intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỦ CÔNG LỚP 3: Gấp con ếch (Bài 1)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

835
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: - Hs biết cách gấp con ếch. - Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học gấp hình. II.GV chuẩn bị: - Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có đủ kích thước lớn để hs quan sát. - Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy. - Giấy màu hoặc giấy trắng, kéo. - Bút màu đen

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỦ CÔNG LỚP 3: Gấp con ếch (Bài 1)

  1. Thủ công (tiết 3) Đề bài GẤP CON ẾCH (t1) I. Mục tiêu: - Hs biết cách gấp con ếch. - Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kĩ thuật. - Hứng thú với giờ học gấp hình. II.GV chuẩn bị: - Mẫu con ếch được gấp bằng giấy màu có đủ kích thước lớn để hs quan sát. - Tranh quy trình gấp con ếch bằng giấy. - Giấy màu hoặc giấy trắng, kéo. - Bút màu đen hoặc bút dạ màu sẫm. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS Kiểm tra -Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs về dụng cụ học thủ công của Hs. (2 phút)
  2. -Nhận xét Bài mới -Gấp con ếch (t1) -Gt bài -Giới thiệu mẫu (1 phút) -Hs quan sát -Hỏi: mẫu HĐ 1 Hướng +Con ếch gồm có mấy phần? dẫn hs -3 phần: đầu, +Nhận xét về phần đầu? quan sát thân, chân và nhận -Có 2 mắt, +Nhận xét về phần thân? nhon dần về xét phía trước (6 phút) +Nhận xét về chân của ếch? -Phình rộng dần về phía sau -2 chân trước và hai chân sau, ếch có thể nhảy được khi ta
  3. dùng ngón tay -Gv liên hệ thực tế về hình dạng và trỏ miết nhẹ ích lợi của con ếch vào phần cuối -Gv yêu cầu 1 hs lên bảng mở dần của thân ếch hình gấp con ếch bằng cách kéo -Hs lắng nghe thẳng hai nếp gấp ở phần cuối của ếch, sau đó, mở 2 chân sau và hai -1 hs lên bảng chân trước của con ếch sang 2 bên để thựchiện theo được hình gấp như h6-SGV. Đến yêu cầu của gv, đây, gv nêu câu hỏi gợi mở để hs nhớ lớp quan sát lại và nêu sự giống nhau từ h2 đến h6 của bài này với các hình khi gấp đầu và cánh máy bay trong bài : “ Gấp máy bay đuôi rời” đã học ở lớp 2, từ đó, hs hình dung ra được gấp con ếch -Bước1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông -Lấy tờ giấy hình chữ nhật và thực HĐ 2
  4. Hướng hiện các công việc gấp, cắt giống -Hs chú ý quan dẫn mẫu như ở bài trước sát các thao tác -Bước2: Gấp tạo 2 chân trước con cô giáo hướng (18- ếch dẫn 20phút) -Thực hiện các thao tác giống phần đầu và cánh máy bay đuôi rời, cụ thể là: -Gấp đôi tờ giấy hình vuông theo đường chéo (h2) được hình tam giác (h3), gấp đôi h3 để lấy đường dấu giữa sau đó mở ra -Gấp 2 nửa cạnh đáy về phía trước và phía sau theo đường dấu sao cho đỉnh B và đỉnh C trùng với đỉnh A (h4), lồng 2 ngón tay cái vào trong lòng (h4) kéo sang 2 bên được h5 -Gấp 2 nửa cạnh đáy của tam giác về
  5. phía trên (h5) theo đường dấu gấp sao cho 2 nửa cạnh đáy nằm sát vào đường dấu (h6) -Gấp 2 đỉnh của hình vuông trong (h6) vào theo đường dấu gấp sao cho 2 đỉnh tiếp giáp nhau ở đường giữa hình, được 2 chân trước của con ếch (h7) -Bước3: Gấp tạo 2 chân sau và thân con ếch -Lật (h7) ra mặt sau được (h8) , gấp 2 cạnh bên của hình tam giác vào sao cho mép đường gấp trùng với 2 mép gấp của 2 chân trước ếch. Miết nhẹ theo 2 đường gấp để lấy nếp gấp, mở ra -Gấp 2 cạnh bên của hình tam giác
  6. vào theo đườngdấu gấp sao cho mếp gấp 2 cạnh bên đúng đường nếp gấp (h9b) , lật (h9b) ra mặt sau, được (h10), gấp phần cuối (h10) lên theo đường dấu gấp, miết nhẹ theo đường gấp, được (h11) -Gấp đôi phần vừa gấp lên theo Cách làm con ếch đường dấu gấp ở (h11) được hai chân nhảy sau của ếch (h12) -Lật (h12) lên, dùng bút màu sẫm tô 2 mắt, được con ếch hoàn chỉnh -Kéo 2 chân trước của ếch dựng lên để đầu của ếch hướng lên cao, dùng ngón tay trỏ đặt vào khoảng 1/2 ô ở -Hs chú ý lắng giữa nếp gấp của phần cuối thân con nghe ếch, miết nhẹ về phía sau rồi buông -1-2 hs lên ra ngay, con ếch sẽ nhảy về phía bảng thưc hiện
  7. trước HĐ 3 Thực -GV hướng dẫn, vừa thực hiện các hành nháp thao tác gấp con ếch một lần nữa cho hs tập gấp con hs hiểu ếch theo nhóm (7 phút) -Gv gọi 1-2 hs lên bảng thao tác lại -Nhận xét một Nhận các bước gấp con ếch để cả lớp quan số sản phẩm đã xét-dặn sát làm xong. dò -Gv uốn nắn những thao tác chưa ( 1-2 đúng cho hs. phút) -Gv tổ chức cho hs tập gấp con ếch như đã hướng dẫn. - Gv đi đến các nhóm để chỉ dẫn thêm cho những hs còn lúng túng. -Nhận xét một số sản phẩm làm nháp của hs. -Nhận xét tiết học -Dặn hs chuẩn bị dụng cụ tiết sau
  8. thực hành gấp con ếch.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0