intTypePromotion=3

Thực phẩm cho tim khỏe

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
38
lượt xem
5
download

Thực phẩm cho tim khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất đặc biệt giúp cho trái tim khỏe mạnh, cơ thể luôn tràn đầy sức sống. Ngũ cốc . Ảnh: minh họa Internet Dầu ô-liu: chứa chất béo không bão hòa đơn, giữ cho động mạch của tim ổn định bằng cách phá vỡ tất cả các cholesterol có hại, không tốt cho sức khỏe. Điều này cho phép tim hoạt động tối đa, bơm oxy cho cơ thể. Trong chế biến thực phẩm, nên thường xuyên dùng dầu ôliu. Bởi vì nó có chứa polyphenol - chất chống oxy hóa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực phẩm cho tim khỏe

  1. Thực phẩm cho tim khỏe Một số loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất đặc biệt giúp cho trái tim khỏe mạnh, cơ thể luôn tràn đầy sức sống. Ngũ cốc . Ảnh: minh họa - Internet
  2. Dầu ô-liu: chứa chất béo không bão hòa đơn, giữ cho động mạch của tim ổn định bằng cách phá vỡ tất cả các cholesterol có hại, không tốt cho sức khỏe. Điều này cho phép tim hoạt động tối đa, bơm oxy cho cơ thể. Trong chế biến thực phẩm, nên thường xuyên dùng dầu ô- liu. Bởi vì nó có chứa polyphenol - chất chống oxy hóa trong tự nhiên, tăng cường sự lưu thông của oxy cho tim mạch.
  3. Các loại ngũ cốc: Các chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, bánh bột mì và gạo nâu... có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Chất xơ là thực phẩm tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm mức độ cholesterol trong máu. Cholesterol có thể dẫn đến các cơn đau tim vì nó ngăn chặn sự hoạt động của động mạch. Rau xanh, rau bina: nguồn chất sắt tuyệt vời cho trái tim khỏe mạnh. Việc thiếu hụt sắt trong cơ thể dẫn đến thiếu máu.
  4. Kết quả là số lượng các tế bào máu đỏ trong cơ thể giảm đáng kể. Trái tim cần sắt để nó có thể vận chuyển máu điều hòa cho tất cả các bộ phận của cơ thể hoạt động hiệu quả. Các loại hạt: Chúng chứa rất nhiều các a-xít béo không bão hòa. Sự tích tụ a-xít béo bão hòa gây ra bệnh tim mạch vành. Bằng cách tăng cường sử dụng các loại hạt, những chất béo bão hòa sẽ được thay thế bằng chất béo không bão hòa, giảm nguy cơ về bệnh động mạch vành.
  5. Thể dục thể thao kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng, trái tim của bạn sẽ hoạt động tốt, giúp bạn khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản