intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thực trạng và giải pháp vốn tín dụng có kì hạn tại Ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội - 8

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

52
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

3.3.4. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn - Các doanh nghiệp cần trung thực trong báo cáo trong tình hình hoạt động kinh doanh của mình.. - Doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra đánh giá tình hình hoạt động của mình và có biện pháp quản lý chặt chẽ. 3.3.5. Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội - Chi nhánh nên đổi mới hơn nữa hoạt động kinh doanh nhằm không ngừng mở rộng và nâng cao chất luợng tín dụng. - Chi nhánh cần phải quan tâm hơn nữa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực trạng và giải pháp vốn tín dụng có kì hạn tại Ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội - 8

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của Chi nhánh. 3.3.4. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn - Các doanh nghiệp cần trung thực trong báo cáo trong tình hình ho ạt động kinh doanh của mình.. - Doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra đánh giá tình hình hoạt động của mình và có biện pháp quản lý chặt chẽ. 3.3.5. Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội - Chi nhánh nên đổi mới hơn nữa hoạt động kinh doanh nhằm không ngừng mở rộng và nâng cao ch ất luợng tín dụng. - Chi nhánh cần phải quan tâm hơn nữa về chiến lược con người để phát huy mọi tiềm năng thế mạnh của cán bộ. Chú trọng đến công tác đào tạo và đào tạo lại nhằm từng b ước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngoại ngữ cho CBTD để tiếp cận với xu thế hội nhập và tiến trình hiện đại hoá của nghành ngân hàng. - Chi nhánh nên đề nghị với ngân hàng cấp trên trang bị th êm về cơ sở vật chất kĩ thuật nhằm hiện đại hoá công nghệ ngân hàng để có điều kiện thu thập thông tin, phân tích, kiểm tra và xử lý thông tin được nhánh chóng chính xác. - Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách h àng, một h ình ảnh đẹp một cử chỉ nhẹ nhàng, một lời khen đúng lúc, một lá thư cảm ơn, một lãng hoa sinh nhật doanh nghiệp …là món quà vô giá thể hiện sự tôn trọng khách hàng làm doanh nghiệp chi nhánh hiểu nhau hơn. - Chi nhánh nên không ngừng cải tiến đổi mới các sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng. - Chi nhánh nên xây dựng một hình ảnh đẹp của riêng mình tru ớc công chúng. Chi nhánh cần đẩy mạnh côn g tác quảng cáo khuyếch trương như tổ chức các hội nghị
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khách hàng hội thảo khao học… để thu nhận được các ý kiến khách quan nhằm có một sự nhìn nh ận, đánh giá đúng đắn về các hoạt động của chi nhánh cũng như của khách hàng. - Chi nhánh nên củng cố và hoàn thiện bộ máy tổ chức cho các phòng ban, nh ất là đối với phòng tín dụng,bổ sung biên ch ế cho phòng tín dụng thêm từ 3 đến 5 người so với biên ch ế 31/12/2003.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com KẾT LUẬN Mặc dù mới th ành lập và đi vào ho ạt động được hơn một năm, hoạt động tín dụng trung - dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội đ ã đ ạt đư ợc thành tựu đáng kể. Hoà nh ịp vào sự phát triển sôi động của nền kinh tế thị trường và sự phát triển của toàn h ệ thống, tín dụng trung - d ài h ạn của chi nhánh đ ã khẳng định được vai trò của m ình nhằm góp phần mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng dư nợ trung - d ài hạn của chi nhánh ngày càng cao, các khách hàng không chỉ là doanh nghiệp quốc doanh mà còn cả các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Chi nhánh đ ã cố gắng khắc phục những khó khăn, hạn chế hạn chế về nguồn vốn trung - dài hạn để có thể đáp ứng cao nhất nguồn vốn trung - dài hạn của doanh nghiệp. Đồng thời chi nhánh cũng rất trú trọng đến công tác kiểm tra xét duyệt trư ớc khi cho vay, theo dõi ch ặt chẽ các khoản cho vay đ ể hạn chế mức độ rủi ro, đảm bảo an toàn cho các kho ản vay trung - d ài h ạn. Nhờ vậy mà chất lượng hoạt động tín dụng trung - d ài h ạn của chi nhánh không ngừng được nâng cao. Đây là những ý kiến đóng góp về một số giải pháp nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao ch ất lượng tín dụng trung - dài hạn tại chi nhánh ngân h àng No&PTNT Đông Hà Nội, tôi mong rằng trong tương lai, hoạt động tín dụng nói chung và ho ạt động tín dụng trung - dài hạn nói riêng của chi nhánh sẽ đạt đư ợc những thành công hơn nữa, nân g cao mức doanh lợi, nâng cao uy tín cho chi nhánh trên th ị trường trong nước và quốc tế. Hơn nữa tôi hi vọng rằng hoạt động tín dụng trung - d ài h ạn tại chi nhánh sẽ góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng và đổi mới phát triển toàn diện nền kinh tế nước ta, thực hiện công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, đưa nền kinh tế nư ớc ta hoà nh ịp vào quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bài khoá luận đã đ ược hòan thành d ưới sự hướng dẫn tận tình của Thạc Sỹ Phan Hữu Nghị giảng viên khoa Ngân Hàng Tài Chính và chi nhánh Ngân Hàng No&PTNT Đông Hà Nội. Tuy nhiên, do kinh nghiệm thực tiễn cũng như th ời gian thực tập có hạn nên bài khoá lu ận còn không ít những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của bất cứ ái quan tâm đến đề tài này để b ài khoá lu ận đựơc hoàn thiện hơn nữa. Một lần nữa tỗi chân thành gửi lời cảm ơn tới Th.Sỹ Phan Hữu Nghị, chi nhánh ngân h àng No&PTNT Đông Hà Nội, những người đã giúp tôi rất nhiều để ho àn thành bài khoá luận n ày. Tôi xin chân thành cảm ơn!
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com TÀI LIỆU THAM KHẢO Giáo trình Ngân hàng thương m ại - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chủ - biên: T.s Phan Th ị thu Hà. Giáo trình Tài chính Doanh nghiệp - Đại học Kinh tế Quốc dân. Chủ biên: - PGS.TS Lưu Th ị Hương. Lý thuyết Tài chính tiền tệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. - - Commercial Bank – Petter.S.Rose. - Commercial Bank – Edward Reed & Edward Gill. Tiền tệ Ngân hàng và thị trường Tài chính – Frederic S.Mishkin. - Tín dụng Ngân h àng - Hồ Diệu. - Báo cáo kết quả kinh doanh Chi nhánh Ngân hàng No&PT Nông thôn Đông Hà - Nội năm 2003-2004. Bảng Cân đối kế toán Chi nhánh ngân h àng No&PT Nông thôn Đông Hà Nội - năm 2003-2004. Văn kiện Đại hội IX. - Luật Ngân hàng Nhà nước và các Tổ chức Tín dụng. - Các tài liệu khác. -
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU CHƯƠNG 1 KHÁI QUÁT TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI................................................................................................. 3 Tín dụng trung - dài hạn và vai trò của tín dụng - trung dài hạn .......... 3 1 .1. Khái niệm tín dụng trung – dài hạn .............................................. 3 1.1.1. Đặc diểm tín dụng trung dài hạn...................................................... 4 1.1.2. Các hình thức tín dụng trung - dài hạn ............................................. 5 1.1.3. Tín dụng theo dự án đầu tư................................................... 5 1 .1.3.1. Tín dụng thuê mua (leasing credit) ....................................... 6 1 .1.3.2. Vai trò của tín dụng trung - dài hạn trong nền kinh tế thị trường ........ 8 1.1.4. Đối với nền kinh tế ............................................................... 8 1 .1.4.1. Đối với doanh nghiệp ........................................................... 9 1 .1.4.2. Đối với ngân hàng .............................................................. 11 1 .1.4.3. Chất lượng tín dụng trung - d ài h ạn trong hoạt động của các ngân hàng 1 .2. thương mại........................................................................................ 11 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài h ạn... 11 1.2.1. Nâng cao chất lượng tín dụng trung - đài hạn là đòi hỏi bức 1 .2.1.1. thiết đối với sự phát triển kinh tế ........................................ 11
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát 1 .2.1.2. triển của các ngân hàng thương mại................................ ... 14 Các chỉ tiêu đánh giá ch ất lượng tín dụng trung - đài hạn ........... 15 1.2.2. Về phía khách hàng: ................................ ........................... 15 1 .2.2.1. Về phía ngân hàng.............................................................. 15 1 .2.2.2. Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung - d ài 1 .2.3. h ạn......................................................................................... 18 Những nhân tố khách quan ................................................. 19 1 .2.3.1. Các nhân tố chủ quan ......................................................... 21 1 .2.3.2. CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI..................................................................... 32 Khái quát về chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội ............... 32 2.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NH 2.1.1. No&PTNT Đông Hà Nội ................................ ........................... 32 Nguồn vốn huy động:.......................................................... 33 2 .1.2.1. Sử dụng vốn ................................ ........................................ 38 2 .1.2.2. Hoạt động kinh doanh đối ngoại................................ ......... 39 2 .1.2.3. Đổi mới công nghệ ngân hàng ............................................ 40 2 .1.2.4. Công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ .................................... 40 2 .1.2.5. Thực trạng tín dụng trung – dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng No&PT 2.2. Đông Hà Nội ................................ .................................................... 41
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tình hình tạo lập nguồn vốn để cho vay trung – dài h ạn ............ 41 2.2.1. Thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh 2.2.2. NHNo & PTNT Đông Hà Nội.................................................... 42 Những biện pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín 2.2.3. dụng................................ ................................ ........................... 51 Biện pháp mở rộng cho vay: ................................ ............... 51 2 .2.3.1. Nâng cao chất lượng tín dụng: ........................................... 52 2 .2.3.2. Tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh NHNo&PTNT Đông Hà 2.2.4. Nội – Những kết quả đạt được và tồn tại .................................... 52 Kết quả đạt được ................................................................ 53 2 .2.4.1. Những tồn tại của ngân hàng.............................................. 55 2 .2.4.2. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trên: ........................... 56 2 .2.4.3. CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯ ỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI .......................... 58 Phương hướng hoạt động thời gian tới của ngân hàng....................... 58 3 .1. Về công tác huy động vốn .......................................................... 58 3.1.1. Về đầu tư ................................................................................... 58 3.1.2. Về hoạt động của ngân hàng ...................................................... 58 3.1.3. Về thanh toán quốc tế ................................................................ 58 3.1.4. Các mặt công tác khác ............................................................... 59 3.1.5. Giải pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng trung – 3 .2.
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PT Đông Hà Nội ..................... 59 Giải pháp trực tiếp...................................................................... 59 3.2.1. Gỉải pháp hỗ trợ ................................................................ ......... 66 3.2.2. Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng 3 .3. trong cho vay trung dài hạn tại chi nhánh ngân h àng No&PTNT Đông Hà Nội .............................................................................................. 67 Kiến nghị đối với nhà nước........................................................ 67 3.3.1. Kiến nghị đối với ngân h àng nhà nước ....................................... 69 3.3.2. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam ............................... 69 3.3.3. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn.............................. 71 3.3.4. Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội........ 3.3.5. ................................................................................................ ... 71 KẾT LUẬN .................................................................................................... 73
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2