Thương hiệu dành cho lãnh đạo
lượt xem 34
download
Nếu bạn nghĩ về điều này, bạn sẽ rút ra được nhiều lý do chính đáng để xây dung một thương hiệu mạnh. Có thể bạn muốn có được một uy tín mà một thương hiệu thành công sẽ mang đến cho công ty của bạn (hay cho bản thân bạn). Có thể bạn nhận ra rằng một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Hoặc bạn nhận they bằng việc làm rõ hình ảnh của công ty thông qua việc xây dung thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nhiều tài liệu...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thương hiệu dành cho lãnh đạo
- Thương hiệu dành cho lãnh đạo (Những điều cần biết để tạo ra một thương hiệu mạnh) Richard Moore Tại sao bạn cần một thương hiệu? Nếu bạn nghĩ về điều này, bạn sẽ rút ra được nhiều lý do chính đáng để xây dung một thương hiệu mạnh. Có thể bạn muốn có được một uy tín mà một thương hiệu thành công sẽ mang đến cho công ty của bạn (hay cho bản thân bạn). Có thể bạn nhận ra rằng một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Hoặc bạn nhận they bằng việc làm rõ hình ảnh của công ty thông qua việc xây dung thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nhiều tài liệu Marketing cần thiết để truyền đạt đến khách hàng của mình. Tuy nhiên lý do quan trọng nhất – và cũng là lý do mà bạn quan tâm nhất trong vai trò lãnh đạo – Là yếu tố kinh tế. Nỗ lực mà bạn đầu tư để xây dung một thương hiệu tốt sẽ được đền đáp một cách xứng đáng bằng giá trị cao hơn của các sản phẩm và dịch vụ và ngay cả giá trị tài chính của công ty bạn. Nói một cách nôm na, xây dung thương hiệu tốt thì kinh doanh tốt.
- Giá trị nhận thức: Hàng hóa “Nhận thức chứa đựng 99% thực tế”. Đấy là một trong những quan niệm đầu tiên và quan trọng nhất mà tất cả các doanh nhân thành công đều phảI biết. Và nhất thiết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phảI hiểu điều này trước khi nhận thức về giá trị của một thương hiệu. Việc nhận thức ra rằng chúng ta cần một vật gì đó (mặc dù chúng ta có thể không cần) là điều thúc đẩy chúng ta mua sản phẩm dịch vụ. Và nhận thức các sản phẩm này tốt hơn những sản phẩm khác kích thích chúng ta trả nhiều tiền hơn để mua chúng. Tuy nhiên, ở mức độ căn bản nhất của thị trường, ở thị trường hàng hóa, nhận thức chỉ đóng một vai trò nhỏ. Hãy nghĩ về từ “hàng hóa” theo nghĩa rộng của nó. Cho dù là một cân gạo bán cho người nội trợ, một ngàn mét tơ tằm bán cho một nhà sản xuất quần áo nước ngoài, hoặc một tour du lịch 3 ngày quanh Hội An chào cho một đại lý du lịch, thì sản phẩm đó chỉ là hàng hóa đối với nhà sản xuất, nếu như người tiêu dùng cuối cùng không hề biết đên tên tuổi của nhà sản xuất lúc mua hàng.
- Cho dù một nhà sản xuất hàng nội thất làm ra một kiểu ghế thật độc đáo cho một doanh nhân để bán dưới thương hiệu của ông ta, chiếc ghế đó khởi đầu là một hàng hóa theo định nghĩa mà tôI đề nghị các bạn sử dụng. Giá trị mà người mua định cho một món hàng thường chí là giá cả v à chất lượng. Nếu một món hàng được sản xuất và chuyển đI bán, thì bạn cần côngj thêm thời gian giao hàng. Nhận thức không đóng vai trò nào trong ba tiêu chuẩn này. Giá trị nhận thức: Sản phẩm Việc nghĩ về hàng hóa theo nghĩa rộng có thể giúp chúng ta bước đầu hiểu về giá trị của thương hiệu, và điều này cũng có lợi khi nghĩ về sản phẩm theo nghĩa rộng. ởđây, tôI định nghĩa “sản phẩm” là bất kỳ một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào được bán theo cách mà, vào lúc mua, người mua sẽ nhận ra ai là người sản xuất. Một sản phẩm có thể là một sáng tạo độc đáo như một chiếc ghế chẳng hạn, hoặc có thể chỉ đơn giản là một ký gạo thông thường được đóng gói một cách độc đáo.
- Giá trị của một sản phẩm như thế không chỉ được quyết định bằng giá cả hợp lý và chất lượng, mà còn do cảm giác phù hợp giữa hình ảnh của sản phẩm và hình ảnh của chính bản thân người mua. Một số nhà tâm lý cho chúng ta biết rằng cảm xúc chiếm đến 95% trong những quyết định mua hàng, do đó việc tạo ra một hình ảnh truyền cảm cho sản phẩm là hết sức quan trọng. Dĩ nhiên, bản thân sản phẩm là một yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh của sản phẩm đó, song tất cả những hoạt động truyền thông marketing xung quanh nó cũng quan trọng không kém. Nếu các hoạt động truyền thông marketing được tiến hành tốt, chúng có thể giúp định hình được hình ảnh của sản phẩm trong tâm trí của người mua, đồng thời tạo ra một yếu tố cảm giác phù hợp. Thật vậy, đối với việc bán các sản phẩm không mấy độc đáo như một cân gạo chẳng hạn, bao bì và các công cụ khác của truyền thông marketing trở nên cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra yếu tố cảm xúc dẫn đến việc bán được hàng. Việc tạo ra cảm giác phù hợp cho sản phẩm của bạn không dễ. Đầu tiên, phảI tập trung suy nghĩ để hiểu được đặc tính của công ty bạn và các
- khách hàng mục tieu. Sau đó, chúng ta cần đến tài nghệ của các nhà thiết kế, nhiếp ảnh, viết quảng cáo, in ấn và nhiều người khác nữa. Vấn đề nguy hiểm là ở chỗ này. Nếu các tài năng này không được sử dụng tốt, sô tiền mà ban chi cho các hoạt động truyền thông marketing nhằm đưa sản phẩm ra thị trường sẽ chẳng giúp sản phẩm có được sảm giác phù hợp với khách hàng, và bạn sé mất cơ hội đạt đến tầm cỡ của một sản phẩm thật sự ở các thị trường phát triển, nhiều thập kỷ ứng dụng những hoạt động marketing khéo léo đan thuyết phục người mua rằng có một mối tương quan giữa chất lượng của hình ảnh được tạo ra chung quanh sản phẩm và chất lượng của chính sản phẩm đó. Một logo, bao bì hay quảng cáo được thiết kế kém là dấu hiệu báo cho người mua biết rằng sản phẩm đó có thể không đáng để người mua dùng thử. Việt nam chưa phảI là một thị trường phát triển, nhưng hiện đang nhanh chóng trở thành thị trường phát triển khi người mua ngày càng bị ảnh hưởng bởi những hoạt động marketing của các sản phẩm ngoại nhập và bởi doanh nhân Việt Nam không ngoan khi chính những người này phát hiện ra giá trị
- của hình ảnh. ậ trong nước, Hiệp ước AFTA đã nhanh chóng thúc đẩy thị hiếu hướng về chất lượng hình ảnh, và nếu bạn dự định xuất khẩu sản phẩm chất lượng ra nước ngoài thì việc bán sản phẩm mà không có một hình ảnh phù hợp, chỉ đơn thuần là hành động tự sát. gía trị nhận thức: Thương hiệu Nếu bạn sản xuất được một sản phẩm hay dịch vụ tốt và đã tạo ra được một hình ảnh marketing sản phẩm có cảm giác phù hợp cho cả công ty bạn và khách hàng muc tiêu, người tiêu dùng sẽ được kích thích để mua và dùng thử sản phẩm của bạn. Tuy nhiên để đạt được mức độ thương hiệu thì đòi hỏi sẽ còn nhiều hơn. Vậy, sự khác biệt giữa một sản phẩm và một thương hiệu là gì? Một sản phẩm cũng hơI giống một người mà bạn mới gặp. Cho đến giờ, hẳn bạn đã gặp hàng nghàn người trong cuộc đời mình, và hầu hết với những người này bạn chỉ trao đổi một ánh mắt hay vài câu nói. Nhưng đối với một số người, bạn đã they mình trao đổi câu chuyện với họ bởi vì hình như đã có cảm giác phù hợp nào đó. Để đạt đết tầm cỡ sản phẩm thì phảI có một quan hệ như thế.
- Tuy nhiên để đạt đến tầm cỡ thương hiệu thì còn đòi hỏi nhiều hơn nữa. Việc này cũng giống như để hiểu được một người kỹ hơn và thấy được họ thay đổi ra sao theo thời gian. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nghĩ đến người đó như một người bạn hay một đồng nghiệp. Lúc đó, họ đã giành được cảm giác trân trọng trong bạn. Đạt đến tầm cỡ thương hiệu là tạo được mối quan hệ như vậy. Sức mạnh thương hiệu: Nhận thức chất lượng Nhiều dự án nghiên cứu chính thức đã được tiến hành nhằm xác định sức mạnh của những thương hiệu mạnh và giảI mã các lợi ích của chùng. Một trong những nghiên cứu chứng minh rõ ràng nhất đã thử nghiệm ảnh hưởng của thương hiệu đối với những hàng hóa thông thường, được mua đI mua lại thường xuyên. Bơ lạc, một loại thực phẩm ăn với bánh mỳ phổ biến ở Mỹ, được sử dụng trong cuộc nghiên cứu này vì có rất nhiều loại chất lượng bơ lạc cũng có rất nhiều thương hiệu bơ lạc trên thị trường. Đầu tiên, một thử nghiệm mù (sản phẩm được cho vào bao bì trơn, không nhãn) về vị của sản
- phẩm được tiến hành và những loại bơ lạc có điểm số cao nhất và thấp nhất được chọn. Một trong những loại bơ lạc có vị dở được bí mật cho vào một lọ mang nhãn của một thương hiệu nổi tiếng, và bơ lạc có vị ngon được ch vào hai lọ với thương hiệu không ai biết đến. Sau đó, nhóm thứ hai được yêu cầu chọn ra sản phẩm bơ lạc có vị ngon nhất. Bạn đã đoán đúng, hầu hết những người trong nhóm đều chọn bơ lạc có vị dở nhưng lại được đựng trong lọ có thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể là, 73% trong số họ nghĩ đó là loại bơ lạc có vị ngon nhất! Nhiều nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng là yếu tố quan trọng nhất góp phần tăng lượng lợi nhuận trên vốn đầu tư của công ty – quan trọng hơn cả thị phần, hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) hay chi phí cho marketing. Nhận thức về chất lượng là một khía cạnh chủ yếu của các thương hiệu và giá trị của thương hiệu là một hạng mục, một “ài sản vô hình”, trên những báo cáo tài chính của công ty. Theo lời giám đốc Điều hành công ty Quaker, một trong những thương hiệu thành công nhất tại Mỹ, “Nếu công ty này bị chia cắt, tôI sẽ giao cho bạn
- tài sản, nhà máy, thiết bị và tôI chỉ giữ lại thương hiệu và nhãn hiệu, tôI sẽ kinh doanh tốt hơn bạn.” Với kinh nghiệm chuyên môn của mình, them chí tôI đã tong được yêu cầu củng cố hình ảnh cho một công ty sau khi những người chủ đã quýet định bán công ty của họ và bắt đầu nghĩ đến giá trị thương hiệu của họ một cách muộn màng. Lợi ích của nhận thức về chất lượng là muôn mặt. Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao để mua sản phẩm có thương hiệu tiếng tăm. chi phí marketing sẽ thấp hơn đối với một thương hiệu đã có được sự trung thành của người tiêu dùng. Và đối thủ cạnh tranh cũng khó có thể giành được thị phần của thương hiệu đó. Sức mạnh thương hiệu: Bảo vệ Tao ra thương hiệu mạnh không những có lợi cho kinh doanh mà còn là sự bảo hiểm tốt. Đó cũng là lý do tại sao bạn, với tư cách là người lãnh đạo, cần phảI tạo ra thương hiệu mạnh nhất có thể có. Mọi doanh nghiệp đều có bước thăng trầm của mình. Hãng Intel bị khắp nơI chỉ trích vf cho ra đời hàng triệu con chíp vi tính không chính xác. Vài lọ
- thuốc trị nhức đầu Tylenol phổ biến bị giả mạo đã làm cho một số người dân Mỹ trở bệnh. Những người nghiện coca cola phẫn nộ khi người ta cho thêm vị ngọt vào loại nước giảI khát này và đổi tên nó thành New coke. Những sự cố như thế được loan truyền khắp nơI và ảnh hưởng tới doanh số và chứng khoán. Tuy nhiên, những thương hiệu này được phục hồi lại trong thời gian tương đối ngắn, phần lớn bởi vì họ thiết lập được hình ảnh thương hiệu mạnh đối với người tiêu dùng. ở Việt Nam, tối có được một vài kinh nghiệm làm thế nào để “vực” lại hình ảnh một thương hiệu mạnh. Cùng với một hãng thiết kế Việt Nam, tôI đã giúp một công ty sản xuất nước uống đóng chai có 100% vốn nước ngoài tạo thương hiệu Laska cho sản phẩm nước tinh khiết của họ. Trong vòng bốn năm, Laska đứng hàng thứ hai ở thị trường phía bắc và bên cạnh nước tinh khiết, công ty bắt đầu tung ra thị trường sản phẩm nước khoáng. Sau đó, các nhà kiểm định Việt Nam phát hiện nhãn nước khoáng lại dán trên chai nước tinh khiết tại nhà máy đóng chai. Một lỗi lầm đơn giản khi dán nhãn đã kéo theo hàng loạt mẩu chuỵện chẳng hay về nước sông nằm trong chai Laska. Nhà hàng và thị trường bỏ rơI thương hiệu này. Nhiều người dự đoán rằng
- công ty non trẻ này sẽ đóng cửa. Nhưng họ đã lầm, Công ty này đã vực dậy, và chủ yếu nhờ vào sức mạnh hình ảnh thương hiệu của họ, một lần nữa trở thành đối thủ nặng ký trên thương trường. Thương hiệu là gì? Thuật ngữ “thương hiệu” bị sử dụng một cách tuỳ tiện không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Thương hiệu của bạn có thể trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của công ty bạn, do đó thật đáng để biết chính xác thương hiệu là gì. Điều gì không phảI là thương hiệu? Để hiểu thương hiệu là gì thì việc đầu tiên thì bạn phải hiểu điều gì không phải là thương hiệu. Chọn một cái tên đặc biệt cho công ty hoặc sản phẩm không có nghĩa là tạo ra một thương hiệu. Thương hiệu cũng không phải là tạo ra một mẫu logo như một loại sở hữu trí tuệ tại việt nam và tại các quốc gia mà bạn muốn hoạt động kinh doanh là điều cần thiết. Tuy nhiên, bằng cách có thêm biểu tượng “TM” hoặc “R” bên cạnh logo cũng không có nghĩa là tạo ra một thương hiệu. Thậm chí có được một chương trình quảng cáo hoàn chỉnh, hàng loạt các tài liệu truyền thông marketing hấp dẫn cũng chưa đủ. Tất cả đều là những khía cạnh
- rất quan trọng của thương hiệu, nhưng một thương hiệu còn hơn thế nữa. Thực ra một thương hiệu cũng có phần giống bạn Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng cách tốt nhất để hiểu bản chất của thương hiệu là hãy nghĩ về bản chất của bạn với tư cách là một con người. Vậy, Bạn là ai? Khi đang trưởng thành, có lẽ đã có một khoảnh khắc mà bạn tự nhủ “Mình sẽ trở thành như thế”, rồi sau đó mọi thứ lại khác đi. Hoặc, có thể qua nhiều năm khoanh khắc đó lại lập lại. Cho dù điều đó xảy ra như thế nào đi nữa, bạn đã trở thành người có nét riêng, mục đích riêng, lý tưởng riêng và một tính cách riêng. Đúng vậy, bạn thay đổi theo thời gian và còn tiếp tục thay đổi, nhưng lúc này bạn đã tìm ra một hướng đi cho một nghề nghiệp nào đó và cho cả cuộc sống mà bạn đang theo đuổi. Hơn nữa, những đặc trưng về tính cách cốt lõi trong con người của bạn thì không bao giờ thay đổi, Thiếu những đặc trưng đó, bạn sẽ không còn là bạn của hôm nay. Những đặc trưng cốt lõi đó hình thành nên một hình ảnh trong tâm trí những người xung quanh
- bạn và chính những điều ấy làm cho bạn nổi bật lên trong đám đông. Điếu đó cũng giống với thương hiệu. Bạn đã phải hy sinh những gì? (Theo đuổi tiềm năng về một mặt nào đó luôn đòi hỏi Bạn phải hy sinh những tiềm năng khác.) Bạn trở thành nhà lãnh đạo kinh doanh thành công bằng cách KHÔNG trở thành một cầu thủ bang đá chuyên nghiệp. Bạn hẳn có thể trở thành một cầu thủ bang đá giỏi, một nhạc sỹ hoặc là một chuyên gia nào đó, nhưng bạn đã có một sự lựa chọn khác. Những chọn lựa mang tính chiến lược như thế cũng là cách để tạo thương hiệu. Một trong những nguyên tắc đầu tiên trong việc tạo dung một thương hiệu thành công là phải biết hy sinh. Malboro trở thành thương hiệu mạnh đối với cánh nam giới với hình tượng một người đàn ông phong trần chứ không phải bằng cách hấp dẫn những người thích hình tượng lịch lãm (như trong thương hiệu Dunhill. Gốm Minh Long trở thành thương hiệu quen thuộc đối với những người thích dùng đồ theo phong cách
- Châu Âu kinh điển chứ không phải cho nhóm người thích phong cách truyền thống á đông (như ở sản phẩm thương hiệu gốm Chi). Những thương hiệu mạnh có mục tiêu tập trung. Điều đó cũng giống với bạn. Sự linh hoạt giúp bạn mở rộng mục tiêu Mặc dù các thương hiệu mạnh đều có mục tiêu tập trung, những thương hiệu này luôn biến đổi để thu hút thị trường cũng không ngừng biến đôi mà chúng hướng đến. Tuy nhiên, những thương hiệu thành công không bao giờ biến đổi nhiều đến mức đánh mất thị trường của chính mình. Một lần nữa, bạn lại là một ví dụ sinh động cho thấy thương hiệu hoạt động ra sao. Bạn có thêt thật dịu dàng khi chăm sóc con trẻ ở nhà, nhưng lại rất nghiêm túc khi làm công việc kinh doanh quản lý nơi công sở, và vẫn rất vui nhộn trong các dịp gặp gỡ bạn bè. Vào những lúc như vậy, bạn vẫn không thay đổi con người của mình, bạn chỉ thể hiện những mặt khác nhau trong con người của bạn trước những đối tượng khác nhau vì mục đích khác nhau mà thôi. Dù vậy, nếu như mỗi năm bạn lại thay đổi công việc và tính cách cốt lõi của bạn biến
- đổi mỗi khi bạn gặp ai đó thì những người quen sẽ cho rằng bạn sẽ không thành thật và thế là họ không tin tưởng bạn nữa, có đúng thế không? Thương hiệu cũng giống như bạn vậy Tạo ấn tượng rất quan trọng Tại sao bạn bè lại nhận ra bạn giữa đám đông? Vì bạn khác biệt. Hình dáng chiếc mũi, kích cỡ đôi tai, cách bạn để tóc, cách bạn ăn mặc… tất cả những nét ấy và nhiều thứ khác nữa kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh riêng của bạn trong tâm trí bạn bè. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi những đường nét đó đôi lúc thay đổi đi? Chỉ cần thay đổi đoi chút một vài nét là có thể nhiều người đã không nhận ra bạn. Hình dáng bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt là trong lần gặp đầu tiên. Người ta có thể nhận xét về bạn khi chỉ nhìn thấy bạn từ xa. Dù đúng hay sai thì bề ngoài của bạn cũng ít nhiều khiến người khác cảm nhận về con người của bạn. Ngược lại, chính bạn cũng cảm nhận người khác theo cách ấy.
- Đó là lý do tại sao các thương hiệu thành công lại để tâm đến bề ngoài nhiều đến vậy. Một thương hiệu tốt là thương hiệu được thiết kế sao cho thật nổi bật trong số đông, tạo ra được một ấn tượng hợp lý và phải giữ được điều đó cùng với thời gian. Thương hiệu của bạn không phải là của bạn Tôi đang lấy cá nhân bạn làm ví dụ để giúp bạn hiểu bản chất của một thương hiệu. Nhưng quan trọng là bạn phải nhận ra rằng những thương hiệu mạnh không phải được tạo ra dựa trên ý thích cá nhân của người lãnh đạo công ty. Là một giám đốc sáng tạo, tôi đã làm việc với lãnh đạo nhiều công ty về việc phát triển bản sắc thương hiệu. Hầu hết các vị ấy đều thông minh và quả quyết. Tuy nhiên, truyền thông marketing còn khá mới mẻ ở Việt Nam, và tôi đã gặp nhiều lãnh đạo quả quyết không kém song lại đưa ra những quyết định không mấy thông minh về hình ảnh của công ty họ. Rủi thay, những hình ảnh đấy thường định quyết định theo ý thích cá nhân của lãnh đạo công ty. Hoặc là chúng bị để mặc cho các chuyên gia “nghệ thuật” đánh giá theo con mắt thẩm mỹ của bản thân họ nhiều hơn là theo các tiêu chí của
- Marketing. Điều này thật nguy hiểm. Là lãnh đạo công ty, bạn phải tạo ra linh hồn và hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Bạn còn phải tạo nét văn hóa công ty để quảng bá cho thương hiệu ấy. Nhưng trong lúc phát triển bản sắc thương hiệu của công ty, bạn phải khéo léo để tránh không theo đuổi những gì mà cá nhân bạn hay bất kỳ ai khác thích. Thay vào đó, hãy tính đến những gì thật hiệu quả. Nếu làm được như thế thì cuối cùng bạn cũng tìm được những thứ mà bạn thích. Còn nếu bạn bắt đầu bằng việc chỉ theo đuổi những gì bạn thích, có thể bạn sẽ không may mắn như vậy. Trên thương trường quốc tế, thương hiệu Việt Nam đang phải đối đầu với các nền văn hóa marketing vốn đã qua hiểu về tầm quan trọng của hình ảnh. Tại Mỹ, có khoảng 500 trường dạy thiết kế đồ họa và hành năm đào tạo khoảng 50.000 sinh viên tốt nghiệp. Tại Châu Âu mỗi năm có khoảng 30.000 sinh viên đồ hoạ tôt nghiệp. Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, và hiện nay cả Trung Quốc hàng năm cũng đào tạo hàng nghìn sinh viên thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp. ở đó sự cạnh tranh hết sức khốc liệt và bạn thì không muốn bị đè bẹp chút nào.
- Vậy thương hiệu là gì? Như bạn thấy, thương hiệu không phải là một nhãn hàng hóa vô chi gắn trên một sản phẩm. Thương hiệu là một khái niệm trừu tượng, song nó có những đặc tính riêng và rất giống với con người. Thương hiệu có tính cách và định hưỡng mục tiêu, thương hiệu quan tâm đến dáng vẻ bề ngoài và ấn tượng mà nó tạo ra. Nó bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng giá trị của thương hiệu còn cao hơn giá trị của các yếu tố đó gộp lại. Thương hiệu là gắn kết. Thương hiệu là nhất quán. Thương hiệu là quan tâm. Và thương hiệu chỉ trở nên sống động trong tâm trí của khách hàng. Một thương hiệu có hiệu quả là tổng hợp nhiều yếu tố được hình thành rõ ràng trong tâm trí khách hàng theo thời gian. Bạn xây dung thương hiệu bằng cách nào? Nếu sản phẩm của công ty bạn thường xuyên xuất hiện trên thị trường, thị trường sẽ có ấn tượng về sản phẩm đó. Câu hỏi duy nhất được đặt ra là,
- đó là loại ấn tượng gì? Xây dựng một thương hiệu mạnh tạo được ấn tượng đặc biệt và tích cực đòi hỏi một sự chuẩn bị thật chu đáo. Xây dựng nền tảng thương hiệu cho tương lai của bạn. Cũng như bạn các thương hiệu mạnh đều có mục tiêu và một tính cách ổn định. Marlboro luôn được biết đến với hình ảnh “nam tính”, Mercedes luôn được biết đến với giá trị cao, sony luôn được biết đến nhờ tính sáng tạo, và Singapore Airlines luôn được biết đến nhờ sự tận tình. Những thương hiệu quốc tế như vậy đã trải qua quá trình nhiều thập kỷ để cơ cấu và hình thành thương hiệu, và giờ đây những thương hiệu đó đang hưởng thụ hình ảnh của một thương hiệu mạnh trong tâm trí của công chúng. Nhiều cơ hội kinh doanh đang mở ra tại Việt Nam, nhưng không giống các nhà tiếp thị của hầu hết các thương hiệu quốc tế, bạn không có nhiều thập kỷ để phát triển thương hiệu của mình. Nhưng bạn có những thứ mà họ không bao giờ có. Những phát hiên sai lầm của những người đi trước trong xây dung thương hiệu giờ đây đã là một phần kiến thức căn bản cho toàn thế giới. Bạn có cơ hội “đưa
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
50 cách quản lý thòi gian
9 p | 593 | 411
-
Cách thể hiện, thuyết phục nhà tuyển dụng
6 p | 374 | 144
-
Những sai lầm không đáng có của cán bộ lãnh đạo khi đánh giá hoạt động của nhân viên
4 p | 307 | 120
-
Các cách thức để quản lý thời gian tốt nhất
32 p | 205 | 76
-
Lịch sử và giá trị McDonald
4 p | 382 | 71
-
Những sai lầm không đáng có của cán bộ lãnh đạo khi đánh giá hoạt động của nhân viên
5 p | 218 | 68
-
Kỹ nǎng giao tiếp dành cho các nhà quản lý
7 p | 150 | 41
-
7 nguyên tắc hàng đầu để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả
6 p | 157 | 33
-
10 lời khuyên dành cho các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ
6 p | 167 | 33
-
Hệ giá trị của bạn là gì?
3 p | 138 | 27
-
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?
6 p | 133 | 23
-
Bí quyết giúp phái nữ vượt qua định kiến nơi công sở
5 p | 134 | 15
-
7 lời khuyên của tỷ phú Mỹ cho người khởi nghiệp
5 p | 127 | 14
-
Xây dựng thương hiệu lãnh đạo (phần 3)
10 p | 101 | 11
-
Bài học kinh nghiệm của Kinder Surprise
4 p | 88 | 6
-
Vì sao ai cũng muốn vị trí dẫn đầu?
3 p | 72 | 6
-
Để trở thành người chuyên nghiệp
5 p | 86 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn