Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa
lượt xem 17
download
Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa nhằm trình bày quá trình mở cửa, điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Giải pháp nhằm phát triển bán lẻ Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa
- CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ VIỆT NAM THỜI MỞ CỬA NHÓM 6
- Nội dung chính I Quá trình mở cửa II Điểm mạnh & điểm yếu III Cơ hội & thách thức IV Giải pháp
- I Quá trình mở cửa Trước Đối với dịch vụ bán buôn bán lẻ: năm phải thành lập liên doanh với các đối tác Việt Nam 2008 và tỉ lệ vốn góp của phía nước ngoài không được vượt quá 49%. Sự phát triển của các siêu thị từ 1990-2005 Năm 1990 1993 2000 2001 2002 2004 2005 Hà Nội 0 0 25 32 32 32 55 Thành phố 0 1 24 38 46 46 71 Hồ Chí Minh
- I Quá trình mở cửa Trước năm Chợ: 40% 2008 Cửa hàng: 44% Siêu thị: 10%
- I Quá trình mở cửa Năm Kể từ 1/1/2008: 2008: 2008 Việt Nam cho phép thành lập các doanh nghiệp bán lẻ liên doanh không hạn chế vốn góp từ phía nước ngoài.
- I Quá trình mở cửa Năm Chỉ số phát triển bán lẻ GRDI 2008 Mức độ rủi ro Độ hấp dẫn Độ bão hoà Áp lực Xếp quốc gia và rủi ro của thị trường của thị trường thời gian GRDI Năm hạng kinh doanh (Market (Market (Time Score thứ (Country and attractiveness) saturation) pressure) business risk) 2004 7 52 29 90 66 76 2005 8 54 24 88 68 79 2006 3 43 24 87 81 84 2007 4 57 34 76 59 74 2008 1 57 34 67 99 88
- I Quá trình mở cửa Năm Doanh số Biểu đồ doanh số bán lẻ 1990 - 2008 (tỷ VNĐ) 2008 800000 763215,2 700000 574814,4 600000 500000 463144,1 400000 300000 183864,7 200000 100000 16747,4 0 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 00 01 02 03 04 05 06 07 08 năm
- I Quá trình mở cửa Năm Kể từ 1/1/2009: 2009: 2009 Cho phép thành lập những công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài 100%
- I Quá trình mở cửa Năm Chỉ số phát triển bán lẻ GRDI 2009 Mức độ rủi ro Độ hấp dẫn Độ bão hoà Áp lực Xếp quốc gia và rủi ro của thị trường của thị trường thời gian GRDI Năm hạng kinh doanh (Market (Market (Time Score thứ (Country and attractiveness) saturation) pressure) business risk) 2004 7 52 29 90 66 76 2005 8 54 24 88 68 79 2006 3 43 24 87 81 84 2007 4 57 34 76 59 74 2008 1 57 34 67 99 88 2009 6 34 16 74 97 55
- II Điểm mạnh & Điểm yếu Điểm mạnh Hiểu rõ thị trường nội địa
- II Điểm mạnh & Điểm yếu Điểm yếu Tài chính: thiếu vốn Sự thiếu hụt mặt bằng kinh doanh Hệ thống hậu cần (logistics) chưa tốt Tp. Hồ Chí Minh Hà Nội Năm Tổng diện Tổng diện Tính chuyên nghiệp chưa cao trống Tỷ lệ Tỷ lệ trống tích mặt tích mặt (%) (%) bằng bán lẻ bằng bán lẻ 2007 140.000 1 2008 150.000 6 100.000 10 2009 256.025 7 103.576 21
- III Cơ hội & Thách thức Cơ hội Lực lượng tiêu dùng nhiều tiềm năng Thị trường đang trong dùng đoạn phát triển Lực lượng tiêu giai đông đảo Đa dạng Thu nhập trungtrị, GDP liên tục tăng Sự ổn định về chính thức bán lẻcàngthanh toán hóa phương bình ngày và tăng Sự thay đổi thói quen mua sắm Năm 2000 2001 2002lạc2003 2004dùng cao 2006 2007 2008 2009 Thái độ quan tiêu 2005 Tốc 6,79 6,89 7,08 7,34 7,79 8,44 8,23 8,46 6,23 5,32 độ Tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam
- III Cơ hội & Thách thức Cơ hội 1 Cơ hội phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam 2 2 Doanh nghiệp nước ngoài không được kinh doanh 1 số mặt hàng 3 Ảnh hưởng tích cực của cuộc khủng hoảng KTTG
- III Cơ hội & Thách thức Thách thức 1 Sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài 2 Sự tăng trưởng thiếu bền vững của thị trường 3 Năm Tác động từ cuộc 2004 2005 kinh tế 2007giới khủng hoảng 2006 thế 2008 2009 Đánh giá Độ rủi ro 52 54 43 57 57 34 4 Thói quen mua sắm Độ hấp dẫn 29 24 24 34 34 16
- IV Giải pháp Nhà 1 2 nước Quy hoạch phát triển Các gói kích cầu của mạng lưới phân phối, chính phủ để hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp doanh nghiệp Việt Việt Nam Nam Khuyến khích các doanh nghiệp quy mô lớn mua, sát nhập những cửa hàng nhỏ.
- IV Giải pháp Doanh nghiệp 1 2 3 4 Xây dựng chuỗi Phát triển họat Đẩy mạnh họat Hiểu rõ tâm lý bán lẻ hiện đại động nhượng động đào tạo người tiêu dùng, với tính chuyên quyền thương nguồn nhân lực, nắm bắt xu nghiệp cao, có mại nâng cao năng hướng phát triển các trung tâm lực cạnh tranh của thị trường logistics của doanh nghiệp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sỹ - Cơ sở lý thuyết để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trước
15 p | 671 | 348
-
Đề tài: Tổ chức thương mại WTO cơ hội và thách thức
78 p | 586 | 92
-
Thuyết trình: Già hóa dân số và thách thức chính sách đối với Việt Nam
12 p | 728 | 72
-
Thuyết trình: Đặc điểm môi trường và đa dạng của thủy sinh vật trong hệ sinh thái Đầm phá Tam Giang - Cầu Cai
39 p | 354 | 65
-
Luận văn - Trình bày lý thuyết về tuần hoàn và chu chuyển tư bản. ý nghĩa thực tiễn rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN
35 p | 825 | 64
-
Luận văn phân tích tình hình tài chính công ty cổ phần du lịch Golf Việt Nam tại chi nhánh Cần Thơ( khách sạn Golf Cần Thơ)
78 p | 232 | 63
-
Đề tài Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
20 p | 300 | 63
-
Bài thuyết trình: Nghiên cứu hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sau khi gia nhập WTO
18 p | 495 | 51
-
Bài thuyết trình: Ảnh hưởng của TPP tới dệt may Việt Nam
16 p | 253 | 45
-
Đồ án tốt nghiệp: “Hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu và công cụ, dụng cụ tại Nhà máy ô tô Hòa Bình”
83 p | 130 | 39
-
Tiểu luận: Thuyết quản lý hệ thống của N.P. Berlatafly và sự vận dụng ở các doanh nghiệp Việt Nam
14 p | 200 | 27
-
Luận văn: NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG TIỂU THUYẾT TỪ 1986 –TRẦN VĂN MINH 2000
26 p | 105 | 21
-
Bài thuyết trình thảo luận môn Thị trường bất động sản: Tìm hiểu thị trường BĐS công nghiệp
12 p | 129 | 11
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Công trình Khu nhà ở cho công nhân khu công nghiệp VSIP - Hải Phòng
33 p | 58 | 9
-
Thuyết trình: Nội dung các cam kết WTO, tác động, cơ hội và thách thức trong các thị trường tài chính
44 p | 88 | 9
-
Bài thuyết trình Khả năng phục hồi kinh tế - Cơ hội và thách thức
13 p | 64 | 4
-
Tiểu luận: Cơ hội và thách thức khi phát triển dịch vụ du lịch ra thị trường Đông Âu
34 p | 96 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn