intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa

Chia sẻ: Gjjfv Gjjfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

92
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa nhằm trình bày quá trình mở cửa, điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Giải pháp nhằm phát triển bán lẻ Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Cơ hội và thách thức doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thời mở cửa

  1. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ VIỆT NAM THỜI MỞ CỬA NHÓM 6
  2. Nội dung chính I Quá trình mở cửa II Điểm mạnh & điểm yếu III Cơ hội & thách thức IV Giải pháp
  3. I Quá trình mở cửa Trước Đối với dịch vụ bán buôn bán lẻ: năm phải thành lập liên doanh với các đối tác Việt Nam 2008 và tỉ lệ vốn góp của phía nước ngoài không được vượt quá 49%. Sự phát triển của các siêu thị từ 1990-2005 Năm 1990 1993 2000 2001 2002 2004 2005 Hà Nội 0 0 25 32 32 32 55 Thành phố 0 1 24 38 46 46 71 Hồ Chí Minh
  4. I Quá trình mở cửa Trước năm Chợ: 40% 2008 Cửa hàng: 44% Siêu thị: 10%
  5. I Quá trình mở cửa Năm Kể từ 1/1/2008: 2008: 2008 Việt Nam cho phép thành lập các doanh nghiệp bán lẻ liên doanh không hạn chế vốn góp từ phía nước ngoài.
  6. I Quá trình mở cửa Năm Chỉ số phát triển bán lẻ GRDI 2008 Mức độ rủi ro Độ hấp dẫn Độ bão hoà Áp lực Xếp quốc gia và rủi ro của thị trường của thị trường thời gian GRDI Năm hạng kinh doanh (Market (Market (Time Score thứ (Country and attractiveness) saturation) pressure) business risk) 2004 7 52 29 90 66 76 2005 8 54 24 88 68 79 2006 3 43 24 87 81 84 2007 4 57 34 76 59 74 2008 1 57 34 67 99 88
  7. I Quá trình mở cửa Năm Doanh số Biểu đồ doanh số bán lẻ 1990 - 2008 (tỷ VNĐ) 2008 800000 763215,2 700000 574814,4 600000 500000 463144,1 400000 300000 183864,7 200000 100000 16747,4 0 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 00 01 02 03 04 05 06 07 08 năm
  8. I Quá trình mở cửa Năm Kể từ 1/1/2009: 2009: 2009 Cho phép thành lập những công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài 100%
  9. I Quá trình mở cửa Năm Chỉ số phát triển bán lẻ GRDI 2009 Mức độ rủi ro Độ hấp dẫn Độ bão hoà Áp lực Xếp quốc gia và rủi ro của thị trường của thị trường thời gian GRDI Năm hạng kinh doanh (Market (Market (Time Score thứ (Country and attractiveness) saturation) pressure) business risk) 2004 7 52 29 90 66 76 2005 8 54 24 88 68 79 2006 3 43 24 87 81 84 2007 4 57 34 76 59 74 2008 1 57 34 67 99 88 2009 6 34 16 74 97 55
  10. II Điểm mạnh & Điểm yếu Điểm mạnh Hiểu rõ thị trường nội địa
  11. II Điểm mạnh & Điểm yếu Điểm yếu Tài chính: thiếu vốn Sự thiếu hụt mặt bằng kinh doanh Hệ thống hậu cần (logistics) chưa tốt Tp. Hồ Chí Minh Hà Nội Năm Tổng diện Tổng diện Tính chuyên nghiệp chưa cao trống Tỷ lệ Tỷ lệ trống tích mặt tích mặt (%) (%) bằng bán lẻ bằng bán lẻ 2007 140.000 1 2008 150.000 6 100.000 10 2009 256.025 7 103.576 21
  12. III Cơ hội & Thách thức Cơ hội Lực lượng tiêu dùng nhiều tiềm năng Thị trường đang trong dùng đoạn phát triển Lực lượng tiêu giai đông đảo Đa dạng Thu nhập trungtrị, GDP liên tục tăng Sự ổn định về chính thức bán lẻcàngthanh toán hóa phương bình ngày và tăng Sự thay đổi thói quen mua sắm Năm 2000 2001 2002lạc2003 2004dùng cao 2006 2007 2008 2009 Thái độ quan tiêu 2005 Tốc 6,79 6,89 7,08 7,34 7,79 8,44 8,23 8,46 6,23 5,32 độ Tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam
  13. III Cơ hội & Thách thức Cơ hội 1 Cơ hội phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam 2 2 Doanh nghiệp nước ngoài không được kinh doanh 1 số mặt hàng 3 Ảnh hưởng tích cực của cuộc khủng hoảng KTTG
  14. III Cơ hội & Thách thức Thách thức 1 Sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài 2 Sự tăng trưởng thiếu bền vững của thị trường 3 Năm Tác động từ cuộc 2004 2005 kinh tế 2007giới khủng hoảng 2006 thế 2008 2009 Đánh giá Độ rủi ro 52 54 43 57 57 34 4 Thói quen mua sắm Độ hấp dẫn 29 24 24 34 34 16
  15. IV Giải pháp Nhà 1 2 nước Quy hoạch phát triển Các gói kích cầu của mạng lưới phân phối, chính phủ để hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp doanh nghiệp Việt Việt Nam Nam Khuyến khích các doanh nghiệp quy mô lớn mua, sát nhập những cửa hàng nhỏ.
  16. IV Giải pháp Doanh nghiệp 1 2 3 4 Xây dựng chuỗi Phát triển họat Đẩy mạnh họat Hiểu rõ tâm lý bán lẻ hiện đại động nhượng động đào tạo người tiêu dùng, với tính chuyên quyền thương nguồn nhân lực, nắm bắt xu nghiệp cao, có mại nâng cao năng hướng phát triển các trung tâm lực cạnh tranh của thị trường logistics của doanh nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2