Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity)
lượt xem 34
download
Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity) nhằm trình bày về giá trị thương hiệu, định hướng khách hàng, tạo ra thương hiệu mạnh: kiến thức thương hiệu, nguồn gốc của giá trị thương hiệu, xây dựng thương hiệu, tạo ra giá trị cho khách hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity)
- LOGO Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng ( CUSTOMER-BASED BRAND EQUITY ) Nhóm: 1 GVHD: TS. BẢO TRUNG
- Danh sách nhóm LÊ TUẤN ANH LÊ THỊ NGỌC BÍCH NGUYỄN DUY NAM ĐỖ NGỌC HIỀN PHI www.themegallery.com NGUYỄN THỊ THỦY Company Logo
- Nội dung giá trị thương hiệu, định hướng khách hàng. ( CBBE ) Tạo ra thương hiệu mạnh: kiến thức thương hiệu. Nguồn gốc của giá trị thương hiệu Nội dung www.themegallery.com Xây dựng thương hiệu Tạo ra giá trị cho khách hàng Company Logo
- Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng ( CBBE ) Định nghĩa: “ Giá trị thương hiệu ( Brand Equity ) là một tập hợp những tài sản có và tài sản nợ gắn liền với thương hiệu, tên và biểu tượng của nó, làm tăng lên hoặc giảm đi giá trị sản phẩm hay dịch vụ cung cấp cho www.themegallery.com một công ty hay khách hàng của công ty’’. (Aaker) Company Logo
- Các thành phần của gía trị thương hiệu Chất lượng Nhận thức tên cảm nhận Liên kết thương thương hiệu hiệu Sự trung thành GIÁ TRỊ Các tài sản thương với thương hiệu THƯƠNG hiệu khác HIỆU Đem lại giá trị cho Đem lại giá trị cho công ty: khách hàng: -Nâng cao tính hữu hiệu và hiệu -Tăng cường diễn quả của các chương trình marketing -Sự trung thành với thương hiệu www.themegallery.com giải/xử lý thông tin -Giá cả/lợi nhuận -Gia tăng sự tin tưởng -Mở rộng thương hiệu vào quyết định mua -Đòn bẩy thương mại -Tăng mức độ hài lòng -Lợi thế cạnh tranh khi sử dụng Company Logo
- CBBE Định nghĩa CBBE thành phần then www.themegallery.com chốt Company Logo
- CBBE Định nghĩa: CBBE là hiệu ứng khác biệt (differential effect) của kiến thức thương hiệu lên phản ứng của người tiêu dùng đối với hoạt động marketing của thương hiệu đó. www.themegallery.com Company Logo
- CBBE -Hiệu ứng sự khác biệt: -Kiến thức thương hiệu : GTTH xuất phát từ Những phản ứng khác nhau những phản ứng khác là kết quả của kiến thức nhau của người tiêu người tiêu dùng về thương dùng. hiệu Add Your Text 3 thành phần then chốt www.themegallery.com -Phản ứng của người tiêu dùng đối với hoạt động marketing: Phản ứng khác nhau của người tiêu dùng tạo nên GTTH, phản ánh trong nhận thức, sự ưa thích, hành vi ứng xử đối với các hoạt động marketing của thương hiệu Company Logo
- Lợi thế marketing của các thương hiệu mạnh • Nâng cao nhận thức về hiệu năng sản phẩm • Gia tăng sự trung thành của khách hàng. • Ít bị tổn thương bởi các hành động marketing của đối thủ cạnh tranh • Ít bị tổn thương bởi các khủng hoảng marketing www.themegallery.com • Giá trị gia tăng lớn hơn • Phản ứng ít hơn đối với sự tăng giá
- Lợi thế marketing của các thương hiệu mạnh • KH Phản ứng nhiều hơn đối với sự giảm giá • Hợp tác và hỗ trợ thương mại lớn hơn • Tính hữu hiệu của truyền thông marketing tăng lên • Cơ hội cấp phép( licensing) www.themegallery.com • Cơ hội mở rộng thương hiệu Company Logo
- Thử nghiệm Colt 45 ● Pabst ● Pabst Guinness ● Coors Guines s ● Budweis er ● ● Colt 45 ● ● Miller Lite ● ● Coors Miller Lite ● Budweis er ● www.themegallery.com Cảm nhận mùi vị của 6 Cảm nhận mùi vị của thương hiệu bia khi người 6 thương hiệu bia khi uống biết tên thương hiệu người uống không biết bia tên thương hiệu bia
- =>sức mạnh của một thương hiệu nằm trong tâm trí của người tiêu dùng hoặc khách hàng, trong những gì họ đã có kinh nghiệm và học hỏi về thương hiệu theo thời gian Giá trị thương hiệu làm sáng tỏ hiệu quả các www.themegallery.com hoạt động marketing trong quá khứ và xây dựng kế hoạch trong tương lai
- Tạo thương hiệu mạnh • Kiến thức thương hiệu là yếu tố then chốt để tạo ra giá trị thương hiệu • Kiến thức thương hiệu: - Nhận biết thương hiệu: sức mạnh của nút thương hiệu hay những dấu ấn trong trí nhớ www.themegallery.com - Hình ảnh thương hiệu: sự cảm nhận về một thương hiệu phản ánh bởi những liên tưởng thương hiệu có trong trí nhớ
- Những liên tưởng về thương hiệu Apple Người sử dụng thân thiện Macintosh Có tính giáo dục Đổi mới Hài hước Logo Apple Chế bản Desktop Sành điệu Thân thiện www.themegallery.com Sáng tạo PowerBook Đồ họa
- Nhận biết thương hiệu ( Brand Awareness ) Nhận biết thương hiệu là thực hiện việc nhận biết (recognition) và nhớ lại (recall) thương hiệu. - Hệ quả của nhận biết thương hiệu + Lợi ích nhận biết: www.themegallery.com + Lợi ích quan tâm + Lợi ích lựa chọn
- Nhận biết thương hiệu ( Brand Awareness ) Thiết lập nhận biết thương hiệu: Làm cho khách hàng quen thuộc với thương hiệu thông qua việc lặp đi lặp lại bằng những hiệu ứng mạnh ( logo, slogan, event, quảng cáo...) www.themegallery.com Ví dụ :
- Hình ảnh thương hiệu ( Brand image ) • Một hình ảnh thương hiệu tích cực được tạo ra bởi các chương trình marketing, gắn kết những liên tưởng mạnh mẽ, thuận lợi và độc đáo đối với thương hiệu trong ký ức => sự liên tưởng thương www.themegallery.com hiệu ( Brand Association )
- Sự liên tưởng đến thương hiệu ( Brand Association ) - Là những thuộc tính mà mọi người nghĩ đến khi họ nghe hoặc nhìn thấy tên một thương hiệu nào đó Ví dụ: nhãn hiệu Volvo – xe an toàn - Sức mạnh của liên tưởng thương hiệu - Sự thuận lợi của những liên tưởng thương hiệu www.themegallery.com - Sự độc đáo của những liên tưởng thương hiệu Company Logo
- Các bước xây dựng thương hiệu Định dạng thương hiệu =>tạo ra liên tưởng trong tâm trí khách hàng với một loại sản phẩm cụ thể hay nhu cầu khách hàng Thiết lập vững chắc tổng thể ý nghĩa của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, bằng cách kết nối những liên tưởng thương hiệu vô hình và hữu hình với một số đặc tính. Gợi ra những phản ứng riêng của người tiêu dùng www.themegallery.com đối với nhận dạng và ý nghĩa thương hiệu. Làm biến đổi phản ứng đối với thương hiệu để tạo ra mối quan hệ trung thành chủ động, sâu sắc giữa người tiêu dùng và thương hiệu Company Logo
- Hình khối xây dựng thương hiệu 4. Quan hệ Sự Giữa tôi và bạn thì thế cộng nào? hưởng Cảm 3. Phản ứng Đánh nhận Còn bạn thì sao? giá Hiệu Hình 2. Ý nghĩa tượng Bạn là gì? www.themegallery.com năng Sự nổi trội 1. Nhận dạng Bạn là ai?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN MARKETING QUỐC TẾ " MA TRẬN QSPM "
6 p | 522 | 110
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐẾN HÀNH VI MUA S ẮM CỦANGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG THỊ TRƯỜNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VIỆT NAM"
7 p | 327 | 83
-
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG VÀ SỰ VẬN DỤNG THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG Ở VIỆT NAM
31 p | 263 | 82
-
Tiểu luận: Đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu mạng di động Beeline của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Huế
44 p | 391 | 56
-
Thuyết trình: Thực trạng ứng dụng chỉ số, chữ ký điện tử, chữ ký số trong các doanh nghiệp Việt Nam
53 p | 338 | 56
-
Bài thuyết trình quản trị thương hiệu: Các nội dung của triển khai dự án thương hiệu, ví dụ
37 p | 335 | 37
-
Thuyết trình: Chọn các yếu tố thương hiệu nhằm xây dựng giá trị thương hiệu (Choosing Brand Elements To Build Brand Equity)
28 p | 266 | 35
-
Thuyết trình: Các nguồn đo lường giá trị tài sản thương hiệu
38 p | 239 | 31
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Mối quan hệ giữa năng lực, kết quả nghiên cứu khoa học của giảng viên và thương hiệu trường đại học trường hợp khảo sát tại thành phố Hồ Chí Minh
242 p | 68 | 18
-
Bài thuyết trình: Xác định các thành phần tạo nên giá trị thương hiệu bia Sapporo
35 p | 128 | 18
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu tập thể cho trái cây đặc sản của Việt Nam
240 p | 60 | 15
-
Thuyết trình: Thiết kế chương trình marketing để xây dựng brand equity
36 p | 147 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu ảnh hưởng của tính cách thương hiệu điểm đến tới sự tin tưởng thương hiệu và dự định quay trở lại của du khách quốc tế đến Việt Nam
0 p | 71 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Chính sách công: Hoàn thiện quy trình quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại TNHH Một thành viên Đại Dương
111 p | 45 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Tài chính ngân hàng: Định giá thương hiệu ngân hàng thương mại Việt Nam
164 p | 22 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng thương hiệu phân tích tình huống bia Saigon Special trong giai đoạn 2007-2010
153 p | 28 | 4
-
Bài thuyết trình: Chương trình THQG đối với xây dựng hình ảnh Quốc gia và Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập
10 p | 107 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn