Thuyết trình quản trị chiến lược: Quản trị chiến lược công ty sữa Vinamilk
lượt xem 70
download
Thuyết trình quản trị chiến lược: Quản trị chiến lược công ty sữa Vinamilk nhằm trình bày về tầm nhìn, sứ mệnh, ía trị cốt lõi của Vinamilk; các sản phẩm chủ lục của Vinamilk như sữa nước, sữa bột, sữa chua, sữa đặc và nước giải khát; các yếu tố phân tích BCG.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình quản trị chiến lược: Quản trị chiến lược công ty sữa Vinamilk
- ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC BỘ MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH MÔN HỌC: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GVHD : TS. HOÀNG LÂM TỊNH HVTH : NHÓM 17 LỚP : QTKD K19 ĐÊM 1+2 www.themegallery.com LOGO
- CHIẾN LƯỢC BCG CHO VINAMILK Click to edit subtitle style www.themegallery.com LOGO
- www.themegallery.com LOGO
- Tầm nhìn TẦM NHÌN “Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “ SỨ MỆNH “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội” www.themegallery.com LOGO
- GIÁ TRỊ CỐT LÕI Chính trực Liêm chính, Trung thực trong ứng xử và trong tất cả các giao dịch. Tôn trọng Tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp. Tôn trọng Công ty, tôn trọng đối tác. Hợp tác trong sự tôn trọng. Công bằng Công bằng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác. Tuân thủ Tuân thủ Luật pháp, Bộ Quy Tắc Ứng Xử và các quy chế, chính sách, quy định của Công ty. Đạo đức Tôn trọng các tiêu chuẩn đã được thiết lập và hành động một cách đạo đức. www.themegallery.com LOGO
- CÁC SẢN PHẨM CHỦ LỰC A Sữa nước B Sữa bột C Sữa chua D Sữa đặc E Nước giải khát www.themegallery.com LOGO
- Các hoạt động chính Các sản phẩm đạt Đ/vào:nguồn nguyên tiêu chuẩn cao liệu trong nước Đội ngũ Dây chuyền Có hệ thống pp DVCS như:sữa tươi,sữa như sữa tươi,đường,chất k/học cao sx khép kín rộng rãi toàn quốc KH bột ,phô-mai,sữa chu đáo đặc,yoo-ua,…. khoáng,…là chủ nhân viên Giá trị sản phẩm Yếu.Còn nhập đạt chuẩn bán hàng lưu WEB được mọi người nguyên liệu từ nước Sp mới ra đời ISO_2001 động, khuyến mãi TƯ công nhận từ đó ngoài khi cần thiết VẤN thương hiệu VINAMILK trở nên nỗi tiếng trong và ngoài nước Cơ sở hạ Hệ thống Quản trị vật Nguồn nhân lực tầng công ty thông tin luôn tư tốt giúp cho dồi ở trong nước cụ hiện đại đáp được đảm bảo việc tiết kiệm thể là ở địa phương ứng tốt cho ổn định,khách chi phí bảo gần nguồn cung việc sản xuất hàng cập nhật quản vật tư,sản cấp nguyên liệu thông tin phẩm làm ra có .Thêm vào đó là đội nhanh chóng chất lượng tốt ngũ kĩ sư trình độ và hiệu quả đáp ứng nhu cao,nhà quản lý cầu khách hàng thông minh Các hoạt động hỗ trợ Chuỗi giá trị LOGO
- Các yếu tố phân tích BCG Tốc độ Doanh số Doanh thu Thị phần ĐƠN VỊ tăng doanh nghiệp 2009 (1000 đ) Vinamilk trưởng dẫn đầu (thứ 2) Sữa nước 3,295,327 47,8% 35% 37% Sữa bột 1,883,044 32,5% 16% 20% Sữa chua 1,600,588 51,7% 55% 12,4% Sữa đặc 2,353,805 51,7% 79% 21% Nước giải khát 282,457 3% 11% 36% và khác Tổng DT 9,415,221 www.themegallery.com LOGO
- Các yếu tố phân tích BCG Tốc độ Tỷ trọng trong Thị phần ĐƠN VỊ tăng tổng doanh thu tương đối trưởng Sữa nước 35.00% 47,8% 0.9 Sữa bột 20% 32,5% 0.8 Sữa chua 17% 51,7% 4.4 Sữa đặc 25% 51,7% 3.8 Nước giải khát 3% 45% 0.3 và khác www.themegallery.com LOGO
- Ma trận BCG Tỷ C D Stars Question marks lệ tăng A trưởng của B thị trường E Cash cow Dogs A: Sữa nước B: Sữa bột C: Sữa chua D: Sữa đặc E: Nước giải khát 10 4,4 3,8 1 0,9 0,8 0 Thị phần tương đối (Phần phân chia thị trường) www.themegallery.com LOGO
- SẢN PHẨM SỮA NƯỚC Bao goàm söõa tieät truøng vaø söõa chua uoáng. Ñaây laø nhoùm saûn phaåm ñoùng goùp lôùn nhaát 34,6% vaøo doanh thu noäi ñòa cuûa Vinamilk vaø taêng tröôûng 47,8% so vôùi naêm 2008, naèm ôû muïc thôøi kyø chöa oån ñònh. Söõa nöôùc ñöôïc tieâu thuï taïi thò tröôøng Vieät Nam. Söõa nöôùc laø thò tröôøng coù möùc ñoä caïnh tranh raát cao vôùi nhieàu coâng ty söõa trong nöôùc tham gia saûn xuaát vaø moät soá ít saûn phaåm söõa tieät truøng nhaäp khaåu. Ñaây laø saûn phaåm troïng taâm phaùt trieån cuûa Vinamilk trong thôøi gian tôùi. LOGO
- SẢN PHẨM SỮA ĐẶC Sữa đặc được đặc chế để phục vụ nhu cầu đa dạng của mọi người. Được chế biến từ sữa bò cao cấp, bột sữa, chất béo, đường kính và vitamin A,D,B1 theo tiêu chuẩn quốc tế về giá trị và vệ sinh thực phẩm. Uống sữa mỗi ngày sẽ giúp chống suy dinh dưỡng, giải độc, tăng tuổi thọ, phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng. LOGO
- Sản phẩm sữa bột Gồm nhiều lớp sản phẩm: dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ mang thai… Tốc độ tăng trưởng thị trường 32,5% Thị phần tương đối 15% so với doanh nghiệp dẫn đầu 20% Sản phẩm nằm trong ô Ngôi sao LOGO
- Sản phẩm nước giải khát Tỷ lệ tăng trưởng cao, nhưng thị phần trên thị trường của sản phẩm chưa ổn định, sản phẩm sinh lời nhiều và mang lại tiền mặt cho doanh nghiệp Cần có chiến lược chiếm lĩnh thị trường nhằm nâng cao thị phần ổn định cho sản phẩm Với mức tăng trưởng 45%, tranh thủ thu lợi nhuận để tái đầu tư mở rộng thị phần. LOGO
- Đánh giá thị trường www.themegallery.com LOGO
- Đánh giá thị trường www.themegallery.com LOGO
- Chiến lược sản phẩm www.themegallery.com LOGO
- Chiến lược sản phẩm Tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chính của công ty là các nước Trung Đông, Campuchia, Philipines và Úc. Nhập khẩu công nghệ từ những hãng cung cấp công nghệ cho ngành sữa nổi tiếng thế giới như: Tetra pak (Thuỵ Điển), APV (Thuỵ Sỹ). Các dây chuyền có tính đồng bộ, thuộc thế hệ mới, điều khiển tự động hoặc bán tự động đáp ứng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. LOGO
- Chiến lược sản phẩm Vinamilk cần có một cơ quan độc lập kiểm tra chất lượng sữa, và công bố chất lượng đó đến người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ biết sữa nào tốt để mua, khi chất lượng sữa được công bố thì mặt bằng giá sẽ bình ổn được. Có chính sách ưu đãi đối với những đại lý thân thiết, chung thuỷ với sản phẩm của mình. Vinamilk chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển sữa đến đại lý tổng, còn đến các đại lý nhỏ hơn thì dựa vào xe máy hay những ô tô tải không có thiết bị làm lạnh nên chất lượng bị bỏ ngỏ, ảnh hưởng nhiều đến uy tín của nhà sản xuât và lòng tin của khách hàng, cần có giải pháp tích cực hơn. Tiếp tục các hoạt động từ thiện, mang lại lợi ích cho xã hội. LOGO
- Chiến lược nhân sự Phân công đúng người đúng việc Tuyển đúng người Đào tạo nâng cao và huấn luyện kỹ năng cần thiết Chính sách khen thưởng, kỷ luật thích hợp Tạo mối liên hệ giữa các cấp LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Quản trị chiến lược sản phẩm của công ty EuroWindow
20 p | 976 | 244
-
Thuyết trình: Quản trị chiến lược ma trận BCG của tập đoàn Masan
15 p | 906 | 174
-
Thuyết trình quản trị chiến lược: Chiến lược của Apple
26 p | 769 | 112
-
Thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế
40 p | 321 | 82
-
Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung
25 p | 1147 | 80
-
Bài thuyết trình Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước
18 p | 505 | 75
-
Tiểu luận: Quản trị chiến lược nâng cao
27 p | 251 | 58
-
Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart
61 p | 491 | 57
-
Thuyết trình quản trị điều hành: Quản trị chuỗi cung ứng
49 p | 223 | 40
-
Thuyết trình: Xác định chiến lược cho tình huống 4
40 p | 186 | 27
-
Thuyết trình quản trị học: Doanh nghiệp cần làm gì để giữ được nhân viên giỏi
17 p | 134 | 16
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng kế toán quản trị chiến lược và sự tác động đến thành quả hoạt động tại các doanh nghiệp sản xuất - Nghiên cứu ở khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam
239 p | 122 | 15
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình quản trị chiến lược thể hiện trong tác phẩm Bình Ngô Đại Cáo
23 p | 120 | 13
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế: Tài chính quốc tế
19 p | 168 | 12
-
Thuyết trình: Quản trị chiến lược chìa khóa để thành công
22 p | 108 | 11
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình chiến lược thể hiện trong tác phẩm “Bình Ngô Đại Cáo” và bài học rút ra cho doanh nghiệp Việt Nam
29 p | 116 | 10
-
Thuyết trình: Quản trị kinh doanh quốc tế
18 p | 129 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn