![](images/graphics/blank.gif)
Tích hợp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả vào bài học Vật lý
lượt xem 43
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
PHẦN THỨ NHẤT:NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 2. Một số nội dung và địa chỉ tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong môn vật lí cấp THPT tr57 Lớp 10 NC Đị Tên bài a chỉ (tích hợp vào Nội dung giáo dục sử dụng NLTK&HQ (những kiến thức, kĩ năng ức độ tích Ghi chú nội dung nào của bài) Bài 2: Vận tốc trong chuyển động thẳng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tích hợp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả vào bài học Vật lý
- Tích hợp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả vào bài học Vật lý PHẦN THỨ NHẤT:NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 2. Một số nội dung và địa chỉ tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong môn vật lí cấp THPT tr57 Lớp 10 NC Đị Nội dung Tên a chỉ giáo dục sử dụng ức Ghi chú bài (tích NLTK&HQ (những độ hợp vào kiến thức, kĩ năng tích
- nội có thể tích hợp) hợp dung nào của bài) Bài 2: M Sử dụng NL Vận tốc ục 5: tiết kiệm khi sử iên trong chuyển Chuyển dụng xe máy, ôtô hệ động thẳng. động trong giao thông Chuyển động thẳng thẳng đều đều Bài 43: - động tác Giải Ứng dụngcủa cuối mình trên xe iên thích việc làm định luật của các vận động hệ của vận động Becnuli viên đua xe đạp, viên đua xe motô... - GT việc xếp đội hình của đàn chim di cư Bài 20: Ph - việc thay Đặt câu Lực ma sát ần 4- những chuyển động iên hỏi thảo luận: mục b: trượt bằng những hệ Việc thay Vai trò chuyển động lăn đổi...thì hiệu của ma nhằm làm tăng hiệu quả chuyển sát lăn suất của quá trình hoá năng chuyển hoá cácdạng lượng thay đổi năng lượng khác thế nào? thành cơ năng
- Bài 56: M - sử dụng Khi Sự hoá hơi ục 3- sự năng lượng tiết iên nước đã sôi và sự ngưng sô i kiệm trong đun nấu hệ nếu nhiệt tụ lượng cung cấp cho nước tăng thêm nhiệt độ cuả nước có tăng thêm không? Bài 60: Ph - Tiết kiệm Tại sao nguyên tắc ần 2- năng lượng khi sử iên máy lạnh hoạt động Máy dụng tủ lạnh,máy hệ thường phải của động cơ lạnh lạnh để nơi thoáng nhiệt và máy mát? lạnh Có nhận xét gì về sự tiệu thụ điện của một máy lạnh khi đặt ở vị trí không được thoáng mát so với đặt ở vị trí thoáng mát? Lớp 10 CB
- Đị a chỉ Nội dung giáo (tích dục sử dụng ức Tên hợp vào NLTK&HQ (những độ Ghi chú bài nội dung kiến thức, kĩ năng có tích nào của thể tích hợp) hợp bài) Bài 3: - Cách đi xe Củng cố Chuyển động đạp đỡ tốn sức,đi xe iên bà i biến đổi dều mô tô tiết kiệm xăng. hệ - Biết điều hoà, duy trì tốc độ đi xe để hạn chế nhất việc phanh xe có thể Bài 13: Ph - Sử dụng Nên hay Lực ma sát ần 1- xeđạp và các loại xe iên không nên để mục 2: đúng cách nhằm tiết hệ lốp xe quá độ lớn kiệm năng lượng non? của lực ma sát phụ thuộc những yếu tố nào? Lớp 11 NC Ghi chú Tên Đị Nội dung giáo
- bài a chỉ dục sử dụng ức (tích NLTK&HQ (những độ hợp vào kiến thức, kĩ năng có tích nội dung thể tích hợp) h ợp nào của bài) Bài 12: M Giảm hao phí Có điện năng và ục 3: điện do toả nhiệt iên nguyên nhân công xuất công trênđiện trở hệ nào khác sinh điện. Định xuất ra điện trở luật jun-len dụng cụ trong mạng xơ tiêu thụ điện gia đình điện không? Cách khắc phục? Bài 22: M Sử dụng đèn So sánh Dòng điện ục 5: Sự ống, compáct trong iên sự chiếu của trong chất phóng chiếu sáng hệ đèn ống, com khí điện pact với đèn trong sợi đốt có chất khí cùng công suất ở áp suất thấp Bài 33: M Dựa trên Khung dây ục 1: iên cấu tạo và có dòng điện Khung hệ hoạt động của Động cơ điện đặt trong từ dây đặt động cơ nhiệt trường trong từ trên xe gắn
- trường máy, có thể đưa ra phương án kết hợp động cơ điện vào đó được không? Bài 40: Ph Việc sử dụng Gv Dòng điện ần 2: bếp từ- một ứng dụng iên thông báo phu -cô Ứng của dòng phu cô có hệ dụng của hiệu suất chuyển hoá dòng năng lượng rất cao vì điện phu đáy nồi tự phát nóng cô Lớp 11 CB Đị a chỉ Nội dung giáo (tích dục sử dụng ức Tên hợp vào NLTK&HQ (những độ Ghi chú bài nội kiến thức, kĩ năng tích dung có thể tích hợp) hợ p nào của bài) Bài 10: Ph - Không ghép Nên hay đoạn mạch ần 2: nguồn mới với nguồn iên không nên chứa nguồn ghép các cũ hệ ghép pin cũ và điện. Ghép nguồn pin mới vì - biết cách bảo
- các nguồn điện quản pin, ắc qui, biết sao? điện thành bộ thành cách xử lí khi pin hết - Bảo bộ điện để không làm ô quản pin ntn nhiễm môi trường là đúng cách? xử lí pin hết điện ntn? Bài 13: Ph Không nên để Không Dòng điện ần II: Sự các thiết bị điện hđ ở iên nên để các trong kim phụ gần giới hạn trên của hệ thiết bị điện loại thuộc gh nhiệt độ hđ của hđ ở gần gh của điện thiết bị trên của gh trở suất nhiệt độ hđ vào của thiết bị vì nhiệt độ lí do gì? Bài 16: Ph Biết cách điều GV Dòng điện ần II. chỉnh độ sáng tối, iên thông báo cho trong chân Mục 4: tương phản của màn hệ hs không Ứng hình TV hay máy tính dụng (CRT) hợp lí mà tiết của tia kiệm điện năng catốt Bài 17: Ph Giới thiệu đèn GV Dòng điện ần IV: LED siêu sáng sử iên thông báo trong chất Điốt bán dụng tiết kiệm điện hệ bán dẫn dẫn năng Lớp 12 NC
- Đị a chỉ Nội dung giáo (tích dục sử dụng ức hợp vào Tên bài NLTK&HQ (những độ Ghi chú nội kiến thức, kĩ năng tích dung có thể tích hợp) hợp nào của bài) Bài 14: Ph Khai thác NL GV Sóng cơ. ần 2. sóng - nguồn tài iên thông báo Phương trình Mục e: nguyên vô tận để hệ sóng Năng phát điện lượng sóng Bài 25: Ph Sử dụng điện GV Truyền thông ần 2: thoại không dây ở iên thông báo bằng sóng Nguyên chế độ chờ khi không hệ điện từ tắ c di chuyển nên chọn truyền chỗ để máy có sóng thông ổn định để tiết kiệm bằng NL điện sóng điện từ Bài 30: Các loại NL để Thảo Máy phát phát điện iên luận các điện xoay hệ nguồn NL để Sử dụng máy chiều phát điện chạy bộ để phát điện
- Bài 32: Các loại MBA Thảo MBA-Truyền đang sử dụng hiện iên luận: Những tải điện năng nay. Truyền tải điện hệ tổn thất NL năng từ nơi phát điện trong BA và tới nơi tiêu thụ quá trình truyền tải điện năng đi xa, đưa ra phương án khắc phục? Bài 46: Sử dụng pin Thảo Hiện tượng quang điện làm luận: Pin quang điện nguồn NL cho cuộc quang điện trong. Quang sống được sử dụng trở. Pin ở đâu? Hiệu Sử dụng quang quang điện quả sử dụng trở Photodiốt làm NL ntn? cảm biến cho hệ thống đèn tự động Thông bật khi trời tối báo các vd sd cảm biến quang điện trong cuộc sống và kĩ thuật. Lớp 12 CB Đị Nội dung Tên bài Ghi chú a chỉ giáo dục sử ức (tích dụng NLTK&HQ độ
- hợ p (những kiến tích vào nội thức, kĩ năng có hợp dung thể tích hợp) nào của bài) Bài 30: M Sư dụng Nêu Sự phản xạ ục 3: ánh sáng mặt trời iên phương án đưa ánh sáng Gương hệ ánh sáng tự nhiên phẳng vào trong một phòng ( không thể mở cửa được) Bài 18: M Tạo ra có thể sử Máy phát ục 2: nguồn điện nhỏ iên dụng dạng năng điện xoay Cấu toạ hệ lượng nào để chạy chiều một pha và hoạt máy phát điện? động So sánh ưu điểm của việc sử dụng các dạng năng lượng đó? Sử dụng dạng năng lượng chạy máy phát điện là tiết kiệm nhất? Bài M Hiểu được Dùng quang 51:Quang trở ục 2: việc sử dụng các iên trở trong thiết bị
- và pin quang Quang dụng cụ đó trong hệ điều khiển điện trở tiết kiệm năng lượng M ục 3:Pin quang điện
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một số giải pháp nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh thông qua dạy học môn Công nghệ
23 p |
1542 |
240
-
Tổng hợp đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học lớp 10
19 p |
534 |
101
-
Tổng hợp đề kiểm tra 1 tiết môn Toán lớp 8 năm 2011-2012 - Trường THCS Nguyễn Huệ
14 p |
440 |
54
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Tích hợp kiến thức lịch sử vào giảng dạy tác phẩm văn học trung đại lớp 11
44 p |
228 |
50
-
Tài liệu: Tích hợp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả vào bài học Vật lý
9 p |
271 |
27
-
Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
3 p |
248 |
26
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số giải pháp nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh thông qua dạy học môn Công nghệ
27 p |
31 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Vận dụng phương pháp dạy học tích hợp để dạy môn Tiếng Anh cho học sinh trung học cơ sở
38 p |
29 |
7
-
Bồi dưỡng thường xuyên môn Sinh học THPT: Tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học Sinh học
51 p |
34 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Áp dụng phương pháp dạy học tích hợp liên môn trong môn Mỹ thuật để nâng cao hiệu quả chất lượng môn học
24 p |
72 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số giải pháp nâng cao việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với học sinh thông qua dạy học môn Công nghệ
24 p |
31 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng cho trẻ 5-6 tuổi
34 p |
64 |
4
-
BMS Giải pháp tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà Công tác xây dựng không tuân
5 p |
84 |
4
-
Đề kiểm tra 45 phút học kì 2 môn Đại số & Giải tích 11 năm 2019-2020 có đáp án - Trường THPT Đoàn Thượng
6 p |
45 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án chủ đề Năng lượng - Vật lý 10 GDPT 2018 tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng sạch trong bối cảnh chuyển đổi số
75 p |
6 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng cho trẻ 5-6 tuổi
30 p |
5 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả tại lớp 3-4 tuổi C3 trường Mầm non Nhân Thắng
26 p |
5 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)