intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp thị nhắm vào công sở

Chia sẻ: Rapper Rapper | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

68
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi hè đến, thời tiết ấm lên là doanh số của Peapod - một cửa hàng kinh doanh thực phẩm trực tuyến có trụ sở ở Skokie, lllinois (Mỹ) lại bị giảm đáng kể. Mức sút giảm doanh số bình quân có khi lên đến 16%. Nguyên nhân là mùa đông lạnh lẽo ở Chicago kéo dài thường giữ chân người tiêu dùng ở nhà và họ thường chọn giải pháp mua hàng qua internet

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị nhắm vào công sở

  1. Tiếp thị nhắm vào công sở Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi hè đến, thời tiết ấm lên là doanh số của Peapod - một cửa hàng kinh doanh thực phẩm trực tuyến có trụ sở ở Skokie, lllinois (Mỹ) lại bị giảm đáng kể. Mức sút giảm doanh số bình quân có khi lên đến 16%. Nguyên nhân là mùa đông lạnh lẽo ở Chicago kéo dài thường giữ chân người tiêu dùng ở nhà và họ thường chọn giải pháp mua hàng qua internet. Chỉ qua đến tháng 5, khi thời tiết ấm lên, người tiêu dùng mới thường đi ra ngoài và mua sắm ở các cửa hàng gần nhà.
  2. Để giải quyết vấn đề trên, Peapod đã tăng cường chi cho quảng cáo vào mùa xuân, dưới hình thức gửi tờ rơi kẹp vào báo và gửi thư trực tiếp. Cả hai hình thức này đều nhắm vào người tiêu dùng ở nhà nhưng vẫn chẳng giúp công ty cải thiện mấy doanh số bán vào mùa hè. Vì vậy, vào mùa xuân năm ngoái, Peapod đã chuyển hướng tiếp thị sang một đối tượng khách hàng mới: những người đang làm việc ở công sở. Brad Porter – Giám đốc tiếp thị khu vực của Peapod đã hòan tòan tự tin để theo đuổi chiến lược nói trên. Theo cục thống kê
  3. lao động Mỹ, những người làm việc tòan thời gian ở nước này dành hơn một nửa thời gian thức trong ngày để làm việc ở công sở, nhiều hơn cả thời gian ngủ, nghỉ ngơi, giải trí. Đây cũng là nhóm người tiêu dùng có sức rất lớn. Tuy nhiên, những người làm việc ở công sở lại là nhóm khách hàng khó tiếp cận nhất. Đơn giản vì họ phải tập trung vào công việc trong giờ làm việc chứ không phải nghỉ đến chuyện đi mua sắm. Trong chiến dịch này, Peapod đã thông qua WorkPlace (một công ty quản cáo) phát cho nhân viên công sở những phiếu mua hàng giảm giá kèm theo chi phiếu thanh tóan lương cho họ. Mức
  4. giảm giá có thể lên đến 20% cho những đơn hàng đầu tiên. Peapod đã cho ra khỏang 15.000 USD để phát hành 100.000 phiếu giảm giá trong đợt thử nghiệm đầu tiên, nhờ đó đã có thêm 350 khách hàng mới, thu hẹp mức sụt giảm doanh số bán vào mùa hè xuống còn 10%. Dan Wheeler – Giám đốc phát triển kinh doanh của WorkPlace – cho biết công ty của ông cũng đã đem lại những kết quả tương tự cho các khách hàng khác, trong số này có những công ty lớn như LensCrafters, Subway và McDonald’s. Hiện có khỏang 900 ngàn công ty trên cả nước Mỹ đã đồng ý hợp tác với WorkPlace để
  5. phân phát các phiếu mua hàng giảm giá cho các khách hàng. Peapod sẽ chọn khu vực thị trường mà họ muốn tiếp thị và WorkPlace sẽ gửi phiếu mua hàng giảm giá đến các công ty đối tác của mình ở các khu vực đó. Lợi ích của các công ty này khi tham gia chương trình là có thể sử dụng các phiếu mua hàng giảm giá để làm quà thưởng cho nhân viên. Ngoài cách gửi phiếu mua hàng giảm giá kèm theo chi phiếu thanh tóan lương, các công ty quản cáo còn có thể tiếp cận với các nhân viên làm việc ở công sở bằng nhiều hình thức khác. Chẳng hạn, Captivate Network ở Westford (bang Massachusetts)
  6. tiếp cận với khách hàng công sở qua những chiếc thang máy. Công ty này phát đi các chương trình quảng cáo qua 6.900 màn hình video trong các thang máy ở 674 cao ốc văn phòng ở khu vực Bắc Mỹ. Chi phí quảng cáo không rẻ chút nào. Capitivate có thể phải trả đến 77.000 USD một tuần để có thể tiếp cận với số tiền mà họ bỏ ra. “Bởi vì so với các phương tiện hay tình huống khác, thang máy là nơi các chương trình quảng cáo có thể giành được sự tập trung chú ý của khách hàng nhiều nhất” – John Bigay, Phó Chủ Tịch của Captivate giải thích như vậy.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2