intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 16 : KIỂM TRA 1 TIẾT (Chương I)

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

66
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh. Học sinh biết diễn đạt kiến thức thông quia hình vẽ - Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng trình bày, vẽ hình, vận dụng định lí để suy luận, tính toán - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho HS B: Chuẩn bị GV: Đề kiểm tra, bảng phụ, đáp án, thước HS: Chuẩn bị đồ dùng, ôn bài đầy đủ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 16 : KIỂM TRA 1 TIẾT (Chương I)

  1. Tiết 16 : KIỂM TRA 1 TIẾT (Chương I) A: Mục tiêu - Kiến thức: Kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh. Học sinh biết diễn đạt kiến thức thông quia hình vẽ - Kĩ năng: Kiể m tra kĩ năng trình bày, vẽ hình, vận dụng định lí để suy luận, tính toán - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho HS B: Chuẩn bị GV: Đề kiểm tra, bảng phụ, đáp án, thước HS: Chuẩn bị đồ dùng, ôn bài đầy đủ C: Hoạt động dạy học 1. Ma trận đề: Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng Nội dung Tổng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 2 góc đối 1 1 1 2 5 đỉnh, 2 góc kề 0,25 0,25 0,5 1,5 2,5 bù 1 1 1 1 1 5 Tiên đề Ơclit 0,25 0,5 0,25 0,5 0,5 2
  2. Quan hệ giữa 1 1 1 3 vuụng gúc và 1 1 2 4 song song Tính chất của 1 1 1 3 hai đường 0,25 0,25 1 1,5 thẳng song song 5 6 5 16 Tổng 2,25 2,75 5 10 2. Đề bài: Câu 1: (1 điểm) Hóy điền dấu X vào ô trống mà em chọn. nội dung đún Cõu sai g Hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với một 1 đường thẳng thứ ba thỡ song song. Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không 2 cắt nhau.
  3. Hai đường thẳng cắt nhau thỡ vuụng gúc. 3 Nếu hai đường thẳng a, b cắt đường thẳng c mà trong các góc tạo thành có một cặp góc trong cựng phớa bự 4 nhau thỡ a//b. Hai góc đối đỉnh thỡ bằng nhau 5 Hai góc có tổng số đo bằng 1800 thỡ kề bự. 6 Qua một điể m nằ m ngoài đường thẳng có một và chỉ 7 một đường thẳng song song với đường thẳng ấy. Nếu có hai đường thẳng cùng song song với một 8 đường thẳng cho trước thỡ chỳng phải trựng nhau. Câu 2: (4 điểm) c a, Hóy phỏt biểu cỏc định lí được diễn tả bởi hỡnh vẽ sau: a A b B b, Viết giả thiết và kết luận của các định lí đó bằng kí hiệu. Câu 3: (2 điểm) Vẽ hỡnh theo cỏch diễn đạt bằng lời sau: - Vẽ góc AOB có số đo bằng 500. Lấy điểm C bất kỡ nằm trong gúc AOB.
  4. - Vẽ qua C đường thẳng m vuông góc với OB, và đường thẳng n song song với OA (có đủ ký hiệu trờn hỡnh). Cõu 4: Cho hỡnh vẽ.(2 điểm) Biết a//b, Gúc A = 300, gúc B = 450. Tính số đo góc AOB ? 3. Đáp án và thang điểm Câu 1: (2 đ) Mỗi ý đúng cho 0,25 đ Câu 2:(4 đ) Mỗi ý 2 điểm a, Phát biểu đúng cho 1 đ b, Viết đúng GT và KL cho 1đ Câu 3: (2 đ) + Vẽ đúng số đo góc AOB – 500 và điểm C : 0,5đ + Vẽ đúng đường thẳng m 0,5đ + Vẽ đúng đường thẳng n 0,5đ + Có đủ ký hiệu: 0,5đ Câu 4: (2 đ)
  5. - Vẽ thờm hỡnh đúng cho 0,5 đ - Tính được góc O1 = 300 (0,5đ) - Tính được góc O2 = 450 (0,5 đ) - Tớnh gúc AOB = 300 + 450 = 750 (0,5đ) 4. Củng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra 5. Hướng dẫn về nhà - Ôn tập kiến thức chương 1. Đọc và xem trước bài tổng ba góc của một tam giác. - Xem trước bài: Tổng ba góc của một tam giác
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2