Cẩm nang nhà quản lý<br />
Tiêu chuẩn dùng người của 500 tập đoàn hàng đầu thế giới<br />
Bản quyền © Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy<br />
Hội Sách hay cùng đọc<br />
(https://www.facebook.com/sachhaycungdoc)<br />
Bạn mê đọc sách?<br />
Và bạn muốn được đóng góp cho cộng đồng như chúng tôi ?<br />
Hãy liên hệ với chúng tôi qua Email: yeusach.group@gmail.com<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
Mục lục<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
LỜI GIỚI THIỆU<br />
CHƯƠNG I PHẨM CHẤT CỦA NHÂN VIÊN LÀ GỐC RỄ CỦA TẤT CẢ<br />
I. THÀNH TÍN<br />
II. TỰ TIN<br />
III. NĂNG LỰC HỌC TẬP<br />
IV. TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI<br />
V. TIÊU CHUẨN DÙNG NGƯỜI CỦA MOTOROLA<br />
VI. TIÊU CHUẨN DÙNG NGƯỜI CỦA SHELL<br />
CHƯƠNG II COI TRỌNG CẢ SỰ TÔN NGHIÊM CỦA NHÂN VIÊN VÀ LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP<br />
I. TÔN TRỌNG NHÂN TÀI, LẤY CON NGƯỜI LÀM GỐC<br />
II. TÔN TRỌNG VÀ KHOAN DUNG - MOTOROLA<br />
III. TÔN TRỌNG MỖI MỘT NHÂN VIÊN - FORD<br />
IV. CHÚ TRỌNG XÂY DỰNG TINH THẦN LÀM CHỦ CỦA NHÂN VIÊN - SIEMENTS<br />
V. TÔN TRỌNG NHÂN VIÊN DŨNG CẢM XÔNG LÊN PHÍA TRƯỚC - IBM<br />
VI. TÔN TRỌNG VÀ TÍN NHIỆM NHÂN VIÊN - PHILIP<br />
VII. TIN TƯỞNG VÀ TÔN TRỌNG ĐẦY ĐỦ NHÂN VIÊN - HP<br />
CHƯƠNG III NHÂN VIÊN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ GIÁ TRỊ QUAN THỐNG NHẤT<br />
I. GIÁ TRỊ QUAN CÁ NHÂN VÀ GIÁ TRỊ QUAN DOANH NGHIỆP<br />
II. LẤY GIÁ TRỊ QUAN LÀM LINH HỒN - KODAK<br />
III. SÁU GIÁ TRỊ QUAN LỚN - INTEL<br />
IV. THÔNG QUA GIÁO DỤC BỒI DƯỠNG TINH THẦN DOANH NGHIỆP - TRATSUSHITA<br />
V. NHỮNG QUAN ĐIỂM TRONG VIỆC QUẢN LÝ NHÂN LỰC CỦA ERICSSON<br />
VI. TINH THẦN SO-NI CỦA CÔNG TY SONY<br />
CHƯƠNG IV BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VÀ NÂNG CAO GIÁO DỤC LÀ CỘI NGUỒN TỒN TẠI MÃI MÃI<br />
CỦA CƠ NGHIỆP<br />
I. ĐỘNG LỰC KHÔNG BAO GIỜ CẠN ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI ĐÓ LÀ – BỒI<br />
DƯỠNG HUẤN LUYỆN VÀ GIÁO DỤC<br />
II. HỆ THỐNG BỒI DƯỠNG HUẤN LUYỆN CỦA KENTUCKY<br />
III. PHƯƠNG THỨC BỒI DƯỠNG HUẤN LUYỆN CỦA TẬP ĐOÀN CHÍNH ĐẠI<br />
VI. PHƯƠNG THỨC BỒI DƯỠNG HUẤN LUYẾN NHÂN VIÊN CỦA HAI-Ơ<br />
V. BỒI DƯỠNG HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN CỦA Ê-LI-ÁT<br />
VI. PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG HUẤN LUYỆN CỦA MATSUSHITA<br />
CHƯƠNG V TIN TƯỞNG PHÁI NỮ KHÔNG THUA KÉM GÌ PHÁI NAM<br />
I. TÔN TRỌNG PHÁI NỮ, KHÔNG TÔN TRỌNG GIỚI TÍNH<br />
II. KODAK TRỌNG DỤNG PHỤ NỮ<br />
III. SỰ QUAN TÂM ĐẶC BIỆT TỚI PHỤ NỮ<br />
IV. “NỘI CÁC NHÀ BẾP” CỦA GE (ĐIỆN MÁY GENERAL)<br />
CHƯƠNG VI ĐỀ CAO KẾT HỢP GIỮA ĐA NGUYÊN HOÁ VÀ NỘI ĐỊA HOÁ<br />
I. ĐA NGUYÊN HÓA VÀ NỘI ĐỊA HÓA NHÂN TÀI – XU THẾ CHIẾN LƯỢC NHÂN TÀI TƯƠNG LAI<br />
<br />
II. BẢN ĐỊA HOÁ NHÂN TÀI - TINH TÚY CỦA SÁCH LƯỢC DÙNG NGƯỜI CỦA COCA-COLA<br />
III. CHÍNH SÁCH DÙNG NGƯỜI ĐA NGUYÊN HOÁ CỦA WAL-MART<br />
IV. TOÀN CẦU HOÁ, ĐA NGUYÊN HOÁ VÀ BẢN ĐỊA HOÁ NHÂN TÀI - L’OREAL<br />
V. XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÂN TÀI ĐA NGUYÊN HOÁ - SISCO<br />
VI. CHIẾN LƯỢC BẢN ĐỊA HOÁ NHÂN TÀI CỦA PRUDENTIAL (TRUNG QUỐC)<br />
CHƯƠNG VII COI TRỌNG GIAO LƯU VÀ XÂY DỰNG KÊNH GIAO LƯU<br />
I. GIAO LƯU TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI<br />
II. KHÔNG ĐÂU KHÔNG CÓ SỰ GIAO LƯU WAL-MART<br />
III. ĐỐI THOẠI VỚI CPD - SIEMENTS<br />
IV. CƠ CHẾ GIAO LƯU CỦA CITI<br />
V. HỆ THỐNG GIAO LƯU Ý KIẾN NHÂN VIÊN CỦA CÔNG TY ĐI-TƠ-NI<br />
CHƯƠNG VIII KHÍCH LỆ ĐÚNG CÁCH, THƯỞNG PHẠT CÓ CĂN CỨ, KHEN THƯỞNG ĐÚNG PHƯƠNG<br />
PHÁP<br />
I. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ TÁCH RỜI KHEN THƯỞNG KHÍCH LỆ<br />
II. CƠ CHẾ KHEN THƯỞNG KHÍCH LỆ KHÁC BIỆT CỦA GALANT<br />
III. CẢI CÁCH THỂ CHẾ KHEN THƯỞNG KHÍCH LỆ CỦA MICROSOFT<br />
IV. KHEN THƯỞNG KHÍCH LỆ NỘI BỘ CỦA MOTOROLA<br />
V. “KHEN THƯỞNG KHÍCH LỆ MỤC TIÊU” CỦA CÔNG TY SONY<br />
CHƯƠNG IX DÙNG NGƯỜI VÌ TÀI, HIỆU QUẢ TRÊN HẾT<br />
I. THEO ĐUỔI VƯỢT TRỘI, HIỆU SUẤT HÀNG ĐẦU<br />
II. ĐỂ NHÂN TÀI AI CŨNG CÓ THU HOẠCH - SONY<br />
III. THÔNG QUA NHÂN VIÊN NẮM GIỮ CỔ PHẦN NÂNG CAO HIỆU SUẤT DÙNG NGƯỜI - MERCEDES<br />
BENZ<br />
IV. DÙNG MẶT MẠNH CỦA TỪNG NGƯỜI, HỢP TÁC TỐT ĐẸP - HONDA<br />
V. TUỲ VIỆC DÙNG NGƯỜI - CHRYSLER<br />
CHƯƠNG X TÍNH NHÂN ĐẠO TRONG TIÊU CHUẨN QUẢN LÝ NGƯỜI VÀ DÙNG NGƯỜI<br />
I. TÌM KIẾM ĐIỂM CÂN BẰNG GIỮA CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG<br />
II. QUAN TÂM TỚI MỌI VẤN ĐỀ CỦA NHÂN VIÊN - TÂP ĐOÀN MAC VÀ SPENCER<br />
III. LÀM CHO NHÂN VIÊN THẬT SỰ TRỞ THÀNH NGƯỜI CHỦ CÔNG TY - HP<br />
IV. GIAI ĐIỆU XANH CỦA IBM<br />
V. XÂY DỰNG CÔNG TY THÀNH NHÀ CỦA NHÂN VIÊN - CÔNG TY KODAK<br />
VI. COI TRỌNG KHAI THÁC NHÂN TÀI. QUAN TÂM TỚI ĐỜI SỐNG CỦA NHÂN VIÊN - CÔNG TY ĐIỆN<br />
KHÍ MATSUSHITA<br />
VII. CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG CỦA NHÂN VIÊN - MOTOROLA<br />
TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU VỀ TỐ CHẤT NHÂN VIÊN ĐƯỢC 500 DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI<br />
CÔNG NHẬN<br />
<br />
LỜI GIỚI THIỆU<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
Trong môi trường xã hội năng động hiện nay, các bạn trẻ dường như đều đã chuẩn bị cho<br />
mình những hành trang cần thiết để bắt đầu bước vào những công việc mới đầy thử thách<br />
nhưng không thiếu thú vị. Tuy nhiên, bên cạnh việc trang bị những kiến thức chuyên môn,<br />
việc tìm hiểu về chiến lược tuyển dụng như chính sách sử dụng nhân sự của công ty nơi<br />
mình dự định xin việc sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để đưa ra được quyết định đúng đắn<br />
và chiến thắng ở các vòng phỏng vấn.<br />
Với mong muốn giúp đỡ các bạn trẻ, chúng tôi xin giới thiệu cuốn sách “Tiêu chuẩn dùng<br />
người của 500 tập đoàn hàng đầu thế giới”. Cuốn sách không đơn thuần chỉ mang tính<br />
thống kê mà còn là một công trình nghiên cứu có tính hệ thống về sự liên hệ mật thiết giữa<br />
sự tồn tại, phát triển của các tập đoàn kinh tế với chính sách tuyển dụng và sử dụng nhân<br />
sự của họ..<br />
Hy vọng rằng cuốn sách sẽ đem lại cho các bạn nhiều điều bổ ích, thú vị..<br />
Chúc các bạn thành công!!<br />
Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin<br />
<br />