intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

106
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược nêu các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình, các giải pháp chiến lược phát triển, các giải pháp chiến lược trong chu kỳ ngành. Chiến lược chi phí thấp là chiến lược mà theo đó doanh nghiệp tập trung mọi nỗ lực của mình cho một mục tiêu hàng đầu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược

  1. Nhóm 4 Refresh Chương 3: Các giải pháp chiến lược Quản trị chiến lược nâng cao
  2. Các thành viên trong nhóm Lê Mạnh Hùng Nguyễn Quốc Hùng Lê Trung Kiên Nguyễn Quang Huy Lê Anh Hưng F5- Refresh Nguyễn Thị Hường Nguyễn Hồng Hưng Nguyễn Thu Hương
  3. Nội dung 1 Các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình 2 Các giải pháp chiến lược phát triển 3 Các giải pháp chiến lược trong chu kỳ ngành
  4. Các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình 1- Dẫn đầu về chi phí thấp • Chiến lược chi phí thấp là chiến lược mà theo đó DN tập trung mọi nỗ lực của mình cho một mục tiêu hàng đầu: Giảm thiểu chi phí • Cơ sở của chiến lược : DN mạnh nhất là DN có chi phí thấp nhất
  5. Các yếu tố quyết định cơ cấu giá 1 Các khoản tiết kiệm hay lãng phí đáng kể Tìm hiểu và hiệu quả của kinh nghiệm 2 3 Các mối liên hệ với các hoạt động khác trong chuỗi Chia sẻ các cơ hội với các đơn vị kinh doanh 4 trong cùng xí nghiệp 5 Các lợi ích của liên kết dọc đối lại với việc loại bớt các hoạt động Các biến số địa phương 6
  6. 1- Dẫn đầu về chi phí thấp Các công cụ chi phí thực tế Tính toán thời điểm liên quan đến thương hiệu đầu tiên trên thị trường và các bất lợi Tiết kiệm Tỷ lệ tận dụng năng lực chi phí Các lựa chọn chiến lược và các quyết định
  7. 1- Dẫn đầu về chi phí thấp Lîi thÕ cña c«ng ty cßn lµ kh¶ n¨ng s¶n xuÊt mét s¶n phÈm chuÈn víi chi phÝ thÊp h¬n c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kh¸c. Nh­ vËy, c«ng ty sÏ ®­îc ®Þnh vÞ tèt ®Ó c¹nh tranh vÒ gi¸ c¶ Chi phÝ / ®v §èi thñ A $10 §èi thñ B $7 §èi thñ C $4.9 100 200 400 S¶n l­îng luü tiÕn
  8. 1- Dẫn đầu về chi phí thấp • §­êng cong kinh nghiÖm Chi phÝ ®/v S¶n l­îng luü tiÕn
  9. HÖ thèng KÕ ho¹ch ho¸ ®¬n Tinh gi¶n bé m¸y ®Ó th«ng tin gi¶n ®Ó gi¶m chi gi¶m chi phÝ qu¶n lý phÝ ChÝnh s¸ch thÝch hîp Ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o ®Ó gi¶m chi phÝ lu©n nh»m c¶i thiÖn n¨ng suÊt chuyÓn lao ®éng vµ hiÖu qu¶ lao ®éng C«ng nghÖ dÔ sö dông §Çu t­ vµo c«ng nghÖ cho phÐp gi¶m chi phÝ s¶n xuÊt HÖ thèng vµ quy tr×nh cho phÐp §¸nh gi¸ th­êng xuyªn ®Ó kiÓm gi¶m thiÓu chi phÝ mua s¾m NVL so¸t n¨ng lùc cña nhµ cung cÊp Tæ chøc phèi hîp Quy m« s¶n LÞch tr×nh giao Lùc l­îng b¸n H­íng dÉn sö hiÖu qu¶ gi÷a SP xuÊt hiÖu qu¶ hµng hîp lý hµng Ýt, ®µo t¹o dông vµ l¾p ®Æt cña nhµ cung cÊp cho phÐp gi¶m kü l­ìng s¶n phÈm hiÖu vµ quy tr×nh s¶n thiÓu chi phÝ s¶n Lùa chän qu¶ xuÊt cña DN xuÊt ph­¬ng thøc vËn ChÝnh s¸ch gi¸ chuyÓn Ýt tèn cho phÐp t¨ng kÐm nhÊt khèi l­îng b¸n Rót ng¾n kho¶ng ChÝnh s¸ch lùa S« l­îng vËn c¸ch gi÷a nhµ cung chän c«ng nghÖ chuyÓn tèi ­u Qu¶ng c¸o cÊp víi DN diÖn réng Chuỗi giá trị và chi phí thấp
  10. Lîi thÕ chi phÝ cho phÐp DN ®­¬ng ®Çu víi 5 ¸p lùc c¹nh tranh T¹o ra rµo c¶n nhËp ngµnh khã §èi thñ kh¨n h¬n : tiÒm Èn * Lîi thÕ uy m« lín Cã thÓ gi¶m QuyÒn lùc ®µm * Thêi gian cÇn thiÕt ®Ó cã vÞ ph¸n bëi quy m« d¬n hµng trÝ trªn ‘ ®­êng cong kinh nghiÖm ’ §èi thñ sî chiÕn tranh gi¸ c¶ víi Cost Leaders Nhµ Søc Ðp c¹nh Ng­êi mua cung cÊp tranh néi bé Chi phÝ thÊp cho phÐp : Cã thÓ gi¶m QuyÒn lùc ®µm * §Çu t­ t¹o s¶n phÈm thay thÕ ph¸n bëi kho¶ng c¸ch chi phÝ S¶n phÈm cã thª lµm cho c¸c ®èi thñ ph¶i * Mua l¹i b¶n quyÒn cña SP thay thÕ rót lui vµ ng­êi mua ph¶i quay thay thÕ tiÒm n¨ng vÒ víi Leader
  11. Các rủi ro của chiến lược • Gặp phải khó khăn khi có sự thay đổi về công nghệ • Nguy cơ bị bắt chước • Nguy cơ chiến tranh giá cả • Bị động trước những biến đổi của thị trường • Trong một số trường hợp không thể áp dụng chiến lược dẫn đầu về chi phí thấp ( cạnh tranh ngoài giá)
  12. 2- Chiến lược khác biệt hóa • Là chiến lược mà theo đó DN tìm cách tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa trên tính đặc thù của sản phẩm cung cấp, được thị trường thừa nhận và đánh giá cao. • Cơ sở:  cho phép thoát khỏi cạnh tranh về giá  Tạo ra giá trị duy nhất mà khách hàng đánh giá cao
  13. Các phương pháp thực hiện • Gia tăng thêm nguồn gốc của khác biệt hóa trong chuỗi giá trị • Làm cho việc thực tế sử dụng sản phẩm nhất quán với mong muốn sử dụng ban đầu • Tận dụng các dấu hiệu của giá trị để củng cố khác biệt hóa trên tiêu chuẩn sử dụng • Tận dụng các thông tin • Khai thác mọi nguồn gốc không tốn nhiều chi phí của khác biệt hóa • Tối thiểu hóa chi phí cho khác biệt hóa bằng cách kiểm soát các yếu tố tác động đến chi phí, đặc biệt là chi phí đưa ra các dấu hiệu
  14. Các phương pháp thực hiện • Tăng cường các hình thức của khác biệt hóa khi DN đã có lợi thế chi phí bền vững • Cắt giảm chi phí cho các hoạt động không có ảnh hưởng đến giá trị dành cho người mua • Chuyển đổi người ra quyết định để làm cho sự độc nhất của DN trở nên có giá trị hơn • Khám phá những tiêu chuẩn mua chưa được nhận biết trước đây • Đối phó nhanh trước những thay đổi về hoàn cảnh của người mua hoặc kênh phân phối
  15. 2- Chiến lược khác biệt hóa Gi¸ vµ chi phÝ Gi¸ Kh¸c biÖt ho¸ lªn phÝa trªn Chi phÝ t¨ng gi¸ nhiÒu h¬n chi phÝ §Ó kiÕm ®­îc nhiÒu h¬n ®èi C¬ së thñ b»ng kh¸c biÖt ho¸, doanh so s¸nh nghiÖp cã thÓ Gi¸ Kh¸c biÖt ho¸ xuèng phÝa d­íi gi¶m chi phÝ nhiÒu h¬n gi¸ Chi phÝ
  16. Tính bền vững của khác biệt hóa • Giá trị dành cho người mua được nhận thức liên tục + Thiếu sự bắt chước từ các đối thủ cạnh tranh. • Điều kiện:  Nguồn gốc cho sự độc nhất của DN có liên quan đến các rào cản  DN có lợi thế chi phí trong khi thực hiện khác biệt hóa  Các nguồn gốc của khác biệt hóa là đa dạng  DN tạo ra chi phí chuyển đổi đồng thời
  17. Những cạm bẫy trong KBH • Sự độc nhất không có giá trị • Khác biệt hóa quá mức • Mức giá vượt trội quá cao • Bỏ qua nhu cầu đưa ra dấu hiệu giá trị • Không biết chi phí cho KBH • Chỉ tập trung vào SP mà không xem xét toàn bộ chuỗi giá trị • Không nhận ra các phân khúc người mua
  18. 2- Chiến lược khác biệt hóa Xác định chi phí cho các nguồn gốc Xác định người đang có hoặc tiềm mua thực sự là ai? năng cho KBH Xác định chuỗi giá trị Lựa chọn cấu hình của các hoạt của người mua và ảnh hưởng của DN lên Những động giá trị chuỗi giá trị đó bước để Kiểm tra tính bền Xác định tiêu chuẩn KBH vững của chiến mua được xếp loại lược khác biệt hóa của KH đã chọn Đánh giá nguồn gốc Cắt giảm chi phí tại cho KBH đang tồn tại những hoạt động hoặc có tiềm năng không ảnh hưởng trong chuỗi giá trị của đến hình thức KBH DN đã chọn
  19. 3- Tập trung hóa Là chiến lược theo đó DN kiểm soát lợi thế cạnh tranh về chi phí hoặc sự khác biệt trên 1 hoặc 1 số phân đoạn thị trường đặc thù. • Cơ sở của chiến lược:  Cung đặc thù đòi hỏi đầu tư cho các phương tiện sản xuất đặc thù  Thị trường quy mô nhỏ không hấp dẫn các đối thủ lớn • Nội dung:  Xác định thị trường mục tiêu theo các tiêu chí như: địa lý, nhóm KH  Xác định lợi thế cạnh tranh ( CPT hoặc KBH)
  20. 3- Tập trung hóa • Tránh đối đầu được với các DN lớn • Tạo ra được sự trung thành của KH đối với SP của DN: bởi DN tập trung toàn bộ nguồn lực tìm hành hóa và đáp ứng nhu cầu tốt nhất của KH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0