Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược
lượt xem 14
download
Nội dung chính của Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược nêu các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình, các giải pháp chiến lược phát triển, các giải pháp chiến lược trong chu kỳ ngành. Chiến lược chi phí thấp là chiến lược mà theo đó doanh nghiệp tập trung mọi nỗ lực của mình cho một mục tiêu hàng đầu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Các giải pháp chiến lược
- Nhóm 4 Refresh Chương 3: Các giải pháp chiến lược Quản trị chiến lược nâng cao
- Các thành viên trong nhóm Lê Mạnh Hùng Nguyễn Quốc Hùng Lê Trung Kiên Nguyễn Quang Huy Lê Anh Hưng F5- Refresh Nguyễn Thị Hường Nguyễn Hồng Hưng Nguyễn Thu Hương
- Nội dung 1 Các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình 2 Các giải pháp chiến lược phát triển 3 Các giải pháp chiến lược trong chu kỳ ngành
- Các giải pháp chiến lược cạnh tranh điển hình 1- Dẫn đầu về chi phí thấp • Chiến lược chi phí thấp là chiến lược mà theo đó DN tập trung mọi nỗ lực của mình cho một mục tiêu hàng đầu: Giảm thiểu chi phí • Cơ sở của chiến lược : DN mạnh nhất là DN có chi phí thấp nhất
- Các yếu tố quyết định cơ cấu giá 1 Các khoản tiết kiệm hay lãng phí đáng kể Tìm hiểu và hiệu quả của kinh nghiệm 2 3 Các mối liên hệ với các hoạt động khác trong chuỗi Chia sẻ các cơ hội với các đơn vị kinh doanh 4 trong cùng xí nghiệp 5 Các lợi ích của liên kết dọc đối lại với việc loại bớt các hoạt động Các biến số địa phương 6
- 1- Dẫn đầu về chi phí thấp Các công cụ chi phí thực tế Tính toán thời điểm liên quan đến thương hiệu đầu tiên trên thị trường và các bất lợi Tiết kiệm Tỷ lệ tận dụng năng lực chi phí Các lựa chọn chiến lược và các quyết định
- 1- Dẫn đầu về chi phí thấp Lîi thÕ cña c«ng ty cßn lµ kh¶ n¨ng s¶n xuÊt mét s¶n phÈm chuÈn víi chi phÝ thÊp h¬n c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kh¸c. Nh vËy, c«ng ty sÏ ®îc ®Þnh vÞ tèt ®Ó c¹nh tranh vÒ gi¸ c¶ Chi phÝ / ®v §èi thñ A $10 §èi thñ B $7 §èi thñ C $4.9 100 200 400 S¶n lîng luü tiÕn
- 1- Dẫn đầu về chi phí thấp • §êng cong kinh nghiÖm Chi phÝ ®/v S¶n lîng luü tiÕn
- HÖ thèng KÕ ho¹ch ho¸ ®¬n Tinh gi¶n bé m¸y ®Ó th«ng tin gi¶n ®Ó gi¶m chi gi¶m chi phÝ qu¶n lý phÝ ChÝnh s¸ch thÝch hîp Ch¬ng tr×nh ®µo t¹o ®Ó gi¶m chi phÝ lu©n nh»m c¶i thiÖn n¨ng suÊt chuyÓn lao ®éng vµ hiÖu qu¶ lao ®éng C«ng nghÖ dÔ sö dông §Çu t vµo c«ng nghÖ cho phÐp gi¶m chi phÝ s¶n xuÊt HÖ thèng vµ quy tr×nh cho phÐp §¸nh gi¸ thêng xuyªn ®Ó kiÓm gi¶m thiÓu chi phÝ mua s¾m NVL so¸t n¨ng lùc cña nhµ cung cÊp Tæ chøc phèi hîp Quy m« s¶n LÞch tr×nh giao Lùc lîng b¸n Híng dÉn sö hiÖu qu¶ gi÷a SP xuÊt hiÖu qu¶ hµng hîp lý hµng Ýt, ®µo t¹o dông vµ l¾p ®Æt cña nhµ cung cÊp cho phÐp gi¶m kü lìng s¶n phÈm hiÖu vµ quy tr×nh s¶n thiÓu chi phÝ s¶n Lùa chän qu¶ xuÊt cña DN xuÊt ph¬ng thøc vËn ChÝnh s¸ch gi¸ chuyÓn Ýt tèn cho phÐp t¨ng kÐm nhÊt khèi lîng b¸n Rót ng¾n kho¶ng ChÝnh s¸ch lùa S« lîng vËn c¸ch gi÷a nhµ cung chän c«ng nghÖ chuyÓn tèi u Qu¶ng c¸o cÊp víi DN diÖn réng Chuỗi giá trị và chi phí thấp
- Lîi thÕ chi phÝ cho phÐp DN ®¬ng ®Çu víi 5 ¸p lùc c¹nh tranh T¹o ra rµo c¶n nhËp ngµnh khã §èi thñ kh¨n h¬n : tiÒm Èn * Lîi thÕ uy m« lín Cã thÓ gi¶m QuyÒn lùc ®µm * Thêi gian cÇn thiÕt ®Ó cã vÞ ph¸n bëi quy m« d¬n hµng trÝ trªn ‘ ®êng cong kinh nghiÖm ’ §èi thñ sî chiÕn tranh gi¸ c¶ víi Cost Leaders Nhµ Søc Ðp c¹nh Ngêi mua cung cÊp tranh néi bé Chi phÝ thÊp cho phÐp : Cã thÓ gi¶m QuyÒn lùc ®µm * §Çu t t¹o s¶n phÈm thay thÕ ph¸n bëi kho¶ng c¸ch chi phÝ S¶n phÈm cã thª lµm cho c¸c ®èi thñ ph¶i * Mua l¹i b¶n quyÒn cña SP thay thÕ rót lui vµ ngêi mua ph¶i quay thay thÕ tiÒm n¨ng vÒ víi Leader
- Các rủi ro của chiến lược • Gặp phải khó khăn khi có sự thay đổi về công nghệ • Nguy cơ bị bắt chước • Nguy cơ chiến tranh giá cả • Bị động trước những biến đổi của thị trường • Trong một số trường hợp không thể áp dụng chiến lược dẫn đầu về chi phí thấp ( cạnh tranh ngoài giá)
- 2- Chiến lược khác biệt hóa • Là chiến lược mà theo đó DN tìm cách tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa trên tính đặc thù của sản phẩm cung cấp, được thị trường thừa nhận và đánh giá cao. • Cơ sở: cho phép thoát khỏi cạnh tranh về giá Tạo ra giá trị duy nhất mà khách hàng đánh giá cao
- Các phương pháp thực hiện • Gia tăng thêm nguồn gốc của khác biệt hóa trong chuỗi giá trị • Làm cho việc thực tế sử dụng sản phẩm nhất quán với mong muốn sử dụng ban đầu • Tận dụng các dấu hiệu của giá trị để củng cố khác biệt hóa trên tiêu chuẩn sử dụng • Tận dụng các thông tin • Khai thác mọi nguồn gốc không tốn nhiều chi phí của khác biệt hóa • Tối thiểu hóa chi phí cho khác biệt hóa bằng cách kiểm soát các yếu tố tác động đến chi phí, đặc biệt là chi phí đưa ra các dấu hiệu
- Các phương pháp thực hiện • Tăng cường các hình thức của khác biệt hóa khi DN đã có lợi thế chi phí bền vững • Cắt giảm chi phí cho các hoạt động không có ảnh hưởng đến giá trị dành cho người mua • Chuyển đổi người ra quyết định để làm cho sự độc nhất của DN trở nên có giá trị hơn • Khám phá những tiêu chuẩn mua chưa được nhận biết trước đây • Đối phó nhanh trước những thay đổi về hoàn cảnh của người mua hoặc kênh phân phối
- 2- Chiến lược khác biệt hóa Gi¸ vµ chi phÝ Gi¸ Kh¸c biÖt ho¸ lªn phÝa trªn Chi phÝ t¨ng gi¸ nhiÒu h¬n chi phÝ §Ó kiÕm ®îc nhiÒu h¬n ®èi C¬ së thñ b»ng kh¸c biÖt ho¸, doanh so s¸nh nghiÖp cã thÓ Gi¸ Kh¸c biÖt ho¸ xuèng phÝa díi gi¶m chi phÝ nhiÒu h¬n gi¸ Chi phÝ
- Tính bền vững của khác biệt hóa • Giá trị dành cho người mua được nhận thức liên tục + Thiếu sự bắt chước từ các đối thủ cạnh tranh. • Điều kiện: Nguồn gốc cho sự độc nhất của DN có liên quan đến các rào cản DN có lợi thế chi phí trong khi thực hiện khác biệt hóa Các nguồn gốc của khác biệt hóa là đa dạng DN tạo ra chi phí chuyển đổi đồng thời
- Những cạm bẫy trong KBH • Sự độc nhất không có giá trị • Khác biệt hóa quá mức • Mức giá vượt trội quá cao • Bỏ qua nhu cầu đưa ra dấu hiệu giá trị • Không biết chi phí cho KBH • Chỉ tập trung vào SP mà không xem xét toàn bộ chuỗi giá trị • Không nhận ra các phân khúc người mua
- 2- Chiến lược khác biệt hóa Xác định chi phí cho các nguồn gốc Xác định người đang có hoặc tiềm mua thực sự là ai? năng cho KBH Xác định chuỗi giá trị Lựa chọn cấu hình của các hoạt của người mua và ảnh hưởng của DN lên Những động giá trị chuỗi giá trị đó bước để Kiểm tra tính bền Xác định tiêu chuẩn KBH vững của chiến mua được xếp loại lược khác biệt hóa của KH đã chọn Đánh giá nguồn gốc Cắt giảm chi phí tại cho KBH đang tồn tại những hoạt động hoặc có tiềm năng không ảnh hưởng trong chuỗi giá trị của đến hình thức KBH DN đã chọn
- 3- Tập trung hóa Là chiến lược theo đó DN kiểm soát lợi thế cạnh tranh về chi phí hoặc sự khác biệt trên 1 hoặc 1 số phân đoạn thị trường đặc thù. • Cơ sở của chiến lược: Cung đặc thù đòi hỏi đầu tư cho các phương tiện sản xuất đặc thù Thị trường quy mô nhỏ không hấp dẫn các đối thủ lớn • Nội dung: Xác định thị trường mục tiêu theo các tiêu chí như: địa lý, nhóm KH Xác định lợi thế cạnh tranh ( CPT hoặc KBH)
- 3- Tập trung hóa • Tránh đối đầu được với các DN lớn • Tạo ra được sự trung thành của KH đối với SP của DN: bởi DN tập trung toàn bộ nguồn lực tìm hành hóa và đáp ứng nhu cầu tốt nhất của KH
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Chiến lược đưa sản phẩm điện thoại Beat DJ của tập đoàn Samsung đến với thị trường Việt Nam
26 p | 3227 | 1023
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Chiến lược xây dựng thương hiệu VNPT trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
111 p | 456 | 80
-
TIỂU LUẬN: Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc)
36 p | 238 | 76
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing tại công ty du lịch vận tải và thương mại ECOVICO
65 p | 216 | 68
-
TIỂU LUẬN: Các giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hoá chiến lược Marketing tại Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất nhập khẩu
83 p | 184 | 64
-
Thuyết trình: Ebay & các giải pháp E-Marketing
27 p | 280 | 58
-
Báo cáo tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank
73 p | 217 | 49
-
Tiểu luận: Chiến lược xúc tiến các sản phẩm bảo hiểm của Prudential
33 p | 315 | 48
-
TIỂU LUẬN: Các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mục tiêu của công ty cổ phần dệt 10/10
76 p | 139 | 47
-
TIỂU LUẬN: Hoàn thiện các giải pháp Marketing tại công ty cổ phần xây lắp viễn thông HOÀNG GIA
53 p | 155 | 32
-
Tiểu luận Quản trị Marketing: Chiến lược marketing - mix của sản phẩm xe ô tô Vinfast của Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Vinfast
22 p | 90 | 30
-
Tiểu luận: Các giải pháp marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt máy phát điện của công ty trách nhiệm hữu hạn Cát Lâm
76 p | 156 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng và các giải pháp chiến lược phát triển du lịch MICE trên địa bàn TP.HCM từ nay đến 2010 và tầm nhìn đến 2020
97 p | 40 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí (Petro Tower) đến năm 2020
113 p | 62 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp chiến lược nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty thuốc lá Bến Thành đến năm 2010
83 p | 24 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại TP Cần Thơ đến năm 2020
77 p | 31 | 3
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao vị thế hoạt động cho công ty cổ phần Nhà Việt Nam giai đoạn (2012-2015)
99 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn