TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI: “Hoạch định chiến lược e marketing cho một ý tưởng kinh doanh TMĐT của công ty TNHH Thế Giới Di Động
lượt xem 108
download
Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co, LTD.) thành lập vào tháng 03/2004, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI: “Hoạch định chiến lược e marketing cho một ý tưởng kinh doanh TMĐT của công ty TNHH Thế Giới Di Động
- TI U LU N TÀI: “Ho ch nh chi n lư c e marketing cho m t ý tư ng kinh doanh TM T c a công ty TNHH Th Gi i Di ng.”
- tài th o lu n: Ho ch nh chi n lư c e marketing cho m t ý tư ng kinh doanh TM T c a công ty TNHH Th Gi i Di ng Website: www.thegioididong.com 2
- A.GI I THI U V CÔNG TY Tên công ty: Công ty TNHH Th Gi i Di ng Logo: Tên website: www.thegioididong.com 3
- 1.Quá trình hình thành. Công ty TNHH Th Gi i Di ng (Mobile World Co, LTD.) thành l p vào tháng 03/2004, lĩnh v c ho t ng chính c a công ty bao g m: mua bán s a ch a các thi t b liên quan n i n tho i di ng, thi t b k thu t s và các lĩnh v c liên quan n thương m i i n t . B ng tr i nghi m v th trư ng i n tho i di ng t u nh ng năm 1990, cùng v i vi c nghiên c u k t p quán mua hàng c a khách hàng Vi t Nam, Th Gi i Di ng ã xây d ng m t phương th c kinh doanh chưa t ng có Vi t Nam trư c ây. Công ty ã xây d ng ư c m t phong cách bán hàng tư v n c bi t nh vào m t i ngũ nhân viên chuyên nghi p và trang web www.thegioididong.com h tr như là m t c m nang v i n tho i di ng hàng u t i Vi t Nam. 4
- Hi n nay s lư ng i n tho i bán ra trung bình t i Th Gi i Di ng kho ng 60.000 máy/tháng doanh thu trung bình 7 tri u USD chi m kho ng 6% th ph n hàng chính hãng c nư c. D ki n n cu i năm 2008 Th Gi i Di ng s m r ng h th ng thành 41 siêu th và có m t 16 t nh thành, nâng doanh s lên 100.000 máy/ tháng và doanh thu 12 tri u USD/ tháng chi m t 10 – 12% th ph n bán l toàn Vi t Nam. Th Gi i Di ng là ơn v i u v ch t lư ng, phong cách ph c v và ã nh n ư c nhi u gi i thư ng do ngư i tiêu dùng cũng như các i tác bình ch n trong nhi u năm li n. 2 L ch s phát tri n. Tháng 4/2004, ra quy t nh thành l p công ty. 07/2004, website www.thegioididong.com ư c chính th c ra m t (các tên mi n khác: www.thegioimobi.com, www.thegioimobile.com) 10/2004, t i siêu th i n Tho i Di ng - 89A Nguy n ình Chi u siêu th u tiên c a h th ng khai trương v i chương trình ra m t n tư ng “ i săn i n Tho i Di ông ki u th dân”. 09/2005, khai trương siêu th th 2 c a h th ng, siêu th TD – 330 C ng Hoà. Trong năm 2006, khai trương thêm 2 siêu th m i t i: 26 Phan ăng Lưu, 182 Nguy n Th Minh Khai Cũng trong năm 2006, Công ty cho ra m t website www.123go.vn – Trung tâm thương m i Online (các tên mi n qua t ng giai o n là www.raobannhanh.com, www.123go.com.vn) n nay, các h th ng siêu th c a công ty không ng ng ư c m r ng, các website luôn ư c nâng c p và u tư, t ng bư c gây ư c ti ng vang trong th trư ng Thương m i i n t Vi t Nam. 3. i ngũ nhân s . 5
- H i ng Qu n tr do ih i ng c ông tín nhi m b u ra, là cơ quan qu n tr toàn b m i ho t ng c a Công ty, các chi n lư c, k ho ch s n xu t và kinh doanh trong nhi m kỳ c a mình. Ban Giám c s ch u trách nhi m v các m t ho t ng c a Công ty trư c H i ng Qu n tr và pháp lu t hi n hành, quy t nh các ch trương, chính sách, m c tiêu chi n lư c c a Công ty, ng th i giám sát và ki m tra t t c các ho t ng v s n xu t kinh doanh, u tư c a Công ty. Công ty g m có 5 kh i ho t ng chính và c l p v i nhau, v i i ngũ nhân viên ph n l n là trình cao ng, i hoc và m t s sau i h c. Các kh i ho t ng chính c a Công ty bao g m: • Phòng ki m soát n i b • Kh i tài chính • Kh i hành chính nhân s • Kh i Công ngh thông tin • Kh i Kinh doanh - Ti p th 4. Tri t lý kinh doanh. Th Gi i Di ng n l c hư ng t i m c tiêu phát tri n b n v ng và tr thành thương hi u hàng u v cung c p các s n ph m k thu t s công ngh cao t i Vi t Nam mang t m c qu c t . D a vào n i l c c a chính mình và m r ng h p tác v i các i tác trong và ngoài nư c, Th Gi i Di ng s mang t i nh ng s n ph m và d ch v t t nh t cho khách hàng, em l i l i nhu n cho các c ông, cho s nghi p cá nhân c a m i nhân viên. Th Gi i Di ng xây d ng ư c i ngũ nhân viên giàu tri th c, k lu t cao, có tinh th n oàn k t - nh t trí, năng ng - sáng t o trong tư duy và hành ng. ng th i Th Gi i Di ng xây d ng m t n n văn hóa doanh 6
- nghi p v i nh ng nét c thù riêng, làm n n t ng v n hành b máy công ty i n nh cao vinh quang, Th Gi i Di ng phát tri n theo phương châm là: • Th Gi i Di ng không ch bán s n ph m mà còn “Bán s hài lòng”. Ch t lư ng d ch v luôn ư c nâng c p ph c v t t nh t cho “Ông Ch ” c a t t c chúng ta ó là KHÁCH HÀNG. • Làm m i cách nâng cao ch t lư ng cu c s ng cho toàn th nhân viên và qu n lý trong Công ty: Thu nh p cao, n nh, giao ti p n i b “quí t c”, các ch phúc l i, văn ngh , th thao, du l ch, gi i trí khác… • Giá c hàng hóa luôn h p lý và ư c c p nh t chính xác, k p th i nh t ph c v khách hàng t t nh t. • Luôn l ng nghe, phân tích và h c h i t th trư ng trong và ngoài nư c. Không bao gi t mãn v i thành công ã có. • Luôn nhìn l i mình phát tri n ( o c và ki n th c chuyên môn). • M i nhân viên là m t thương hi u cá nhân. M i nhân viên là m t i s thi n chí c a Th Gi i Di ng i v i th gi i bên ngoài. Th Gi i Di ng xác nh các y u t chính t o nên s thành công c a doanh nghi p mình là: • Ngu n nhân l c: Th Gi i Di ng xác nh ngu n nhân l c là y u t s n sinh ra m i ngu n l c c a Công ty. Công ty Th Gi i Di ng chú tr ng thu hút nhân tài, ào t o v nghi p v chuyên môn và công ngh , ãi ng th a áng xây d ng m t l c lư ng hùng h u cho s phát tri n b n v ng c a Công ty. • Ch t lư ng s n ph m và d ch v : Th Gi i Di ng nh n th c r ng s trung thành c a khách hàng s ưa Th Gi i Di ng t i thành công 7
- và ch có ch t lư ng c a s n ph m và d ch v m i là phương ti n mang tính quy t nh gi v ng s trung thành c a khách hàng. • Quan h h p tác: Th Gi i Di ng m r ng quan h h p tác v i các i tác trong và ngoài nư c nh m k p th i ưa nh ng s n ph m công ngh m i nh t và d ch v theo các yêu c u c thù c a khách hàng. 8
- B PH N N I DUNG 1. Phân tích tình th : 1.1 Phân tích môi trư ng bên ngoài ( môi trư ng vĩ mô ) 1.1.1 Văn hóa xã h i. Dân s : Vi t Nam có trên 83 tri u dân, trong ó có 65% dân s trong tu i lao ng, tương ương v i kho ng 53 tri u ngư i,trong ó lao ng ph thông chi m 83%, còn l i là nh ng lao ng có thu nh p cao, là nư c có k t c u dân s tr vì v y vi c mua hàng tr c tuy n cũng như s d ng internet ang có xu hư ng phát tri n, nó giúp ti t ki m th i gian, chi phí, do v y nó t o ra nhi u cơ h i cho vi c tri n khai các ho t ng marketing i n t c a doanh nghi p. V n b o v thông tin cá nhân: Cho n nay, nư c ta v n thông tin cá nhân h u như chưa ư c các cơ quan qu n lý nhà nư c, doanh nghi p và ngư i tiêu dùng quan tâm m t cách c th . Nh ng v l y tr m thông tin v tài kho n ngân hàng, làm gi th thanh toán mua hàng trên m ng hay rút ti n là m t bi u hi n c th v tác h i c a thông tin cá nhân b xâm ph m, ti t l . Có nhi u website TM T và website c a các doanh nghi p Vi t Nam, chúng ta th y ph n l n các website này không có m t cam k t hay tuyên b gì v vi c m b o gi bí m t các thông tin cá nhân mà h thu th p ư c khi khách hàng i n nh ng thông tin v mình khi mua hàng. i u này ph n ánh nh n th c c a các doanh nghi p v v n thông tin cá nhân còn th p. Cùng v i s phát tri n nhanh c a công ngh thông tin và truy n thông, giao d ch thương m i i n t cũng phát tri n theo và nguy cơ xâm ph m, 9
- l m d ng thông tin cá nhân ngày càng ph bi n. i u này gây c n tr TM T do các bên tham gia giao d ch b gi m lòng tin, không hài lòng v i phương th c giao d ch i n t , gây tr g i cho vi c tri n khai các ho t ng marketing c a doanh nghi p. V n thanh toán. Cơ s h t ng thông tin tương i n nh v i nhi u nhà cung c p d ch v internet cùng v i vi c các ngân hàng ã có s liên k t t o d ng m t h th ng thanh toán thông su t. D ch v thanh toán ư c c i thi n, theo báo cáo TM T năm 2008 Vi t Nam ã có 13,4 tri u th , và theo kh o sát g n ây c a vinalink là kho ng 17 tri u th . Theo báo cáo TM T 2009 Phương th c thanh toán cũng ư c các doanh nghi p th c hi n r t linh ho t, áp ng h u h t các yêu c u c a ngư i mua t thanh toán tr c tuy n, chuy n kho n sau khi t hàng cho n thanh toán khi nh n hàng. Qua ó thúc y các ho t ng giao d ch tr c tuy n, t o ra nhi u cơ h i cho các doanh nghi p tri n thương m i i n t và tri n khai các ho t ng marketing i n t . Thói quen gi ti n m t. Thói quen gi ti n m t v n ang r t ph bi n,do y u t tâm lý c a ngư i dân : t mình c m ti n c a mình là ch c ăn nh t.Thói quen s d ng ti n m t ã t n t i lâu i nư c ta. Hi n nay, các ngân hàng Vi t Nam ch y u phát hành th t . Nhưng vi c duy trì th t ã b c l nhi u b t c p, nh t là kh năng gi m o, gian l n cao. Chưa k ngư i dùng v n có thói quen tiêu ti n m t nên thanh toán hi n i chưa ph bi n. M c tiêu cu i cùng là s d ng th mua bán hàng hóa nhưng giao d ch l n nh t c a khách hàng qua ATM hi n nay v n là … rút 10
- ti n. Hình th c thanh toán qua th ATM chưa th nh hành còn vì khách hàng lo s r i ro, như l i k thu t ho c b l a o b i t i ph m có nhi u cách ăn c p thông tin cá nhân và khai thác các thông tin ó rút ti n. ây là nhân t tr g i nh hư ng n vi c thúc y các ho t ng giao d ch tr c tuy n, ng th i t o ra thách th c cho các ho t ng marketing i nt . Chương trình ào t o Internet. Hi n nay Vi t Nam có r t nhi u trư ng i h c, Cao ng, Trung c p và d y ngh ào t o tin h c. Trong ó có r t nhi u nơi có uy tín trên th gi i. Tuy nhiên lư ng ngư i theo h c s d ng Internet sao cho có hi u qu và kinh doanh, mua bán t t hơn l i chưa nhi u. H u h t dư ng như v n ch m c tìm hi u ch chưa ư c ti p c n chuyên sâu. ây cũng là m t trong nh ng v n c n ph i gi i quy t s m phát tri n thương m i i n t t i Vi t Nam. Xu hư ng s d ng Internet và mua hàng tr c tuy n tăng. Theo k t qu nghiên c u 4 thành ph l n c a Vi t Nam là Hà N i, à N ng, C n Thơ và thành ph H Chí Minh cho th y, 42% dân s truy c p Internet. Th i gian bình quân s d ng internet m i ngày tăng g n g p ôi, t 22 phút năm 2006 lên 43 phút năm 2008.( Báo cáo TM T 2008 ). Theo báo cáo TM T 2009 Mua bán hàng hóa và d ch v qua Internet ã d n tr nên quen thu c v i m t b ph n ngư i tiêu dùng t i các ô th l n. Hình th c mua bán qua Internet ph bi n nh t hi n nay là mua bán hàng hóa và d ch v qua các website TM T. n nay, ã có r t nhi u doanh nghi p t ch c bán hàng hóa và d ch v qua website TM T, i u là các doanh nghi p thu c lĩnh v c hàng không, du l ch, siêu th bán hàng t ng h p, v.v... 11
- Qua ó thúc y s phát tri n c a TM T t o ra nhi u cơ h i cho các ho t ng marketing tr c tuy n c a doanh nghi p phát tri n và ti p c n ư c v i nhi u i tư ng khách hàng m i. 1.1.2.Công Ngh . Cơ s h t ng truy n thông. H t ng cơ s óng vai trò r t quan tr ng trong vi c b o m ch t lư ng, n nh, kh năng kh c ph c s c , kh năng m r ng c a h th ng CNTT. H t ng cơ s h th ng thông tin là n n t ng v ng ch c cho m i ho t ng và các ng d ng liên quan n công ngh thông tin. H t ng cơ s c a h th ng CNTT bao g m: H th ng cáp truy n thông (cho voice, video, data, các h th ng c nh báo, qu n tr …) H th ng i n ngu n cung c p V i cơ s h t ng truy n thông ang ư c chú tr ng phát tri n Vi t Nam hi n nay thì y u t này luôn ư c quan tâm hàng u. B i vì ph i có cơ s h t ng truy n thông thì doanh nghi p m i có kh năng làm thương m i i n t . Cơ s h t ng phát tri n s t o doanh nghi p nhi u l i th hơn trong vi c qu ng bá hình nh c a mình r ng kh p. Thông qua các phương ti n như i n tho i, Internet, ... doanh nghi p có th d dàng n v i nh ng khách hàng c a h . Phương th c tính phí truy c p internet. Hi n nay có r t nhi u phương th c truy c p Internet : qua GPRS c a i n tho i, qua ADSL c a các nhà m ng, qua Wifi, qua công ngh 3G, ...M i phương th c truy c p m ng u có ti n ích riêng và giá thành riêng. Tuy nhiên, hi n nay phương th c truy c p ph bi n nh t có l là qua ADSL. M c cư c c a các doanh nghi p cung c p d ch v ADSL cũng không chênh nhau nhi u l m, ch y u d a vào gói cư c mà khách hàng ăng kí s d ng.Tuy 12
- nhiên nhìn chung m c phí truy c p internet nư c ta v n cao, do vây nó cũng có nh ng nh hư ng nh t nh t i s phát tri n c a TM T, qua ó nó t o ra nh ng thách th c v i các ho t ng marketing i n t c a doanh nghi p. An ninh và an toàn trong giao d ch thương m i i n t . Theo báo cáo TM T năm 2009 v n an ninh trong giao d ch hi n ư c doanh nghi p x p th 3 trong nh ng tr g i hàng u cho s phát tri n TM T. Các hành vi gian l n , t i ph m trên m ng có chi u hư ng gia tăng làm nh hư ng không nh n ni m tin c a ngư i tiêu dùng và doanh nghi p.Hình thúc vi ph m r t a d ng t lùa o trong các giao d ch tr c tuy n gi m o th ATM , cho n phát tán virut, ăn c p m t kh u, pha ho i cơ s d li u website c a doanh nghi p và cá nhân… Tính ti n l i trong truy c p Internet M ng Internet mang l i r t nhi u ti n ích h u d ng cho ngư i s d ng, m t trong các ti n ích ph thông c a Internet là h th ng thư i n t (email), trò chuy n tr c tuy n (chat), máy truy tìm d li u (search engine), các d ch v thương mãi và chuy n ngân, và các d ch v v y t giáo d c như là ch a b nh t xa ho c t ch c các l p h c o. Chúng cung c p m t kh i lư ng thông tin và d ch v kh ng l trên Internet. 1.1.3.Chính sách pháp lu t. H th ng lu t thương m i i n t ang ngày ư c hoàn thi n t o i u ki n thu n l i cho các doanh nghi p phát tri n và t o ni m tin khách hàng khi tham gia giao d ch. Môi trư ng pháp lý cho ng d ng và phát tri n CNTT ư c c i thi n. Ch th 58 ã là n n t ng cho s ra i c a nhi u cơ ch , chính sách thu n l i, thúc y vi c ng d ng và phát tri n CNTT c a nư c ta. Hơn 30 văn b n quy ph m pháp lu t v CNTT và truy n thông ã ư c phê duy t 13
- n i b t như Lu t Giao d ch i n t ; Lu t CNTT, Pháp l nh Bưu chính Vi n thông... Cùng v i ó là chi n lư c phát tri n TM T c a chính ph giai o n 2006 – 2010.Chi n lư c ã nêu rõ nh ng chính sách nh ng gi i pháp c th phát tri n TM T Vi t Nam Tuy nhiên các chính sách pháp lu t này v n chưa th c s áp ng ư c nhu c u phát tri n thương m i i n t hi n nay c a Vi t Nam, nó còn nhi u b t c p, nhi u i u kho n chưa rõ, do ó v n chư t o ư c lòng tin t phía ngư i tiêu dùng và doanh nghi p, do ó nó t o ra nh ng thách th c l n v i doanh nghi p trong vi c úng d ng inennet và công ngh thông tin trong vi c tri n khai các ho t ng marketing. 1.1.4.Kinh t . Thu nh p c a ngư i dân ngày càng tăng, m c s ng ngày càng ư c c i thi n theo ó như c u c a con ngư i ngày càng cao hơn. i s ng ngày càng tinh th n ngày càng ư c nâng cao. T c tăng trư ng kinh t c a Vi t Nam n nh. Vi t Nam là m t nư c có n n kinh t ang n i, m t th trư ng y ti m năng, t c tăng trư ng GDP n nh: Năm 2007 t 8,44%,, năm 2008 6,23 %, m c dù năm 2009 năm kh ng ho ng nhưng t c tăng trư ng kinh t t 5,32 %, và quý I năm 2010 t c tăng trư ng kinh t tăng 5,83% so v i cùng kỳ năm 2009. Thu nh p bình quân u ngư i ti p t c tăng trư ng n nh năm 2007 là 833 USD / ngư i, năm 2008 là 1024 USD /ngư i. L m phát có xu hư ng ư c y lùi Ch s giá tiêu dùng bình quân năm 2006 tăng 7,48%; năm 2007 tăng 8,3%; năm 2008 tăng 22,97% nhưng n năm 2009 Ch s giá tiêu dùng bình quân năm 2009 tăng 6,88% so v i bình quân năm 2008, là m c th p nh t trong 6 năm tr l i ây. Ch s giá tiêu dùng tháng 3/2010 tăng 9,46% so v i cùng kỳ năm 2009 và tăng 4,12% so v i 14
- tháng 12/2009. Giá tiêu dùng bình quân quý I/2010 tăng 8,51% so v i giá tiêu dùng bình quân quý I/2009. V i s chuy n bi n tích c c c a n n kinh t h a h n s mang l i nhi u cơ h i cho các ho t ng thương m i i n t và cơ h i cho doanh nghi p tri n khai các ho t ng marketing i n t n nhi u các i tư ng. 2.Phân tích môi trư ng bên trong Công ty Th Gi i Di ng. 2.1 Ngu n nhân l c Công ty C ph n Th Gi i Di ng ư c i u hành b i i ngũ doanh nhân tr v i nhi u kinh nghi m và năng l c chuyên môn cao. i ngũ nhân s c a Công ty là nhân t ngu n l c bên trong quan tr ng, chính i ngũ nhân s này ã làm lên thành công c a Công ty trong nh ng năm qua. Công ty hi n ang có kho ng 800 nhân viên. Trong tương lai, s lư ng và ch t lư ng nhân viên trong Công ty s không ng ng tăng lên áp ng nhu c u phát tri n. Th Gi i Di ng xây d ng ư c i ngũ nhân viên giàu tri th c, k lu t cao, có tinh th n oàn k t - nh t trí, năng ng - sáng t o trong tư duy và hành ng. ng th i Th Gi i Di ng cũng xây d ng m t n n văn hóa doanh nghi p v i nh ng nét c thù riêng, làm n n t ng v n hành b máy Công ty i n nh cao vinh quang. Th Gi i Di ng xác nh ngu n nhân l c là y u t s n sinh ra m i ngu n l c c a Công ty. Công ty Th Gi i Di ng chú tr ng thu hút nhân tài, ào t o v nghi p v chuyên môn và công ngh , ãi ng th a áng xây d ng m t l c lư ng hùng h u cho s phát tri n b n v ng c a Công ty. Có thê nh n th y công ty Th Gi i Di ng có ư c m t ngu n nhân l c r i dào, có ư c s quan tâm t ban lãnh o công ty, ây là m t i u ki n t t công ty ti n hành tri n khai các ho t ng marketing i n t nói riêng và các ho t ng kinh doanh chung c a công ty. 15
- 2.2 Ngu n l c tài chính: Ngu n l c tài chính là y u t quan tr ng giúp Công ty Th Gi i Di ng th c hi n ư c nh ng m c tiêu c a mình. Qua h th ng cơ s h t ng hi n có chúng ta cũng ã ph n nào th y ư c ti m lư c tài chính c a Công ty. Thêm vào ó, Công ty cũng ã nh n ư c ti n u tư t Qu Mekong Enterprise Fund II trong tháng 5/2007. V doanh thu, Công ty ã liên t c tăng trư ng nhanh t khi thành l p n nay, c th là tăng hơn 18 l n t 2005 n 2008. V i nh ng k t qu kinh doanh t t, cùng v i vi c nh n ư c kho n u tư t qu Mekong Enterprice Fund II.Công ty ã b sung thêm v n vào các ho t ng kinh doanh,c i thi n kh năng tài chính, t o cơ s phân b ngân sách th c hiên các ho t ng marketing c a doanh nghi p 2.3 Quy mô doanh nghi p – Cơ s v t ch t: Th Gi i Di ng là có h th ng siêu th i n tho i di ng hàng u và phát tri n nhanh nh t t i Vi t Nam hi n nay. Công ty hi n n m gi hơn 10% th ph n i n tho i di ng trên th trư ng Vi t Nam. Hi n t i, Công ty ang có m t chu i g m 47 siêu th i n tho i di ng trên kh p các th trư ng tr ng i m như: Tp. H Chí Minh, Hà N i, à N ng, C n Thơ, Biên Hòa, M Tho, Buôn Ma Thu t. Như v y, Th Gi i Di ng ã phát tri n m nh v quy mô, t m t c a hàng Tp. H Chí Minh khi m i thành l p, thì t i nay Công ty ã thi t l p thêm nhi u c a hàng khác trên toàn qu c. n nay, các h th ng siêu th c a Công ty không ng ng ư c m r ng, các website luôn ư c nâng c p và u tư, t ng bư c gây ư c ti ng vang trong th trư ng thương m i i n t Vi t Nam Th gi i di ng là công ty có quy mô tương i l n, h th ng các c a hàng r ng kh p , òi h i c n ph i có nh ng n l c phát tri n và duy các h th ng ó, vì v y nó cũng gây ra nh ng khó khăn nh t nh cho vi c gi i 16
- thi u s n ph m c a công ty t i ông o ngư i tiêu dùng trên các khu v c khác nhau. 2.4 Ch t lư ng s n ph m, d ch v : Công ty luôn coi tr ng ch t lư ng s n ph m phân ph i cho khách hàng, thegioididong m b o các s n ph m c a công ty là chính hãng có su t s rõ dàng.Công ty xác nh: Th Gi i Di ng không ch bán s n ph m mà còn “Bán s hài lòng”. Ch t lư ng d ch v luôn ư c nâng c p ph c v t t nh t cho “Ông Ch ” c a t t c chúng ta ó là KHÁCH HÀNG. Luôn l ng nghe, phân tích và h c h i t th trư ng trong và ngoài nư c. Không bao gi t mãn v i thành công ã có. Luôn nhìn l i mình phát tri n ( o c và ki n th c chuyên môn). M i nhân viên là m t thương hi u cá nhân. M i nhân viên là m t i s thi n chí c a Th Gi i Di ng i v i th gi i bên ngoài. 2.5 Các ngu n l c vô hình: Th Gi i Di ng là m t thương hi u m nh trong lĩnh v c bán l hàng công ngh cao Vi t Nam. Hi n Công ty chi m hơn 10% th ph n bán l các thi t b k thu t s công ngh cao Vi t Nam. ây là m t con s r t n tư ng n u chúng ta xem xét k v th trư ng bán l hàng công ngh cao t i Vi t Nam.Thương hi u thegioididong.com gây ư c n tư ng l n trong tâm trí khách hàng và thu hút ư c s quan tâm c a ngư i tiêu dùng. ó là m t l i th công ty có th d dàng ti n hành các ho t ng chào hàng cũng như nh ng ho t ng marketing i n t khác. 2.6 Quan h h p tác Thi t l p quan h h p tác lâu dài, b n v ng, cùng có l i v i các i tác chi n lư c là cách Th Gi i Di ng t o ra l i th c nh tranh c a mình. 17
- V i v th là m t nhà bán l , Công ty luôn chú tr ng t i các nhà cung c p ngu n hàng cho ho t ng kinh doanh c a mình. Th Gi i Di ng m r ng quan h h p tác v i các i tác trong và ngoài nư c nh m k p th i ưa nh ng s n ph m công ngh m i nh t và d ch v theo các yêu c u c thù c a khách hàng. Nhu c u c a khách hàng v các s n ph m công ngh luôn luôn thay i. Do v y, s h p tác v i các i tác chi n lư c là gi i pháp Th Gi i Di ng cung c p cho khách hàng nh ng s n ph m công ngh m i nh t áp ng nhu c u c a khách hàng t o ư c n tư ng trong tâm trí khách hàng. 2.7. Phân tích SWOT i m m nh: (Strengths ) Th Gi i Di ng là m t công ty có quy mô l n v i l i th là kinh doanh các m t hàng công ngh , k thu t s có uy tín trên kh p c nư c. V i chu i c a hàng nh ng a bàn tr ng i m, Th Gi i Di ng luôn thu hút ư c s quan tâm, chú ý c a các khách hàng. T ó Th Gi i Di ng có th liên t c khu ch trương, qu ng bá hình nh c a mình r ng kh p. Th Gi i Di ng có m t i ngũ nhân viên am hi u v các s n ph m công ngh , có kh năng tr l i các th c m c c a khách hàng, nâng cao ch t lư ng d ch v . V i tiêu chí luôn luôn nâng cao ch t lư ng d ch v và áp ng m i nhu c u c a khách hàng, Th Gi i Di ng luôn ưu tiên ào t o ngu n nhân l c d i dào ph c v khách hàng m i th i i m. Kinh nghi m lâu năm trên th trư ng c ng v i s uy tín c a thương hi u luôn t o cho Th Gi i Di ng m t l i th c nh tranh áng k trư c m i i th . i m y u. (Weaknessess) 18
- Công ty chưa khai thác h t th trư ng bán l kh ng l hàng công ngh cao Vi t Nam; m ng lư i phân ph i còn h n ch - ch t p trung các thành ph l n. Cơ h i.( Opportunities) V i s phát tri n c a thương m i i n t , các h th ng cơ s v t ch t ngày càng ư c c i thi n.T o cơ h i cho doanh nghi p có th ng d ng công ngh thông tin, internet trong vi c thu th p d li u, phân tích t ng h p, ưa ra nh ng chi n lư c marketing i n t hi u qu , ti t ki m chi phí, t o ra nhi u cơ h i cho vi c m r ng th trư ng, gi i thi u thương hi u c a công ty t i ông o khách hàng. Thách th c (Threats ). Y u t tâm lý và thói quen tiêu dùng cũng như thái v i công ngh các v n an ninh m ng, h th ng pháp lu t c a chúng ta chưa hoàn ch nh ang t ra nh ng thách th c không nh v i công trong vi c tri n khai các ho t ng marketing i n t . 3.Phân o n th trư ng l a ch n và nh v marketing i n t c a Th Gi i Di ng. M c tiêu marketing c a Th Gi i Di ng. Công ty Th Gi i Di ng nh n ra ư c vi c xây d ng m t thương hi u m nh là y u t s ng còn trong ngành bán l . Chính vì v y mà ngay khi m r ng ho t ng kinh doanh b ng cách xây d ng các c a hàng m i thì m i c a hàng trong h th ng bán l c a Công ty u mang b ng hi u “www.thegioididong.com” v i cùng ki u thi t k và m t ch t lư ng ph c v khách hàng ng nh t. ây là m c tiêu s m t c a b ph n Marketing c a Công ty. Trong th trư ng bán các thi t b s công ngh cao hi n nay v i i th c nh tranh r t nhi u có c nh ng công ty l n (Như: Tr n Anh,…) và vô s các c a hàng kinh doanh nh l khác, vi c xây d ng thương hi u là m t 19
- i u c n thi t i v i Th Gi i Di ng Công ty có th t n t i trên th trư ng c nh tranh kh c li t hi n nay. Ngoài ra, vì s n ph m c a Công ty mang tính công ngh cao, Th Gi i Di ng ã u tư áng k vào vi c xây d ng website tr thành m t trong nh ng công c quan tr ng t ol p m t thương hi u m nh ư c nhi u ngư i bi t n trên th trư ng. Phân o n th trư ng l a ch n. L i ích tìm ki m c a ngư i tiêu dùng là chìa khóa thành công cho các ho t ng kinh doanh c a công ty, cùng v i vi c website thegioididong.com là website có lư ng truy c p l n, có ư c s chú ý c a nhi u ngư i.Công ty Th Gi i Di ng l a ch n o n th trư ng i n t m c tiêu là áp nh ng nh ng l i ích mua s m ti n ích c a khách hàng, t p trung vào nh ng khách hàng là gi i tr có s hi u bi t v công ngh . nh v marketing i n t c a Th Gi i Di ng. Thegioididong.com nh v s n ph m c a mình d a trên cơ s l i ích c a khách hàng: Công ty liên t c i m i sáng t o và luôn quan tâm, l ng nghe khách hàng như nh ng cá th riêng bi t cùng h t o ra các s n ph m, d ch v ngày càng hoàn h o. 4. Chi n lư c marketing i n t c a thegioididong.com 4.1 Chi n lư c chào hàng 4.1.1. c i m chi n lư c chào hàng c a th gi i di ng Chào hàng là vi c ưa ra m t nhóm các l i ích th a mãn nhu c u c a t ch c ho c ngư i tiêu dùng và h s n sàng b ti n ra mua ho c ng ý trao i các giá tr tương ương khác. Vi c chào hàng có ý nghĩa r t l n t i k t qu bán hàng và doanh thu công ty. i v i th gi i di ng, chào hàng ư c th c hi n t t không ch trên các c a hàng truy n th ng mà còn c trên trang web công ty. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Hoạch định chiến lược trong sản xuất
36 p | 1118 | 417
-
Đồ án tốt nghiệp Hệ thống quản lý kho hàng ở Sunflower
35 p | 1681 | 405
-
Câu hỏi tự luận ôn tập quản trị marketing
33 p | 1537 | 219
-
Tiểu luận: dự án quán cafe ‘Charming Coffee’ - ĐH Mở Tp. HCM
35 p | 541 | 187
-
Luận văn Đề tài: Định hướng lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm Trà Ngọc Linh
32 p | 406 | 120
-
Hướng dẫn viết kế hoạch thu thập thông tin
2 p | 491 | 70
-
Đề tài: “xây dựng kế hoạch xúc tiến bán hàng cho sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật của công ty Cổ phần vật tư bảo vệ thực vật Hòa Bình”
60 p | 282 | 66
-
Thảo luận Marketing trong kinh doanh sản phẩm
25 p | 189 | 49
-
Ước mơ chỉ biến thành mục tiêu khi nó được viết ra giấy
5 p | 154 | 34
-
Tiểu luận: Ví điện tử
12 p | 672 | 33
-
Chương VI - Hoạch định ngân sách và Thẩm định dự án đầu tư
15 p | 171 | 29
-
ChươngII: Phân tích tình hình sản xuất của doanh nghiệp
15 p | 166 | 20
-
Tiểu luận đề tài:XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA MẠNG
40 p | 96 | 17
-
CHƯƠNG V :PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH
27 p | 92 | 16
-
Đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào EU của VINACAFE - 9
10 p | 100 | 15
-
Tài liệu truyền thông marketing của bạn có tạo được ấn tượng?
6 p | 157 | 12
-
Chương III: Phân tích giá thành sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp
5 p | 93 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn