Tiểu luận: Dự án kinh doanh quán cơm làm từ hoa
lượt xem 157
download
Từ khi con người xuất hiện trên trái đất, ăn uống đã là 1 nhu cầu cấp thiết và không thể thiếu. Trải qua quá trình phát triển của xã hội, nhu cầu đó mỗi lúc một thay đổi và ngày càng đòi hỏi cao hơn. Khi kinh tế nước ta còn yếu, người dân vẫn còn nghèo thì nhu cầu ăn uống chỉ dừng lại ở mức ăn no, ăn đủ. Song, đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống ngày một nâng cao, vì thế con người cũng đòi hỏi nhiều hơn trong việc ăn uống.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Dự án kinh doanh quán cơm làm từ hoa
- BÀI LUẬN Đề Tài Dự án kinh doanh quán cơm làm từ hoa 1
- MỤC LỤC (NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN KINH DOANH) I. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 1. Khởi nguồn ý tưởng 2. Lý do lựa chọn ý tưởng 3. Nét độc đáo của ý tưởng 4. Giá trị của ý tưởng 5. Logo và Slogan II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1. Nghiên cứu khách hàng 2. Đánh giá môi trường ngành III. PHÂN TÍCH SWOT VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN 1. Phân tích SWOT 2. Mô tả sản phẩm, dịch vụ 3. Mô tả hình thức kinh doanh 4. Mô tả địa điểm kinh doanh IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN SẢN XUẤT 1. Kế hoạch tổ chức-nhân sự 2. Kế hoạch tài chính 3. Kế hoạch Marketing 4. kế hoạch sản xuất, kinh doanh V. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ ÁN 1. Hiệu quả kinh tế 2. Hiệu quả xã hội 3. Kết luận 2
- I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 1. KHỞI NGUỒN Ý TƯỞNG Từ khi con người xuất hiện trên trái đất, ăn uống đã là 1 nhu cầu cấp thiết và không thể thiếu. Trải qua quá trình phát triển của xã hội, nhu cầu đó mỗi lúc một thay đổi và ngày càng đòi hỏi cao hơn. Khi kinh tế nước ta còn yếu, người dân vẫn còn nghèo thì nhu cầu ăn uống chỉ dừng lại ở mức ăn no, ăn đủ. Song, đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống ngày một nâng cao, vì thế con người cũng đòi hỏi nhiều hơn trong việc ăn uống. Ngày nay, ăn uống không chỉ còn là ăn no, ăn đủ mà phải là ăn ngon, ăn lạ, cách thưởng thức món ăn cũng được quan tâm đặc biệt. Chúng ta thường nghĩ hoa chỉ là vật để trang trí, nhưng ít ai nghĩ rằng hoa lại là nguyên liệu chính cho các món ăn bổ dưỡng. Từ những bông hoa dân dã của làng quê Việt Nam như hoa bí, hoa điên điển, hoa mướp, hoa chuối… đến những loại hoa sang trọng như hoa đào, hoa hồng, hoa ban… đều chứa đựng rất nhiều vitamin. Trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, các loài hoa rất phong phú. Những người nội trợ đảm đang đều biết tới câu ca dao: “Thương chồng nấu cháo le le, nấu canh hoa lý nấu chè hạt sen”. Đó là những món ăn ngon và bổ dưỡng. Với hương thơm dịu nhẹ, không chứa nhiều chất béo các món ăn từ hoa rất dân dã và đang được ưa chuộng. Để đơm bông kết trái, cần phải tích lũy dưỡng chất và khoáng chất nên hoa chứa nhiều dinh dưỡng hơn nhiều lần so với các bộ phận khác của cây, cả những hoạt chất sinh học có tác dụng tăng thể chất và chữa bệnh… Bởi vậy, hoa không chỉ là một tặng phẩm đẹp của tạo hóa để thưởng lãm mà còn là nguồn thực phẩm, dược phẩm thiên nhiên vô cùng da đạng và phong phú. Một điều cũng rất quan trọng đó là các loại hoa của Việt Nam rất phong phú. Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, 4 mùa đều có các loại hoa trái. Với sự tiến bộ của khoa học dinh dưỡng và công nghệ chế biến, trên thế giới hiện nay có 3
- hơn 500 loài hoa ( riêng ở Việt Nam có tới gần 100 loài ) được con người dùng vào công nghệ thực phẩm. 2.LÝ DO LỰA CHỌN Ý TƯỞNG 2.1. Lý do khách quan Càng ngày, xu hướng thưởng thức món ăn của con người càng thay đổi, Nhiều người không còn cảm thấy hứng thú với những món ăn có nguồn gốc từ động vật vì chứa quá nhiều chất béo và Cholesterol,… những chất có khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, ngày càng có nhiều người tìm đến các món ăn có nguồn gốc từ thực vật, những món ăn gần gũi với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Hiện nay, trên thị trường, chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh các món ăn được chế biến từ hoa. Muốn thưởng thức các món ăn từ hoa chúng ta phải tự chế biến. Như vậy sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, trong khi cuộc sống hiện đại ngày càng khiến chúng ta có ít thời gian cho việc đó. Thay bằng việc bỏ thời gian và công sức để tự chế biến, chúng ta sẽ có sự lựa chọn phong phú các món ăn từ hoa mà chỉ bỏ ra một khoản tiền nhỏ từ 30.000-45.000 VND. 2.2. Lý do khách quan Để xây dựng dự án này, các thành viên trong nhóm đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu và tìm hiểu các món ăn làm từ hoa và cách chế biến chúng. Vì vậy, có thể nói nhóm có khả năng và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này. Các thành viên trong nhóm là những sinh viên rất nhiệt tình, năng động, sáng tạo và ham thích kinh doanh. 3. NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA Ý TƯỞNG Nét độc đáo của ý tưởng xuất phát từ chính các món ăn. Ai cũng nghĩ rằng rau, thịt, cá… là nguyên liệu chính cho bữa ăn, nhưng sẽ không có nhiều người nghĩ rằng hoa cũng có thể là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Các món ăn được chế biến từ hoa rất độc đáo với hương vị hấp dẫn. Ví dụ như các món ăn được chế 4
- biến từ hoa đào, hoa hồng, hoa ban rất đẹp mắt, hương vị nhẹ nhàng, hay chả hoa bí là món ăn rất nổi tiếng của xứ Huế,…Đặc biệt hơn nữa các món ăn về hoa không chỉ cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn là dược phẩm giúp ngăn ngừa một số bệnh. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn thực đơn cho bữa ăn hàng ngày. Nét độc đáo thứ hai trong ý tưởng này là tính dân tộc. Trong xu hướng hội nhập, các món ăn nước ngoài xuất hiện nhiều ở Việt Nam, mà ít ai nghĩ rằng nước ta có nguồn thực phẩm phong phú đó chính là hoa. 4. GIÁ TRỊ CỦA Ý TƯỞNG - Tạo ra lợi nhuận và thỏa mãn ham muốn kinh doanh của nhóm; - Có ý nghĩa đối với sức khỏe của khách hàng. Đặc biệt các món ăn từ hoa giúp chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ; - Góp phần làm đẹp thêm văn hóa ẩm thực của dân tộc. 5. LOGO VÀ SLOGAN Dinh dưỡng của hoa là sức khỏe của bạn Logo và slogan là sự cam kết về chất lượng của chúng em về các món ăn đối với khách hàng. Chúng em luôn hướng tới sức khỏe của khách hàng bằng những món ăn ngon, đủ dinh dưỡng và sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên để tạo 5
- cho khách hàng cảm giác thư thái nhất khi thưởng thức các món ăn của “Cơm hoa quan” II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Để biết được thị hiếu và phản ứng của khách hàng trước sản phẩm sắp tung ra thị trường, nhóm đã nghiên cứu, xây dựng bảng câu hỏi gồm 8 câu hỏi liên quan đến nhu cầu của khách hàng và mức giá của sản phẩm. Bảng câu hỏi nghiên cứu khách hàng STT Câu hỏi Phản ứng của khách hàng Bạn đã từng thưởng thức các - 82% số người đã từng ăn các món làm từ hoa. 1 món ăn được làm từ hoa bao giờ - 18% số người chưa bao giờ ăn các món làm chưa? từ hoa. Bạn có thích những món ăn làm - 78% số người thích và khá thích. 2 từ hoa không? - 11% số người thích bình thường. - 11% số người không thích. Bạn có nghĩ những món ăn làm - 53% số người nghĩ là không từ hoa có thể gây dị ứng? - 18% số người nghĩ là có 3 - 29% số người cho là chỉ một số loài hoa mới gây dị ứng. Theo bạn, các món ăn được chế - 65% số người nghĩ rằng các món ăn từ hoa biến từ hoa có đủ chất dinh đủ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa một số bệnh. 4 dưỡng và ngăn ngừa một số bệnh - 14% không biết không? - 21% cho là không đủ chất dinh dưỡng Bạn có chấp nhận những món ăn - 54% số người chấp nhận được chế biến từ hoa khô thay - 23% số người không chấp nhận 5 cho hoa tươi không? - 23% số người chấp nhận nếu hương vị và dinh dưỡng vẫn giữ được như khi dùng hoa tươi Bạn có sẵn sàng thưởng thức - 65% số người rất muốn ăn thử món mới những món ăn mới lạ được làm - 20% số người còn đang phân vân, đắn đo 6 từ những loài hoa như hoa đào, - 15% số người không muốn thử ban, hồng,… Theo bạn, một món ăn làm từ - 8% chọn mức giá 10.000-15.000 đồng hoa đảm bảo đủ dinh dưỡng và - 38% chọn mức giá 15.000-20.000 đồng 7 an toàn vệ sinh thực phẩm có - 51% chọn mức giá 20.000-25.000 đồng mức giá bao nhiêu là hợp lý? - 3% chọn mức giá khác 30.000-35.000 đồng Theo bạn, một xuất cơm với - 7% chọn mức giá 20.000-25.000 đồng 8 6
- những món làm từ hoa đảm bảo - 15% chọn mức giá 25.000-30.000 đồng đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh - 74% chọn mức giá 35.000-40.000 đồng thực phẩm có mức giá bao nhiêu - 4% chọn mức giá khác 50.000-60.000 đồng là hợp lý? Từ những thông tin nghiên cứu về khách hàng, có thể thấy rằng nhu cầu đối với các món ăn về hoa là rất lớn. Họ tin tưởng vào chất lượng và giá trị dinh dưỡng mà các món ăn về hoa mang lại. Đây là một thị trường đầy tiềm năng. 2. ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH Theo Micheal porter, đối với ngành sản xuất nào cũng bao gồm 5 yếu tố . Sức ép từ Đối thủ cạnh tranh tiềm nhà cung cấp ẩn Cạnh tranh giữa các hãng trong ngành Đe dọa của hàng hóa Sức ép từ khách hàng thay thế MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH CỦA MICHEAL PORTER Đối với lĩnh vực kinh doanh các món ăn từ hoa, 5 yếu tố của môi trường ngành được thể hiện như sau 2.1. Sự cạnh tranh giữa các hãng trong ngành Như đã nói ở phần đầu, ăn uống là nhu cầu không thể thiếu đối với con người. Nhu cầu càng lớn thì càng có nhiều nhà cung cấp nhảy vào thị trường để đáp ứng nhu cầu đó và tìm kiếm lợi nhuận. Chính vì lẽ đó, lĩnh vực ăn uống có sự cạnh tranh rất gay gắt. Ta có thể bắt gặp rất nhiều quán ăn, nhà hàng tại khắp các đường phố Hà 7
- Nội. Để kinh doanh tốt, chúng ta phải xác định rõ đối thủ cạnh tranh. Qua tìm hiểu thị trường chúng em đã xác định được các đối thủ cạnh tranh là: - Các cửa hàng cơm văn phòng như: Cơm văn phòng 89, Cơm Obento - Các nhà hàng như quán ngon, nhà hàng táo đỏ Đây là những nhà hàng đã có uy tín và chiếm thị phần lớn trên thị trường. Vì vậy đã tạo ra rào cản lớn cho sự ra nhập thị trường của “Cơm hoa quán”. Tuy nhiên đứng trước khó khăn và thách thức đó, chúng em đã tìm ra khả năng thành công tại ngách thị trường mà chưa ai đặt chân tới đó là “các món ăn từ hoa”. 2.2. Nhà cung cấp Nhà cung cấp tạo ra những thuận lợi và khó khăn. Nhất là trong lĩnh vực kinh doanh đặc thù, nguồn nguyên liệu chính là hoa. a. Thuận lợi: - Chúng em thấy rằng ở Hà Nội và các khu vực xung quanh có nhiều làng hoa nổi tiếng như làng hoa Quảng Bá,… Ở đây có rất nhiều loài hoa có thể dùng làm thực phẩm. Đó chính là nguồn cung ứng ổn định và lâu dài. - Hoa dùng làm thực phẩm không giống như hoa trang trí, không cần phải đẹp mà chỉ cần không dập nát và không chứa thuốc bảo quản. Vì thế mà giá của các loại hoa này rẻ hơn hoa trang trí và cũng rẻ hơn các thực phẩm khác. - Chúng em có thể thỏa thuận với nhà cung cấp để trả chậm tiền hàng. Có thể lấy hoa buổi sáng nhưng thanh toán vào cuối ngày. b. Khó khăn: - Các loại hoa dễ bị dập nát. Trong khi đó yêu cầu đầu tiên của hoa dùng làm thực phẩm là không được dập nát. Điều này gây ra khó khăn trong việc vận chuyển và bảo quản. - Một số loài hoa chỉ nở theo mùa như hoa sen, hoa đào,… 8
- - Một số nhà cung cấp chạy theo lợi nhuận đã tiêm thuốc trừ sâu và thuốc kích thích vào hoa. Điều đó dẫn đến khó khăn trong việc lựa chọn hoa. Vì vậy phải cam kết với nhà cung cấp ngay từ đầu để họ cung cấp hoa sạch và đảm bảo chất lượng. 2.3.Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn - Kinh doanh các sản phẩm ăn uống là lĩnh vực không đòi hỏi nhiều vốn và cũng là lĩnh vực có nhu cầu rất lớn nên nhiều người khi khởi sự thường chọn lĩnh vực này. Nếu càng nhiều đối thủ cạnh tranh mới ra nhập thị trường thì khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn và thị phần của cửa hàng sẽ bị thu nhỏ. - Sau một thời gian xuất hiện trên thị trường, mô hình kinh doanh và các món ăn của cửa hàng có nguy cơ bị bắt chước. 2.4. Sức ép từ khách hàng - Khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm ăn uống. Các món ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dủ dinh dưỡng và ngon miệng. Không những thế các món ăn phải mới lạ và giá bán phải hợp lý. Chính vì lẽ đó cửa hàng luôn phải nghiên cứu và tìm ra các món ăn mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng. - Không gian cửa hàng phải tạo sự thoải mái, chất lượng phục vụ phải tốt. 2.5. Sự đe dọa của hàng hóa thay thế Hàng hóa thay thế là các quán ăn nhanh, các cửa hàng bán đồ ăn nước ngoài. Chúng có ưu điểm là khách hàng được phục vụ nhanh, tiết kiệm thời gian và thường thu hút được giới trẻ. Song chúng cũng có nhược điểm là chứa quá nhiều chất béo-nguyên nhân gây ra bệnh béo phì và giá cả cao. III. PHÂN TÍCH SWOT VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN 1.PHÂN TÍCH SWOT 1.1.Strengths-Điểm mạnh - Món ăn mới lạ,hấp dẫn, nhiều dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe 9
- - Không gian tạo sự thoải mái, nghỉ ngơi cho khách hàng - Nhóm có kiến thức về các món ăn làm từ hoa - Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động => Những lợi thế trên đã tạo cho cửa hàng một phong cách hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc Việt 1.2. Weaknesses-Điểm yếu - Thiếu vốn - Chưa có nhiều mối quan hệ - Chế biến và bảo quản nguyên liệu phức tạp - Các thành viên trong nhóm đều là sinh viên mới ra trường nên thiếu kinh nghiệm thực tế - Một số loài hoa chỉ có theo mùa Để có thể khác phục những điểm yếu trên chúng em đã đưa ra một số giải pháp: - Khi mới bắt đầu kinh doanh, các thành viên trong nhóm sẽ đóng góp, nếu thiếu sẽ vay thêm của người thân. - Trong quá trình kinh doanh, chúng em sẽ nghiên cứu, tìm hiểu để có thể chế biến các món ăn từ hoa khô đối với các loài hoa chỉ có theo mùa và phát triển nhiều hơn các món ăn. 1.3. Opportunities-Cơ hội - Nhu cầu ăn uống của con người ngày càng cao - Cửa hàng sẽ được đặt tại đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu giấy. Đây là nơi đông dân, có nhiều văn phòng, công ty. - Trên thị trường chưa có nhiều các cửa hàng cung cấp các món ăn về hoa 10
- Những cơ hội trên sẽ tạo cho cửa hàng khả năng chiếm lĩnh thị phần và tăng doanh thu. Trong kế hoạch dài hạn sẽ tạo ra một chuỗi các cửa hàng cung cấp các món ăn về hoa. 1.4.Threatens-Nguy cơ - Các món ăn về hoa là những sản phẩm mới, đặc biệt các món ăn được chế biến từ hoa hồng, hoa đào hay hoa ban,… là những món rất lạ nên nhiều khách hàng còn nghi ngại về độ an toàn, mức dinh dưỡng và việc bị dị ứng khi dùng sản phẩm - Lĩnh vực ăn uống có nhiều hàng hóa thay thế như cơm chay, các quán ăn nhanh,… - Nhà cung cấp còn nhỏ lẻ, chưa có khu quy hoạch trồng hoa phục vụ cho chế biến các món ăn. 2. MÔ TẢ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ Khách hàng có thể lựa chọn các món ăn theo thực đơn hoặc cơm xuất. Tất cả các món ăn cửa hàng cung cấp đều được chế biến từ hoa đảm bảo đủ dinh dưỡng và hấp dẫn. Ngoài sản phẩm hấp dẫn, cửa hàng còn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Khách hàng sẽ được tư vấn về mức độ dinh dưỡng có trong mỗi món ăn => Đảm bảo đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. 3.MÔ TẢ HÌNH THỨC KINH DOANH Với quy mô vốn ban đầu còn nhỏ, và mới thâm nhập vào thị trường nên chúng em lựa chọn hình thức kinh doanh là quán ăn với tên quán là: “Cơm hoa quán”. Số vốn ban đầu là vốn góp của các thành viên trong nhóm Quán ăn có tổng diện tích là: 40m2 +Diện tích bếp: 12m2 +Diện tích cửa hàng: 28m2 Với 28 m2 diện tích cửa hàng sẽ sắp xếp được 10 bộ bàn ghế, mỗi bộ có 1 bàn và 4 ghế. 11
- Cửa hàng sẽ được bày trí để tạo không gian thoáng mát và thư giãn cho khách hàng. 4.MÔ TẢ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH - Cửa hàng Nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc-Quận Cầu Giấy. Đây là khu vực nhiều công ty, nhiều trường đại học, đông dân - Xu hướng phát triển đô thị của Hà Nội là mở rộng ra khu vực này và lân cận - Gần nguồn nguyên liệu: Các làng hoa như làng hoa Quảng Bá,… IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN SẢN XUẤT 1. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC-NHÂN SỰ Cơ cấu bộ máy tổ chức Quản lý Phục vụ Sản xuất Bảo vệ Phân công, bố trí nhân sự Nhân sự STT Bộ phận Nhiệm vụ Chức vụ Số người - Lập kế hoạch, định hướng, xây dựng chiến lược phát triển của cửa hàng 1 Quản lý Quản lý 01 - Quản lý, điều phối, giải quyết công việc hàng ngày -Theo dõi thu chi hàng ngày 2 Sản xuất Bếp trưởng 01 Quản lý nguyên vật liệu, chế biến 12
- món ăn, nghiên cứu món ăn mới Thực hiện các công đoạn chuẩn bị, Phụ bếp 01 vệ sinh phòng bếp, các dụng cụ nấu ăn - Phục vụ khách hàng, bưng bê đồ 3 Phục vụ Bồi bàn 02 ăn, vệ sinh cửa hàng - Giao hàng nếu có đơn đặt hàng 4 Bảo vệ Bảo vệ 01 Trông xe, trông coi cửa hàng 2.KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.1. Kế hoạch vốn và cơ sở vật chất Khoản mục Giá trị (VND) Vốn đầu tư ban đầu 47.600.000 Vốn hoạt động kinh doanh 70.800.000 Vốn dự phòng 11.600.000 Tổng 130.000.000 Phương án huy động: Các thành viên trong nhóm đóng góp 13.000.000 VNĐ/Người 2.2 Kế hoạch chi phí Chi phí đầu tư ban đầu STT Khoản mục Giá trị(VNĐ) 1 Giấy phép đăng ký kinh doanh, thương hiệu 2.000.000 2 Sửa, trang trí cửa hàng,biển hiệu 5.000.000 13
- 3 Đầu tư dụng cụ nấu bếp, bát đũa 15.000.000 4 Đầu tư bàn ghế 20.000.000 5 Điện thoại 200.000 6 Đồng phục nhân viên 400.000 7 Chi phí quảng cáo 5.000.000 Tổng 47.600.000 Chi phí thường xuyên hàng tháng STT Khoản mục Giá trị(VNĐ) 1 Thuê cửa hàng 8.000.000 2 Tiền lương 11.500.000 3 Ăn trưa nhân viên 1.800.000 4 Điện, nước, ga, điện thoại 4.000.000 5 Tăm, giấy ăn 500.000 6 Quảng cáo 2.000.000 7 Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới 2.000.000 8 Chi phí khác 1.000.000 Tổng 30.800.000 Chi phí nguyên vật liệu hàng tháng (đơn vị: VND ) Tháng Chi phí nguyên vật liệu 1 32.000.000 2 32.000.000 3 29.000.000 4 30.000.000 14
- 5 31.000.000 6 40.000.000 7 45.000.000 8 45.000.000 9 47.000.000 10 33.000.000 11 37.000.000 12 34.000.000 2.3.Kế hoạch doanh thu Doanh thu dựa trên khả năng cung ứng của cửa hàng Dự tính doanh thu/1 tháng - Lượt khách/1bàn/1 ngày: 10 lượt khách - Doanh thu TB/1 lượt khách: 30.000 VNĐ - Số lượng bàn: 10 bàn - Số ngày: 30 ngày => Doanh thu/1 tháng: 10*30.000*10*30=90.000.000 Ước tính doanh thu hàng tháng Tháng Doanh thu 1 73.000.000 2 75.000.000 3 76.000.000 4 80.000.000 5 80.000.000 6 92.000.000 7 95.000.000 15
- 8 95.000.000 9 100.000.000 10 80.000.000 11 85.000.000 12 80.000.000 2.4.Kế hoạch lợi nhuận Ước tính lợi nhuận hàng tháng Chi phí Chỉ tiêu Doanh thu Lợi nhuận Thường xuyên Nguyên vật Tháng hàng tháng liệu 1 73.000.000 30.800.000 32.000.000 10.200.000 2 75.000.000 30.800.000 32.000.000 12.200.000 3 76.000.000 30.800.000 29.000.000 16.200.000 4 80.000.000 30.800.000 30.000.000 19.200.000 5 80.000.000 30.800.000 31.000.000 18.200.000 6 92.000.000 30.800.000 40.000.000 21.200.000 7 95.000.000 30.800.000 45.000.000 19.200.000 8 95.000.000 30.800.000 45.000.000 19.200.000 9 100.000.000 30.800.000 47.000.000 22.200.000 10 80.000.000 30.800.000 33.000.000 16.200.000 11 85.000.000 30.800.000 37.000.000 17.200.000 12 80.000.000 30.800.000 34.000.000 15.200.000 16
- Doanh thu và chi phí nguyên vật liệu được ước tính dựa trên cơ sở: - Giá của các loài hoa thay đổi theo mùa - Trong những tháng đầu mới thành lập cửa hàng, khách hàng chưa biết nhiều, và còn có sự nghi ngại về sản phẩm mới - Quý 2 và 3 doanh thu tăng mạnh vì đây là giai đoạn mùa hè, có rất nhiều loại hoa và khách hàng có xu hướng tiêu dùng nhiều hơn - Quý 1 và 4 khách hàng có xu hướng tiêu dùng ít hơn vì giai đoạn này có nhiều dịp lễ tết, người tiêu dùng có xu hướng đi du lịch. - Ngoài ra còn một số lý do khách như thời tiết, sự cạnh tranh,… 3. KẾ HOẠCH MARKETING MARKETING-MIX 3.1.Product-sản phẩm 17
- - Khi mới thâm nhập vào thị trường: Chúng em đưa ra các món ăn được chế biến từ các loài hoa quen thuộc, gần gũi để tạo sự chấp nhận của khách hàng. - Tất cả các món ăn đểu phải được chế biến từ nguyên liệu chính là hoa => xây dựng thương hiệu cho cửa hàng - Đưa ra một số sản phẩm được chế biến từ các loài hoa đặc biệt như hoa hồng, hoa lục bình,… - Nghiên cứu mở rộng các món ăn bằng cách nhập các loài hoa của các vùng miền khác và nhập hoa nước ngoài 3.2.Price-giá Giá hợp lý của 1 món ăn Giá hợp lý của một xuất cơm làm từ hoa giá 10k- 20k-25k khác giá khác 15k 7% 3% 4% 8% 25k-30k 15% 20k- 25k 35k-40k 15k- 51% 74% 20k 38% Kết quả nghiên cứu khách hàng Từ những nghiên cứu khách hàng và dựa trên việc tính toán giá thành thực tế, mức giá dự kiến ban đầu là: - Giá của 1 món ăn: 15.000-25.000 đồng - Giá của 1 xuất cơm: 35.000-40.000 đồng 3.3.Place-phân phối hàng hóa - Giai đoạn đầu: Tập trung vào khách hàng khu vực quận Cầu Giấy - Giao hàng đến tận nơi trong phạm vi bán kính 5km, với các phiếu đặt hàng có trị giá từ 50.000 VND trở lên. 18
- - Sau khi chiếm lĩnh được thị trường, sẽ mở rộng sang các quận xung quanh 3.4.Promotion-Xúc tiến bán hàng - Ngày đầu khai trương: (03 ngày) +Giảm giá: 10% tất cả các món ăn +Khuyến mại: khuyến mỗi khách hàng 01ly rượu vang +Tặng quà: Tặng kẹo,bánh cho trẻ em đi kèm, tặng hoa cho K/H - Quảng cáo: +Làm tờ rơi, quảng cáo trên Blog +Đăng quảng cáo trên các báo gia đình, chương trình truyền hình như cẩm nang gia đình, sức sống mới - Gửi thiệp và các phiếu khuyến mại, giảm giá tới các công ty - Khuyến mãi đặc biệt trong các ngày lễ, tết - Khách hàng sẽ được tư vấn về chất dinh dưỡng có trong từng loại hoa, từng món ăn. 4.KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, KINH DOANH THỰC ĐƠN ĐẦU RA ĐẦU VÀO HỘP ĐEN CỦA KHÁCH HÀNG THỰC PHẨM HOA Thịt, cá,… SƠ CHẾ CHẾ BIẾN Các món ăn được chế -Hoa, thịt, cá,.. biến theo thực đơn Được rửa sạch Quá trình sản xuất Thực đơn của khách hàng được lựa chọn dựa trên danh sách các xuất cơm và đồ ăn của của hàng. Danh sách các xuất cơm STT Xuất cơm Giá(VNĐ) STT Xuất cơm Giá (VNĐ) 19
- 1 Cơm bí,cá kho tộ 30.000 10 Cơm rô đồng, hoa ban 35.000 2 Hoa bí dồn cơm hấp 35.000 11 Cơm gà hoa đào 40.000 3 Lẩu hoa 120.000 12 Cơm sườn om hoa bí 40.000 4 Cơm hoa, hạt sen 35.000 13 Bún tôm hoa bí 25.000 5 Cơm vịt hấp hoa sen 45.000 14 Bún hoa thập cẩm 25.000 6 Cơm chiên hoa thiên lý 40.000 15 Cơm hoa đặc biệt 40.000 7 Cơm hoa thập cẩm 40.000 16 Cơm đậu hũ hoa chuối 35.000 8 Cơm hẹ xào ngêu 40.000 17 Cơm ngũ vị 45.000 9 Cơm gà hoa sen 45.000 18 Cơm hoa Đà Lạt 45.000 Danh sách các món ăn Giá Giá STT Món ăn STT Món ăn (VNĐ) (VNĐ) 1 Canh hoa bí 15.000 14 Canh hoa hẹ đậu hũ 15.000 2 Hoa bí xào bò 20.000 15 Gỏi hoa súng 15.000 3 Hoa bí xào nghêu 20.000 16 Canh hoa súng rô đồng 15.000 4 Hoa bí dồn thịt chiên 25.000 17 Vịt hấp hoa sen 35.000 5 Hoa bía dồn cơm hấp 25.000 18 Canh hoa thiên lý 15.000 6 Gỏi hoa chuối 15.000 19 Hoa thiên lý xào bò 20.000 7 Canh hoa chuối 15.000 29 Hoa atisô hầm xương heo 20.000 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Lập dự án kinh doanh quán kem
28 p | 6144 | 1868
-
Bài tập Quản trị Dự án: Kinh doanh Câu lạc bộ Billiards
7 p | 1965 | 714
-
Tiểu luận: Phân tích dự án kinh doanh dịch vụ xả Stress
33 p | 1982 | 616
-
Tiểu luận: Dự án kinh doanh quán trà sữa Kool
25 p | 829 | 126
-
Tiểu luận Quản trị dự án đầu tư: Lập dự án kinh doanh Restaurants Cake and Café
18 p | 924 | 115
-
Tiểu luận: Phân tích và thẩm định dự án đầu tư quán Cafe Đất Phù Sa
26 p | 478 | 102
-
Tiểu luận: Dự án khu chung cư và căn hộ cho thuê giá rẻ
22 p | 707 | 84
-
Tiểu luận: Dự án cafe văn hóa BP
70 p | 245 | 84
-
Tiểu luận:Dự án cà phê 4D
41 p | 228 | 80
-
Tiểu luận: Dự án sân bóng đá mini Trâu Quỳ
19 p | 328 | 80
-
Tiểu luận: Dự án xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng tại Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu
66 p | 403 | 79
-
Tiểu luận: Dự án thành lập phòng giao dịch mới của ngân hàng BIDV
10 p | 387 | 71
-
Tiểu luận: Dự án quán cơm “thân quen”
11 p | 265 | 71
-
TIỂU LUẬN: Dự án cửa hàng cung cấp sản phẩm trong tình huống khẩn cấp, sinh tồn Survival Stores
60 p | 176 | 47
-
Tiểu luận: Dự án Quy hoạch “nhà trẻ” cho người già
26 p | 155 | 39
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Dự án kinh doanh túi thơm cà phê Hallo Man
47 p | 94 | 23
-
TIỂU LUẬN: DỰ ÁN “ DỊCH VỤ TRỌN GÓI ĐI THI ĐẠI HỌC- CAO ĐẲNG ”
30 p | 88 | 18
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Dự án kinh doanh thu mua và chế biến của ngành hàng Thủy sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
74 p | 32 | 15
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn