intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

tiểu luận: Đường lối mở rộng và các biện pháp nâng cao chất lượng của khách sạn phục vụ Du Lịch của Sở Du Lịch Hà Nội

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

97
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam là khá phong phú và đa dạng .Ba phần tư lãnh thổ là đồi núi với nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục ,những cảnh nhiệt đới với nhiều cây cỏ chim muông, những hệ thống sông hồ tạo nên bức tranh thuỷ mặc sinh động .Năm mươi tư dân tộc anh em sống trên một địa bàn rộng lớn, có những phong tục ,tập quán khác lạ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: tiểu luận: Đường lối mở rộng và các biện pháp nâng cao chất lượng của khách sạn phục vụ Du Lịch của Sở Du Lịch Hà Nội

  1. TI U LU N TÀI: “ ư ng l i m r ng và các bi n pháp nâng cao ch t lư ng c a khách s n ph c v Du L ch c a S Du L ch Hà N i.” 1
  2. A.M u Tài nguyên thiên nhiên c a Vi t Nam là khá phong phú và a d ng .Ba ph n tư lãnh th là i núi v i nhi u c nh quan thiên nhiên ngo n m c ,nh ng c nh nhi t i v i nhi u cây c chim muông, nh ng h th ng sông h t o nên b c tranh thu m c sinh ng .Năm mươi tư dân t c anh em s ng trên m t a bàn r ng l n, có nh ng phong t c ,t p quán khác l ….T t c nh ng cái ó có s c h p d n m nh m i v i nh ng con ngư i ưa khám phá .L i d ng th m nh ó,dư i s ch o sáng su t c a ng ,nhân dân ta ã khai phá nh ng vùng t thiên nhiên giàu có y hình thành nên ti m năng Du L ch. ng th i ch t lư ng cu c s ng c a ngư i dân trên kh p m i mi n T qu c cũng ngày càng ư c c i thi n, i u ó m t ph n nào cũng kích thích ngành Du L ch phát tri n .Tuy nhiên ho t ng Du L ch cũng ngày càng a d ng và phong phú,nó ng bi n theo nhu c u c a chính du khách .Ni m am mê du l ch c a du khách trong th i i m i du l ch không ch d ng l i ngày m t ngày hai ,nó có th là lưu trú trong m t th i gian dài .T t nhiên như v y thì h c n ph i có nơi ng , ngh , gi i trí …N m b t ư c th c tr ng ó,nhi u cơ s kinh doanh ã thành l p nên các khách s n áp ng nhu c u ó .S áp ng k p th i ó ã mang l i cho ngành du l ch nư c ta nhi u k t qu áng k , ngành du l ch b t u kh i s c và phát tri n . 2
  3. B .N I DUNG I : Vài nét v Du L ch và vi c kinh doanh khách s n ph c v ngành Du L ch 1/ . Khái ni m Du L ch : Du l ch là m t d ng ho t ng c a dân cư trong th i gian r i liên quan n s di chuy n và lưu l i t m th i bên ngoài nơi cư trú thư ng xuyên nh m ngh ngơi ,ch a b nh ,phát tri n th ch t và tinh th n nâng cao trình nh n th c văn hoá và th thao kèm theo vi c tiêu th nh ng giá tr v t nhiên, kinh t và văn hoá . 2/ .L ch s hình thành, xu hư ng phát tri n và tác ng kinh t - xã h i c a Du L ch: 2.1 L ch s hình thành : T th i c i ã có nh ng tài li u nói v nh ng chuy n du hành u tiên có t ch c nh m m c ích l ch s ,văn hoá và thiên nhiên nư c khác :t th k VI trư c công nguyên, ngư i Hy L p và ngư i La Mã c i thư ng hay sang Ai C p,h b cu n hút t i ó b i nh ng c nh thiên nhiên khác thư ng ,b i l ch s c xưa, b i nh ng công trình nguy nga c a t nư c này.Nhi u khi s m r ng buôn bán c a gi i thương nhân òi h i ph i có d ki n chính xác v t p quán hay ngôn ng c a t ng t nư c, nh m m c ích này h ã th c hiên nh ng chuy n i xa.Do có nh ng chuy n i xa ngày m t nhi u ó,nên th k V sau công nguyên,m t s ti n nghi du l ch ã ư c phát tri n như :giao thông ,nhà hàng, quán tr …t o i u kiên thu n l i cho các chuy n i du hành c a l khách. Th i kì c n i, hi n tư ng du l ch xu t hi n r ng rãi hơn. Th i kì này do có s ti n b khoa h c kĩ thu t trong ngành giao thông v n t i ã t o ra m t k nguyên m i cho s phát tri n c a du l ch.Năm 1841 Thomas Cook-ngư i Anh t ch c chuy n i ông ngư i u tiên,t ch c cho 570 ngư i i d h i ngh b ng ư ng s t .H ư c ph c v ca nh c,các món ăn nh . Nh s vi c ó Thomas Cook t ư c thành công l n ch ng t vi c t ch c các chuy n i du l ch s mang l i ngu n thu nh p cao và ông ã thành l p văn phòng du l ch u tiên Anh,có ch c năng c u n i gi a khách du l ch v i các cơ s kinh doanh du l ch. T nh ng năm 1950 tr v ây ngành du l ch ã phát tri n m nh m và tr thành ngành kinh t quan tr ng c a h u h t qu c gia trên th gi i.Năm 1979, i h i c a t ch c du l ch th gi i (WTO) ã thông qua hi n chương du l ch và ch n ngày 27 tháng 07 làm ngày Du l ch th gi i. n nay du l ch ã tr thành m t nhu c u có tính ph bi n trong qu ng i qu n 3
  4. chúng trên th gi i và ngành du l ch ã ư c nhi u qu c gia quan tâm u tư và ư c coi là ngành công nghi p không ng khói. * quá trình hình thành và phát tri n Vi t Nam : Công ty du l ch Vi t Nam, ti n thân c a T ng c c du l ch sau này ư c thành l p vào năm 1960.Tính n nay ngành du l ch nư c ta ã có hơn 30 năm xây d ng và phát tri n. Có th nói bư c phát tri n c a ngành du l ch Vi t Nam ã tr i qua nh ng thăng tr m – lý do ch y u là ph thu c vào tình hình chung c a t nư c,tình hình chính tr c a th gi i, tình hình phát tri n du l ch khu v c, và m t lí do không kém ph n quan tr ng là ph thu c vào năng l c qu n lí, i u hành c a nh ng ngư i làm công tác du l ch. Có th t m chia bư c phát tri n c a ngành du l ch Vi t Nam thành 3 giai o n: Giai o n 1 ( t năm 1960 n 1975) :th i kì này nư c ta còn ang b chia c t làm 2 mi n. mi n B c,v i ngh nh s 26/CP ngày 9/7/1960 c a chính ph v “thành l p Công ty Du l ch Vi t Nam “.Ch c năng ch y u c a công ty là ph c v ón ti p , ăn ngh cho s khách c a ng và Nhà nư c,các t ch c qu c t làm vi c Vi t Nam. giai o n này khách vào nư c ta r t ít ,ph n ông là khách t Liên Xô cũ và m t s nư c XHCN ông Âu. Giai o n II (T 1975 n 1986 ) :tình hình át nư c ã th ng nh t,ngành du l ch Vi t Nam ti p thu ư c 1 h th ng khách s n ư c xây dưng t th i kì M ô h . lư ng khách du l ch nư c ngoài vào Vi t Nam có tăng hơn nhiêu .Năm 1986 ngành du l ch ã ón 8638 khách qu c t .Ngày 27/6/1978, u ban Thư ng v qu c h i ban hành ngh quy t s 282-NQ-QHK6 phê chu n vi c thành l p T ng c c Du l ch Vi t Nam Giai o n III ( t năm 1986 n nay ) :Năm 1986 i v i át nư c Vi t Nam là m t m c quan tr ng . ó là th i kì nhà nư c ra chính sách i m i m c a h p tác v i bên ngoài. ây là chi c chìa khoá quan tr ng t o i u ki n cho ngành du l ch Vi t Nam có cơ h i phát tri n. Do chính sách m c a, Nhà nư c ta ã ban hành m t s chính sách khuy n khích khách du l ch vào tham quan Vi t Nam .Vi c xu t nh p c nh cho khách du l ch ơn gi n hơn nhi u so v i trư c .Nhi u tuy n bay t i các nư c trên th gi i ã ư c m thêm, c bi t các tuy n bay n các nư c g n Vi t Nam, nhi u cơ s h t ng du l ch ư c c i t o nâng c p, xây dưng ón khách du l ch . Nhà nư c t o i u ki n thu n l i cho các nhà u tư nư c ngoài vào liên doanh xây d ng khách s n và các lĩnh v c d ch v khác .Ngành du l ch Vi t Nam b t u kh i s c, phát tri n . 2.2 Xu hư ng phát tri n c a Du L ch Vi t Nam : Theo nh n nh c a nhi u chuyên gia trong lĩnh v c du l ch thi th k 21 là th k c a du l ch Châu Á trong ó du l ch ông Á – Thái Bình Dương có m t v trí quan tr ng.Vi t Nam 4
  5. n m khu v c ông Nam Á do ó trong tương lai cùng v i xu hư ng phát tri n du l ch toàn c u du l ch Vi t Nam ch c ch n s phát tri n m nh m và em l i nhi u óng góp cho n n kinh t qu c dân. ih i ng l n th IX ã kh ng nh : “Phát tri n du l ch tr thành m t ngành kinh t mũi nh n ,khai thác l i th i u ki n t nhiên ,sinh thái ,truy n th ng, văn hoá, l ch s áp ng nhu c u du l ch trong nư c và phát tri n nhanh du l ch qu c t , t trình phát tri n du l ch khu v c. “ 2.3 Tác ng Kinh T - Xã H i: * V kinh t : Ngành du l ch phát tri n là ng l c thúc y quá trình s n xu t kinh doanh c a nhi u ngành ngh khác trong n n kinh t qu c dân như : nông nghi p ,s n xu t v t li u xây d ng.s n xu t hàng tiêu dùng ,ti u th công nghi p v v …Do nhu c u c a khách du l ch là r t a d ng và phong phú cho nên ngành du l ch t o i u ki n cho các ngành này a d ng hoá s n ph m,m r ng th trư ng tiêu th ngay t i ch giúp cho quá trình lưu thông ư c nhanh hơn, tăng vòng quay c a v n,t ó s d ng v n có hi u qu hơn . Ngành du l ch phát tri n còn thúc y s phát tri n c a các ngành giao thông v n t i,bưu i n, ngân hàng,…..thông qua 2 con ư ng : khách du l ch tr c ti p s d ng các d ch v c a các ngành này như v n chuy n , chuy n ti n..Còn các cơ s kinh doanh du l ch cũng tiêu th các s n ph m c a ngành ó : công trình xây d ng. d ch v bưu i n … Du l ch phát tri n còn kích thích u tư : do du l ch là ngành ư c t o nên b i nhi u doanh nghi p nh và nhi u lo i hình d ch v khác nhau .Vì v y s u tư c a nhà nư c vào cơ s h t ng ( ư ng xá .công viên..) và ôi khi c ki n trúc thư ng t ng ( ngh thu t ,l h i, văn hoá dân gian …)nh m t o i u ki n cho du l ch phát tri n s kích thích s u tư r ng rãi c a t ng l p nhân dân, c a các doanh nghi p nh và c u tư nư c ngoài .S phát tri n du l ch s t o ra nhi u cơ h i vi c làm m i cho ngư i lao ng .Hàng năm vào mùa du l ch chính xác các cơ s kinh doanh du l ch thương ti p nh n m t lư ng l n lao ng vào làm h p ng.Ngoài ra nó còn kích thích các ngành khác phát tri n do ó còn t o nhi u vi c làm cho các lĩnh v c khác. S phát tri n du l ch qu c t còn có vai trò to l n trong vi c m r ng và c ng c m i quan h kinh t qu c t : vi c kí k t h p ng trao i khác gi a các nư c , các t ch c và các hãng du l ch,tham gia các t ch c qu c t v du l ch thúc y s phát tri n c a nh ng ngành này .Phát tri n du l ch n i a và du l ch qu c t th ng s tăng cư ng s c kho cho ngư i dân lao ng t ó góp ph n tăng năng su t lao ng xã h i *V xã h i : Thông qua du l ch,con ngư i ư c thay i môi trư ng,có các n tư ng m i c m xúc m i,tho mãn ư c trí tò mò, ng th i m mang ki n th c…góp ph n hình thành phương 5
  6. hư ng úng n trong ư c mơ sáng t o.cho k ho ch trong tương lai c a con ngư i. Thông qua các cu c hành trình n i m du l ch mà con ngư i hi u bi t thêm v phong t c,văn hoá,kinh t , l ch s …Du l ch làm giàu phong phú kh năng th m m c a con ngư i. Do ó mà trình dân trí ư c nâng cao. T ó tăng cư ng hi u bi t l n nhau.tôn tr ng l n nhau.tăng cư ng tình oàn k t h u ngh gi a các dân t c. Du l ch còn là phương ti n giáo d c lòng yêu nư c t nư c,gi gìn và nâng cao truy n th ng c a dân t c.Thông qua các chuy n i tham quan,vãn c nh ,ngh mát… giúp ngư i dân làm quen v i c nh p,v i l ch s ,qua ó thêm yêu t nư c mình. S phát tri n c a du l ch còn góp ph n b o t n và tôn tr ng và tôn t o các di tích l ch s , văn hoá các danh lam th ng c nh c a a phương t nư c ,khôi ph c các làng ngh truy n th ng… 3/. T ng quan v vi c kinh doanh khách s n ph c v ngành Du L ch : M c khai thác các ti m năng du l ch cũng như m c tho mãn nhu c u c a khách du l ch ph thu c nhi u vào cơ s v t ch t kĩ thu t .Nó gi vai trò quan tr ng trong quá trình s n xu t và tiêu th các s n ph m du l ch .Chính vì v y ma s phát tri n c a ngành du l ch nói chung và các doanh nghi p du l ch – khách s n bao gi cũng g n li n v i vi c xây d ng và hoàn thi n cơ s v t ch t kĩ thu t .Bên trong vi c kinh doanh khách s n thư ng là bao g m các công trình ph c v cho vi c ăn u ng và lưu trú c a khách t i i m du l ch. Như v y n i dung bên trong khách s n là các toà nhà và toàn b h th ng trang thi t b trong ó . Các toà nhà :tuỳ theo quy mô c a khách s n mà các toà nhà có th là to nh khác nhau nhưng nhìn chung trong các toà nhà thư ng g m có : t ng ón nh n khách, t ng c a khách,phòng dành cho s d ng công c ng,phòng ăn,khu v c b tr và h th ng trang thi t b . Trang thi t b thư ng ư c s d ng trong khách s n như là :thang máy, thi t b ghi nh n thông tin giúp cho vi c dăng kí ch hay tình hình s d ng bu ng,máy l nh, i u hoà nhi t ,thi t b ong kho,ti vi , giư ng , bàn, t ,gh , t l nh …. Cơ s ph c v lưu trú và ăn u ng không áp ng nhu c u d c trưng cua du khách mà ch t o i u ki n tho mãn chúng.Cơ s v t ch t kĩ thu t trong khách s n thư ng có giá tr l n,l ch s ,sang tr ng,yêu c u luôn luôn ư c b sung và i m i .Vì v y mà giá tr c a m t công su t s d ng bao gi cũng r t cao.M t khác tính th i v c a du l ch cũng là nhân t gây nên giá tr cao c a m t ơn v công su t s d ng cơ s v t ch t kĩ thu t.Chi phí cho s t o ra và duy trì i u ó chi m 1 t tr ng l n trong giá thành c a 1 phòng khách s n .VD : 01 phong c a khách s n 3* chi phí xây d ng t 60 – 90.000 USD 01 phòng c a khách s n 4* chi phí xây d ng t 90 – 120.000 USD 01 phòng c a khách s n 5* chi phí xây d ng t 120- 150.000 USD 6
  7. G n ây, các khách s n 5 sao Hà N i ã tăng c v công su t s d ng bu ng phòng và giá phòng. Các khách s n ó d n d u v i công su t s d ng bu ng phòng lên t i trên 73,1% và m c giá phòng trung bình là 69,06 USD/phòng/ êm. Thu nh p ròng (thu nh p trư c kh u hao, lãi và thu ) c a các khách s n 4 sao và 5 sao trong t ng doanh thu l n lư t là 21,1% và 37,9%, cao hơn nhi u so v i t l 0,4% c a các khách s n 3 sao. Doanh thu t d ch v phòng chi m hơn 60% t ng doanh thu trong c năm 2005 và 2006. D ch v t phòng qua internet, các i lý l hành và công ty du l ch cũng gia tăng, t 44,76% trong năm 2005 lên 57,35% trong năm 2006 (t l trong doanh thu t bán phòng), trong khi ó t phòng tr c ti p gi m áng k t 41,21% xu ng còn 29,80%.K t qu ch ra r ng Vi t Nam ang tr thành m t i m n ngày càng h p d n i v i du khách Châu Á và Châu Âu. T tr ng khách lưu trú là ngư i nư c ngoài trong 2006 tăng m nh 6% (t 77% lên 81,6%). S lư ng du khách qu c t n Vi t Nam trong năm 2006 t kho ng 3,6 tri u lư t, trong ó 22,7% là doanh nhân và 59,9% là khách du l ch. ông Á v n là th trư ng khách l n nh t i v i ngành du l ch Vi t Nam, chi m kho ng 38%. Trong s 18 tri u lư t khách du l ch n i a năm 2006, r t nhi u du khách ã lưu trú các khách s n sang tr ng. Doanh thu du l ch t du khách n i a trong năm 2006 t kho ng 2,25 t ô la M . K t cu c kh ng ho ng tài chính Châu Á, xu hư ng xây d ng các khách s n m i b ch ng l i, i u này d n t i tình tr ng thi u phòng trong th i gian cao i m c Hà N i c bi t là th i gian di n ra H i ngh thư ng nh APEC vào cu i năm 2006 và tình hình này v n ang t n t i. i u ó cũng cho bi t xu hư ng các nhà u tư khách s n và các công ty ang quan tâm t i th trư ng khách s n, khu ngh dư ng 5 sao. Nhóm này bao g m t p oàn Kingdom Hotels v i khu du l ch The Raffles, t p oàn 4 Seasons và Movenpick, Banyan Tree, Colony Resorts và Intercontinental. V i lư ng l n ti n u tư t p trung vào lĩnh v c b t ng s n Vi t Nam, trong 2 năm qua nhi u nhà u tư ã rót ti n vào vi c chuy n như ng, mua bán các khách s n l n, trong ó có Hilton, Sofitel Metropole và Guoman Hà N i, The Duxton và Omni H Chí Minh, và Furama à N ng. 7
  8. II : Th c tr ng khách s n ph c v Du L ch Hà N i 1/ Tiêu chu n ánh giá và x p lo i khách s n Hà N i : Tình hình kinh doanh khách s n a bàn Hà N i ho t ng dư i s ch o tr c ti p c a S Du L ch Hà N i . * H th ng kinh doanh bao g m : Doanh nghi p Nhà nư c :75 Doanh nghi p có v n u tư nư c ngoài :17 Doanh nghi p tư nhân :95 * T ng s khách s n hi n nay : 360 . Trong ó : khách s n 5* :07 Khách s n 4* :05 Khách s n 3* :22 1 * L hành : 253 ơn v ( trong ó 92 ơn v l hành qu c t ) Hình th c bên ngoài c a khách s n qu là m t v n áng quan tâm .B i nó p ngay vào c m giác c a chúng ta .C m xúc ó có th là m t s hài lòng ho c làm m t i u khó nghĩ .B i th mà ngay khi xây d ng khách s n, các nhà u tư ã r t chú ý t i c u trúc xây d ng c a khách s n, bên c nh ó h còn quan tâm n c cơ s v t ch t c a khách s n ó .Tiêu chu n x p h ng khách s n c a Vi t Nam ư c xây d ng hoàn toàn trên cơ s khoa h c, có tham kh o tiêu chu n x p h ng c a m t s nư c phát tri n châu Âu, châu Á và ý ki n c a chuyên gia nư c ngoài. Nh ng t p oàn qu n lý và các khách s n l n như Accor, Marriot, Starwood-Sheraton, Hilton, Hyatt, Nikko,… ang ho t ng t i Vi t Nam u ánh giá cao tính phù h p c a Tiêu chu n x p h ng khách s n Vi t Nam v i Tiêu chu n qu c t . Mư i m t năm qua, h th ng khách s n ư c x p h ng Vi t Nam ã ph n ánh ch t lư ng tương x ng và ư c khách du l ch tin c y . Quy nh v tiêu chu n x p h ng khách s n Khách s n là công trình ki n trúc ư c xây d ng c l p, có quy mô t 10 bu ng ng tr lên, b o m ch t lư ng v cơ s v t ch t, trang thi t b , d ch v c n thi t ph c v khách du l ch. Tiêu chu n t i thi u m t sao ch c n c nh quan môi trư ng t v sinh là nhưng tiêu chu n t ba sao tr lên là ph i s ch, p. V ki n trúc, khách s n ba sao ch c n p, trong khi khách s n năm sao không ch p mà còn ph i “cá bi t” và “cao c p”. Ngoài ra còn m t s tiêu chu n t i thi u cho năm sao như có trên 100 phòng ng ; dùng khóa b ng th i nt , không dùng chìa khóa; ph c v ăn u ng b t c lúc nào, i ngũ ph c v ph i t chu n... Khách s n t tiêu chu n x p h ng t 1 n 5 sao: là khách s n có cơ s v t ch t, trang thi t b , 8
  9. ch t lư ng ph c v cao, áp ng ư c nhu c u a d ng c a khách du l ch v ăn, ngh , sinh ho t, gi i trí theo tiêu chu n c a t ng h ng, phù h p v i tiêu chu n qu c t , ư c ánh giá thông qua các ch tiêu : * V trí, ki n trúc: Khách s n ph i ư c xây d ng cách b nh vi n, trư ng h c ít nh t 100 mét căn c vào ranh gi i gi a hai cơ s ; không ư c n m trong ho c li n k khu v c qu c phòng, an ninh và các m c tiêu c n ư c b o v theo quy nh hi n hành. Quy nh v thi t k ki n trúc,Khách s n 4 sao: Ki n trúc, xây d ng ki u dáng p, v t li u xây d ng ch t lư ng cao, n i ngo i th t ư c thi t k h p lý, p .Khách s n 5 sao: Ki n trúc cá bi t, ki u dáng p, v t li u xây d ng cao c p. N i ngo i th t ư c thi t k p, trang nhã, toàn c nh ư c thi t k th ng nh t. Dây truy n ph c v gi a các b ph n và trong t ng b ph n d ch v trong khách s n : ư c b trí h p lý, b o m thu n ti n, m t chi u. B ng tên; h ng khách s n; phù hi u khách s n (n u có) : ư c t nơi d th y (k c ban ngày và ban êm). C a ra, vào c a khách s n : ư c b trí thu n ti n, t i thi u ph i có 2 c a, c a dành riêng cho khách và c a dành riêng cho cán b , công nhân viên ph c v trong khách s n. Ch xe : Khách s n ph i b trí ch xe cho khách. S nh : S nh ón ti p (nơi có c a ra, vào chính c a khách s n) ph i r ng ón khách, phù h p v i quy mô c a khách s n. Phòng v sinh các khu v c công c ng (khu v c ón ti p, phòng ăn...) có phòng cho nam và n riêng. * Trang thi t b , ti n nghi ph c v : H th ng i n: chi u sáng m b o theo yêu c u c a t ng khu v c. èn c p c u phòng khi có s c x y ra. Cung c p i n y 24/24 gi cho sinh ho t và ph c v . H th ng nư c: Nư c cho sinh ho t và phòng cháy, ch a cháy 24/24 gi . C p nư c nóng : 24/24 gi . H th ng x lý nư c th i và ch t th i, m b o tiêu chu n v v sinh môi trư ng. 9
  10. Trang thi t b phòng cháy, ch a cháy : Có h th ng báo c u ho và phương ti n phòng cháy, ch a cháy. Phòng v sinh công c ng : có trang b máy hơ tay, ho c khăn tay, gi y lau tay. * Nhân viên ph c v V nghi p v : Nh ng ngư i qu n lý và nhân viên ph c v ph i qua ào t o và b trí theo úng nghi p v chuyên môn. V s c kho : Nh ng nhân viên ph c v ph i qua ki m tra s c kho ( có gi y ch ng nh n ). V trang ph c: Nh ng ngư i qu n lý và nhân viên ph c v ph i m c ng ph c úng theo quy nh c a khách s n i v i t ng ch c danh và t ng b ph n d ch v trong th i gian làm vi c t i khách s n. * V sinh :Th c hi n các bi n pháp b o m yêu c u v v sinh trong các lĩnh v c sau : V sinh môi trư ng, c nh quan xung quanh khách s n V sinh các khu v c trong khách s n. V sinh trang thi t b , d ng c ph c v khách. V sinh th c ph m. V sinh cá nhân ( i v i nhân viên ph c v ) M t s khách s n Hà N i S STT Tên khách s n X p lo i phòng Giá (USD ) 1 Hà N i Daiwoo 5* 411 240-4800 2 Sofitel Plaza Hà N i 5* 322 180-1000 3 Melia Hà N i 5* 306 200-3000 4 Fortuna Hà N i 4* 200 112-220 5 Lakeside Hà N i 3* 78 107-120 6 Pradise Hà N i 3* 71 97-113 7 ông ô 2* 30 60-80 8 Long Biên 2* 25 60-75 9 Phương Nam II 1* 20 30-40 10 Phương ông II 1* 15 25-40 10
  11. 2/ Khách s n v m t ch t lư ng : C u trúc bên ngoài ph n nào cũng ã tác ng n c m nh n c a du khách .V y nhưng nó cũng không hoàn toàn chi m ư c c m tình c a h .Và m t i u vô cùng quan tr ng, i u ó cũng m t trong nh ng cơ s ánh giá ch t lư ng khách san . ó là thái phuc v c a nhân viên khách s n cùng v i ch t lư ng các d ch v khác c a khách s n .Kinh doanh khách s n không ch là quan tâm n m i hình th c bên ngoài mà c n chú ý c n n i dung bên trong . ó là m t trong nh ng bí quy t thành t c a nhi u doanh nghi p . Khách s n h ng càng cao, yêu c u ch t lư ng ph c v , trang thi t b ti n nghi, s lư ng các d ch v càng ph i y , hoàn h o, áp ng ư c yêu c u a d ng c a khách.(Ban hành theo Quy t nh s 02 /2001/Q -TCDL 27.4.2001 c a T ng c c Du l ch) Quy nh v ch t lư ng và thái ph c v : Khách s n 4,5 sao: Ch t lư ng ph c v hoàn h o, thái ph c v t n tình, chu áo, luôn s n sàng áp ng m i yêu c u chính áng c a khách :Quan tâm n m i ngư i, bi t l ng nghe, nh y c m, tâm lý. Ch v i nh ng c tính này thì b n m i có th t o thi n c m v i du khách, nh n ra nh ng v n phát sinh c a h k p th i tr giúp. Có như v y, d ch v c a b n m i ư c khách hàng ưa chu ng. Kh năng giao ti p b ng ti ng Vi t và ngo i ng t t, truy n t hi u qu .Là ngư i luôn ch ng trong m i tình hu ng, có kh năng làm vi c c l p cao.Tác phong linh ho t, tươi t n, thân thi n, có thái giúp m i ngư i, ng x thông minh và khéo léo. Tu n l c p cao APEC 2006 t ch c vào thư ng tu n tháng 11 năm nay di n ra t i Hà N i là m t minh ch ng r t rõ cho ch t lư ng v s ph c v c a nhân viên và các d ch v c a các khách s n a bàn th ô . th c t có 9 khách s n ư c ch n ph c v các v lãnh o cao c p tham d Tu n l c p cao APEC 2006 t ch c vào thư ng tu n tháng 11 năm nay là Daewoo Hà N i, Sofitel Metropole, Hilton Hà N i, Horison, Sheraton, Sofitel Plaza, Melia, Nikko và Th ng L i. Ph n l n nh ng khách s n này un m trung tâm thành ph ho c g n nh ng trung tâm ngo i giao, thương m i nên r t thu n ti n cho vi c i l i. Hàng năm, nh ng khách s n này u t công su t s d ng phòng t 80 n 90%. Phòng i ngo i c a khách s n Daewoo Hà N i cho bi t, v i các d ch v t ch t lư ng tiêu chu n qu c t 5 sao và i ngũ nhân viên ư c ào t o chuyên nghi p, khách s n ã l i trong lòng du khách trong và ngoài nư c nh ng n tư ng t t. ph c v cho năm APEC, khách s n ã có nh ng th c ơn c s c mang d u n riêng, c bi t là th c ơn c a nh ng nư c có oàn lãnh o c p cao ngh t i Daewoo Hà N i và bên c nh ó cũng gi i thi u nh ng món ăn c s n c a 3 mi n B c-Trung-Nam c a Vi t Nam. 11
  12. Khách s n Hilton Hà N i Opera n m ngay trung tâm thành ph . ây có kho ng 270 phòng ngh và căn h sang tr ng v i nh ng trang thi t b h ng nh t. T i ây, còn có m t trung tâm thương v ư c trang b y áp ng nhu c u c a du khách là doanh nhân. Ngoài ra, khách s n có y trang thi t b ph c v h i ngh , h p và t ch c nh ng ki n l n. V i hơn 300 phòng ngh và căn h cùng nhi u d ch v khác, khách s n Melia Hà N i n i lên uy nghi gi a nh ng công trình ki n trúc giá tr c a thành ph . Khách s n ã l i nhi u n tư ng sâu m và hài lòng v i du khách b i i ngũ nhân viên ph c v chuyên nghi p mang m phong cách Vi t Nam. Nơi ây còn là a ch tin c y c a nhi u cu c h i th o, cu c h p... trong nư c và qu c t v i ch t lư ng cao. Ông Jurgen Kauz, b p trư ng ngư i Nam Phi c a khách s n cho bi t, khách s n ã có nh ng th c ơn r t phong phú và ch t lư ng th c ph m cao ph c v quan khách tham d các ho t ng c a APEC-2006. Khách s n Sofitel ư c xây d ng t năm 1901, mang phong cách ki n trúc c kính c a th i Pháp thu c, n m ngay trung tâm Hà N i. Trong su t hơn 100 năm ho t ng, khách s n ã t ng ón nhi u nhân v t n i ti ng, các nguyên th qu c gia và các chính khách qu c t . Sofitel Metropole liên t c ư c bình ch n là m t trong nh ng khách s n hàng u không ch Hà N i mà còn c Vi t Nam và châu Á. Khung c nh bên ngoài khách s n PLAZA Hà N i Cùng v i các khách s n Hà N i, g n 400 nhà hàng ph c v các món ăn Âu, Trung Qu c, Thái Lan và nh ng món c s n c a Vi t Nam ã ư c l a ch n ph c v khách tham d các s ki n c a APEC. 3/ các m t còn t n t i : Khác v i nh ng năm trư c, t u năm 2007 n nay, công su t c a các khách s n 4 - 5 sao ã t trên 90% vào t t c các th i i m. G n ây, các khách s n 5 sao Hà N i ã tăng c v công su t s d ng bu ng phòng.Tuy nhiên, tình tr ng “cháy” phòng ch di n ra các khách s n cao c p, trong khi ó, nhi u khách s n t tiêu chu n 2 - 3 sao, áp d ng giá bán phòng c c kỳ “m m”, l i v n không ư c quan tâm. Theo giám c khách s n Melia Hà N i, s cách bi t khá xa v ch t lư ng d ch v gi a khách s n cao và th p sao ã d n t i tình tr ng “th a mà thi u, thi u mà th a” như v y. M c dù ngành du l ch ã nh n ra s b t n này (t khía c nh qu n lý nhà nư c và doanh nghi p), nhưng các gi i pháp tháo g v n r t h n ch . Các khách s n ch th p hơn 1 sao, nhưng l i có kho ng cách khá xa v ch t lư ng d ch v . 12
  13. Giá phòng khách s n 4 sao th p hơn 5 sao t 15-20%. i v i dòng khách thương gia, giá ti n không ph i là v n chính, mà quan tr ng là ng c p c a khách s n h lưu trú. i u này lý gi i vì sao nh ng phòng ch t lư ng cao (dành cho khách VIP) luôn trong tình tr ng “cháy”. gi m b t s căng th ng v phòng c, m t “gi i pháp tình th ” ư c nhi u doanh nghi p l hành áp d ng trong th i gian qua là ưa khách n i m du l ch các a phương khác. Tuy nhiên, theo ph n ánh, gi i pháp này không th kéo dài, b i ch t lư ng lưu trú không áp ng ư c yêu c u. Có r t nhi u nguyên nhân, trong ó ch y u là môi trư ng du l ch chưa m b o, n n ch t chém khách các d ch v như ăn u ng... v n x y ra”. S phát tri n m t cân i c a d ch v khách s n khi n cho nh ng n l c c a ngành du l ch trong vi c hư ng n các dòng khách cao c p (có kh năng chi tr cao, th i gian lưu trú dài) ngày càng tr nên khó khăn. M c dù t c tăng trư ng khách qu c t tăng m nh trong m y năm g n ây (năm 2005 t 3,2 tri u lư t; năm 2006 là 3,6 tri u lư t; m c tiêu năm 2007 t 4,2 tri u lư t), c bi t, s khách thương gia, doanh nhân tăng t bi n, song s lư ng phòng khách s n cao sao h u như không thay i. B i v y mà tình tr ng thi u phòng luôn luôn di n ra . i u này cũng không hoàn toàn ph n ánh ư c th c ch t m i m t c a du l ch. Các ch tiêu quan tr ng c n ph i xem xét là ch t lư ng d ch v , ch t lư ng lưu trú, khách lưu trú dài ngày, m c chi tiêu và th a mãn c a khách... N u không làm ư c i u này, Vi t Nam s tr thành i m n “ ông khách”, nhưng “khách balô” là ph n l n”. Ngành du l ch là m t ngành d ch v c thù, n u ch có s n ph m không v n chưa , i u gi chân du khách l i chính là ch t lư ng và thái ph c v . Nh m giúp cho khách s d ng d ch v ư c ti n l i, hi n nay nhi u phòng có s n các lo i kem ánh răng ng trong các tuýp nh . Tuy nhiên các lo i kem ánh răng này ang là nguy cơ gây ra các viêm nhi m da và có th gây r ng răng.Nh ng tuýp kem ánh răng to b ng u ũa có màu xanh ho c tr ng kèm theo bàn ch i nh này có giá ch t 400 n 650 /tuýp.V i m c giá r m t như v y thì không th nào có ư c ch t lư ng kem ánh răng t t cho du khách s d ng ,b i th mà m t s khách s d ng ã b sưng môi d ng, không ăn ư c th c ăn .S vi c này ã b phát rác và ph n nào ã nh hư ng r t nhi u b m t chung c a nhi u khách s n .S vi c này qu là m t i u c nh báo cho ho t ng c a nhi u khách s n .Không th ch tên tu i 3*, 4* ,5* ch là cái mác hư danh ư c . ó ch là nh ng ph n ánh v ch t lư ng d ch v c a khách s n v n còn thái ph c v c a nhân viên khách s n thì sao ? Trên th c t cũng ã có r t nhi u ã làm tròn b n ph n và trách nhi m c a mình .Nhưng ngư c l i cũng v n có m t s ngư i ã không t n tâm v i công vi c ,gây ra s bân lòng c a nhi u du khách .Nh ng du khách y cũng ã ph n ánh r t nhi u trên m ng internet .Sau ây là m t s vi c áng bu n v thái ph c v c a m t s nhân viên làm vi c trong các khách s n Hà N i .Tên c a n ân v t Tôi trong câu chuy n xin ư c 13
  14. không nêu ích danh, nhân v t y chính là m t du khách t i thăm quan Hà N i : “ Kho ng 9 gi sáng ngày 1-11, tr i Hà N i mưa t m tã, tôi có nhi m v n Khách s n Công oàn, s 14 ư ng Tr n Bình Tr ng, (Hà N i) g p g m t s i bi u v d ih iX Công oàn Vi t Nam. Vào phòng l tân tôi trình bày lý do và ngh ư c giúp . 5 nhân viên l tân, hai nam, ba n ăn m c ch nh t , trong ó có m t ngư i eo bi n tên trư c ng c: Lê Th Nguy t Ánh, m i tán chuy n không c n ý xem tôi c n gì (?). Tôi h i ch eo bi n “Ban t ch c i h i”, r i h i m t nam nhân viên, hai ngư i u tr l i nhát g ng v i thái l nh nh t. Nhân viên eo bi n “Ban t ch c i h i” còn h t c m và nói tôi “C ra gh kia ng i ch ...”. Th y tôi v n ng t i ch , nhân viên Lê Th Nguy t Ánh m i ng ng u lên h i v i gương m t “hình s ” và ưa ra lý do không thuy t ph c. Tôi ành i sang Nhà khách Công oàn, s 95 ư ng Tr n Qu c To n liên h công tác v i tâm tr ng vô cùng th t v ng. Th t b t ng , trái v i s l nh nh t c a các nhân viên khách s n Công oàn, các nhân viên l tân nhà khách Công oàn ni m n h i han và ch d n t n tình v i thái l ch s , l i l nhã nh n. Khi th y tôi chưa tìm ư c ngư i c n g p, c 4 nhân viên l tân, tu i u còn r t tr (1 nam ăn v n l ch s và 3 n m c áo dài) m s theo dõi tra tìm và ch d n tôi n nơi n ch n, t o i u ki n thu n l i giúp tôi hoàn thành nhi m v . ” Cùng là khách s n c a T ng liên oàn Lao ng Vi t Nam, cùng mang tên “Công oàn”, cùng có i ngũ l tân tr như nhau, t i sao hai nơi l i có hai thái ón ti p khách khác nhau n v y? Ông cha ta có câu: “L i nói không m t ti n mua…”, ngh Ban lãnh o Khách s n Công oàn s m có bi n pháp ch n ch nh thái ph c v c a các nhân viên l tân nêu trên. ng th i có k ho ch ào t o l i k năng giao ti p, thái ph c v khách c a i ngũ nhân viên l tân. N u i bi u công oàn các a phương v d i h i cũng nh n ư c thái gh l nh gi ng như nhân v t Tôi y, thì h s nghĩ gì v t ch c công oàn c p trên, v Th ô văn hi n c a chúng ta? 14
  15. III : ư ng l i m r ng và các bi n pháp nâng cao ch t lư ng c a khách s n ph c v Du L ch c a S Du L ch Hà N i S Du L ch Hà N i ư c thành l p theo quy t nh s 1216/Q – UB ngày 21/06/1994 c a UBND thành ph ,th c hi n ch c năng qu n lý Nhà nư c i v i các ho t ng du l ch .S ch u s ch o và qu n lý tr c ti p c a UBND thành ph , ng th i ch u s ch o,hư ng d n ,ki m tra v chuyên môn nghi p v c a t ng c c Du L ch Vi t Nam. Trong nh ng năm qua, nh có s dìu d t c a S Du L ch mà th ô chúng ta ã thu nh ng thành t u h t s c b t ng . t ư c nh ng k t qu áng ng ó ph i k n nh ng chính sách và bi n pháp mà s ã ra phát huy ti m năng du l ch và phát tri n th ô ngày m t giàu m nh . 1/ Các chính sách c a S Du L ch Hà N i v phát tri n du l ch : Phương hư ng gi m kh năng các y u t tác ng n mùa du l ch :th i v trong du l ch là m t quy lu t có tính ph bi n. Nó t n t i các vùng du l ch,tuỳ thu c vào th lo i du l ch phát tri n ó mà có m t hay nhi u th i v du l ch. Bi t ư c s nh hư ng c a mùa v n quá trình kinh doanh du l ch và nghi p v du l ch khách s n S ã luôn luôn khuy n khích các i m du l ch.khách s n n m v ng các nhân t nh hư ng n mùa v du l ch nâng cao t i ưu trong quá trình kinh doanh . i n hình như vi c phân b th i gian s d ng phép c a nhân dân lao ng ,thư ng khuy n khích các xí nghi p ng ng ho t ng chính vào m t giai o n nào ó trong năm b t nhân viên ph i ngh phép trong th i gian ó, gi m chi phí cho nh ng chuy n i theo oàn ông ngư i . u tư nâng c p h t ng ,d ch v vào mùa du l ch,gi m ng n “mùa ch t “ h n ch nh ng chi phí . Chính sách v giá c : giá c là nhân t khách quan nh hư ng tr c ti p n hi u qu kinh t ,nó tác ng n doanh thu bán hang hoá ,d ch v .Chính b i nó có tác ng không nh cho nên c n ph i lo i tr s nh hư ng c a y u t giá c . C th :S ã khuy n khích các ngân hàng,c c h i quan ưu tiên các ch v thu ,lãi su t ngân hàng ,chính sách u tư …. C i ti n công tác k ho ch : k ho ch ng n h n là c th hoá th c hi n chi n lư c kinh doanh c a doanh nghi p. Vì th S luôn nh c nh các doanh nghi p du l ch c n ph i c i ti n công tác k ho ch cho sát v i tình hình th c t kinh doanh, so n th o các nh m c chi phí phù h p v i yêu c u ch t lư ng cao, ph c v và ti t ki m các ngu n v n, th c hi n t t các nguyên t c k ho ch m b o các ch tiêu k ho ch ư c th c hi n m t cách t t nh t . M r ng liên doanh liên k t : tăng cư ng m r ng liên doanh liên k t v i các ngành kinh t khác trong nư c như giao thông v n t i, d ch v bưu i n ,vi n thông ….,liên doanh v i nư c 15
  16. ngoài t n d ng v n s n xu t và kinh nghi m qu n lý c a các nư c tiên ti n. ưa ra các lo i máy móc thi t b m i giúp gi m nh s c lao ng, s d ng t t hơn tài nguyên du l ch, ưa vào s d ng tài nguyên m í s n xu t các lo i hang hoá du l ch có ch t lư ng cao, làm a d ng hoá “ cung “ trong du l ch . Chính sách v tuyên truy n ,qu ng cáo : b i ây là phương pháp quan tr ng thu hút s chú ý c a du khách vì v y c n cho khách du l ch th y ư c nh ng d ch v -hàng hoá h p d n khách ngoài v du l ch .S r t khuy n khích các doanh nghi p u tư vào bi n pháp này vì như th ta v a có th kéo dài ư c th i v du l ch v a có thê m rông liên k t v i các ngành ngh khác . i n hình là v n d ng phương pháp này là liên k t v i gi i truy n thông, qu ng cáo v i các clip ng n trên ti vi, nh ng phóng s ... i u ó ph n nào ã cung c p thêm thông tin cho du khách ,kích thích h tìm n nhu c u ó . 2/Các bi n pháp t ra nh m nâng cao ch t lư ng c a khách s n ph c v du l ch dư i góc kh năng n hi n th c: Trong n n kinh t th trư ng hi n nay các doanh nghi p du l ch khách s n cũng như các doanh nghi p ph i t ch trong n n s n xu t kinh doanh, t h ch toán kinh t .Vì v y i v i các doanh nghi p du l ch khách s n vi c ph n u gi m chi phí nh m nâng cao l i nhu n có m t ý nghĩa r t to l n . Gi m t i a chi phí b t h p lý, ng d ng thành t u khoa h c –kĩ thu t : doanh nghi p ph i s d ng tri t cơ s v t ch t kĩ thu t,không ng ng m r ng các lo i hình kinh doanh, tăng t l nhân viên nghi p v gi m lao ng dư th a .C n ph i ng d ng tin h c vào công tác qu n lý, theo dõi v t tư hàng hoá y m nh ho t ng k toán, gi i phóng b t s c lao ng,nâng cao văn minh thương m i .Áp d ng công ngh m i dung ch bi n các lo i món ăn, áp ng v nhu c u c a khách v s lư ng, ch t lư ng, ch ng lo i và kh u v . R t nhi u khách s n ã chú ý n i u ó và h ã t ư c nh ng k t qu áng k , i n hình như khách s n Melia ,chúng ta th xu ng t i nhà hàng c a khách s n h n như các b n s không kh i ng c nhiên khi nhìn menu y r y nh ng món ăn c a m i mi n trên th gi i . ơn gi n vì Melia là m t khách san 5*, l i hay ư c ch n là nơi ti p ón, t ch c h i ngh mang tính qu c t ,h ư c ti p xúc v i nhi u con ngư i c a nhi u t nư c, b i th vui lòng khách n khách s n ã th c hi n r t nhi u chi n lư c t o cho du khách n v i Hà N i cũng như n v i Vi t Nam c m giác tuy xa ó nhưng mà g n giũ vô cùng .H v a ư c t n hư ng hương v c a m t mi n t m i nhưng v n ư c thư ng th c món ăn quen thu c cua quê hương mình .B i t p tu ăn u ng m im t t nư c là khác nhau, t p t c ó là thói quen m t ch c m t lát con ngư i chưa th thay i ngay ư c .N m b t ư c i u ó,nhi u khách s n ã thu hút ư c ông o du 16
  17. khách . Các bi n pháp nh m nâng cao hi u qu s d ng cơ s v t ch t kĩ thu t : khi ti n hành u tư cơ s v t ch t kĩ thu t i m du l ch ph i tính toán cho phù h p v i tài nguyên du l ch i m ó, có như v y m i m b o tính ng b và h p lí khi du khách tiêu dung s n ph m du l ch, t ó tăng doanh thu cho doanh nghi p .Cơ s v t ch t kĩ thu t c n ư c u tư m nh, i m i thư ng xuyên và b xung k p th i cho phù h p v i ti n b xã h i,tránh t t h u,không áp ng ư c nhu c u c a du l ch. C n ph i khai thác và s d ng t i a kh năng c a cơ s v t ch t kĩ thu t,mu n v y doanh nghi p c n tăng h s ca kíp,s d ng h t công su t máy móc trang thi t b . Th c t kh năng áp d ng bi n pháp này là r t h n ch .B i vì ho t ng ph c v lưu trú các d ch v thông qua lao ng s ng ( con ngư i ) .Ho t ng này khó áp d ng hơn vì t n kém v chi phí ,b i máy móc trang thi t b là nh ng linh ki n co giá tr cao ,ngoài ra l i ph i b ra m t kho n ti n b i dư ng, hu n luy n lao ng s d ng h p lí tài s n c a doanh nghi p . Nâng cao ch t lư ng s n ph m du l ch – khách s n : khách s n c n tu b cơ s v t ch t k thu t,trang thi t b m i t o s ti n l i t i a cho khách s d ng hàng hoá và d ch v du l ch. Cung ng y các lo i hàng hoá ch t lư ng cao, a d ng v ch ng lo i, phong phú v m u mã .Th c ti n hang hoá bán ra thư ng vư t tr i so v i doanh thu t các d ch v , c n gi m th i gian mua bán và s d ng cho khách du l ch,vi c bán hang hoá ư c xem như m t khâu xu t kh u “ kín “các lo i hàng hoá thông thư ng và tác ng t t t i các ngành công nghi p nói chung, công nghi p nh , công nghi p th công m ngh , công nghi p th c ph m…. Nâng cao ch t lư ng ph c v c a cán b ,nhân viên trong khách s n : trư c h t i ngũ lãnh o c a khách s n trong khâu tuy n ch n và b t thì ph i sàng l c kĩ càng trình c a b n thân h . Xem cách h x lý các tình hu ng kinh doanh có k p th i không,t ch c lao ng có nh p nhàng nâng cao hi u qu kinh t .Còn iv i i ngũ công nhân viên ph c v , trư c h t là c n ph i có trình chuyên môn ,tinh th n trách nhi m, ý th c k lu t .N u như nhân viên nào làm vi c tích c c mang l i hi u qu cho khách s n thi nên khen thư ng và b t,còn ngư c l i thi c n ph i phê bình khi n trách …Trong th c t vi c làm này là r t c n thi t b i dư ng như v n còn xu t hi n tình tr ng như thi u hư ng d n viên du l ch .B i tính chuyên môn hoá c a lao ng du l ch-khách s n là nguyên nhân làm cho ho t ng kinh doanh khách s n tr nên c l p .Vì v y vi c thay th nhân l c m t cách t xu t như khi h ngh m, ngh phép….gây nh hư ng t i toàn b quá trình ph c v .Hi n tư ng mà h ngh m hay phép s x y ra r t nhi u b i th i gian c a ngư i lao ng mang tính ch t th i i m, 17
  18. th i v ,ph thu c vào c i m tiêu dùng .Gi làm vi c c a h thư ng b t o n là tương ng v i th i gian n và i c a khách.Có ngư i lao ng làm vi c kéo dài 24/24 ,liên t c ph i làm ca . c i m này làm cho ngư i lao ng không hăng hái nhi t tình trong công vi c,h không có th i gian và i u ki n tham gia các ho t ng xã h i và làm nh hư ng n cu c s ng riêng c a h . i u ó ã ph n nào làm nh hư ng n công vi c c a khách s n . 18
  19. C. K T LU N Trong l ch s lâu dài hàng nghìn năm c a mình, n n văn hoá t Vi t và thành ph R ng Bay luôn ph i ti p xúc, giao lưu( cư ng b c và t nguy n) v i nhi u n n văn hoá ngo i lai. Nhưng v i b n lĩnh c a mình, con ngư i trên m nh t này ã ti p thu, h p th m t cách có ch n l c nh ng nét văn hoá c s c, tinh hoa nh t, ng th i bi n i nó m m m i, d u dàng hơn cho phù h p v i con ngư i và m nh t Kinh Kỳ. B n lĩnh y, tr i hàng nghìn năm, ã ăn sâu, in m trong hàng lo t nh ng di s n văn hoá v t th và văn hoá phi v t th c a Th ô.L i d ng s c m nh y Th ô ã không ng ng khai thác th m nh v ti m năng du l ch, m r ng m i ho t ng song song không th tách d i c a các ngành kinh t khác như : nông nghi p ,công nghi p ,giao thông v n t i ,bưu i n ,ngân hàng ,phát tri n ngành du l ch - khách s n…. ưa Hà N i tham gia m nh m vào ti n trình h i nh p kinh t qu c t , “thành ph vì hoà bình ” tr thành i m n h p d n, an toàn i v i các nhà u tư, khách du l ch và b n bè kh p năm châu. nhanh chóng t ư c k t qu ó ,mong r ng th h thanh niên chúng ta hãy cùng chung s c ,chung lòng vư t qua nh ng khó khăn, thách th c hi n t i ,cùng nhau ng lòng ti n t i 1000 năm Thăng Long . 19
  20. TÀI LI U THAM KH O 1. Th trư ng du l ch _NXB i h c Qu c Gia. 2. Kinh t du l ch _ Vi n nghiên c u phát tri n du l ch Hà N i. 3. H th ng văn b n hi n hành v qu n lý du l ch_NXB chính tr Qu c gia Hà N i. 4. Qu n tr doanh nghi p khách s n du l ch _ i h c Qu c Gia Hà N i. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2