Tiểu luận: Hoạt động nhận thức
lượt xem 135
download
Tham khảo bài thuyết trình 'tiểu luận: hoạt động nhận thức', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(1) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Hoạt động nhận thức
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Bộ Giaùo Duïc Vaø Ñaøo Taïo Tröôøng Cao Ñaúng Kinh Teá - Kyõ Thuaät Mieàn Nam. o0o TIỂU LUẬN “TAÂM LÍ KINH DOANH” Ñeà Taøi: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC Ngöôøi Höôùng Daãn: Nguyeãn Thò Truùc Phöông Ngöôøi Thöïc Hieän: Nhoùm 13. Lôùp: 02CÑTC2. TP Hoà Chí Minh, Ngaøy Thaùng 04 Naêm 2011. Trang 1
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Danh sách nhóm Đỗ Thị Mỹ Hằng. Trịnh Thị Duyeân. Đặng Thị Ngọc Hiếu. Ñaøo Thị Diễm My. Haø Thò Lieân Höông. Trieäu Minh Tuaán. Traàn Thò Tuù Quyønh. Trang 2
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Mục lục MỞ ĐẦU............................................................................. 04 HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC ...................................... 05 1. Nhận thức cảm tính ....................................................... 05 1.1 Cảm giác ....................................................................... 05 1.2 Tri giác.......................................................................... 08 2. Trí nhớ ............................................................................ 09 2.1 Khái niệm về trí nhớ .................................................... 09 2.2 Các quá trình trí nhớ ................................................... 10 3. Nhận thức lý tính ........................................................... 11 3.1 Tư duy........................................................................... 12 3.2 Tưởng tượng................................................................. 13 KẾT LUẬN ........................................................................ 14 Trang 3
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 MỞ ĐẦU Trong hoạt động kinh doanh, hiểu quả của hoạt động quản trị phụ thuộc rất nhiều vào việc nắm được tâm lý con người. Nhà kinh doanh phải nắm bắt được thị hiếu,tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn làm được việc này thì nhà quản trị cần phải biết thế nào là hoạt động nhận thức ? Nhận thức là hoạt động cơ bản của đời sống tâm lý con người, nó là cơ sở của cuộc sống, tài năng, của sự phát triển nhân cách con người. Hoạt động nhận thức là một hiện tượng tâm lý cá nhân, nói về việc những sự vật, hiện tượng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào các giác quan của con người. PHẦN NỘI DUNG: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC Khái niệm Trang 4
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 - Là hoạt động phản ánh hiện thức khách quan.Đó là hoạt động nhận biết đánh giá về thế giới quanh mình -Là cơ sở của mọi hoạt động tâm lý khác của con người (tình cảm,xúc cảm,ý chí vàhành động) Phân loại mức độ: Hoạt động nhận thức diễn ra theo 2 mức độ khác nhau: - Mức độ nhận thức thấp nhất: Là nhận thức cảm tính - Mức độ nhận thức cao nhất: Là nhận thức lý tính Giữa cảm tính và lí tính có cấp độ trung gian: Là trí nhớ 1. Nhận thức cảm tính - Nhận thức cảm tính là mức độ nhận thức đầu tiên của con người. - Nhận thức cảm tính là nhận thức bằng các giác quan (mắt, tai, mũi, lưỡi, da) và một cách trực tiếp. Nhận thức cảm tính gồm 2 quá trình: Cảm giác Tri giác 1.1 Cảm giác - Cảm giác là một quá trình nhận thức đơn giản nhất, phản ánh từng thuộc tính riêng lẻ của sự vật, hiện tượng khi chúng ta tác động trực tiếp vào các giác quan tương ứng của con người. - Ở mức độ cảm giác chúng ta chỉ có những hiểu biết rất mơ hồ, rất chung chung về thế giới xung quanh, thậm chí cảm giác có thể không chính xác. Ví dụ: - Sờ vào nước đá thấy lạnh. - Tay đụng vào vật nhọn thấy đau. - Cắn quả ớt thấy cay. - Mùa đông gió thổi vào da cảm thấy lạnh buốt. a, Các loại cảm giác Dựa trên vị trí của nguồn kích thích cảm giác có: cảm giác bên ngoài và cảm giác bên trong. Trang 5
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 + Cảm giác bên ngoài: do những kích thích bên ngoài gây nên: cảm giác nhìn, cảm giác nghe, cảm giác ngửi, cảm giác nếm, cảm giác da. + Cảm giác bên trong: gồm cảm giác cơ thể, cảm giác vận động, cảm giác thăng bằng. b, Cơ chế hoạt động của cảm giác Quá trình cảm giác - Một kích thích bên trong hoặc bên ngoài tác động đến cơ quan cảm giác làm xuất hiện hưng phấn. - Hưng phấn xuất hiện được truyền theo đường dẫn của thần kinh cảm giác đến tế bào trung tâm của cơ quan phân tích và đến vỏ não. - Trong vỏ não hưng phấn được chuyển thành hiện tượng tâm lý, xuất hiện cảm giác chủ quan về kích thích khách quan. Qui luật cảm giác Qui luật của cảm giác trong hoạt động quản trị kinh doanh: Qui luật về ngưỡng cảm giác: - Là giới hạn, mà ở đó kích thích gây ra được cảm giác gọi là ngưỡng cảm giác. + Ngưỡng cảm giác: là độ lớn cần thiết của các tác nhân kích thích vừa đủ để tạo ra cảm giác, hoặc những thay đổi của nó. Ngưỡng thấp tuyệt đối: Đại lượng nhỏ nhất của kích thích gây ra cảm giác. Ngưỡng cao tuyệt đối: là đại lượng của kích thích làm cho cảm giác hoặc biến mất, hoặc biến chất. Ngưỡng phân biệt: là mức độ thay đổi cần thiết của kích thích tạo ra sự khác biệt trong cảm giác. Ví dụ: Để 1 vật tròn trên tay, nhắm mắt lại cảm thấy đó là vật tròn, lạnh , nhẵn. Trang 6
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Qui luật về sự thích ứng của cảm giác - Thích ứng là khả năng thay đổi độ nhạy cảm phù hợp với sự thay đổi của cường độ kích thích. - Khả năng thích ứng của cảm giác phụ thuộc vào từng loại cảm giác và ở mỗi người khác nhau. - Thích ứng của cảm giác có thể tạo nên sự đơn điệu, nhàm chán, gây nên tâm trạng mệt mỏi ở con người. Qui luật về sự tác động lẫn nhau của cảm giác - Các cảm giác có thể tác động, ảnh hưởng lẫn nhau,chi phối lẫn nhau. - Cảm giác này có thể gây ra cảm giác khác, làm tăng hoặc giảm cường độ của cảm giác. + Tăng cảm giác: - Do ngưỡng kích thích giảm cho nên một kích thích nhẹ bệnh nhân cũng cho là quá mạnh. - Đây là triệu chứng đầu tiên của trạng thái loạn thần, ngoài ra còn gặp trong các trạng thái suy nhược, nhiễm trùng, nhiễm độc. + Giảm cảm giác: - Do ngưỡng kích thích tăng cao nên mọi kích thích thông thường bệnh nhân đều cảm thấy mơ hồ, không rõ ràng. -Thường gặp trong hội chứng trầm cảm, trong giai đoạn sa sút của bệnh tâm thần phân liệt, trong rối loạn phân ly trường tri giác thường bị thu hẹp. c. Bản chất xã hội của cảm giác: - Cảm giác có cả ở người và vật, nhưng cảm giác của con người khác xa so với cảm giác của vật về chất. Bản chất xã hội của cảm giác thể hiện ở chỗ: Đối tượng phản ánh của cảm giác không phải chỉ là sự vật hiện tượng có trong tự nhiên mà bao gồm cả những sản phẩm lao động của con người tạo ra. Vd: Chế tạo ra máy lạnh để cho cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè hay sơn tường màu xanh để tạo cảm thoải mái khi làm việc. Trang 7
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Ngoài ra: - Cảm giác của con người phát triển mạnh mẽ, phong phú dưới ảnh hưởng của hoạt động và giáo dục. Vd: Các thầy thuốc nội khoa chuyên nghe tim và phổi để chuẩn đoán bệnh. - Cảm giác của con người còn chịu ảnh hưởng của nhiều hiện tượng tâm lý cao cấp khác. Vd: Lúc buồn hay đau khổ ăn không có cảm giác ngon, thậm chí là không có cảm giác đói. 1.2 Tri giác - Là một quá trình nhận thức phản ánh một cách trọn vẹn các thuộc tính bên ngoài của từng sự vật, hiện tượng riêng lẻ. Khi chúng trực tiếp tác động vào chúng ta. - Là một quá trình nhận thức cao cấp hơn cảm giác, là sự tổng hợp một cách phức tạp của cảm giác (có sự tham gia của kinh nghiệm, Tư duy, ngôn ngữ, tâm lý..) Tuy nhiên, tri giác cũng chỉ mới là cảm tính thiếu chính xác, không sâu sắc. a. Các loại tri giác: - Dựa trên bộ máy phân tích giữ vai trò chính, trực tiếp nhất tham gia vào quá trình tri giác, có thể chia thành: tri giác nhìn, tri giác nghe, tri giác ngửi, tri giác sờ mó… - Dựa vào sự phản ánh những hình thức tồn tại khác nhau của sự vật hiện tượng trong thế giới, có các loại tri giác: tri giác các thuộc tính không gian của đối tượng, tri giác các thuộc tính thời gian của đối tượng, tri giác sự chuyển động. Quy luật cơ bản của tri giác Quy luật về tính lựa chọn của tri giác Trang 8
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 - Tri giác là quá trình tách đối tượng ra khỏi bối cảnh (sự lựa chọn của tri giác). - Sự lựa chọn của tri giác phụ thuộc vào những yếu tố khách quan và chủ quan. + Yếu tố khách quan: cường độ nhịp độ vận động, sự tương phản, sự mới lạ… ví dụ: Nghệ thuật quảng cáo, bán hàng.. + Yếu tố chủ quan: tình cảm, xu hướng, kinh nghiệm, tính chất nghề nghiệp… ví dụ: Tài nghệ của nhà quản trị.. Tổng giác của tri giác - Tổng giác của tri giác là sự phụ thuộc của quá trình tri giác vào các đặc điểm tâm lý của chủ thể tri giác. Ví dụ: tri giác của cùng một hiện tượng, nhưng nhận thức của mỗi người là khác nhau vì mục đích, nhu cầu, hứng thú, kinh nghiệm, tình cảm… của mỗi người là khác nhau. Ảo ảnh - Ảo ảnh tri giác là sự phản ánh sai lệch các sự vật hiện tượng một cách khách quan. - Ảo ảnh là một sự phản chiếu, chỉ có điều tấm gương ở đây không phải là kính, không phải là nước, mà chính là không khí. Ví dụ: + Khi đi trên xa lộ vào lúc trời nắng, ta thấy đoạn đường phía trước như có nước. 2. Trí nhớ 2.1 Khái niệm về trí nhớ Trí nhớ là một quá trình tâm lí bao gồm sự ghi nhớ,lưu giữ và tái hiện lại những gì mà con người thu nhận được trong quá trình hoạt động. Trí nhớ tạo ra trong đầu ta những biểu tượng.Biểu tượng trí nhớ là những hình ảnh của sự vật ,hiện tượng nảy sinh trong óc Trang 9
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 chúng ta khi không có sự tác động trực tiếp của chúng vào các giác quan. Trí nhớ được coi là cấp độ trung gian chuyển tiếp giữa cảm tính và lý tính 2.2 Các quá trình trí nhớ: Quá trình của trí nhớ bao gồm: + Ghi nhớ, +Lưu giữ, +Tái hiện, +Quên. Ví dụ: Khi muốn thực hiện một bài toán nào đó, trước tiên bạn phải tiếp thu, ghi nhớ những lí thuyết, công thức đã học được từ các thầy cô trên lớp, sau đó lưu giữ lại những vấn đề chính, và khi đọc đề bài, những công thức đó sẽ được tái hiện lại để áp dụng vào bài toán. Khi bước qua những bài học mới, bạn có thể quên đi vì ít được sử dụng đến. a) Ghi nhớ - Là một quá trình hình thành dấu vết của đối tượng mà ta đang tri giác ở trên vỏ não,đồng thời cũng là hình thành mối liên hệ giữu tài liệu mới với tài liệu cũ đã có,cũng như mối liên hệ giữa các bộ phận của bản thân tài liệu với nhau. - Ghi nhớ là điều kiện cần thiết để tiếp thu tri thức,tích lũy kinh nghiệm. Phân loại ghi nhớ Ghi nhớ không chủ định: Là ghi nhớ được tiến hành một cách tự nhiên, không có mục đích từ trước và không đòi hỏi nỗ lực nào cả. Những tài liệu,sự kiện được ghi nhớ không chủ định thưởng nổi trội, gây ấn tượng mạnh mẽ, có ý nghĩa đặc biệt.. Ghi nhớ có chủ định: là ghi nhớ theo một mục đích đã định và đòi hỏi phải sử dụng những thủ thuật và phương pháp Trang 10
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 nhất định để ghi nhớ. Hiệu quả của ghi nhớ chủ động phụ thuộc vào nhiều động cơ,mục đích và phương pháp ghi nhớ. b) Lưu giữ Là quá trình củng cố vững chắc những dấu vết đã hình thành được trên vỏ não trong quá trình ghi nhớ. Hiệu quả của lưu giữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau tùy thuộc vào hoạt động của chủ thể như quá trình ôn tập, phương pháp nhớ và biện pháp ngăn ngừa quên. c) Tái hiện lại Là quá trình củng cố vững chắc những dấu vết đã hình thành được trên vỏ não những hình ảnh của sự vật,hiện tượng mà chúng ta đã tri giác trước đây. Mức độ của tái hiện lại: + Nhận lại là tái hiện một đối tượng nào đó trong điều kiện tri giác lại đối tượng đó. + Tái hiện không đòi hỏi phải có kích th ước cũ,tái hiện được sử dụng như là một phương pháp xác định hiệu quả của quá tr ình ghi nhớ và học thuộc. + Sự hồi t ưởng là sự tái hiện lại khi chúng ta phải cố gắng rất nhiều,vắt óc suy nghĩ mới nhớ ra;hồi tưởng những g ì của quá khứ cũng với thời gian và địa điểm một cách cụ thể. 3. Nhận thức lý tính Khái niệm: Là giai đoạn nhận thức cao hơn so với cảm tính, nó cho ta biết cái bên trong, cái bản chất, cái qui luật của sự vật và hiện tượng. 3.1 Tư duy: Trang 11
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 - Là quá trình nhận thức phản ánh những thuộc tính bản chất, mối liên hệ và liên hệ có tính quy luật của sự vật hiện tượng. - Là quá trình tâm lý không tách rời ngôn ngữ vì ngôn ngữ là hình thức biểu đạt, là cái vỏ vật chất của tư duy. Ví dụ: Hiện tượng Nhật thực Ngày xưa khi chưa có sự tư duy, nghiên cứu của con người thì con người nghĩ đó là ngày tận thế, tối trời, tối đất. Ngày nay con người ta tư duy và dùng các biện pháp khoa học chứng minh được rằng đó là hiện tượng tự nhiên đặc biệt, xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời bị che khuất hoàn toàn hoặc một phần khi quan sát từ Trái Đất. Phân loại tư duy - Tư duy trực quan - hành động - Tư duy trực quan - hình ảnh - Tư duy trừu tượng + Tư duy hình tượng + Tư duy ngôn ngữ - logic Đặc điểm của tư duy - Tính có vấn đề của tư duy + Tính có vấn đề của tư duy chỉ xảy ra ở hoàn cảnh có vấn đề, tình huống có vấn đề. + Hoàn cảnh và tình huống có vấn đề kích thích con người tư duy.. + Có nhu cầu nhận thức, có nhu cầu giải quyết các mâu thuẫn nẩy sinh tư duy. - Tính khái quát của tư duy: Tư duy có khả năng đi sâu vào nhiều sự vật hiện tượng nhằm vạch ra các thuộc tính chung, mối quan hệ phổ biến có tính qui luật giữa chúng Trang 12
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 - Tính gián tiếp của tư duy: Tư duy có khả năng phản ảnh một cách gián tiếp sự vật hiện tượng khách quan, phản ảnh bằng ngôn ngữ - Tư duy của con người quan hệ mật thiết với ngôn ngữ - Tư duy là một quá trình. Quá trình của tư duy có nẩy sinh, diễn biến và kết thúc Sai sót trong tư duy - Sự định kiến - Ý tưởng ám ảnh - Hoang tưởng 3.2 Tưởng tượng: - Tạo dựng trong đầu hình ảnh mới dựa trên cơ sở biểu tượng (hình ảnh của sự vật hiện tượng nảy sinh trong đầu óc khi không có sự tác động của chúng vào giác quan) đã có. Ví dụ: Áp dụng nhiều trong quảng cáo - Tưởng tuợng của con người phụ thuộc vào những đặc điểm tâm lý của cá nhân như tri giác, tư duy, tình cảm, hứng thú, năng khiếu…Và phụ thuộc vào thực tiễn của cuộc sống, kinh nghiệm chung của xã hội loài người. Trong quản trị cần lưu ý đến hoạt động nhận thức ở 2 khía cạnh. Thứ nhất: - Khi đánh giá khả năng nhận thức của con người, của nhân viên, của đối tác làm ăn nhà quản trị cần chú ý đến những đặc điểm sau: + Sự nhạy bén, tinh tế, linh hoạt của cảm giác + Khả năng quan sát nhanh chóng, chính xác và bao quát được nhiều đối tượng của tri giác. + Sự sắc bén, sáng tạo và chính xác của tư duy. + Trí tưởng tượng phong phú, khả năng liên tưởng được những khái niệm rất xa về mặt ý nghĩa, khả năng dự đoán và lường trước đươc những sự kiện trong tương lai. + Trình độ nhận thức. Trang 13
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Thứ hai: - Rèn luyện khả năng nhận thức, trí tuệ của bản thân: + Rèn luyện tính nhạy cảm. + Rèn luyện khả năng quan sát, nhìn nhận, đánh giá vấn đề một cách chính xác, khách quan. +Rèn luyện năng lực tư duy KẾT LUẬN: Mối liên hệ giữa nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính: - Nhận thức cảm tính và lý tính không tách bạch nhau mà luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. - Không có nhận thức cảm tính thì không có nhận thức lý tính. Không có nhận thức lý tính thì không nhận thức được bản chất thật sự của sự vật Phân tích mối quan hệ giữa nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính trong qua trình nhận thức khách quan. - K hi ngón tay chạm vào nước đang bốc hơi có cảm giác nóng, cái cảm giác đó là cảm tính. - Khi thấy nước đang bốc hơi, trong đầu mình ước lượng được độ nóng có thể cho tay vào được, mình quyết định cho tay vào và cảm được độ nóng. Cái cảm giác nóng giống hệt như trên nhưng đã thông qua bộ não có xử lý thông tin nên gọi là lý tính. Ở mức độ nhận thức cảm tính con người mới phản ảnh được những thuộc tính trực quan cụ thể, bên ngoài. Những mối quan hệ không gian, thời gian và trạng thái vận động của sự vật hiện tượng.Là những phản ánh trực tiếp những tác động của sự vật hiện tượng . Trang 14
- “Tâm Lí Kinh Doanh” Nhóm 13 Ở mức độ nhận thức lý tính, con người có tư duy. Tư duy đi sâu phản ánh những thuộc tính bản chất bên trong của sự vật hiện tượng. Tuy vậy, giữa tưởng tượng và tư duy có những điểm khác nhau. Tưởng tượng phản ánh cái chua biết bằng cách xây dựng nên những hình ảnh mới trên cơ sở những biểu tượng đã có. Còn tư duy thì vạch ra những thuộc tính bản chất, những mối quan hệ có tính quy luật, nghĩa là đi đến những khái niệm, phán đoán, suy lý về thế giới khách quan - HẾT- Trang 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Triết học: Lịch sử triết học tây Âu thời phục hưng - cận đại là lịch sử tìm kiếm những phương pháp hiệu quả để chỉ đạo hoạt động nhận thức và thực tiễn cho giai cấp tư sản
27 p | 1024 | 214
-
Tiểu luận Quản trị nhân lực: Phân tích công việc cho vị trí giám đốc kinh doanh và tác dụng đến hoạt động quản trị nhân lực tại công ty cổ phần FMB
17 p | 91 | 19
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng
27 p | 114 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi cá nhân tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng
118 p | 9 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng
26 p | 18 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Kon Tum
111 p | 12 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học chương Chất khí Vật lý 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của E-learning
129 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học chương Sóng ánh sáng Vật lý 12 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của website dạy học
105 p | 20 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi tại NHTM cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Quảng Bình
27 p | 27 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học nội dung vectơ và tọa độ ở trường Trung học Phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh
109 p | 29 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Giảng dạy chương Thuyết động lực phân tử và chất khí lý tưởng theo định hướng tổ chức hoạt động nhận thức
190 p | 13 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Ban Mê
26 p | 27 | 5
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của E-Learning
17 p | 34 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ban Mê
108 p | 9 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi khách hàng cá nhân tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Kon Tum
26 p | 13 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Dung Quất
25 p | 8 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động nhận tiền gửi tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Kon Rẫy – Kon Tum
25 p | 18 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn