Tiểu luận: Nâng cao hoạt động kinh doanh và quan hệ khách hàng thông qua các ứng dụng doanh nghiệp
lượt xem 6
download
Nội dung chính của đề tài Nâng cao hoạt động kinh doanh và quan hệ khách hàng thông qua các ứng dụng doanh nghiệp nêu hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp và hệ thống quản trị chuỗi cung ứng. Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Nâng cao hoạt động kinh doanh và quan hệ khách hàng thông qua các ứng dụng doanh nghiệp
- NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG THÔNG QUA CÁC ỨNG DỤNG DOANH NGHIỆP
- Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp Hệ thống quản trị chuỗi cung ứng Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng
- “Thép Bắc Mỹ” - Công ty sản xuất thép ông lớn nhất nước Nga Hơn 100.000 nhân viên toàn cầu và doanh thu hơn 22.4 tỷ USD (2008) Chiến lược kinh doanh: Tạo ra nền tảng sản xuất sản phẩm trên toàn cầu, cung cấp thép chất lượng cao đến khách hàng cho dù họ ở nơi nào
- Hệ thống cũ • Oracle Peoplesoft Enterprise (tài chính) • Indus Enterprise PAC Hệ thống mới (mua bán, bảo trì) • Oracle E-business Suite 12 • Các hệ thống khác Giảm thời gian yêu cầu từ 10 Độc lập nhau xuống 5 ngày Thông tin không thông suốt Cung cấp thông tin chất lượn giữa các hệ thống
- Ệ THỐNG HOẠCH ĐỊNH NGUỒN LỰC DOANH NGHIỆ ERP KHÁI NIỆM Còn gọi là Hệ thống doanh nghiệp (Enterprise System) Là hệ thống tập hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau Tạo nên dữ liệu chung phục vụ ch hoạt động của doanh nghiệp Thông tin cập nhập tại một nguồn liệu sẽ được cập nhập vào tất cả c nguồn còn lại
- PHẦN MỀM DOANH NGHIỆP Được xây dựng bởi hàng ngàn quy trình kinh doanh được định trước, lập trình sẵn
- GIÁ TRỊ KINH TẾ CỦA HỆ THỐNG ERP • Tăng hiệu quả giá trị sản xuất • Cung cấp thông tin cho việc ra quyết định quản lý • Giúp phản hồi yêu cầu của khách hàng về thông tin, sản phẩm nhanh chóng
- HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG huỗi cung ứng (Supply C Chain) hợp tất cả các phương tiện, thiết bị, chức năng và hoạt động có liên quan luân chuyển hàng hoá và dịch vụ từ đoạn còn nguyên vật liệu thô đến giai n đến tay người tiêu dùng, cũng như là ng tin liên quan.
- HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG uỗi cung ứng (Supply C Chain) Đầu vào Doanh Đầu ra • Nhà cung cấp nghiệp • Nhà phân phối của doanh • Nhà sản xuất • Bán lẻ nghiệp (bậc 1) • Khách hàng • Nhà cung cấp của nhà cung cấp (bậc 2) • Bậc 3…
- CHUỖI CUNG ỨNG CỦA NIK
- Lập kế hoạch nhu cầu Lập kế Lập kế hoạch CHỨC hoạch vận NĂNG sản xuất chuyển Lập kế hoạch cung cấp
- HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ SCM ÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG M) tích hợp nhu cầu hậu cần nhà cung cấp, à phân phối và khách hàng thành một quá nh liên kết mạng lưới các điều kiện cho việc thu mua VL, chuyển NVL thô thành sản phẩm trung an và cuối cùng, và phân phối sản phẩm ối cùng đến khách hàng
- VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG SCM Thông tin không Chuỗi cung ứng Tăng chi phí ho chính xác, đúng không hiệu quả động lúc Chiến lược Jus in-time Trục trặc không lường Thông tin trước chính xác, Trữ hàng nhiề update hơn huỗi cung ứng Hiệu ứng Thiếu uyển chu hiệu quả Bullwhip trong SC
- HIỆU ỨNG BULLWHIP
- HOẠT ĐỘNG CỦA SCM Quản lý các Cân bằng chi thành phần phí của chuỗi hậu cần của cung ứng với chuỗi cung mức dịch vụ ứng Quản lý các được yêu cầu mối quan hệ trong chuỗi Xác định cung ứng chiến lược đường đi và mức cường độ phân phối
- LỢI ÍCH CỦA SCM Cải tiến dịch vụ và giá trị khách hàng Giảm chi phí Quản lý hiệu quả vốn lưu động Quản lý hiệu quả NVL thô, làm việc theo quá trình và kho sản phẩm cuối cùng Quản lý hiệu quả nguồn lực sản xuất Lập kế hoạch sản xuất tốt hơn Phân phối tối ưu kho hiện tại thông qua chuỗi cung ứng
- PHẦN MỀM QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG HỆ THỐNG HOẠCH ĐỊNH CHUỖI CUNG ỨNG (Supply chain planning system) Giúp doanh nghiệp lên kế hoạch về chuỗi cung ứng hoặc thực hiện các HỆ THỐNGbước trong chuỗi THỰC HIỆN CHUỖI CUNG ỨNG (Supply chain execution system)
- THỐNG HOẠCH ĐỊNH CHUỖI CUNG ỨNG Giúp doanh nghiệp: • Định hình được chuỗi cung ứng ịnh • Dự báo nhu cầu ự • Hoạch định nguồn lực tối ưu oạch • Lên kế hoạch sản xuất ên Chức năng quan trọng nhất: Hoạch định nhu cầu (demand plannin oạch
- THỐNG HOẠCH ĐỊNH CHUỖI HỆ THỐNG THỰC HIỆN CUNG ỨNG CHUỖI CUNG ỨNG • Giúp quản lý việc lưu chuyển sản phẩm qua kênh phân phối v nhà xưởng • Theo dõi tình trạng vật lý của sản phẩm • Quản lý nguyên vật liệu • Quản lý hoạt động nhà xưởng, phương tiện vận chuyển, thông tài chính
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hoạt động phát hành, thanh toán thẻ tại NHTMCP á Châu
74 p | 353 | 189
-
Tiểu luận: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở xã An Bình
45 p | 720 | 159
-
Tiểu luận Nâng cao vị thế của doanh nghiệp nhà nước Việt Nam trong tiến trình hội nhập tổ chức thương mại thế giới WTO
16 p | 343 | 141
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim
54 p | 355 | 82
-
TIỂU LUẬN: Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư tài chính của các Ngân hàng thương mại Nhà nước
58 p | 203 | 47
-
Tiểu luận: Phân tích hoạt động kinh doanh và sinh lợi của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
22 p | 213 | 42
-
TIỂU LUẬN: NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN HABUBANK
78 p | 291 | 39
-
TIỂU LUẬN: Thực trạng hoạt động đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Cao su Sao vàng
96 p | 127 | 29
-
TIỂU LUẬN: Nâng cao hoạt động xuất khẩu giầy dép Việt Nam- thực trạng và giải pháp
13 p | 157 | 24
-
Luận văn tốt nghiệp: Nâng cao hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công Công ty TNHH Tâm Viết Hải
47 p | 84 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hoạt động bán hàng của dịch vụ internet tại công ty cổ phần viễn thông FPT Telecom chi nhánh Huế
128 p | 51 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên Khoa Kinh tế - Trường Đại học Thủ Dầu Một
135 p | 45 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hoạt động giao nhận hàng Container tại Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng
111 p | 50 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hoạt động kinh doanh lữ hành tại Serene Palace Hotel Huế
107 p | 55 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hoạt động Marketing-mix tại Công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Trí Tuệ Năng
58 p | 20 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hoạt động marketing cho sản phẩm “Sim tám” của Công ty Mobifone khu vực 8
81 p | 4 | 2
-
Đề án tốt nghiệp Tài chính Ngân hàng: Giải pháp nâng cao hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh 5 – Phòng giao dịch Thuận Kiều
69 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn