intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Nghiên cứu tạo động lực học tập cho sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Chia sẻ: Dxfgbfcvbc Dxfgbfcvbc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

573
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Nghiên cứu tạo động lực học tập cho sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trình bày về động lực học tập cho sinh viên ảnh hưởng đến kết quả sinh viên, nâng cao động lực học tập cho sinh viên .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Nghiên cứu tạo động lực học tập cho sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

  1. Nghiên cứu tạo động lực học tập cho sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Nguyễn Thành Long – QTKD K54 Trương Thị Nhung – QTKD K54 Giảng viên hướng dẫn: Thạc sĩ Nguyễn Tiến Dũng LOGO 1
  2. Nội dung chính 1 Đặt vấn đề 2 Cơ sở lý thuyết 3 Phân tích động lực học tập 4 Các đề xuất 2
  3. Phần 1: Đặt vấn đề Động lực ảnh hưởng tới kết quả học tập Đặt vấn đề Cần nâng cao động lực học tập Đề xuất phương hướng Các nhân tố ảnh Mức độ động lực hưởng tới động lực học tập của sinh viên SEM Mục tiêu Các khía cạnh động So sánh với các lực học tập Viện khác 3
  4. Phần 2: Cơ sở lý thuyết • Khái niệm động lực 2.1 • Khái niệm động lực học 2.2 tập • Tháp nhu cầu Maslow về 2.3 động lực của con người 4
  5. Phần 2: Cơ sở lý thuyết (tiếp) 2.1 Khái niệm động lực (động cơ) Trạng thái bị kích thích Mục tiêu đã đề ra Định hướng hành động 5
  6. Phần 2: Cơ sở lý thuyết (tiếp) 2.2 Khái niệm động lực học tập và tạo động lực học tập • Động lực học tập Bị kích thích Mục tiêu đã đề ra Sinh viên trước & trong quá trình học tập • Tạo động lực học tập Xây dựng Động lực học tập Phát triển 6
  7. Phần 2: Cơ sở lý thuyết (tiếp) 2.3 Tháp nhu cầu của Maslow về động lực con người Tự thể hiện Kiến thức & thẩm mỹ Nhu cầu được tôn trọng Nhu cầu xã hội Nhu cầu an toàn Nhu cầu sinh lý 7
  8. Phần 3: Phân tích động lực học tập 3.1 Phân tích dữ liệu thứ cấp 3.2 Kế hoạch thu thập dữ liệu sơ cấp 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu 8
  9. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.1 Phân tích dữ liệu thứ cấp • Phân viện báo chí và tuyên truyền Động cơ đa dạng Nhận xét từ Hướng nghiên cứu cá nhân Không ganh đua Hạn chế Chưa Sinh viên Kết quả toàn diện miền Nam chung chung 9
  10. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.1 Phân tích dữ liệu thứ cấp • Vai trò của động cơ học tập Vị trí động cơ học tập Nhận xét từ nghiên cứu Các hình thức nâng cao ĐC Hạn chế Nghiên cứu Mang tính học sinh lý thuyết 10
  11. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.2 Kế hoạch thu thập dữ liệu sơ cấp 3.2.1 Mục tiêu điều tra Lượng hóa Dễ hình dung, Đưa kết quả đánh giá vào SPSS 11
  12. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.2 Kế hoạch thu thập dữ liệu sơ cấp (tiếp) 3.2.2 Kế hoạch lấy mẫu Viện (Khoa): SEM, SET, SBFT, STE Tổng thể mục tiêu Khóa: K52, K53, K54, K55, K56 Kích thước mẫu 100 sv SEM + 100 sv Viện khác Phương pháp thu Phát phiếu điều tra thập dữ liệu 12
  13. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.2 Kế hoạch thu thập dữ liệu sơ cấp (tiếp) 3.2.3 Thiết kế bản câu hỏi 13
  14. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu 3.3.1 Kết quả thu thập dữ liệu Mục tiêu Phát được Số phiếu hợp lệ 200 phiếu 160 phiếu 159 phiếu 14
  15. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.2 Đặc điểm nhân khẩu được điều tra 21,90 % Nam Nữ 78,10 % Hình 3.1: Tỷ lệ giới tính 15
  16. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.2 Đặc điểm nhân khẩu được điều tra (tiếp) 25,50% Kinh tế và Quản lý 38,20% Điện tử viễn thông Cơ khí CN Thực phẩm 10,80% Khác 20,40% 5,10% Hình 3.1: Tỷ lệ Viện (Khoa) 16
  17. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.2 Đặc điểm nhân khẩu được điều tra (tiếp) 10,80% 14% 10,20% K52 K53 K54 27,40% K55 K56 37,60% Hình 3.1: Tỷ lệ các Khóa 17
  18. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.3 Phân tích động lực học tập 3.3.2.1. Đặc điểm các khía cạnh động lực học tập của sinh viên Bách Khoa 18
  19. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.3 Phân tích động lực học tập 3.3.3.1. Đặc điểm các khía cạnh động lực học tập của sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý ĐCCĐKT 97,5% ĐCĐTT 87,5% ĐCXH 85% ĐCTTH 82,5% ĐCAT 72,5% 19
  20. Phần 3: Phân tích động lực học tập (tiếp) 3.3 Phân tích mẫu nghiên cứu (tiếp) 3.3.4 Mối liên quan giữa đặc điểm nhân khẩu với động lực học tập Nữ 76,47% Nam 66,12% 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2