Tiểu luận: Phương pháp nội dung tổ chức mạng lưới, hệ thống đại lý cửa hàng của công ty YAMAHA motor VIỆT NAM
lượt xem 180
download
Trong nền kinh tế thị trường phát triển, cạnh tranh càng gay gắt, một trong những vấn đề khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp đó chính là khâu tiêu thụ sản phẩm. Phân phối là một yếu tố Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết tốt khâu tiêu thụ sản phẩm, tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến kênh phân phối sản phẩm của mình, làm cho doanh nghiệp phải gánh chịu những thiệt hại không nhỏ....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Phương pháp nội dung tổ chức mạng lưới, hệ thống đại lý cửa hàng của công ty YAMAHA motor VIỆT NAM
- Bộ Công Thương Trường Cao đẳng kinh Tế Đối ngoại Khoa Quản trị Kinh doanh BÀI TIỂU LUẬN Môn: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI Đề tài: 4 Phương pháp nội dung tổ chức mạng lưới, hệ thống đại lý cửa hàng của công ty YAMAHA motor VIỆT NAM SV: Nhóm lớp QT13H GV: VÕ PHÚC Hồ Chí Minh - 2011
- MỤC LỤC CHƯƠNG I : MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH ...................................................................... 7 Khái quát về phân phối và kênh phân phối ............................................................................................... 7 Khái niệm phân phối và kênh phân phối .................................................................................................. 7 Cấu trúc kênh phân phối ...................................................................................................................... 7 Vai trò và Chức năng của kênh phân phối ......................................................................................... 8 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TỔ CHỨC QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIỆT NAM ................................................................................. 9 Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty ................................................................................ 9 Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................................................... 9 Triết lý kinh doanh .............................................................................................................................. 10 Lĩnh vực kinh doanh ........................................................................................................................... 11 Cơ cấu tổ chức của công ty............................................................................................................... 11 Yamaha thường xuyên có mối quan hệ với các viện nghiên cứu, thường xuyên đổi mới công nghệ , thay đổi kiểu dáng, đưa ra kiểu dáng mới. Hiện nay Yamaha sử dụng công nghệ Pistong dập, Xylanh Diasil….......................................................................................................... 14 Một số thành công. ............................................................................................................................. 14 Hoạt động xã hội................................................................................................................................. 16 Thị trường xe motor hai bánh ở việt nam ......................................................................................... 17 Đối thủ cạnh tranh .............................................................................................................................. 17 Khách hàng ......................................................................................................................................... 17 Tình hình thị trường............................................................................................................................ 19
- Nhận xét của Giáo Viên ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................................
- Danh sách nhóm lớp QT13H 1. Trần Duy Phong 2. Giáp Văn Thắng 3. Sằn Ngọc Yến 4. Trần Thị Phương Uyên
- Phương pháp nội dung tổ chức mạng lưới, hệ thống cửa hàng của công ty YAMAHA motor VIỆT NAM Đi lên cùng sự phồn vinh đất nước
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường phát triển, cạnh tranh càng gay gắt, một trong những vấn đề khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp đó chính là khâu tiêu thụ sản phẩm. Phân phối là một yếu tố Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết tốt khâu ti êu thụ sản phẩm, tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến kênh phân phối sản phẩm của mình, làm cho doanh nghiệp phải gánh chịu những thiệt hại không nhỏ. Hệ thống phân phối mang tính chất dài hạn, không thể dễ dàng thay đổi trong thời gian ngắn. Chiến lược phân phối tập trung vào tổ chức và điều hành kênh phân phối của doanh nghiệp trên thị trường để tiêu thụ sản phẩm. Công ty TNHH Yamaha motor Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm xe motor, ở Việt Nam motor là loại phương tiện được nhười dân lựa chọn hàng đầu trong phương tiện di chuyển và vì thế nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay sản phẩm của YAMAHA đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam, công ty phân ph ối sản phẩm ra thị trường chủ yếu dựa trên kênh phân phối độc quyền thông qua đại lý ủy. Tuy vậy, Công ty vẫn luôn chú trọng đến việc phát triển và hoàn thiện kênh phân phối, Bắt đầu chỉ với 33 cửa hàng từ năm 1999, trải qua 10 tăng trưởng không ngừng, hệ thống đại lý của Yamaha Motor Việt Nam đã đạt đến con số hơn 300 đại lý. - Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, đặc biệt là Việt Nam trở thành nước thứ 150 của WTO, Công ty YAMAHA MOTOR VIỆT NAM sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ lâu đời ở việt nam như: Hon Da, Suzuki, Sym... Mà còn phải đón nhận sự xâm nhập của các hãng xe châu âu như: Vespa, Piagio... Nhưng với chất lượng và uy tín của mình chắc chắn công ty sẽ gia tăng thị phần tại thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo.
- Chính vì sự thành công to lớn mà Yamaha motor Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, nhóm chúng em đã quyết định tìm hiểu ‘‘Tổ chức mạng lưới, hệ thống đại lý cửa hàng của công ty YAMAHA MOTOR VIỆT NAM „ để từ đó có thể rút ra kinh nghiệm mà công ty đã thực hiện trong những năm qua để có được thành công như ngày hôm nay. CHƯƠNG I : MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH Khái quát về phân phối và kênh phân phối Khái niệm phân phối và kênh phân phối Phân phối là là quá trình thực hiện các hoạt động để đưa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới người tiêu dùng trực tiếp – người tiêu dùng cuối cùng. Kênh phân phối là tập hợp các cá nhân hay các công ty tự gánh vác, giúp đỡ chuyển giao cho một ai đó quyền sở hữu một hang hóa cụ thể hay một dịch vụ trên con đường từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Cấu trúc kênh phân phối Cấu trúc kênh phân phối (Structure of Distribution Channel or Distribution Channel struture) là thuật ngữ phản ánh những đặc trưng của kênh phân phối về: chiều dài của kênh, bề rộng của kênh, các thành phần trung gian tham gia trong kênh và cơ chế quan hệ giữa các thành phần trong kênh. Hoặc nói theo cách khác, cấu trúc kênh phân phối là cấu tạo bên trong của kênh, bao gồm trật tự sắp xếp các phần tử và mối quan hệ giữa chúng. Cấu trúc kênh phân phối gắn liền với thuật ngữ số cấp của kênh phân phối (chiều dài của kênh). Khi xác định cấu trúc kênh phân phối cần phải chú ý tới các yếu tố ảnh hưởng: đặc điểm về khách hàng; đặc điểm về sản phẩm; đặc điểm các nhà trung gian sẵn có; đặc điểm môi trường cạnh tranh và môi trường vĩ mô; đặc điểm của nhà sản xuất.
- Vai trò và Chức năng của kênh phân phối Kênh phân phối là hang hóa tuyến đi, phương thức vận động của hang hóa từ sản xuất đến tiêu dùng, nó bao gồm một hoặc vài trung gian được tổ chức khoa học để thực hiện chức năng Chuyển dịch lien tiếp quyền sở hữu hàng hóa cho đến khi hang hóa đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Thành viên của kênh phân phối bao gồm: o Thông tin, tuyên truyền, cầu nối khách hang với doanh nghiệp. o Nhận dạng nhu cầu, thay nhà tiêu dùng đặt hang với nhà sản xuất. o Tập hợp hang hóa đáp ứng nhu cầu thụ trường. o Thực hiện quá trình vận động hang hóa, chuyển giao quyền sở hữu. o Vận chuyển và tồn trữ hàng hóa. o Tài trợ hỗ trợ các nhà sản xuất. o Chia sẻ lợi nhuận và rủi ro với nhà sản xuất. \ a. Kênh phân phối trực tiếp Người sản xuất trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng. Sử dụng kênh bán hàng trực tiếp của người sản xuất thông qua hệ thống cửa hàng trực thuộc của mình. b. Kênh phân phối gián tiếp Thông qua hệ thống đại lý một cấp hay hai cấp để phân phối hàng hóa của mình thông qua một trung gian là nhà bán lẻ. c. Phân phối hỗn hợp Thường là tập hợp nhiều nhiều nhà trung gian để tối đa hóa thị phần của mình, số cấp phân phối thường cao nên dễ tiếp cận người tiêu dùng nhưng lại khó kiểm soát, đồng thời phải chia lợi nhuận cho các trung gan tăng lên.
- CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TỔ CHỨC QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY YAMAHA MOTOR VIỆT NAM Khái quát về hoạt động kinh doanh của công ty Quá trình hình thành và phát triển Ngày 24 tháng 01năm 1998 thành lập công ty Yamaha motor việt nam Ngày 02/10/1998 khởi công xây dựng nhà máy Ngày 07/10/1999 sản phẩm Sirius xuất hiện Tháng 03/2001 sản phẩm SiriusR xuất hiện Tháng 11/2001 sản phẩm Jupiter xuất hiện Tháng 07/2001 Yamaha Town khai trương tại TP Hồ Chí Minh Tháng 06 và 11/2002 JupiterR và Nouvo ra đời Tháng 10 /2002 nhà máy được mở rộng Năm 2003 xuất hiện sản phẩm SiriusV, NouvoRC, JupiterV, Mio Năm 2004 khai trương Town tại Hà Nội và TP Cần Thơ
- Tháng 12/2004 Nouvo Automatic ra đời Năm 2005 khai trương Town tại nhiều nơi: việt trì, phú thọ, vĩnh phúc… Năm 2005 sản phẩm JupiterMX, Classico. Amore, maximo Năm 2006 sự ra đời của Exciter Từ 2006 đến nay Yamaha đã có mặt trên toàn quốc Nagỳ 26/11/2009 Lexam ra đời Hàng loạt sản phẩm ra đời: NouvoLX, ExciterRC, Jpiter Gravita, Taurus…. Triết lý kinh doanh Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam nhanh chóng góp phần vào sự nghiệp phát triển công nghiệp Việt nam trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy. Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã có chặng đường phát triển với con người là yếu tố nền tảng. Sản phẩm và các hoạt động công ty luôn h ướng đền mục tiêu: chinh phục trái tim khách hàng. Mục tiêu của công ty là luôn đem tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đem lại cho khách hàng sự hài lòng, thỏa mãn và thích thú khi sử dụng sản phẩm của Yamaha. Phương châm của công ty dựa trên cơ sở “hướng vào thị trường và hướng vào khách hàng”. Phương châm này bắt nguồn từ chính các ý kiến phản hồi của khách hàng và sẽ chuyển tải tới các Đại lý và các bên có liên quan của Yamaha Motor Việt Nam. Với phương châm này, Yamaha sẽ thỏa mãn bội phần sự mong đợi của khách hàng về cả chất lượng và các dịch vụ hậu mãi. Nhờ đó, cuối cùng sẽ tạo được “Kando” – nghĩa là chiếm lĩnh trái tim khách hàng, vốn nằm trong phương châm toàn cầu của Tập đoàn Yamaha.
- Lĩnh vực kinh doanh Công ty Yamaha motor Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩn liên quan đến xe motor hai bánh mang thương hiệu Yamaha. Xây dựng một tổ chức với sự tận tâm vượt trội. Duy trì và dữ vững vị trí là nhà sản xuất và xuất khẩu xe máy hàng đầu Việt Nam Luôn mang lại chất lượng cao và giá trị trong các sản phẩm và dịch vụ. Tiếp tục cống hiến để cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao nhất với giá cả dễ dàng được mọi khách hàng trên khắp Việt Nam chấp nhận. Duy trì cam kết cải tiến liên tục cho sự đổi mới và phát triển, phấn đấu luôn là nhà lãnh đạo trong thị trường thường xuyên thay đổi. Tạo được nguồn tài chính và lợi nhuận vững chắc cho chủ đầu tư cũng như nhân viên của công ty. Cơ cấu tổ chức của công ty Tên công ty:Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam Tên Tiếng Anh:Yamaha Motor Vietnam Co., Ltd (YMVN) Giấy phép đầu tư:Số 2029/GP Thành lập:Ngày 24 tháng 1 năm 1998 Vốn pháp định:37.000.000 USD Trong đó: + Công ty TNHH Yamaha Motor Nhật Bản: 46% + Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam và Nhà máy cơ khí Cờ đỏ: 30%
- + Công ty công nghiệp Hong Leong Malaysia: 24% Sản phẩm: Xe máy và phụ tùng Diện tích nhà máy: 100.000 m2 Số lượng CBCNV: >2.000 người Nhà máy 1: xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội Tel / Fax: (84-4) 8855080 / (84-4) 8855084 Nhà máy 2: KCN Nội Bài, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội Tel / Fax: (84-4) 35824900 / (84-4) 1. Sản phẩm
- Lexam 115cc Exciter 135cc Nouve LX 135cc Cuxi 100cc Sirius 110cc JupiterRC 115cc
- Luvias 125cc Nouve 115cc 2. Đổi mới công nghệ , thay đổi kiểu dáng, đưa ra kiểu dáng mới. Yamaha thường xuyên có mối quan hệ với các viện nghiên cứu, thường xuyên đổi mới công nghệ , thay đổi kiểu dáng, đưa ra kiểu dáng mới. Hiện nay Yamaha sử dụng công nghệ Pistong dập, Xylanh Diasil… Một số thành công. Trong suốt 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Yamaha đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng xe máy cao cấp, thời trang như Sirius, Nouvo, Mio, Exciter, Jupiter và đã để lại những dấu ấn với các hoạt động đa dạng như Caravan, Chiến dịch Super Service… Quãng thời gian 10 năm cũng đủ để Yamaha không chỉ trở thành một thương hiệu xe máy chất lượng, thời trang, mà còn là một nhà hoạt động xã hội tiên phong, năng động, đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực như: thể dục thể thao, giải trí, giáo dục, an toàn giao thông… Năm 2007, sản lượng xe máy bán ra của Yamaha đạt mức kỷ lục 500.000 chiếc Năm 2009, kết quả kinh doanh xe máy Yama ha đạt 600.000 chiếc. Trong năm 2010 đã tăng thêm 20% so với năm 2009.
- Trong khi đầu tư các nhà máy sản xuất các loại xe hơi ở các nước thì ở Việt Nam, do nhu cầu sử dụng xe gắn máy vẫn rất cao. Yamaha đã đầu tư công nghệ, nhà máy chuyên sản xuất các loại xe moto, từ cao cấp như Nouvo LX đến các xe bậc trung như SIRIUS và TARUS vừa túi tiền lại ít hao xăng, đáp ứng được nhiều tiêu chí của người dân Việt Nam khi chọn mua môt chiếc xe máy. Hơn thế nữa, Yamaha đã liên tục đầu tư trang thiết bị, công nghệ tối tân nhất vào việc sản xuất các mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam. Số xe máy các hãng bán dược trong các năm gần đây Đơn vị: triệu xe Hãng xe Năm HONDA YAMAHA SUZUKI SYM KHÁC TỔNG thị phần: % 2005 1.8 0.49 0.33 0.24 0.56 3.42 2006 1.6 0.5 0.4 0.3 0.34 3.14 2007 1.1 0.76 0.37 0.33 0.21 2.77 2008 0.85 0.5 0.25 0.2 0.19 1.99 2009 1.43 0.52 0.32 0.25 0.23 2.75 Thị phần năm 2009 % 52 18.91 11.64 9.09 8.36 100 So với năm 2008 0.58 0.02 0.07 0.05 0.04 0.76 Tăng trưởng năm 2009 % 168.235 104 128 125 121.1 xếp thứ 1 2 3 4 5
- Thị phần xe máy năm 2009 HONDA Y AM A HA SUZUKI SYM KHÁ C Hoạt động xã hội Với mong muốn gắn bó lâu dài, vì sự phát triển của Bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, Sáng ngày 31.5.2007, tại khách sạn Sofitel Plaza, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) đã tổ chức họp báo công bố việc YMVN sẽ trở thành nhà đồng tài trợ cho đội tuyển BĐQG nam VN trong hai năm 2007-2008.
- ĐTVN ngày càng được các doanh nghiệp lớn như Yamaha quan tâm và tạo mọi điều kiện “Vì nền bóng đá Việt Nam” Không chỉ trong kinh doanh, Yamaha còn rất quan tâm đến các hoạt động xã hội tại Việt Nam, giúp thế hệ trẻ vươn cao và vươn xa trong môi trường quốc tế. Thị trường xe motor hai bánh ở việt nam Đối thủ cạnh tranh Với dân số trên 80 triệu người, phương tiện chủ yếu là xe máy, thị trường xe motor Việt Nam có thể nói là phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhiều công nghệ di động mới được đưa vào, mạng lưới phân bố rộng khắp, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Điều này có được chính là nhờ có sự phá vỡ độc quyền và ngày càng có nhiều tổ chức doanh nghiệp tham gia vào nghành đã tạo ra một sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe gắn máy trong nước. Thị trường tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh sự khốc liệt của 4 hãng có mặt lâu đời ở việt nam: Honda, Yamaha, SYM,Suzuki. Và sự xuất hiện của các hãng mới Piagio, Vespa chứng tỏ thị trường này ở việt nam còn khá nhiều tiềm năng và sẽ hứa hẹn nhiều thành công cho sản phẩm xe gắn máy. Hiện nay Honda là đối thủ mà Yamaha đang canh tranh khốc liệt để vươn lên chiếm thị phần số một tại Việt Nam, với doanh số hơn 1,2 triệu chiếc trong năm 2010. Honda tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong thị trường xe gắn máy. Khách hàng Đối tượng mà công ty Yamaha motor Việt Nam nhắm đến là khách hàng yêu thích th ể thao, giới trẻ có lối sống cá tính. Yamaha VN là một công ty hướng về khách hàng, quan tâm đến xã hội VN trên các lĩnh vực như an toàn, chất lượng, luôn chú trọng mang đến cho người dân những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Là một thành viên tích cực của đất nước VN, ngay từ ngày
- đầu mới thành lập, Yamaha đã xác định sự phát triển của công ty phải luôn gắn liền với lợi ích chung của xã hội. Với tâm nguyện đó, trong suốt hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Yamaha đã luôn đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội trên rất nhiều lĩnh vực như: đóng góp cho Ngân sách nhà nước, tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn lái xe an toàn, hỗ trợ phát triển giáo dục, văn hóa nghệ thuật, thể thao... CHUONG III. TỔ CHỨC HỆ THỐNG ĐẠI LÝ CỬA HÀNG CỦA CÔNG TY YAMAHA 1. Công ty Yamaha và sự cần thiết tổ chức hệ thống mạng lưới đại lý của công ty a. Nhu cầu thị trường Thứ nhất, Xe gắn máy là phương tiện hữu ích và rất phổ biến tại việt nam được rất nhiều người ưa chuộng. Thứ hai, dân số tăng nhanh, thu nhập tăng, đời sống và nhu cầu ngày càng tăng. Mặt khác cơ cấu dân cư thay đổi xuất hiện nhiều cà nhân có thu nhập cao cho nên yêu cầu của họ ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Đó không chỉ về chất lượng, kiểu dáng mà còn về đẳng cấp. Thứ ba, Trong những năm gần đây nền kinh tế việt nam rất thuận lợi cho ngành công nghiệp xe máy phát triển như cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng cải thiện. Thứ tư, Môi trường văn hóa xã hội, luật pháp cũng bị ảnh hưởng. Nếu như trước dây, xe máy là mặt hàng cao cấp đối với phần lớn dân số, giờ dây nó như là phương tiện phổ biến dung để đi làm, đi học…Không thể thiếu trong văn hóa người việt nam. Nhà nước cũng
- đưa ra các chính sách đối với mặt hàng này, bình quân 2010 mỗi cá nhân sở hữu 1.5chiếc/người tại các thành phố lớn. Tình hình thị trường Yamaha sử dụng phương thức phân phối sản phẩm độc quyền mà trong đó các dòng sản phẩm cao cấp như xe máy thì được phân phối cho các cơ sở lớn của Yamaha quản lí ở các thành phố lớn như thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm này không được phân phối cho các đại lí bán lẻ không chịu sự quản lý của hãng của Hãng. Do đó Yamaha chưa bao phủ rộng khắp thị trường, chưa tạo sự thuận tiện trong kênh đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Yamaha sẽ tìm nhiều địa điểm bán hàng tạo thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm do chính Yamaha sản xuất nh ưng khả năng kiểm soát hệ thống bán hàng này trở lên khó khăn do ở xa đại lí chính. Đối với các đại lí kiểu như thế này Yamaha có nhưng rằng buộc và cam kết khi phân phối hàng cho các đại lí, để đảm bảo sản phẩm được bán đúng với giá do Yamaha quy định. Chính sách truyền thống và xúc tiến bán hàng Khi một sản phẩm mới của Yamaha được giới thiệu trên thị trường, mục tiêu chính của chính sách này là: Thông báo với khách hàng tiềm năng của Hãng rằng hiện nay đã có một sản phẩm mới, giới thiệu những cải tiến mới và những ưu việt nổi bật có trong sản phẩm mới đó (cải tiến về công nghệ và cách tân xu hướng thời trang trong sản phẩm này). Cùng với đó là khuyến mại cho một số lượng xe bán sớm nhất. Bán trực tiếp qua các đại lí phân phối hoăc các đại lí ủy quyền của Yamaha, việc sản phẩm có bán đươc nhiều hay không là phụ thuộc vào chính các đại lí này. Cùng hỗ trợ cho phương thức này là chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên đài truyền hình và đài phát thanh.
- Yamaha đem giới thiệu sản phẩm mới tại hội chợ thu hút được các khách hàng có quan tâm. Đây cũng là một trong nhưng cách để sản phẩm mới có thể nhanh chóng tới được đối với những khách hàng ở xa đại lí phân phối. 2. Công tác tổ chức và quản lý hệ thống đại lý Mạng lưới bán hàng của Yamaha là tập hợp các kênh với sự tham gia của các chủ thể khác nhau có sức mạnh và uy tín khác nhau để đưa sản phẩm từ cơ sở sản xuất của Yamaha đến các khách hàng một cách thành công. Việc thiết kế và quản lý các kênh bán các loại xe của hãng phải bảo đảm các yêu cầu cơ bản sau đây: - Phù hợp với tính chất của sản phẩm khi Yamaha tung ra thị trường. - Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc tiếp cận và tìm mua sản phẩm của Yamaha một cách dễ dàng nhất. - Xem xét kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh với Yamaha và các đối thủ tiềm tàng. - Các kênh phân phối cần đảm bảo tăng doanh số bán của công ty và thiết lập mối quan hệ bền vững với các trung gian. 3. Hệ thống chính hiện có của Yamaha Chi nhánh Hà Nội: số 6 Thái Phiên,Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội Tel / Fax: (84-4) 8217457 / (84-4) 8217459 Chi nhánh HCM: 38 Trương Quốc Dung, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh Tel / Fax: (84-8) 38441433 / (84-8) 39973210 Chi nhánh Nha Trang: 67 Lê Thanh Phương, Tp. Nha Trang
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong kinh doanh
27 p | 4144 | 554
-
Báo cáo tiểu luận: Phương pháp nghiên cứu kinh tế
17 p | 1493 | 289
-
Tiểu luận Phương pháp Nghiên cứu Khoa học: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho dịch vụ MyTV tại VNPT Đồng Nai đến năm 2015
28 p | 803 | 234
-
Tiểu luận Vật liệu xây dựng: Vật liệu thép
30 p | 847 | 149
-
Tiểu luận Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề
16 p | 1168 | 99
-
Tiểu luận: Phương pháp nghiên cứu khoa học & phương pháp luận nghiên cứu khoa học
21 p | 371 | 61
-
Bài tiểu luận: Phương pháp tạo cấu trúc gel của các protein trong các thực phẩm giàu protein
15 p | 424 | 51
-
Bài tiểu luận: Phương pháp xử lý chất thải rắn ở khu liên hợp xử lý chất thất thải rắn Khánh Sơn - Đà Nẵng
19 p | 399 | 44
-
Tiểu luận Phương pháp nghiên cứu khoa học: Nâng cao ý thức chấp hành quy tắc giao thông đường bộ trong luật Giao thông đường bộ năm 2008 cho sinh viên lớp 1705LHOC trường Đại học Nội vụ Hà Nội
50 p | 221 | 38
-
Tiểu luận Phương pháp nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu gặp kẹt xe khi đi học của sinh viên trường đại học công nghiệp Hà Nội
33 p | 410 | 33
-
Tiểu luận Phương pháp dạy học tiếng Việt: Quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt và định hướng phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học theo chương trình 2018
15 p | 129 | 24
-
Tiểu luận: Phương pháp bảo quản nông sản bằng nhiệt độ
26 p | 177 | 21
-
Bài tiểu luận: Phương pháp xây dựng bề mặt cho CAD/CAM
17 p | 159 | 15
-
Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng phương pháp nội suy theo thời gian thực các biên dạng tự do trong tạo hình bề mặt chi tiết gia công trên máy công cụ CNC 3 trục
136 p | 74 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Hóa học: Nghiên cứu xây dựng phương pháp phân tích diphenyl phosphate (DPP) trong nước tiểu bằng phương pháp sắc ký lỏng ghép nối khối phổ (LCMS) để đánh giá rủi ro sức khỏe của hóa chất này đến con người
92 p | 20 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị văn phòng: Quy trình và phương pháp tuyển dụng nhân viên văn phòng tại một số doanh nghiệp trong lĩnh vực lưu trữ
117 p | 39 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Y học: So sánh kết quả điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp nội soi tán sỏi sử dụng năng lượng Laser Holmium với xung hơi tại Thái Nguyên
83 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn