Tiểu luận: Quản lý chất lượng tại công ty thực phẩm Hữu Nghị
lượt xem 72
download
Công nghiệp chế biến thực phẩm luôn là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước ta. Cùng với việc đời sống của người dân càng được nâng cao thì vần đề sản xuất thực phẩm phục vụ người tiêu dùng càng được quan tâm, không chỉ là số lượng mà còn là chất lượng sản phẩm. Ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo cũng không nằm ngoài điều đó.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Quản lý chất lượng tại công ty thực phẩm Hữu Nghị
- Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị là một doanh nghiệp được thành lập theo Quyết định số 1744/QĐTM của Bộ Thương Mại Tên giao dịch: Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị. Trụ sở chính: 122 Định Công-Hoàng Mai-Hà Nội Tel: 04.8643362/04.8646669Fax: 84048642579 Website: http://www.huunghi.com.vn Công nghiệp chế biến thực phẩm luôn là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước ta. Cùng với việc đời sống của người dân càng được nâng cao thì vần đề sản xuất thực phẩm phục vụ người tiêu dùng càng được quan tâm, không chỉ là số lượng mà còn là chất lượng sản phẩm. Ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo cũng không nằm ngoài điều đó. Với xu hướng phát triển không ngừng để thoả mãn tối đa lợi ích của người tiêu dùng, ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo luôn nỗ lực không ngừng cải tiến mẫu mã chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng và khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế nước ta. Trong những năm gần đây, bên cạnh một số thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng trong và ngoài nước, các sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị nổi lên như một hãng bánh kẹo uy tín, được khách hàng cả nước tin dùng. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần thực ph ẩm 1. Hữu Nghị Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã có những thay đổi tên gọi cho phù hợp với tình hình sản xuất thực tế. Tiền thân là Nhà máy bánh k ẹo cao cấp Hữu Nghị. Đây là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Công ty th ực phẩm Miền Bắc. Quá trình hình thành và phát triển của công ty gắn li ền v ới sự hình thành và phát triển của Công ty thực phẩm Miền Bắc. Công ty thực phẩm Miền Bắc được thành lập theo Quyết định số 699TM-TCCB của Bộ Thương Mại
- Sau một thời gian lắp đặt chạy thử dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, một nhà máy của công ty thực phẩm Miền Bắc đã chính th ức đi vào ho ạt động theo quyết định số 1260 ngày 08/12/1997 do ban Giám đốc Công ty th ực phẩm Miền Bắc ký với tên gọi Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Ngh ị th ực hiện mục tiêu sản xuất các loại bánh quy, bánh kem xốp, kẹo, lương khô… và các loại sản phẩm khác mang tên Hữu Nghị. Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng sức cạnh tranh c ủa doanh nghiệp, tạo ra loại hình doanh nghiệp có nhiều sở hữu, huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong xã hội để đầu tư đổi mới công nghệ, đồng th ời phát huy vai trò làm chủ thực sự của người lao động, của các cổ đông, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động, ngày 27/06/2005 theo Quyết định 1744/QĐTM của Bộ Thương mại, Nhà máy bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị được chuyển thành Công ty cổ ph ần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, tên giao dịch quốc tế Friendship High Quality Confectionery Join Stock Company, trở thành một công ty hoạt động hoàn toàn độc lập.Tháng 12/2006, Công ty chính thức đi vào hoạt đ ộng với 51% v ốn Nhà nước, 49% vốn được bán cho cán bộ công nhân viên của công ty. Hiện nay, công ty là một doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo và một số th ực phẩm khác. Có thể nói với sự mạnh dạn trong việc đầu tư trang thiết bị cũng như sự tìm tòi tạo ra các sản phẩm mới mà hiện nay doanh nghi ệp đã cho ra hàng trăm các loại mẫu mã sản phẩm mà khàch hàng ưa thích và dần dần kh ẳng định được vị thế của mình trên thị trường bánh kẹo cả nước, trở thành một thương hiệu mà khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, để đạt được những thành công như ngày nay, công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị đã trải qua th ời kì rất khó khăn. S ản ph ẩm của công ty trong thời gian đầu nghèo nàn vè chủng loại, không có h ương vị đặc sắc và sản xuất ở mức năng suất thấp hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu thị trường.
- Từng bước một, áp dụng triết lý quản lý chất lượng của W.Edward Deming, công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã dần vượt qua khó khăn, tăng chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu của mình 2. Các điểm trong triết lý quản lý chất lượng của W.Edward Deming mà công ty cố phần thực phẩm Hữu Nghị áp dụng thành công 2.1. Tạo sự nhất quán về mục đích hướng tới sự cải tiến sản phẩm dịch vụ. Cụ thể là xây dựng những mục đích bất biến dành cho sự cải tiến sản phẩm và dịch vụ nhằm mục tiêu để có th ể cạnh tranh, tồn t ại trong gi ới kinh doanh, và tiếp tục tạo ra công ăn việc làm Nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong nước và hàng nhập ngoại, đồng th ời với mong muốn đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đặt mục tiêu lâu dài cho vi ệc s ản xu ất bánh kẹo, mứt Tết từ những đòi hỏi khắt khe về chất lượng, mẫu mã, đảm bảo v ệ sinh an toàn thực phẩm đến yêu cầu về giá cả. Luôn nỗ l ực đ ược nh ững m ục tiêu đề ra về cải tiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trên trong mỗi năm từ khi thành lập đã trở thành chìa khóa thành công cho thương hiệu bánh kẹo Hữu Nghị - Nhiều hương vị Hiểu rất rõ nhu cầu của người tiêu dùng về một sản ph ẩm mang nhi ều ý nghĩa văn hóa và tâm linh, các sản phầm bánh kẹo, mứt Tết của công ty c ổ phần thực phẩm Hữu Nghị vẫn giữ được những hương vị truy ền thống và có nguồn gốc tự nhiên. Tính đến thời điểm này, công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cung ứng ra thị trường hơn 1.000 tấn mứt Tết với những hương thơm và vị ngọt khác nhau như: mứt sen, mứt gừng, mứt dừa, mứt bí, mứt quất…
- Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, mỗi năm, Hữu Ngh ị còn ti ếp t ục tung ra thị thường sản phẩm kẹo hộp cao cấp với rất nhiều h ương v ị nh ư: v ị sữa, vị socola, vị caramen,… mà mẫu mã bao bì lại rất bắt mắt với các loại hộp sao, hộp bát giác, hộp tròn… - Mẫu mã sang trọng Bao bì các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết được công ty c ổ ph ần Hữu Ngh ị chăm chút tới từng chi tiết. Các vỏ hộp bánh, hộp kẹo cao cấp, hộp mứt được thiết kế sang trọng, đẹp mắt lịch sự và đồng bộ từ giấy gói, tem nhãn, vỏ hộp bên ngoài đến túi xách. Trên bao bì các sản phẩm đều in rõ thành phần, có logo, địa ch ỉ rõ ràng, s ắc nét. Riêng chữ MỨT TẾT được Hữu Nghị ép chữ vàng và trang trí bằng các hoa văn mang đậm màu sắc truyền thống dân tộc: mai vàng may mắn, Phúc, Lộc, Thọ sum vầy… Ngoài những hộp Mứt Tết với những kiểu dáng quen thuộc như: hình vuông, mứt quai xách, hình lục giác…, năm nay, Hữu Nghị v ẫn duy trì s ản phẩm mứt hộp thiếc. Một khách hàng ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất thích sản ph ẩm m ứt h ộp thiếc của công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị bởi chất liệu thiếc vừa tạo sự chắc chắn lại lịch sự. Các hoa văn trang trí trên hộp rất đẹp mắt với h ọa tiết hình con rồng và những bông mai vàng - biểu tượng cho s ự An khang - Thịnh vượng. Tôi đang chọn mua mấy hộp này vừa để đi biếu họ hàng vừa để thờ Tết trong nhà”. Với sự đồng bộ về mẫu mã sản phẩm, các loại bánh kẹo, m ứt Tết c ủa Hữu Nghị không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng của người dân trong việc dùng làm quà biếu, làm vật thắp hương, thờ xung, đi lễ hay thưởng thức mà còn giúp người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết Hữu Nghị, tránh nỗi lo lớn nhất là mua phải hàng nhái, hàng giả.
- - Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu Trước tình trạng hàng thật, hàng giả lẫn lộn cùng những nguy cơ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay thì Hữu Ngh ị luôn tự tin là m ột trong những thương hiệu hàng đầu trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm của Hữu Nghị được sản xuất trên dây truyền hiện đại dựa trên các nguyên liệu đầu vào của những nhà cung cấp uy tín, đ ược ki ểm tra nghiêm ngặt bởi nhiều hệ thống KCS, theo tiêu chuẩn ISO 9001 -2000. Mứt Tết và bánh kẹo Hữu Nghị đặc biệt đảm bảo tuyệt đối công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng cũng như sức khoẻ cho người tiêu dùng. Là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong làng bánh kẹo Việt Nam, công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị luôn ch ủ động phối h ợp với Trung Tâm y tế dự phòng và Sở y tế Hà Nội trong việc kiểm định ch ất lượng và an toàn thực phẩm của tất cả các nguyên liệu cũng như các khâu s ản xu ất sản phẩm. - Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ngoài các kênh phân phối truy ền thống, Hữu Nghị còn đầu tư mở rộng hệ thống Bakery để trực tiếp bán sản phẩm đến tay ngươi tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hữu Nghị còn triền khai thành công dịch vụ phân phối sản phẩm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Điển hình là trong năm nay, công ty đã thiết kế thành công bao bì sản phẩm có logo cho các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: VNPT, Mai Linh, … để làm quà tặng cho nhân viên và đối tác.
- Với những thành công vượt trội của các sản phẩm bánh kẹo, mứt H ữu Nghị so với các đối thủ cạnh tranh, cũng như việc không ngừng mở rộng hệ thống phân phối và chất lượng dịch vụ khách hàng, công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong lành bánh kẹo Việt Nam và tiến tới mục tiêu phục vụ từng đối tượng khách hàng trên từng tuyến phố và trên khắp cả nước. 2.2. Nắm bắt các triết lý mới. Ban quản lý của công tyực phẩm cổ phần Hữu Nghị luôn ý th ức được trách nhiệm của mình và đảm nhiệm vị trí dẫn đầu trong m ọi thay đổi t ừ công nghệ, thiết kế mãu mã sản phẩm. Sau khi mới thành l ập, g ặp r ất nhi ều những khó khăn nhưng để vượt qua được khó khăn trước mắt. Ban quản lý đã tìm ra một hướng phát triển lâu dài: áp dụng các ph ương pháp qu ản lý chất lượng mới, trước tiên phải đầu tư những dây chuyền công ngh ệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng với công suất lớn. Công ty th ực phẩm Miền Bắc đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất bánh Cookies của Cộng hòa Liên bang Đức với công suất 10 tấn/ngày. Nhờ đó, ngay t ừ th ời gian đầu hoạt động với dây chuyền sản xuất hiện đại, nhà máy đã dần dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bằng cách cho ra nh ững s ản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Ngay sau đó, với sự đầu tư tích cực vào trang thiết bị, nhà máy đã đ ưa vào s ử dụng: + Một dây chuyền sản xuất bánh qui hiện đại với công nghệ tiên ti ến c ủa hãngW & P Cộng hoà liên bang Đức. + Một dây chuyền sản xuất bánh kem xốp hiện đại bậc nh ất c ủa hãng Rapido- Cộng hoà liên bang Đức + Một dây chuyền sản xuất bán tự động sản xuất các sản phẩm bánh Trung thu, bánh tươi các loại của Italia và Đài Loan.
- + 10 000 m2 nhà xưởng, kho hàng, văn phòng làm việc với cơ sở hạ tầng kiên cố, giao thông thuận tiện, đảm bảo khang trang sạch đẹp, hợp v ệ sinh môi trường. Để đa dạng hoá các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng c ủa xã hội, năm 1999 nhà máy đã nhận chuyển giao công nghệ và tổ chức sản xuất thành công sản phẩm bánh qui xốp của hãng Meiji Nhật Bản, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển và là c ơ sở duy nh ất sản xuất các sản phẩm bánh mangthương hiệu Meiji Nhật Bản tại Việt Nam. Có thể nói với sự mạnh dạn trong việc đầu tư trang thi ết b ị cũng nh ư s ự tìm tòi tạo ra các sản phẩm mới mà hiện nay doanh nghiệp đã cho ra hàng trăm các loại mẫu mã sản phẩm mà khách hàng ưa thích và dần dần kh ẳng đ ịnh được vị thế của mình trên thị trường bánh kẹo cả nước, trở thành một thương hiệu mà khách hàng tin dùng. 2.3. Mua vật liệu nếu như chỉ có người cung cấp đó có qui trình có chất lượng. Chấm dứt việc ban thưởng cho doanh nghiệp trên cơ sở chỉ dựa vào phiếu giá Các loại mứt như sen, gừng, dừa, bí, quất... đều có nguồn g ốc t ự nhiên được công ty tuyển chọn kỹ lưỡng về xuất xứ, chất lượng. Khâu chế biến và sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật. Từng loại nguyên liệu đều được bảo đảm các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và h ệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 -2008 và HACCP. Vì vậy, các s ản ph ẩm bánh mứt tết của Hữu Nghị luôn được đánh giá cao bởi hương vị tinh khiết, độc đáo và phục vụ đa dạng các nhu cầu của người tiêu dùng. 2.4. Sử dụng các phương pháp thống kê để tìm ra các điểm trục trặc và không ngừng cải tiến hệ thống Từ khi đưa nguyên vật liệu vào chế biến đến khi nh ập kho thành ph ẩm đ ều liên tục, khép kín, không bị gián đoạn về mặt thời gian và kỹ thuật. Vì v ậy việc ổ chức và quản lý sản xuất cũng mang đặc thù riêng biệt.Gồm 6 phân xưởng chính sau:
- - Phân xưởng bánh quy - Phân xưởng kem xốp - Phân xưởng lương khô - Phân xưởng bánh craker - Phân xưởng kẹo - Phân xưởng bánh tươi, bánh trung thu, mứt tết Quá trình sản xuất diễn ra liên tục, chất lượng sản ph ẩm ph ụ thu ộc ch ủ y ếu vào nguyên vật liệu đầu vào. Trong quá trình sản xuất vi ệc ki ểm tra giám sát chất lượng các khâu sản xuất được thực hiện chặt chẽ, nhất là các nguyên liệu đầu vào. Vì chất lượng của nguyên liệu đầu vào chính là ch ất lượng của các sản phẩm được tạo ra.Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm tại công ty theo kiểu giản đơn, chế biến liên tục, khép kín, sản xuất với m ẻ lớn và công tác sản xuất được tiến hành theo hướng cơ giới hóa một ph ần th ủ công. Do chu kỳ sản xuất ngắn và đối tượng sản xuất là bánh k ẹo nên khi k ết thúc ca máy cũng là khi sản phẩm hoàn thành. Vì vậy mà đặc điểm s ản xuất c ủa công ty là không có sản phẩm dở dang. 2.5. Phá tan sự sợ hãi. - Giữ mội trường làm việc sạch sẽ trong nhà máy không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giảm nỗi lo về sức khoe của công nhân, tăng năng suất lao động - Nỗ lực tạo không khí làm việc thoải mái và đảm bảo m ức l ương h ợp lý, ổn định việc làm giúp đội ngũ công nhân của công ty làm vi ệc v ới hiệu su ất cao. 2.6. Xóa bỏ sự ngáng trở giữa các phòng ban Nhân viên của phòng thiết kế, nghiên cứu kinh doanh hay sản xu ất t ạo thành một nhóm làm việc, để cùng nhau nhìn thấy trước những vấn đề có thể xảy ra cho sản phẩm và để tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường thực tế. 2.7. Loại bỏ bớt các mục tiêu có tính số lượng để tập trung vào các mục tiêu về chủng loại sản phẩm, hương vị sản phẩm và bao bì sản phẩm
- 2.8. Xem xét lại các tiêu chuẩn công việc để đảm bảo chất lượng Liên tục lập kế hoạch, trong quá trình thực hiện kế hoạch đội ngũ quản lý sản xuất luôn bám sát sản xuất, đánh giá tình hình sản xu ất th ực t ế đ ể đ ưa ra những tiểu chuẩn làm việc phù hợp, điều chỉnh những tiêu chuẩn làm việc. Nhờ đó, hầu như năm nào công ty cũng đạt được các mục tiêu đã đ ề ra, đ ảm bảo chất lượng sản phẩm. 2.9. Thực thi các chương trình nghiêm chỉnh để đào tạo con người các kỹ năng mới Công ty có một đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, KTV và công nhân lành nghề được đào tạo trong và ngoài nước làm việc có tinh thần trách nhi ệm, có kỹ thuật, năng động sáng tạo, tìm tòi nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất. 2.10. Hình thành bộ máy ở tầm quản lý cấp cao để hằng ngày đẩy mạnh việc thực hiện các điểm nêu trên Trước kia Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị là Nhà máy trực thuộc Công ty thực phẩm miền Bắc do Bộ Thương mại quản lý, nên mọi hoạt động của nhà máy đều phải theo sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Công ty thực phẩm miền Bắc. Nhưng từ khi chuyển sang cổ phần hóa, trở thành công ty hoạt động hoàn toàn độc lập, mọi hoạt động của công ty đều nằm dưới sự chỉ đạo của hội đồng quản trị của công ty. Đó cũng chính là cơ hội để công ty khẳng định sự chủ động và trách nhiệm trong mọi hoạt động làm ăn của mình 3. Kết quả hoạt động: Từ sau khi áp dụng phương pháp quản lý chất lượng mới, công ty cổ ph ẩn bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị đã đạt được những thành tựu lớn. Mỗi năm công ty đưa ra thị trường hơn 4.000 tấn sản phẩm các loại bao gồm: bánh qui xốp, bánh lương khô, kẹo cứng có nhân, bánh Trung thu, mứt Tết, bánh tươi, các loại bánh kem sinh nhật, bánh cưới… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có chất lượng cao, mẫu mã bao bì đẹp, cơ cấu ch ủng loại
- hàng hoá đa dạng phong phú, giá cả hợp lý… vì v ậy t ất c ả các s ản ph ẩm mang thương hiệu cao cấp Hữu Nghị đã được tặng nhiều huy chương vàng trong các Hội chợ triển lãm Quốc tế và trong nước.Được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm và khách trong nước, ngoài nước rất ưa chuộng.Những sản phẩm của công ty sản xuất ra đã được 200 nhà phân phối và trên 30.000 điểm bán lẻ rộng khắp trong c ả n ước tổ chức bán ra với cơ chế bán hàng hấp dẫn, thuận ti ện cho mọi khách hàng đến với thương hiệu Hữu Nghị cao cấp. Tốc độ tăng trưởng tăng trưởng của công ty được th ể hi ển rõ qua s ự tăng trưởng kinh tế hàng năm, từ năm 1997 – 2006 sản lượng bình quân tăng 140%, thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 800.000 đồng/ tháng năm 1998 đến năm 2005 là 1.600.000 đồng/tháng, sản xuất vượt kế hoạch chỉ tiêu sản lượng 15.000 tấn sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh những bước tăng trưởng về kinh tế, kể từ năm 2000 Nhà máy đã nhận được đăng ký tiểu chuẩn chất lượng ISO 9002 và nhiều bằng khen, cùng với nhiều năm liền được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm được ưa chuộng nhất, điều đó đã và đang là những động lực thúc đẩy cán bộ công nhân viên toàn công ty hăng say thi đua và n ỗ l ực nh ằm tạo ra những sản phẩm chất lượng mang đến với khách hàng. Cùng với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng khác, các sản phẩm chất lượng c ủa Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị với hương vị riêng đã có m ặt kh ắp các miền đất nước đã và đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Các danh hiệu đã đạt được - Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước trao tặng năm 2007, - Huân chương Lao động hạng hai do Chủ tịch nước trao tặng năm 2004. - Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tăng năm 2001, 2003. - Cờ Thi đua xuất sắc do Bộ Thương Mại và Công đoàn Thương Mại và Du
- lịch Việt Nam trao tặng từ năm 1999-2007, - Huy chương vàng hội chợ EXPO từ năm 1999 - 2006, - Cờ Thi đua xuất sắc do Thủ tướng Chính phủ tặng từ năm 2001-2008, - Danh hiệu hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong các năm 2000-2005. - Danh hiệu Sao Vàng Đất Việt. - Huy chương vàng hội chợ EXPO. - Cúp vàng giải thưởng 1000 năm Thăng Long - Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010, 2011
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Quản trị chất lượng: Thực trạng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty Hwaseung Vina
49 p | 1665 | 325
-
Thảo luận Quản lý chất lượng: Để chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp phải giải quyết vấn đề gì dưới góc độ quản lý chất lượng
32 p | 666 | 201
-
Tiểu luận quản lý chất lượng: 7 công cụ cơ bản trong quản lý chất lượng
27 p | 999 | 185
-
tiểu luận : Quản lý chất lượng - thực trạng và một số giải pháp
49 p | 573 | 172
-
Bài tập nhóm quản lý chất lượng: Tìm hiểu chi phí chất lượng và quản lý chi phí chất lượng tại công ty TNHH SX – TM chỉ may Thiên Long
22 p | 464 | 138
-
Tiểu luận Quản trị chất lượng: Phân tích thực trạng hoạt động cải tiến chất lượng và lập kế hoạch triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phù hợp tại tập đoàn C.T Group
47 p | 599 | 117
-
Tiểu luận Quản trị chất lượng: Quá trình áp dụng ISO 9001-2008 tại phòng kế hoạch – cung tiêu tập đoàn Hoa Sen
52 p | 663 | 116
-
Thảo luận Quản lý chất lượng: Khái niệm quản lý chất lượng? phân tích các nguyên tắc quản lý chất lượng?
41 p | 418 | 101
-
Tiểu luận Quản trị chất lượng: Tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Công Ty DSG Viet Nam
16 p | 431 | 90
-
Thuyết trình: Thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại công ty TNHH Giải Pháp Số Toàn Cầu
53 p | 432 | 86
-
Bài thuyết trình Tiểu luận môn Quản lý chất lượng: Phân tích thực trạng áp dụng hệ thống HACCP tại công ty ACECOOK Việt Nam
22 p | 666 | 83
-
Tiểu luận: Quản lý chất lượng – QFD
27 p | 532 | 79
-
Bài tập nhóm môn quản lý chất lượng: Chi phí chất lượng - COQ
30 p | 938 | 77
-
Tiểu luận quản lý chất lượng: Tiến trình DMAIC
32 p | 402 | 71
-
Tiểu luận: Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) chiến lược và đặc điểm tổ chức: Bằng chứng từ một thành viên WTO gần đây
26 p | 372 | 63
-
Tiểu luận: Hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty BUREAU VERITAS CPS Việt Nam
28 p | 274 | 58
-
Tiểu luận: Phân tích thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng CMMI tại công ty gia công phần mềm TMA
36 p | 179 | 28
-
Tiểu luận Quản trị chất lượng: Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện tại Trường Đại học Lao động Xã hội, CSII - TP. HCM
20 p | 66 | 24
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn