Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel
lượt xem 159
download
Nội dung trình bày của tiểu luận giới thiệu khái quát về Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, chiến lược kinh doanh của Viettel, thành công đạt được khi thực hiện chiến lược kinh doanh Viettel.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel
- Đề tài Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Nhóm 1: Mạng viễn thông
- Nội dung trình bày 1. Giới thiệu khái quát về Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel 2. Chiến lược kinh doanh của Viettel 3. Thành công đạt được khi thực hiện chiến lược kinh doanh VIETTEL
- 1. Giới thiệu khái quát 1989: Tiền thân của Tập Đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin được thành lập 1995: Đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (tên giao dịch là Viettel) 2000: Viettel có giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài 178 2003: Viettel đã tổ chức lắp đặt tổng đài đưa dịch vụ điện thoại cố định vào hoạt động kinh doanh trên thị trường 2004: Khai trương dịch vụ điện thoại di động vào ngày 15/10/2004 với đầu số 098 2005: Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội ngày 02/3/2005 2009: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định thành lập Tập Đoàn Viễn thông quân đội Viettel vào ngày 14/12/2009 VIETTEL
- Hoạt động kinh doanh - Cung cấp dịch vụ Viễn thông - Truyễn dẫn - Bưu chính - Phân phối thiết bị đầu cuối - Đầu tư tài chính - Truyền thông - Đầu tư Bất động sản - Xuất nhập khẩu - Đầu tư nước ngoài VIETTEL
- Tầm nhìn và sứ mạng TẦM NHÌN • Thấu hiểu những mong muốn của khách hàng và nỗ lực đáp ứng tối đa những mong muốn đó. • Viettel hiểu rằng, khách hàng luôn muốn được lắng nghe, quan tâm chăm sóc như những cá thể riêng biệt. =>Viettel sẽ nỗ lực để sáng tạo phục vụ những nhu cầu riêng biệt ấy với một sự chia sẻ, thấu hiểu nhất. SỨ MẠNG Sáng tạo để phục vụ con người – Caring Innovator VIETTEL
- 2. Chiến lược kinh doanh của Viettel Xâm nhập thị trường Phát triển TT Phát triển SP Tăng trưởng tập trung VIETTEL
- 2.1 Xâm nhập thị trường - Tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ mà hiện là thế mạnh của Tập Đoàn như: điện thoại quốc tế, điện thoại trong nước, các dịch vụ thông tin di động, internet, bưu chính, tài chính, nhân lực, và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ. Cụ thể là: + Nỗ lực tiếp thị quảng cáo mạnh mẽ, hiệu quả nhằm tăng thị phần của các sản phẩm + Tăng số nhân viên bán hàng và mở rộng đại lý tại các tỉnh thành trong cả nước + Tăng cường các hoạt đông quảng cáo trên truyền hình, internet, báo chí, băng rôn… VIETTEL
- 2.1 Xâm nhập thị trường + Viettel đang đẩy mạnh các chiến dịch khuyến mại như đưa ra các gói cước giá rẻ: • Gói cha và con • Gói Happy Zone • Gói Tomato • Gói Sumo Sim • Cố định Homephone VIETTEL
- 2.2 Phát triển thị trường • Đa dạng hoá sản phẩm nhằm tận dụng nguồn vốn lớn mạnh và đội ngũ nhân lực sẵn có của mình cùng với một hệ thống kênh phân phối rộng khắp. • Mở rộng nhiều lĩnh vực kinh doanh để tận dụng khả năng của công ty nhằm chiếm lĩnh thị trường. • Tìm kiếm những phân khúc thị trường mới. • Tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, hiện nay công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang thị trường Lào và Campuchia. VIETTEL
- 2.3 Phát triển sản phẩm Công ty đang kinh doanh: • Di động Internet • Điện thoại cố định Homephone • Bưu chính Tư vấn thiết kế • Bán lẻ máy điện thoại Truyền dẫn • Xây lắp công trình Bất động sản • Media Dịch vụ công nghệ • Tài chính VIETTEL
- 2.3 Phát triển sản phẩm • Công ty đã và đang nghiên cứu đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng, với nhu cầu thị trường. • Về chất lượng, công ty xác định rõ cần phải đảm bảo đầu vào đạt đúng tiêu chuẩn, dịch vụ phải tốt nhất với công nghệ mới nhất. • Phổ cập và mở rộng phạm vi thị trường cho các dịch vụ: điện thoại, bưu phẩm, dịch vụ di động, internet, bưu phẩm chuyển phát nhanh (EMS), các dịch vụ Bưu chính Viễn thông đặc biệt khác. VIETTEL
- 3. Thành công đạt được • Chiến lược tăng trưởng giúp cho Viettel mở rộng qui mô về thị trường, về sản phẩm, dịch vụ thực hiện được mục tiêu vừa kinh doanh vừa phục vụ, chiếm ưu thế về thị phần cũng như tầm ảnh hưởng đối với khách hàng • Nhờ đưa ra chiến lược phù hợp nên thị phần và quy mô của Viettel không những lớn nhất mà ngày càng mở rộng trong cả các lĩnh vực khác. • Viettel hiện có số lượng thuê bao di động lớn nhất, lên tới hơn 22 triệu thuê bao, chiếm trên 42% thị phần di động đồng thời cũng chiếm thị phần lớn trong các sản phẩm và dịch vụ khác mà công ty đang kinh doanh VIETTEL
- 3. Thành công đạt được • Phổ cập hoá dịch vụ di động, mang lại cơ hội dùng điện thoại di động cho tất cả mọi người dân Việt Nam, kể cả những người có thu nhập thấp nhất. • Thương hiệu Viettel luôn đứng vững trong lòng khách hàng và là thương hiệu viễn thông số 1 tại thị trường Việt Nam VIETTEL
- Lê Thị Quỳnh Mi QTDN Thương mại - Nhóm 1
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược marketing - mix đối với sản phẩm sữa tươi VinaMilk
34 p | 3329 | 599
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist
34 p | 2027 | 322
-
Tiểu luận:Tìm hiểu Mô hình phân tích SWOT và áp dụng phân tích SWOT vào công ty Cổ phần dệt may Việt Tiến
20 p | 922 | 286
-
Tiểu luận: Tìm hiểu quá trình kinh doanh dịch vụ cafe Highlands Coffee
38 p | 1941 | 215
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen
54 p | 1743 | 205
-
Tiểu luận: Tìm hiểu hệ thống quản trị chuỗi cung ứng của WAL MART và những giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam
37 p | 448 | 98
-
Tiểu luận: Tìm hiểu và đánh giá quy trình xuất khẩu sản phẩm nội ngoại thất của công ty cổ phần phước Hiệp Thành
50 p | 521 | 93
-
Tiểu luận: Tìm hiểu một số chính sách Mareting của công ty TNHH Prudential Việt Nam
27 p | 283 | 92
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của KFC tại thị trường Việt Nam
18 p | 647 | 85
-
Đề tài: Chiến lược sản phẩm và chiến lược giá cả cho xuất khẩu điều Việt Nam
18 p | 278 | 72
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược kinh doanh Walmart
26 p | 386 | 52
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm mạnh điểm yếu của tổng công ty bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn
12 p | 393 | 51
-
Tiểu luận: Quy trình sản xuất – kinh doanh – phân phối sản phẩm chiếu sáng của tập đoàn Khải Toàn (KTG)
30 p | 218 | 45
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược Breadtalk Group Limited
128 p | 217 | 37
-
Tiểu luận môn Địa chiến lược kinh tế: So sánh mô hình địa chiến lược kinh tế của Mỹ và Trung Quốc, ý nghĩa
33 p | 110 | 22
-
Bài tiểu luận Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần Ichiba
24 p | 52 | 22
-
Tiểu luận Quản trị chiến lược: Phân tích ảnh hưởng của môi trường vĩ mô đến việc quyết định chiến lược của Công ty Cổ phần Kinh Đô
18 p | 52 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn