intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

283
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Ôn tập các bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh giải toán về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi nhanh , chính xác. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: Máy tính bỏ túi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM

  1. TOÁN SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tập các bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh giải toán về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi nhanh , chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Máy tính bỏ túi. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 2, 3. - Cả lớp bấm máy kiểm tra kết quả. 1’ - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: Sử dụng máy tính bỏ túi để 15’ giải toán tỉ số phần trăm. 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn tập các bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm kết hợp rèn luyện kỹ năng sử dụng
  3. máy tính bỏ túi. Phương pháp:, Thực hành, quan sát, động não. - Giáo viên hướng dẫn - Học sinh nêu cách thực học sinh cách thực hiện hiện. theo máy tính bỏ túi. - Tính tỉ số phần trăm của - Tính thương của 7 và 40 7 và 40 . (lấy phần thập phân 4 chữ - Hướng dẫn học sinh áp số). dụng cách tính theo máy - Nhân kết quả với 100 – tính bỏ túi. viết % vào bên phải + Bước 1: Tìm thương thương vừa tìm được. của : - Học sinh bấm máy. 7 : 40 = - Đại diện nhóm trình bày kết quả (cách thực hiện). + Bước 2: nhấn % - Cả lớp nhận xét. - Học sinh nêu cách tính
  4. - Giáo viên chốt lại cách như đã học. thực hiện. 56  34 : 100 - Tính 34% của 56. - Học sinh nêu. 56  34% - Cả lớp nhận xét kết quả - Giáo viên : Ta có thể tính và kết quả của máy thay cách tính trên bằng tính. máy tính bỏ túi. - Nêu cách thực hành trên máy. - Học sinh nêu cách tính. 78 : 65  100 - Tìm 65% của nó bằng - Học sinh nêu cách tính 78. trên máy tính bỏ túi. 15’ 78 : 65% - Yêu cầu các nhóm nêu - Học sinh nhận xét kết cách tính trên máy. quả. - Học sinh nêu cách làm
  5. trên máy. Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 2: Hướng - Học sinh thực hành trên dẫn học sinh thực hành máy. trên máy tính bỏ túi. - Học sinh thực hiện – 1 Phương pháp: Thực học sinh ghi kết quả thay hành, động não, đàm đổi. thoại. - Lần lượt học sinh sửa bài * Bài 1, 2: thực hành trên máy. - Cả lớp nhận xét. 4’ - Học sinh đọc đề. - Học sinh giải. - Xác định tìm 1 số biết
  6. * Bài 3: 0,6 % của nó là 30.000 1’ đồng – 60.000 đồng – 90.000 đồng. - Các nhóm tự tính nêu kết quả. - Học sinh sửa bài. Hoạt động lớp.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học sinh làm bài 2 , 3 / 84. - Dặn học sinh xem bài trước ở nhà. - Chuẩn bị: “Hình tam
  7. giác” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2