9
A. GI I THI U LU N ÁNỚ Ệ Ậ
M ĐUỞ Ầ
Phát tri n TDTT tr ng h c có ý nghĩa chi n l c to l n, m t m t nh mể ườ ọ ế ượ ớ ộ ặ ằ
nâng cao s c kho , th l c, b i d ng các ph m ch t đo đc, nhân cách và l iứ ẻ ể ự ồ ưỡ ẩ ấ ạ ứ ố
s ng tích c c, lành m nh cho HS, SV, góp ph n tích c c chu n b ngu n nhânố ự ạ ầ ự ẩ ị ồ
l c ch t l ng cao, m t khác nh m góp ph n phát hi n, b i d ng năng khi u,ự ấ ượ ặ ằ ầ ệ ồ ưỡ ế
phát tri n tài năng th thao cho đt n c.ể ể ấ ướ
Trong nh ng ữnăm g n đây, công tác TDTTầ tr ng h cườ ọ đã có ti n bế ộ đáng
k .ể Theo th ng kê c a B Văn hóa, Th thao và Du l ch, ố ủ ộ ể ị tính đn năm 201ế4, cả
n c có trên 90% s tr ng h c th c hi n t t ch ng trình ướ ố ườ ọ ự ệ ố ươ GDTC chính khoá
theo quy đnhị, trên 60% s tr ng h c có ho t đng TDTT ngo i khoáố ườ ọ ạ ộ ạ . Bên c nhạ
đó, đ đm b o kh i l ng ki n th c quy đnh ể ả ả ố ượ ế ứ ị c a B GD&ĐT ủ ộ và hoàn thành
đc m c tiêu c a GDTC ượ ụ ủ nh đã nêu trên, thìư ở vi c ti n hành ệ ế các ho t đngạ ộ
TDTT ngo i khóa ạcác môn th thao ểlà c n thi tầ ế , trong đó có môn C u lôngầ.
Nh n th c đc v n đ này,ậ ứ ượ ấ ề đã có r t nhi u tác gi đã quan tâm nghiênấ ề ả
c u v các lĩnh v c ngo i khóa, nh ng các công trình ch y u nghiên c u v điứ ề ự ạ ư ủ ế ứ ề ổ
m i n i dung ch ng trình GDTC và l a ch n n i dung, hình th c th thaoớ ộ ươ ự ọ ộ ứ ể
ngo i khóa. Riêng các công trình nghiên c u v môn C u Lông trong n c cũngạ ứ ề ầ ướ
ch t p trung vào đi t ng VĐV, còn ỉ ậ ố ượ v n đ ấ ề nghiên c u xây d ng ch ng trìnhứ ự ươ
t p luy n ngo i khóaậ ệ ạ đc ít ng i nghiên c u, đc bi t t i Kh i tr ng Điượ ườ ứ ặ ệ ạ ố ườ ạ
h c k thu t khu v c Thành ph Thái Nguyên ch a có ọ ỹ ậ ự ố ư tác gi nào nghiên c u. ả ứ
Xu t phát t nh ng lý do nêu trên, chúng tôi ti n hành nghiên c u đ tài:ấ ừ ữ ế ứ ề
“Nghiên c u xây d ng ch ng trình t p luy n ngo i khóa môn C u lông choứ ự ươ ậ ệ ạ ầ
sinh viên Đi h c kh i các Tr ng k thu t Thành ph Thái Nguyênạ ọ ố ườ ỹ ậ ố ”.
M c đích nghiên c u: ụ ứ Ti n hành xây d ng ch ng trình t p luy n ngo iế ự ươ ậ ệ ạ
khóa môn C u lông theo ầh ng đáp ng m c tiêu TDTT tr ng h c và nhu c u t pướ ứ ụ ườ ọ ầ ậ
luy n c a sinh viên, b c đu ng d ng và đánh giá hi u qu ch ng trình xâyệ ủ ướ ầ ứ ụ ệ ả ươ
d ng. K t qu nghiên c u c a lu n án s xây d ng đc ch ng trình t p luy nự ế ả ứ ủ ậ ẽ ự ượ ươ ậ ệ
ngo i khóa môn C u lông th ng nh t cho sinh viên Đi h c kh i các tr ng kạ ầ ố ấ ạ ọ ố ườ ỹ
thu t ậThành ph Thái Nguyênố, góp ph n nâng cao ch t l ng GDTC ngo i khóa nóiầ ấ ượ ạ
riêng và nâng cao hi u qu công tác TDTT tr ng h c nói chung cho sinh viên Điệ ả ườ ọ ạ
h c kh i các tr ng k thu t ọ ố ườ ỹ ậ Thành ph Thái Nguyênố.
Nhi m v nghiên c u:ệ ụ ứ
Nhi m v 1.ệ ụ Đánh giá th c tr ngự ạ ho t đng ngo i khóa môn C u lôngạ ộ ạ ầ
cho sinh viên Đi h c kh i các tr ng k thu t ạ ọ ố ườ ỹ ậ Thành ph Thái Nguyênố
Nhi m v 2.ệ ụ Xây d ng ch ng trình t p luy n ngo i khóa môn C uự ươ ậ ệ ạ ầ
lông cho sinh viên Đi h c kh i các tr ng k thu t ạ ọ ố ườ ỹ ậ Thành ph Thái Nguyênố
theo h ng đáp ng m c tiêu TDTT tr ng h c và nhu c u ng i t p.ướ ứ ụ ườ ọ ầ ườ ậ