intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các trường chính trị - hành chính tỉnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

61
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án tập trung nghiên cứu chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các trường chính trị - hành chính tỉnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào từ năm 2009 đến nay, đề xuất những giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các trường chính trị - hành chính tỉnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Lào đến năm 2025. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các trường chính trị - hành chính tỉnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào giai đoạn hiện nay

HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Kouyang SISOMBLONG<br /> <br /> chÊt l­îng ®éi ngò c¸n bé nghiªn cøu, gi¶ng d¹y ë<br /> c¸c tr­êng chÝnh trÞ - hµnh chÝnh tØnh céng hßa d©n chñ<br /> nh©n d©n lµo giai ®o¹n hiÖn nay<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br /> Chuyên ngành: Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam<br /> Mã số: 62 31 23 01<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: 1. TS. Ngô Bích Ngọc<br /> 2. TS. Đặng Đình Phú<br /> <br /> Phản biện 1: ...........................................................<br /> ...........................................................<br /> <br /> Phản biện 2: ...........................................................<br /> ...........................................................<br /> <br /> Phản biện 3: ...........................................................<br /> ...........................................................<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án<br /> cấp Học viện họp tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh<br /> Vào hồi...... giờ....... ngày...... tháng...... năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại Thư viện Quốc gia<br /> và Thư viện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ở các Trường Chính trị Hành chính tỉnh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào liên quan trực tiếp đến việc<br /> truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, đạo đức, phong cách sống và làm việc của Chủ<br /> tịch Cayxỏn Phômvihản, chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách<br /> và pháp luật của Nhà nước Lào đến với đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân<br /> các bộ tộc Lào. Nên đội ngũ này phải là những người thật sự tiêu biểu, có lập<br /> trường giai cấp công nhân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo<br /> đức tốt, có lối sống lành mạnh, có trình độ học vấn, chuyên môn nhất định và có<br /> năng lực thực tiễn mới đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị đã và đang đặt ra.<br /> Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy (CBNC, GD) ở<br /> các trường Chính trị - Hành chính (TCT-HC) tỉnh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân<br /> (CHDCND) Lào đã có bước trưởng thành mới về nhiều mặt, có nhiều đóng góp<br /> vào sự phát triển đi lên của các trường. Nhưng trước yêu cầu của thực tiễn, đội<br /> ngũ này còn thiếu về số lượng, hạn chế về trình độ chuyên môn và trình độ lý<br /> luận chính trị, chưa có sự chuẩn bị cán bộ kế cận, đầu đàn về chuyên môn; cơ cấu<br /> tổ chức, độ tuổi, giới tính, dân tộc chưa hợp lý; cơ sở vật chất, tư liệu, tài liệu,<br /> phương tiện phục vụ công việc nghiên cứu và giảng dạy còn thiếu; chế độ đãi<br /> ngộ đối với đội ngũ chưa hợp lý so với cán bộ trong các bộ phận khác; bản lĩnh<br /> chính trị, đạo đức cách mạng và lối sống của một bộ CBNC, GD chưa thật sự<br /> gương mẫu; khả năng giảng dạy lý luận và tổng kết thực tiễn chưa cao, chưa<br /> ngang tầm với đòi hỏi về nhiệm vụ chính trị của các trường trong giai đoạn cách<br /> mạng hiện nay.<br /> Chính vì vậy, nghiên cứu sinh chọn "Chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên<br /> cứu, giảng dạy ở các Trường Chính trị - Hành chính tỉnh Cộng hòa Dân chủ<br /> Nhân dân Lào giai đoạn hiện nay"làm đề tài luận án của mình.<br /> 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của luận án<br /> 2.1. Mục đích của luận án<br /> Trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng đội ngũ<br /> CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào, luận án xác định phương hướng<br /> <br /> 2<br /> <br /> và đề xuất những giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở<br /> các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào đến năm 2025.<br /> 2.2. Nhiệm vụ của luận án<br /> - Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận án.<br /> - Phân tích làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng đội ngũ<br /> CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào.<br /> - Khảo sát, đánh giá đúng thực trạng chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở các<br /> TCT-HC tỉnh CHDCND Lào từ 2009 đến nay, nêu nguyên nhân ưu điểm, hạn<br /> chế, khuyết điểm và rút ra những kinh nghiệm.<br /> - Xác định phương hướng và đề xuất những giải pháp chủ yếu nâng<br /> cao chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào đến<br /> năm 2025.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận án<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu<br /> Luận án nghiên cứu chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh<br /> CHDCND Lào.<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu<br /> Luận án tập trung nghiên cứu chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở các TCTHC tỉnh CHDCND Lào từ năm 2009 đến nay. Những giải pháp được đề xuất<br /> trong luận án có giá trị đến năm 2025.<br /> 4. Cơ sở lý luận, thực tiễn và phương pháp nghiên cứu của luận án<br /> 4.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn<br /> - Luận án được thực hiện trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lênin, đạo đức,<br /> phong cách sống và làm việc của Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản, các quan điểm<br /> của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về cán bộ và<br /> công tác cán bộ.<br /> - Cơ sở thực tiễn của luận án là thực trạng chất lượng đội ngũ CBNC, GD<br /> ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào và kết quả nghiên cứu khảo sát thực tiễn của<br /> tác giả.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4.2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận án sử dụng phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lênin và các<br /> phương pháp cụ thể: logic-lịch sử, phân tích - tổng hợp, so sánh, điều tra xã hội<br /> học, thống kê, khảo sát và tổng kết thực tiễn.<br /> 5. Những đóng góp mới về mặt khoa học của luận án<br /> - Khái niệm, tiêu chí và những kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng<br /> đội ngũ CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào.<br /> - Hệ giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở các TCT-HC<br /> tỉnh CHDCND Lào đến năm 2025, nổi bật hai giải pháp: Một là, đổi mới các<br /> khâu trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBNC, GD, trong đó nhấn mạnh<br /> khâu tự đào tạo, mối quan hệ và sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành, vai trò của<br /> Tỉnh ủy trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CBNC, GD. Hai là, tăng cường sự<br /> hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ CBNC, GD ở<br /> các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào, trong đó chú trọng việc cử CBNC,GD đi đào<br /> tạo sau đại học về lý luận Mác - Lênin và các chuyên môn khác ở Việt Nam và<br /> một số nước khác.<br /> 6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận án<br /> - Luận án góp phần làm rõ thêm một số vấn đề lý luận về nâng cao chất<br /> lượng đội ngũ CBNC, GD ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào.<br /> - Luận án có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các cấp ủy đảng, chính<br /> quyền ở CHDCND Lào trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.<br /> - Luận án có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc giảng dạy môn<br /> học xây dựng Đảng ở các TCT-HC tỉnh CHDCND Lào.<br /> 7. Kết cấu của luận án<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục công trình nghiên cứu của tác giả<br /> đã công bố liên quan đến luận án, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận<br /> án gồm 4 chương, 9 tiết.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1