intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu các thông số chủ yếu của bê tông đầm lăn trong tính toán kết cấu mặt đường ô tô và sân bay

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

94
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được thực hiện nghiên cứu với mục đích nhằm làm rõ các tính chất cơ lý chủ yếu của bê tông đầm lăn, để áp dụng cho các công trình đường giao thông trên cơ sở nguyên vật liệu, thiết bị sẵn có trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu các thông số chủ yếu của bê tông đầm lăn trong tính toán kết cấu mặt đường ô tô và sân bay

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU NGÀ<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC THÔNG SỐ CHỦ YẾU<br /> CỦA BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG TÍNH<br /> TOÁN KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG<br /> Ô TÔ VÀ SÂN BAY<br /> <br /> Chuyên ngành : Xây dựng đường ôtô và đường thành phố<br /> Mã số<br /> : 62.58.02.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại: Trường Đại học Giao<br /> thông Vận tải<br /> Người hường dẫn khoa học:<br /> - GS.TS. Phạm Huy Khang<br /> - GS.TS. Bùi Xuân Cậy<br /> <br /> Phản biện 1: GS. TSKH. Nguyễn Xuân Trục<br /> Phản biện 2: GS. TS. Vũ Đình Phụng<br /> Phản biện 3: GS. TS. Phạm Cao Thăng<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án<br /> cấp Trường họp tại: ………………………………………..<br /> vào hồi<br /> giờ<br /> ngày<br /> tháng<br /> năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại thư viện:<br /> - Thư viện Trường Đại học Giao thông Vận tải<br /> <br /> CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ<br /> [1]<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Ngà (2014), Thiết kế cấp phối các cốt liệu trong bê tông<br /> <br /> [2]<br /> <br /> đầm lăn theo các tiêu chuẩn tối ưu, Tạp chí Cầu đường Việt Nam số 4.<br /> Nguyễn Thị Thu Ngà, Phạm Huy Khang, Bùi Xuân Cậy (2015), Khái quát<br /> các phương pháp thiết kế bê tông đầm lăn trong xây dựng đường ở Việt<br /> <br /> [3]<br /> <br /> Nam, Tạp chí Cầu đường Việt Nam số 1-2.<br /> Nguyễn Thị Thu Ngà (2015), Nghiên cứu các yếu tố chính ảnh hưởng đến<br /> tính công tác của bê tông đầm lăn bằng phương pháp qui hoạch thực<br /> nghiệm, Tạp chí Cầu đường Việt Nam số 5.<br /> <br /> [4]<br /> <br /> Nguyễn Thị Thu Ngà (2015), Đánh giá độ tin cậy trong đo lường cường<br /> độ chịu nén của bê tông đầm lăn, Tạp chí Cầu đường Việt Nam số 11.<br /> <br /> [5]<br /> <br /> Nguyễn thị Thu Ngà, Nguyễn Anh Tuấn (2015), Nghiên cứu thực nghiệm<br /> <br /> [6]<br /> <br /> tính co ngót của bê tông đầm lăn, Tạp chí Giao thông vận tải số 10.<br /> Nguyen Thi Thu Nga, Vu Quoc Vuong (2016), Influence of some key<br /> factors on workability of RCC by experimental planing method, ACF<br /> Magazine Vol 2.<br /> <br /> [7]<br /> <br /> Nguyen Thi Thu Nga, Pham Huy Khang, Vu Quoc Vuong (2016),<br /> influence of some key factors on coefficient of thermal expansion of roller<br /> compacted concrete in Viet Nam, the 7th International Conference of<br /> Asian Concrete Federation (ACF).<br /> <br /> 1<br /> 1. Đặt vấn đề<br /> Trong quá trình phát triển với sự xuất hiện của nhiều vật liệu mới và công nghệ<br /> thi công liên tục được cải tiến đã thúc đẩy sự ra đời của nhiều loại mặt đường, trong đó<br /> phải kể đến công nghệ bê tông đầm lăn. Bê tông đầm lăn (BTĐL) là bê tông không có<br /> độ sụt được đầm chặt bằng lu rung với thành phần tương tự như bê tông xi măng.<br /> Giống như với BTT, các thành phần vật liệu của BTĐL gồm: chất kết dính, cốt liệu,<br /> nước và phụ gia hóa học. Phụ gia khoáng trong chất kết dính có vai trò quan trọng<br /> trong việc cải thiện các tính chất của bê tông và thỏa mãn các yêu cầu cần thiết trong<br /> qui trình thi công. Trong tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay, làm đường bê tông<br /> là một giải pháp kích cầu mà Đảng và Nhà nước ta khuyến khích. Điều này không chỉ<br /> thúc đẩy ngành xi măng trong nước phát triển, tạo việc làm cho người lao động mà còn<br /> giảm nhập siêu nhựa đường. Vì vậy, từ thực tế này cho thấy việc nghiên cứu ứng dụng<br /> công nghệ BTĐL vào trong xây dựng giao thông là thực sự cần thiết, góp phần giảm<br /> giá thành đầu tư công trình mà vẫn đảm bảo tốt chất lượng.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Mục đích nghiên cứu của luận án là làm rõ các tính chất cơ lý chủ yếu của BTĐL,<br /> để áp dụng cho các công trình đường giao thông trên cơ sở nguyên vật liệu, thiết bị sẵn<br /> có trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Nghiên cứu BTĐL để ứng dụng trong xây dựng đường giao thông ở Việt Nam.<br /> Phạm vi nghiên cứu là lựa chọn vật liệu, thiết kế thành phần, xác định một số tính<br /> chất cơ bản của BTĐL trong phòng thí nghiệm.<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BÊ TÔNG ĐẦM LĂN VÀ ỨNG DỤNG TRONG<br /> XÂY DỰNG ĐƯỜNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT NAM<br /> Mục đích của chương này nhằm đánh giá tình hình nghiên cứu, ứng dụng vật liệu<br /> bê tông đầm lăn trong nước và trên thế giới, từ đó đưa ra định hướng nghiên cứu của<br /> luận án cho ứng dụng trong xây dựng đường ở Việt Nam.<br /> 1.1. Khái niệm về bê tông đầm lăn<br /> 1.1.1. Quá trình hình thành cường độ<br /> Quá trình hình thành cường độ của BTĐL cũng tương tự như BTT, cơ bản<br /> dựa trên quá trình hình thành cường độ của đá xi măng. Theo thuyết Baikov –<br /> Rebinder, sự hình thành cấu trúc của hồ xi măng và cường độ của nó diễn ra theo các<br /> giai đoạn như giai đoạn hòa tan, giai đoạn hóa keo và giai đoạn kết tinh. Bên cạnh đó,<br /> lực chấn động cũng là yếu tố quan trọng khác góp phần hình thành nên cường độ cho<br /> BTĐL.<br /> 1.1.2. Đặc điểm của BTĐL<br /> 1.1.2.1.Thành phần vật liệu<br /> Bê tông đầm lăn sử dụng trong xây dựng đường và đập về cơ bản có thành phần<br /> vật liệu giống nhau (gồm đá, cát, xi măng, phụ gia khoáng và nước), tuy nhiên về hàm<br /> lượng các thành phần trong hỗn hợp thì lại phụ thuộc vào yêu cầu kỹ thuật của mỗi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1