Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ chống cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của hỗn hợp bê tông Asphalt mặt đường
lượt xem 5
download
Mục đích của luận án "Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ chống cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của hỗn hợp bê tông Asphalt mặt đường" là xây dựng tương quan giữa cường độ chống cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của hỗn hợp BTA mặt đường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ chống cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của hỗn hợp bê tông Asphalt mặt đường
- B GIÁO D O I H C GIAO THÔNG V N T I NGÔ NG C QUÝ NGHIÊN C U QUAN H GI CH NG C C TÍNH BI N D NG KHÔNG H I PH C C A H N H P BÊ TÔNG ASPHALT M NG Ngành : K thu t xây d ng công trình giao thông Mã s : 9.58.02.05 Chuyên ngành: Xây d ng thành ph TÓM T T LU N ÁN TI K THU T HÀ N I - 2021
- c hoàn thành t i h c Giao thông V n t i ng d n khoa h c 1: PGS. TS. Tr n Th i ng d n khoa h c 2: Ph n bi n 1: GS. TSKH Nguy n Xuân Tr c Ph n bi n 2: ng Ph n bi n 3: PGS. TS Nguy n H u Trí Lu n án s cb ov cH ng ch m lu n án c i h c Giao thông V nt i Có th tìm hi u lu n án t n: - i h c Giao thông V n t i; - n Qu c Gia.
- 1 1. Tính c p thi t c tài Bê tông asphalt (BTA) môi BTA 0][64]. , BTA BTA kháng này xây asphalt 2. BTA 3. BTA (c) ( ); BTA. 4. c, BTA ; BTA; M BTA . 6. 7
- 2 T NG QUAN V C TÍNH KHÁNG C C TÍNH BI N D NG KHÔNG H I PH C C A BÊ TÔNG ASPHALT M NG VÀ XU TH NGHIÊN C U M I QUAN H GI A CHÚNG (NC) BTA . 1.1. c tính kháng c t c a bê tông asphalt m ng 1.1.1. Các nghiên c u v kháng c t và các thông s s c kháng c t c a bê tông asphalt Vi t Nam C NC . NC Nghiê [10]; [6]. Các NC này và nén 98 c, , 1.1.2. M t s nghiên c u c c ngoài v c tính kháng c t c a BTA Các 1.1.2.1 NC BTA NC [59] 1.1.2.2 NC BTA ng . 1.1.2.3 NC BTA . Các NC [28] [30] [33] [39] [40] [45] [59] [65]
- 3 1.2. c tính bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt m ng 1.2.1. Các NC cv c tính bi n d ng không h i ph c c a BTA Các NC BTA NC 1.2.2. M t s NC tiêu bi u trên th gi i trong th i gian g t tính bi n d ng không h i ph c c a BTA. NC 1.3. B n ch t m i liên h gi c tính kháng c c tính bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt xe BTA . BTA [15] [26] [32] [44] [50]. 1.4. ng nghiên c u m i quan h gi ch ng c t và bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt t i Vi t Nam và trên th gi i 1.4.1. Tình hình nghiên c c BTA 1.4.2. ng nghiên c u c ngoài BTA . Các NC [39][40] n / f)
- 4 (1.7) (1.8) (1.9) 1.5. K t lu - bê tông asphalt bánh - BTA BTA - các m [65] [39] [40] . - mô hình L A CH N CH TIÊU, MÔ HÌNH THÍ NGHI M, THI T K L P D NG THI T B THÍ NGHI C TÍNH KHÁNG C C TÍNH BI N D NG KHÔNG H I PH C C A BÊ TÔNG ASPHALT p trung nghiên c u các mô hình thí nghi nh các tham s c tính kháng c c tính bi n d ng không h i ph c c a BTA. Phân tích, lu n ch ng l a ch n mô hình thí nghi u ki n Vi t Nam. Thi t k c i ti n, l p d ng thi t b thí nghi nh các tham s c c tính kháng c c tính bi n d ng không h i ph c c a BTA.
- 5 2.1. L a ch n mô hình thí nghi c tính kháng c t c a BTA 2.2. Thi t k c i ti n thi t b nén ba tr c c thí nghi c tính kháng c t cho bê tông asphalt . . 1-Khung máy; 2-Cung l c; 3- ng h n v; 4-Bu ng áp l c; 5-M u thí nghi m; 6- c l r ng; 7- c bu ng áp l c; 8- ng c p ch t l ng t o áp l c hông; 9-B ph u khi n t nâng bàn; Hình 2.12 - Thi t b nén ba tr c c t V i thi t b c các c i ti n, có th c yêu c u c a tiêu chu n JTG E20-2011 ph n T0718- thí nghi nh các ch cho s c kháng c t c a BTA (c, ). 1-Khung máy; 2-Load cell; 3- ng h áp l c; 4- n v ; 5-Bu ng áp l c; 6-B ph u khi n t nén; 7-Thi t b n d ng SDA; 8- li u; 9- B u khi n và gia nhi t; 10-B n nhi t Hình 2.13 - Thi t b thí nghi m nén ba tr c cho BTA 2.3. L a ch n ch tiêu và mô hình thí nghi c tính bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt c tính bi n d ng không h i ph c khi ch u t i tr ng c a BTA c th hi n ng cong quan h gi a bi n d ng không h i ph c v i s l n tác d ng
- 6 c a t i tr ng. Có nhi u mô hình thí nghi c s d nghiên c c tính bi n d ng không h i ph hí nghi m nén m t tr c/ba tr c t i tr ng l p theo BS EN 12697-25, các mô hình thí nghi m lún v t bánh xe Mô hình thí nghi c nhi u nghiên c u trên th gi i l a ch n khi nghiên c c tính bi n d ng không h i ph c c a BTA là thí nghi m t i tr ng l p có áp l c hông (mô hình nén ba tr c t i tr ng l p), mô hình này c xem là mô ph ng g t tr ng thái ng su t bi n d ng c a v t li u khi ch u tác d ng c a t i tr ng bánh xe. Lu n án l a ch n mô hình thí nghi m 3 tr c t i tr ng l p nghiên c u v c tính bi n d ng không h i ph c c a BTA. 2.4. Thi t k l p d ng thi t b nén d c tr c t i tr ng l p thí nghi m bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt , Hình 2.22 và Hình 2.23 BTA . Hình 2.23 - Thi t b thí nghi c Hình 2.22 - thi t b tính bi n d ng không h i ph c BTA 1 Khung máy; 2 Xilanh khí; 3 Load cell; 4 ng h c hông; 5 Thi t gia và nh nhi t; 6 B ch c b o ôn; 7 Bu ng t o áp l c; 8 LVDT; 9 B u bi n d ng; 10 M u thí nghi m; 11 T m; 12 B u ch tín hi B chuy i ADC; 14 - Máy tính; 15/17 u áp; 16 n t ; 18 B t o tín hi u khi n 2.5. K t lu BTA 3
- 7 NGHIÊN C U TH C NGHI C TÍNH KHÁNG C T C A BÊ TÔNG ASPHALT BTA BTA BTA BTA. 3.1. K ho ch thí nghi m BTA; m xoay; ) 3.2. Thi t k thành ph n h n h p bê tông asphalt BTA Thanh Liêm ; Thanh Liêm Hà Nam; : Hình 3.1 và Hình 3.2 Hình 3.1 - Hình 3.2 - Dmax=19mm H : 4.5% (so 3%.
- 8 3.3. Thí nghi m nén ba tr kháng c t và các tham s kháng c t : BTA theo t JTG E20- -2011. : 1). 2). 3). 4). 5). 95%CI; 5). 6). . 3.4. K t qu thí nghi nh ch tiêu c, c a các h n h p BTA 3.4.1. Ph m vi nghiên c u ki n thí nghi m NC BTA BTA . - xh=100x150mm (theo tiêu - T 0718- ). - NC o C, các o C.. - thí 5m theo 7,5mm/phút. - 0; 138; 276 và 414 kPa (0, 20, 40 và 60 psi), khí nén. - , các thí 3.4.2. K t qu thí nghi ng c a màng bao m u án NC BTA K BTA NC
- 9 3.4.3. K t qu thí nghi m c, c a các h n h p bê tông asphalt BTA 3.5. Phân tích k t qu thí nghi m các ch tiêu kháng c t (c, ). ; 3.5.1. ng lo i nh a n c, c a h n h p AC13_CP1 và AC13_CP2 (a) (b) Hình 3.8 (a), (b) (a) (b) Hình 3. 9 (a), (b)
- 10 , c, hi BTA c và các BTA . 3.5.2. ng c a nhi n c, c p ph i AC19_CP1_N1 Hình . (a) (b) Hình 3. 12 (a), (b) o C , . . Khi BTA 3.5.3. ng c a t gia t n c, c p ph i AC19_CP1_N1 , . c BTA . (a) (b) Hình 3. 14 (a), (b)
- 11 3.5.4. Phân tích k t qu thí nghi ng ng th i c a c p ph i và lo i nh n c, c a c p ph i AC12,5 , (2 ) và ( ); Hàm phân tích và c. . (CP1) nhau) khi c, . 3.6. K t lu - hông. - [30], [39], [40], [45], [65]. -C BTA nhi - BTA, trong NC BTA - K t qu thí nghi m c, c a h n h p BTAC19 s d ng nh a 60/70 (h n h p AC19_CP1_N1) các nhi 30, 45 và 60 o C cho th y, nhi thí nghi m ng l n s c kháng c t c a BTA, khi nhi c kháng c t c a BTA gi m th hi n qua s gi c a giá tr l c. Tuy nhiên, t gia t i 7,5mm/phút nhi thay i không rõ r t. -T gia t ut ng l n s c kháng c t c a BTA. T c c t cao làm c a giá tr l n v . V i h n h p BTA o AC19_CP1_N1 nhi thí nghi m 60 C, t gia t i i không rõ r t.
- 12 NGHIÊN C U TH C NGHI M TRONG PHÒNG V C TÍNH BI N D NG KHÔNG H I PH C C A BÊ TÔNG ASPHALT LÀM M NG . 4.1. K ho ch thí nghi m BTA BTA (AC19_CP1_N1 và AC13_CP1_N3) o BTA 4.2. Thí nghi m t bi c tính bi n d ng c a BTA. (30 o C, 45 o C và 60 o (0.2; 0.3 và 0. tính bi BTA. 4.2.1. Chu n b thí nghi m: xh=100x o = 100mm. 4.2.2. K t qu và phân tích k t qu thí nghi m 0 C, 45 0 C and 60 0 . o Hình 4.3 C
- 13 o o Hình 4. 4 C Hình 4. 5 C - max max P max max . - Phân p Hình 4. 8 - max 30 0 C và 45 0 o Phân tích Hình 4. 11 - ng. - Phân p stiff. E stiff . Phân E stiff. stiff Hình 4. 14- Estiff 45 o stiff o E stiff
- 14 * : BTA 4.3. Thí nghi m bi n d ng không h i ph c t i tr ng l p Repeated load permanent deformation (RLPD) test - CP1 o c khác nhau. AC19_CP1 . 4.3.1. Chu n b m u và ti n hành thí nghi m xh=100x ; o 60 C; 3 . 4.3.2. K t qu và phân tích k t qu thí nghi m / f ): [39] BTA ): (4.4) V i: - - - c - .
- 15 Hình 4.17 - Hình 4.18 - AC19_CP1_N1 AC13_CP1_N3 . p) / f N khác nhau. p - / f N 2 / f và p / f. * p: thí Hình 4. 19 và / f - ( / f và N) p p Khi / f và / f p p.
- 16 Hình 4. 24- Hình 4. 25- p -CP1-N1 p N3 p 4.4 - 3, . - BTA BTA BTA - p / f . C NGHI M GI C TÍNH KHÁNG C T VÀ C TÍNH BI N D NG KHÔNG H I PH C C A BTA M NG BTA NC NC BTA 5.1. L a ch c tính kháng c c tính bi n d ng không h i ph c c a bê tông asphalt. BTA
- 17 [15] [26] [32] [44] [50] [64] BTA BTA. BTA tính lún. T . BTA [17] [27] T p- / f BTA / f BTA (5.1) (5.2) (5.3) p - ;N ; . 5.2. Xây d ng quan h gi c tính kháng c c tính bi n d ng không h i ph c c a h n h p bê tông asphalt. / f và N BTA. C p [39] BTA ) khác / f BTA / f vào các (5.1), và / f p. trình (5.1), (5.2), (5.3) thành (5.7), (5.8) và (5.9).
- 18 (5.7) (5.8) (5.9) BTA p - [66] S e) và y 2 . dùng g mô 5 BTA C và phân tích p / f BTA / f / f
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: An ninh tài chính cho thị trường tài chính Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
25 p | 312 | 51
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Chiến lược Marketing đối với hàng mây tre đan xuất khẩu Việt Nam
27 p | 187 | 18
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững về kinh tế ở vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030
27 p | 212 | 17
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Luật học: Hợp đồng dịch vụ logistics theo pháp luật Việt Nam hiện nay
27 p | 279 | 17
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Y học: Nghiên cứu điều kiện lao động, sức khoẻ và bệnh tật của thuyền viên tàu viễn dương tại 2 công ty vận tải biển Việt Nam năm 2011 - 2012
14 p | 272 | 16
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Triết học: Giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cho sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân hiện nay
26 p | 156 | 12
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu tính toán ứng suất trong nền đất các công trình giao thông
28 p | 223 | 11
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế Quốc tế: Rào cản phi thuế quan của Hoa Kỳ đối với xuất khẩu hàng thủy sản Việt Nam
28 p | 183 | 9
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế biển Kiên Giang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
27 p | 61 | 8
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Xã hội học: Vai trò của các tổ chức chính trị xã hội cấp cơ sở trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho cư dân nông thôn: Nghiên cứu trường hợp tại 2 xã
28 p | 151 | 8
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Luật học: Các tội xâm phạm tình dục trẻ em trên địa bàn miền Tây Nam bộ: Tình hình, nguyên nhân và phòng ngừa
27 p | 208 | 8
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phản ứng của nhà đầu tư với thông báo đăng ký giao dịch cổ phiếu của người nội bộ, người liên quan và cổ đông lớn nước ngoài nghiên cứu trên thị trường chứng khoán Việt Nam
32 p | 185 | 6
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Luật học: Quản lý nhà nước đối với giảng viên các trường Đại học công lập ở Việt Nam hiện nay
26 p | 137 | 5
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam thông qua mô hình hấp dẫn thương mại
28 p | 21 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Phương tiện biểu hiện nghĩa tình thái ở hành động hỏi tiếng Anh và tiếng Việt
27 p | 124 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu cơ sở khoa học và khả năng di chuyển của tôm càng xanh (M. rosenbergii) áp dụng cho đường di cư qua đập Phước Hòa
27 p | 9 | 4
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc kỳ hạn nợ phương pháp tiếp cận hồi quy phân vị và phân rã Oaxaca – Blinder
28 p | 28 | 3
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển sản xuất chè nguyên liệu bền vững trên địa bàn tỉnh Phú Thọ các nhân tố tác động đến việc công bố thông tin kế toán môi trường tại các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản Việt Nam
25 p | 173 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn