intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Y học: Nghiên cứu thực trạng ba bệnh lứa tuổi học đường phổ biến ở học sinh tiểu học và đề xuất giải pháp can thiệp

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

104
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án thực hiện nghiên cứu với mục tiêu xác định tỷ lệ hiện mắc cận thị, cong vẹo cột sống và sâu răng ở học sinh tiểu học 6 tỉnh năm 2012, mô tả một số yếu tố liên quan đến cận thị, cong vẹo cột sống và sâu răng ở học sinh tiểu học, đề xuất giải pháp can thiệp thông qua mô hình Trường học Nâng cao sức khỏe tại 4 trường tiểu học thành phố Hải Phòng năm 2013. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Y học: Nghiên cứu thực trạng ba bệnh lứa tuổi học đường phổ biến ở học sinh tiểu học và đề xuất giải pháp can thiệp

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> BỘ Y TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI<br /> <br /> ========<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HỒNG DIỄM<br /> <br /> NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG BA BỆNH LỨA TUỔI<br /> HỌC ĐƯỜNG PHỔ BIẾN Ở HỌC SINH TIỂU HỌC<br /> VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CAN THIỆP<br /> NGH<br /> Mã số: 2.72.01.05<br /> Chuyên ngành: Y tế công cộng<br /> Mã số: 62720301<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ Y HỌCT<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI:<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Chu Văn Thăng<br /> 2. PGS.TS. Nguyễn Văn Bình<br /> Phản biện 1:<br /> Phản biện 2:<br /> Phản biện 3:<br /> <br /> Luận án sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án<br /> cấp trường họp tại Trường Đại học Y Hà Nội<br /> Vào hồi: giờ ngày tháng năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm luận án tại thư viện:<br /> Thư viện Quốc gia<br /> Thư viện Thông tin Y học Trung ương<br /> Thư viện Trường Đại học Y Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU<br /> 1. Nguyễn Thị Hồng Diễm, Trương Đình Bắc, Chu Văn<br /> Thăng (2014). Thực trạng năng lực của cán bộ y tế<br /> trường học tuyến cơ sở hiện nay. Tạp chí Y học dự<br /> phòng, tập XXIV, số 7 (156).<br /> 2. Nguyễn Thị Hồng Diễm, Trương Đình Bắc, Chu Văn<br /> Thăng và cộng sự (2015). Hiệu quả giải pháp can thiệp<br /> trường học nâng cao sức khỏe tại trường tiểu học Hải<br /> Phòng năm 2013. Tạp chí Y học dự phòng, tập XXV,<br /> số 6 (166).<br /> 3. Nguyễn Thị Hồng Diễm, Nguyễn Văn Bình, Trương<br /> Đình Bắc, Chu Văn Thăng và cộng sự (2016). Thực<br /> trạng mắc ba bệnh học đường phổ biến ở học sinh tiểu<br /> học 6 tỉnh năm 2012. Tạp chí Y học thực hành, số 5<br /> (1008).<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> CMHS<br /> CSSK<br /> CSHQ<br /> CVCS<br /> HS<br /> GDSK<br /> GV<br /> KAP (Knowledge, attitude, practices)<br /> NCSK<br /> YTTH<br /> WHO (World Health Organozation)<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> Chăm sóc sức khỏe học sinh<br /> Chỉ số hiệu quả<br /> Cong vẹo cột sống<br /> Học sinh<br /> Giáo dục sức khỏe<br /> Giáo viên<br /> Kiến thức, thái độ, thực hành<br /> Nâng cao sức khỏe<br /> Y tế trường học<br /> Tổ chức Y tế thế giới<br /> <br /> 1<br /> <br /> ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> Ch<br /> <br /> h<br /> <br /> h<br /> <br /> ih<br /> i h<br /> hi<br /> r g ìđ<br /> h h<br /> g i<br /> . Mặ ù, r g hữ g<br /> h ạ đ gy<br /> r ờ g h , điề i<br /> i hh<br /> ập<br /> h<br /> i h đã đ ợ ải hi đá g ể,<br /> t y hiê ẫ ồ ại hiề h h , há h h . Bê ạ h ự gi<br /> g<br /> ố<br /> b h ới i ở h<br /> i h h hừ<br /> , bé phì, rối ạ<br /> hầ h đ ờ g,<br /> bạ ự h đ ờ g<br /> điề i<br /> i h , xã h i h y đ i hì ỷ h<br /> i h ắ<br /> á b h<br /> ih đ ờ g ẫ ò<br /> h<br /> hố g h đ ợ h ậ hú<br /> xạ ( ừ 5% - 30%),<br /> g ẹ<br /> ố g (4% - 50%), b h r g i g ( ừ 60% 95%). Nhữ g b h y<br /> hô g đ ợ phá hi<br /> điề rị ịp hời ẽ gây<br /> ả hh ở g ớ đ<br /> ự phá riể ề hể hấ<br /> i h hầ<br /> h<br /> i h. H<br /> i h<br /> iể h<br /> hi<br /> gầ 8%<br /> ố ả ớ , đối ợ g ầ đ ợ<br /> h<br /> đ<br /> h<br /> ìđ y<br /> h ả g hời gi đầ đời bắ đầ h<br /> ập<br /> rè<br /> y ,<br /> iy<br /> ốả hh ở gđ<br /> h<br /> á<br /> i y<br /> á đ g<br /> ắ<br /> đ<br /> i r ở g h h mai sau.<br /> Nhiề ghiê<br /> đã h hấy<br /> ối iê<br /> hặ hẽ giữ b h ậ<br /> i h đ ờ g ới i<br /> h , hái đ , hự h h<br /> h<br /> inh, giáo viên,<br /> h<br /> ẹh<br /> i h r g phò g hố g b h ậ h đ ờ g ũ g h iê<br /> đ điề i<br /> i h h ập h ạ đ g y ại r ờ g h .<br /> Từ<br /> 1995, T h Y<br /> h giới đã á g i x y ự g ô hì h<br /> Tr ờ g h<br /> g<br /> h<br /> hằ<br /> đí h<br /> g<br /> h<br /> h h<br /> i h, á b r ờ g h , gi đì h<br /> h h iê<br /> g đồ g hô g<br /> r ờ g h . H ở g g ô hì h Tr ờ g h NCSK<br /> T h Y<br /> h<br /> giới, Vi N<br /> đã i h h x y ự g ô hì h Tr ờ g h N g<br /> h ẻ ại<br /> ố ỉ h hí điể ừ hữ g<br /> 2000. K<br /> ả b ớ đầ h hấy<br /> ự ải hi<br /> í h ự phò g hố g b h ậ<br /> h sinh.<br /> C h i đặ r<br /> hự rạ g ắ á b h<br /> i h đ ờ g ph bi ở<br /> h<br /> i h iể h Vi N<br /> hi<br /> y h h<br /> ? C gì há bi giữ á<br /> ù g iề ? Ng yê h<br /> g y r hự rạ g rê ? C hể<br /> hi p g<br /> ả giả<br /> g y<br /> giả ỷ<br /> ắ á b h y h h<br /> ? Chúng tôi i<br /> hành ghiê<br /> đề i “Nghiên cứu thực trạng ba bệnh lứa tuổi học đường<br /> phổ biến ở học sinh tiểu học và đề xuất giải pháp can thiệp” hằ<br /> á<br /> tiêu sau:<br /> 1. Xá đị h ỷ hi<br /> ắ ậ hị,<br /> g ẹ<br /> ố g và s r g ở h<br /> sinh tiể h 6 ỉ h<br /> 2012.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2