intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sỹ Ngôn ngữ và Văn học Anh: Xuất mô đun đào tạo nhằm giúp giáo viên tăng cường các phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chia sẻ: Yumimi Yumimi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

108
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án nghiên cứu xác định mối liên hệ giữa các phương pháp giáo viên tạo hứng thú cho sinh viên và kết quả học tập của sinh viên trong chương trình tiếng Anh cơ bản và việc ứng dụng chúng trong quá trình giảng dạy và học tập tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, từ đó đề xuất một mô-đun đào tạo nhằm giúp giáo viên tăng cường các phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Anh cơ bản tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sỹ Ngôn ngữ và Văn học Anh: Xuất mô đun đào tạo nhằm giúp giáo viên tăng cường các phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br /> <br /> Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam<br /> <br /> ĐẠI HỌC TỔNG HỢP BATANGAS<br /> <br /> Cộng hòa Philippin<br /> <br /> NCS. BÙI THỊ NGÂN<br /> <br /> ĐỀ XUẤT MÔ ĐUN ĐÀO TẠO NHẰM GIÚP GIÁO VIÊN TĂNG<br /> CƯỜNG CÁC PHƯƠNG PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO SINH VIÊN,<br /> GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA VIỆC DẠY TIẾNG ANH<br /> TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI<br /> Chuyên ngành: Ngôn ngữ và Văn học Anh<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ NGÔN NGỮ VÀ VĂN HỌC ANH<br /> <br /> THÁI NGUYÊN - 2014<br /> <br /> Chương trình được thực hiện tại:<br /> ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: Dr. Maltida H. Dimaano<br /> <br /> Phản biện 1: ..........................................................................<br /> Phản biện 2: ..........................................................................<br /> Phản biện 3: ..........................................................................<br /> <br /> Luận án được bảo vệ trước hội đồng chấm luận án cấp đại học<br /> họp tại: ..................................................................................<br /> Vào hồi giờ<br /> <br /> ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2014<br /> <br /> Có thể tìm luận án tại:<br /> - Thư viện quốc gia<br /> - Trung tâm học liệu, Đại học Thái Nguyên<br /> - Thư viện Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế<br /> - Thư viện trường đại học tổng hợp Batangas, Philippin.<br /> <br /> 1<br /> Chƣơng 1<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1.1. MỞ ĐẦU<br /> Giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, sinh viên ở tất cả các bậc<br /> học trong hệ thống giáo dục Việt Nam là một yêu cầu bắt buộc và có<br /> vai trò quan trọng. Tiếng Anh là một trong sáu môn thi bắt buộc đối<br /> với kỳ thi nghiệp Trung học phổ thông quốc gia. Sinh viên đại học và<br /> học viên cao học đều phải học môn tiếng Anh như một môn học<br /> chính khóa. Hơn nữa, ở Việt Nam, Quyết định số 1400 / QĐ-TTg<br /> phê duyệt Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc<br /> dân giai đoạn 2008-2020” đã được ban hành ngày 30 tháng 9 năm<br /> 2008 càng khẳng định về tầm quan trọng của tiếng Anh.<br /> Chúng ta mong đợi rằng đến năm 2020, phần lớn học sinh, sinh<br /> viên Việt Nam tốt nghiệp các trường trung học, dạy nghề, các trường<br /> cao đẳng và đại học sẽ có đủ tự tin để giao tiếp bằng tiếng Anh trong các<br /> hội thoại hàng ngày, trong học tập và công việc ở môi trường tích hợp đa<br /> văn hóa và đa ngôn ngữ cũng như biến ngoại ngữ thành một lợi thế<br /> trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.<br /> Tạo hứng thú cho người học hay còn gọi là động lực đóng một<br /> vai trò quan trọng trong việc giảng dạy và học tập tiếng Anh. Đó<br /> cũng là một trong những yếu tố chính quyết định kết quả học tập.<br /> Trong giảng dạy, có nhiều phương pháp có thể tạo hứng thú học tập<br /> cho sinh viên. Ở sinh viên có động lực hay hứng thú học tập, các em<br /> cho rằng giáo viên cần phải đầu tư nhiều thời gian để tìm ra những<br /> phương pháp tạo hứng thú hoặc kỹ thuật giảng dạy phù hợp nhất với<br /> đối tượng học sinh để bài giảng trở nên thành công hơn.<br /> <br /> 2<br /> Có nhiều phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên có thể được<br /> sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả của việc dạy và học ngoại ngữ.<br /> Việc tạo hứng thú cho sinh viên không phải là một quá trình đơn<br /> giản. Để có thể tạo hứng thú cho sinh viên, phương pháp giảng dạy<br /> và và tính cách của giáo viên đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì<br /> chúng có vai trò quyết định đến kết quả học tập của sinh viên.<br /> Mặc dù giáo viên đã có sử dụng các phương pháp tạo hứng thú<br /> trong giảng dạy, nhưng giáo viên vẫn còn áp dụng các phương pháp<br /> giảng dạy truyền thống như giao bài tập, soạn các bài kiểm tra từ<br /> vựng, dạy ngữ pháp có sử dụng các công cụ trực quan và kiểm soát<br /> lớp học bằng cách dạy và giải thích nội dung bài học trong suốt giờ<br /> học mà không tạo điều kiện để cho sinh viên phát huy năng lực của<br /> mình. Điều đó có nghĩa là trong giờ học, giáo viên vẫn là trung tâm,<br /> chứ không phải sinh viên.<br /> Là một thành viên trong Ban Giám hiệu trường Đại học Công<br /> nghiệp Hà Nội - một trường đào tạo đa cấp, đa ngành tại Việt Nam<br /> với 40 nghìn học sinh sinh viên, 1700 cán bộ viên chức trong đó có<br /> 1.400 là giáo viên, giảng viên, tôi đã lựa chon đề tài nghiên cứu “ Đề<br /> xuất mô đun đào tạo nhằm giúp giáo viên tăng cường các phương<br /> pháp tạo hứng thú cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả của<br /> việc dạy tiếng Anh cơ bản tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”<br /> 1.2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br /> Nghiên cứu xác định mối liên hệ giữa các phương pháp giáo<br /> viên tạo hứng thú cho sinh viên và kết quả học tập của sinh viên<br /> trong chương trình tiếng Anh cơ bản và việc ứng dụng chúng trong<br /> quá trình giảng dạy và học tập tiếng Anh tại trường Đại học Công<br /> <br /> 3<br /> nghiệp Hà Nội, từ đó đề xuất một mô-đun đào tạo nhằm giúp giáo<br /> viên tăng cường các phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên, góp<br /> phần nâng cao hiệu quả của việc dạy tiếng Anh cơ bản tại Trường<br /> Đại học Công nghiệp Hà Nội”.<br /> Cụ thể, nghiên cứu trả lời các câu hỏi sau:<br /> 1. Các thông tin của giáo viên là gì?<br /> 1.1. Độ tuổi<br /> 1.2. Giới tính<br /> 1.3. Quê quán<br /> 1.4. Quốc tịch<br /> 1.5. Trình độ học vấn<br /> 1.6. Số năm giảng dạy<br /> 2. Các phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên nào được giáo<br /> viên sử dụng trong giảng dạy chương trình tiếng Anh cơ bản?<br /> 3. Trình độ của sinh viên trong bài thi tiếng Anh cơ bản ở cấp<br /> độ nào?<br /> 4. Có những mối liên hệ chặt chẽ nào giữa việc giáo viên sử<br /> dụng phương pháp tạo hứng thú cho sinh viên và kết quả học tập<br /> tiếng Anh của sinh viên không?<br /> 5. Mô-đun đào tạo nào có thể được đề xuất để nâng cao kết quả<br /> học tập tiếng Anh của sinh viên?<br /> 1.3. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU<br /> Nghiên cứu này được cho là rất có ý nghĩa đối với lãnh đạo<br /> nhà trường, lãnh đạo, giáo viên, sinh viên Khoa Ngoại ngữ và các<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2