intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Báo chí: Phát thanh trên điện thoại di động sử dụng công nghệ 3G

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

68
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của phát thanh trên điện thoại di động sử dụng công nghệ 3G. Chương 2: Thực trạng các chương trình phát thanh của Viettel Radio (Khảo sát từ 09/2010 đến 09/2014). Chương 3: Đề xuất giải pháp và chiến lược phát triển nội dung cho Viettel Radio.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Báo chí: Phát thanh trên điện thoại di động sử dụng công nghệ 3G

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> -----------------------------------------------------<br /> <br /> VŨ THỊ THÙY LINH<br /> <br /> PHÁT THANH TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG<br /> SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ 3G<br /> (KHẢO SÁT TRƯỜNG HỢP VIETTEL RADIO)<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Báo chí học<br /> Mã số: 60.32.01.01<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Bá Dung<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Danh mục các chữ viết tắt............................................................................. 6<br /> Danh mục các bảng biểu ............................................................................... 8<br /> Mở đầu........................................................................................................ 10<br /> 1. L{ do lựa chọn đề tài ................................................................................ 10<br /> 2. Lịch sử nghiên cứu liên quan đến đề tài ................................................... 12<br /> 3. Nội dung và mục đích nghiên cứu ............................................................ 14<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 15<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 16<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn .................................................................. 17<br /> 7. Bố cục của luận văn.................................................................................. 18<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của phát thanh trên điện thoại di động sử<br /> dụng công nghệ 3G ...................................................................................... 19<br /> 1.1. Phát thanh hiện đại và thị trường phát thanh Việt Nam ....................... 19<br /> 1.1.1. Đặc điểm của phát thanh hiện đại ..................................................... 19<br /> 1.1.2. Thị trường phát thanh tại Việt Nam ................................................... 22<br /> 1.2. Phát thanh sử dụng công nghệ 3G ........................................................ 28<br /> 1.2.1. Sự ra đời của phát thanh sử dụng công nghệ 3G ............................... 28<br /> 1.2.2. Quy trình sản xuất chương trình phát thanh trên điện thoại di động 3G 30<br /> 1.3. Sự phát triển của công nghệ di động và sự ra đời của Viettel Radio...... 31<br /> 1.3.1. Sự phát triển của công nghệ di động .................................................. 31<br /> 1.3.2. Sự ra đời của Viettel Radio ................................................................. 36<br /> <br /> 1.3.3. Các giai đoạn phát triển của Viettel Radio ......................................... 38<br /> Chương 2: Thực trạng các chương trình phát thanh của Viettel Radio (Khảo sát<br /> từ 09/2010 đến 09/2014)............................................................................ 45<br /> 2.1. Quy trình sản xuất của Viettel Radio và ưu, nhược điểm ...................... 45<br /> 2.1.1. Quy trình sản xuất .............................................................................. 45<br /> 2.1.2. Ưu điểm ............................................................................................. 46<br /> 2.1.3. Nhược điểm ....................................................................................... 47<br /> 2.2. Nội dung các chương trình của Viettel Radio ........................................ 48<br /> 2.2.1. Tin tức ................................................................................................ 48<br /> 2.2.2. Giải trí ................................................................................................ 51<br /> 2.2.3. Chương trình chuyên đề ..................................................................... 53<br /> 2.2.4. Đọc truyện Istory ................................................................................ 57<br /> 2.2.5. Khảo sát số lượng chương trình Viettel Radio sản xuất ...................... 58<br /> 2.3. Hình thức thể hiện các chương trình của Viettel Radio ......................... 62<br /> 2.3.1. Thời lượng.......................................................................................... 62<br /> 2.3.2. Kết cấu ............................................................................................... 64<br /> 2.3.3. Thể loại .............................................................................................. 67<br /> 2.3.4. Yếu tố đa phương tiện........................................................................ 67<br /> 2.4. Công chúng của Viettel Radio ................................................................ 69<br /> 2.4.1. Quy mô công chúng............................................................................ 69<br /> 2.4.2. Đặc điểm của công chúng .................................................................. 74<br /> 2.4.3. Kênh tiếp nhận sản phẩm của công chúng ......................................... 76<br /> <br /> 2.4.4. Đánh giá của công chúng đối với các chương trình Viettel Radio ....... 80<br /> Chương 3: Đề xuất giải pháp và chiến lược phát triển nội dung cho Viettel Radio<br /> ..................................................................................................................... 87<br /> 3.1. Ưu điểm, hạn chế và những thách thức đặt ra cho Viettel Radio .......... 87<br /> 3.1.1. Ưu điểm ............................................................................................. 87<br /> 3.1.2. Hạn chế .............................................................................................. 92<br /> 3.1.3. Thách thức đặt ra cho Viettel Radio ................................................... 94<br /> 3.2. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng chương trình ............................ 96<br /> 3.2.1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch nội dung ........................................ 96<br /> 3.2.2. Lựa chọn hình thức thể hiện .............................................................. 98<br /> 3.2.3. Tổ chức và nhân lực ......................................................................... 101<br /> 3.2.4. Tăng cường nghiên cứu, điều tra thính giả ....................................... 102<br /> 3.3. Một số kiến nghị ................................................................................. 102<br /> 3.3.1. Về cơ sở pháp lý ............................................................................... 102<br /> 3.3.2. Về bản quyền nội dung ..................................................................... 104<br /> 3.3.3. Về giá thành sản phẩm .................................................................... 105<br /> 3.3.4. Về việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm ................................. 105<br /> Kết luận ..................................................................................................... 109<br /> Tài liệu tham khảo..................................................................................... 111<br /> Phụ lục ....................................................................................................... 114<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BBT: Ban biên tập.<br /> BTV: Biên tập viên.<br /> CDMA: Code Division Multiple Access: Đa truy cập phân chia theo mã.<br /> DAB: Digital Audio Broadcasting: Radio kỹ thuật số.<br /> DSL: Digital Subscriber Line: Đường Thuê bao Số.<br /> Ericsson ConsumerLab: Trung tâm nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng.<br /> G: Generation wireless telephone technology: Công nghệ điện thoại di động<br /> (không dây).<br /> GPRS: General Packet Radio Service: Công nghệ chuyển mạch gói.<br /> GPS: Global Positioning System: Hệ thống định vị toàn cầu.<br /> GSM: Global System for Mobile Communication: Hệ thống thông tin di động toàn<br /> cầu.<br /> HSDPA: Hight Speed Downlink Package Access: Gói đường truyền tốc độ cao.<br /> IP: Internet Protocol: Giao thức Internet.<br /> IVR: Interactive Voice Response: Phản hồi Tiếng nói Tương tác.<br /> KTV: Kỹ thuật viên.<br /> Mbit: Megabit - một đơn vị để chỉ dung lượng dữ liệu máy tính.<br /> POST: Plain Old Telephone Service: Mạng điện thoại công cộng.<br /> SMS: Short Message Services: Dịch vụ tin nhắn ngắn.<br /> TDMA: Time – Division Multiple Access: Đa truy cập phân chia theo thời gian.<br /> TNVN: Tiếng nói Việt Nam.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2