Tóm tắt luận văn thạc sĩ<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
1. Đề tài: Các giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần<br />
sơn tổng hợp Hà nội.<br />
2. Tác giả luận văn: Nguyễn Giang Anh<br />
3. Khóa: CH QTKD 2009 – 2011<br />
4. Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Việt Hòa<br />
5. Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài:<br />
Trong xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá về kinh tế, cạnh tranh trên thị trường<br />
ngày càng trở nên quyết liệt, chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quyết<br />
định sự thành bại của doanh nghiệp.<br />
Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cổ phần sơn tổng hợp<br />
Hà nội đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sơn của nước ta. Mặc<br />
dù sản phẩm của công ty đã được thị trường chấp nhận và chất lượng sản phẩm<br />
ngày càng được cải tiến rõ rệt, song công tác quản trị chất lượng sản phẩm của công<br />
ty vẫn còn nhiều hạn chế.<br />
Do vậy để có thể phát triển và đứng vững được trên thị trường, vấn đề đặt ra<br />
cho công ty là cần phải tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm để chiếm<br />
lĩnh thị trường, đáp ứng những nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Xuất<br />
phát từ thực tế đó, trong thời gian làm việc tại Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà<br />
nội, với sự giúp đỡ của TS. Nguyễn Việt Hoà, tôi đã chọn đề tài: “Các giải pháp<br />
đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà nội’’ làm<br />
luận văn tốt nghiệp.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br />
- Mục đích nghiên cứu: Nắm bắt được thực trạng công tác quản trị chất lượng<br />
của công ty một cách chi tiết, đưa ra các giải pháp thiết thực gắn liền với thực tế sản<br />
xuất. Từ đó hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng sản<br />
phẩm của công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà nội.<br />
- Đối tượng nghiên cứu: Dòng sản phẩm sơn cao cấp.<br />
- Phạm vi nghiên cứu: Phân xưởng sơn cao cấp và các phòng ban liên quan.<br />
1<br />
<br />
Tóm tắt luận văn thạc sĩ<br />
<br />
c) Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả.<br />
Trong nội dung luận văn này, người viết đã tiến hành nghiên cứu cơ sở lý<br />
thuyết về sản phẩm và chất lượng sản phẩm, lý thuyết về quản trị chất lượng trong<br />
các doanh nghiệp và giới thiệu về hai hệ thống quản lý chất lượng phổ biến ở Việt<br />
nam. Trên cơ sở đó tiến hành tìm hiểu, phân tích công tác quản trị chất lượng đối<br />
với dòng sơn cao cấp, thực trạng chất lượng sản phẩm tại phân xưởng sơn cao cấp,<br />
để từ đó đưa ra những nhận xét đánh giá chính xác về công tác quản trị chất lượng<br />
của công ty, những kết quả đạt được và những yếu kém còn tồn tại. Quá trình phân<br />
tích này được lấy làm căn cứ thực tế để đề ra những giải pháp khả thi trong việc<br />
hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của<br />
Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà nội.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu:<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác nhau như: phương pháp<br />
phân tích và tổng hợp, quy nạp và diễn giải, thống kê… để luận giải các vấn đề lý<br />
luận và thực tiễn, từ đó đưa ra các nhận xét, đánh giá làm căn cứ để đề xuất các giải<br />
pháp.<br />
e) Kết luận:<br />
Trong thời gian qua, công tác quản trị chất lượng của Công ty cổ phần sơn<br />
tổng hợp Hà nội đang ngày càng được hoàn thiện và mang lại hiệu quả tích cực<br />
trong việc đảm bảo chất lượng ổn định cho sản phẩm. Tuy nhiên, những giải pháp<br />
mang tính tự phát và thiếu sự đồng bộ đã và đang thực hiện tại công ty chỉ mang lại<br />
sự ổn định tạm thời. Để có thể xây dựng được một hệ thống quản lý chất lượng theo<br />
tiêu chuẩn ISO triển khai có hiệu lực, đảm bảo chất lượng ổn định lâu dài thì công<br />
ty cần thực hiện những giải pháp đã nêu trong luận văn nhằm tạo điều kiện cho<br />
công tác quản trị chất lượng thật sự thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Mặt khác, thực<br />
hiện tốt những giải pháp đã trình bày cũng là cơ sở cho công ty tiến hành xây dựng<br />
thành công hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.<br />
<br />
2<br />
<br />