intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Vấn đề chán học, bỏ học của học sinh dân tộc thiểu số tại trường THCS Tân Lĩnh – Xã Tân Lĩnh – Huyện Lục Yên – Tỉnh Yên Bái

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

175
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn nhằm đánh giá tìm hiểu mức độ nghỉ học không phép, nguy cơ bỏ học sớm học của học sinh dân tộc thiểu số tại trường THCS Tân Lĩnh - xã Tân Lĩnh - huyện Lục Yên- tỉnh Yên Bái.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Công tác xã hội: Vấn đề chán học, bỏ học của học sinh dân tộc thiểu số tại trường THCS Tân Lĩnh – Xã Tân Lĩnh – Huyện Lục Yên – Tỉnh Yên Bái

ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> -----------------------------------------------------<br /> <br /> HOÀNG THỊ THU HƯỚNG<br /> <br /> VẤN ĐỀ CHÁN HỌC, BỎ HỌC CỦA HỌC SINH<br /> DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI TRƯỜNG THCS TÂN LĨNH –<br /> XÃ TÂN LĨNH – HUYỆN LỤC YÊN – TỈNH YÊN BÁI<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI<br /> Mã số: 60 90 01 01<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Như Trang<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Dưới sự hướng dẫn khoa học<br /> của TS. Nguyễn Thị Như Trang. Các kết quả trong Luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, tin cậy.<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Hoàng Thị Thu Hướng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập , nghiên cứu và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được<br /> sự giúp đỡ quý báu của các thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình. Với lòng kính trọng và biết<br /> ơn sâu sắc, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới:<br /> T.S Nguyễn Thị Như Trang, một người rất tâm huyết với nghề CTXH, cô đã hết lòng giúp<br /> đỡ, động viên tôi trong những lúc khó khăn và hướng dẫ tôi chu đáo, tận tình trong suốt quá trình<br /> thực hiện và hoàn thành luận văn.<br /> Các thầy cô ở khoa xã hội học trường ĐHKHXH &NV và các thầy cô đã giảng dạy cá c môn<br /> học trong suốt 02 năm tôi theo học đã mang đến cho tôi rất nhiều kiến thức quí bá u và truyền cho<br /> tôi sự tâm huyết, yêu nghề để tôi có thể động lực và niềm tin theo đuổi lĩnh vực mà mình đã chọn.<br /> Ban giám hiệu trường THCS Tân Lĩnh và các thầy cô giáo đã nhiệt tình giúp đỡ<br /> <br /> , tạo điều<br /> <br /> kiện thuận lợi để tôi có thể hoàn thiện được đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Xin cả m ơn cá c bạn học sinh trường THCS Tân Lĩnh, các vị phụ huynh đã nhiệt tình hợp<br /> tác, cung cấp thông tin để tôi có thể thu thập được những thông tin và sốliệu quý báu cho luận<br /> văn.<br /> Cám ơn gia đình , bố mẹ , anh chị em , bạn bè của tôi , những người đã sá t cá nh bên tôi<br /> trong suốt thời gian tôi học tập, làm luận văn.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới bạn bè, các anh chị em trong lớp Cao học Công tá c xã hội (khóa học<br /> 2014-2016) đã luôn giú p đỡ tôi trong nhữ ng lúc tôi gặp khó khăn.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1. L{ do chọn đề tài<br /> <br /> 8<br /> <br /> 2. Tổng quan vấn đề nghiên cứu 10<br /> 3.Ý nghĩa của nghiên cứu<br /> <br /> 19<br /> <br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu<br /> 5.Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> 19<br /> <br /> 6. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 7. Câu hỏi nghiên cứu<br /> <br /> 19<br /> <br /> 20<br /> <br /> 8. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 20<br /> <br /> 19<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 22<br /> <br /> CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA NGHIÊN CỨU<br /> 1.Một số khái niệm công cụ<br /> 1.1 Dân tộc thiểu số<br /> <br /> 22<br /> <br /> 22<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2 Học sinh, học sinh trung học cơ sở, học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.3 Công tác xã hội trường học 24<br /> 1.4 Học sinh bỏ học<br /> <br /> 24<br /> <br /> 2. Một số l{ thuyết áp dụng trong nghiên cứu<br /> <br /> 25<br /> <br /> 2.1 Lý thuyết hệ thống 25<br /> 2.2 Lý thuyết nhu cầu 26<br /> 3. Một số chính sách về giáo dục của Đảng và Nhà nước đối với dân tộc thiểu số đang được triển<br /> khai tại tỉnh Yên Bái<br /> <br /> 27<br /> <br /> 4. Khái quát tình hình, đặc điểm của cơ sở nghiên cứu<br /> <br /> 31<br /> <br /> CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ CHÁN HỌC, BỎ HỌC CỦA HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI<br /> TRƯỜNG THCS TÂN LĨNH- XÃ TÂN LĨNH – HUYỆN LỤC YÊN – TỈNH YÊN BÁI<br /> 2.1 Mức độ cam kết với học tập của học sinh<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2.2 Mức độ và lí do nghỉ học không phép<br /> <br /> 34<br /> <br /> 38<br /> <br /> 2.3 Nguy cơ bỏ học sớmError! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG III. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN TÌNH TRẠNG CHÁN HỌC, BỎ HỌC CỦA HỌC SINH DÂN TỘC<br /> THIỂU SỐ TẠI TRƯỜNG THCS TÂN LĨNH- XÃ TÂN LĨNH – HUYỆN LỤC YÊN – TỈNH YÊN BÁI Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.1 Các yếu tố kéo học sinh ra khỏi trường học Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2 Các yếu tố đẩy học sinh ra khỏi trường học Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3 Các yếu tố giữ học sinh ở lại trường học<br /> KẾT LUẬN – KHUYẾN NGHỊ<br /> 1. Kết luận<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2. Một vài khuyến nghị về giải pháp và đề xuất Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO 39<br /> PHỤ LỤC<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2