ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
----------oo0oo---------<br />
<br />
PHẠM THỊ VÂN ANH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ DU LICH<br />
TẠI CÁT BÀ CHO KHÁCH NỘI ĐỊA<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br />
<br />
Hà Nội – 2009<br />
<br />
1<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
----------oo0oo---------<br />
<br />
PHẠM THỊ VÂN ANH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ DU LICH<br />
TẠI CÁT BÀ CHO KHÁCH NỘI ĐỊA<br />
Chuyên ngành: Du lịch<br />
(Chương trình đào tạo thí điểm)<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br />
Người hướng dẫn khoa học : TS Vũ Mạnh Hà<br />
<br />
Hà Nội – 2009<br />
<br />
2<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................ 1<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................... 4<br />
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 8<br />
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 8<br />
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 9<br />
3. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ............................................................................ 9<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 10<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 11<br />
6. Cấu trúc của luận văn .................................................................................. 11<br />
Chƣơng 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br />
DU LỊCH ........................................................................................................ 12<br />
1.1. Dịch vụ du lịch ......................................................................................... 12<br />
1.1.1. Khái niệm dịch vụ du lịch ............................................................. 12<br />
1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ du lịch........................................................ 12<br />
1.2. Chấ t lươ ̣ng dich vu ̣ du lich ....................................................................... 15<br />
̣<br />
̣<br />
1.2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ du lịch ........................................... 15<br />
1.2.2. Các mức chất lượng dịch vụ ......................................................... 16<br />
1.2.3. Các đặc trưng của Chất lượng dịch vụ du lịch .............................. 17<br />
1.2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến Chất lượng dịch vụ du lịch ................. 18<br />
1.2.4.1. Các yếu tố vĩ mô .................................................................... 18<br />
1.2.4.2. Các yếu tố vi mô .................................................................... 19<br />
1.2.5. Đo lường chấ t lươ ̣ng dich vu ̣ du lich ............................................ 22<br />
̣<br />
̣<br />
1.3. Tiêu chí đánh giá Chất lượng dịch vụ du lịchError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
1.3.1. Các tiêu chí đánh giá của A. Parasuraman và Leonard L. Berry<br />
......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.2. Các tiêu chí đánh giá của các nhà nghiên cứu Nhật Bản ....... Error!<br />
<br />
3<br />
<br />
Bookmark not defined.<br />
1.3.3. Các tiêu chí để đánh giá Chất lượng dịch vụ du lịch tại Cát Bà cho<br />
khách nội địa ...............................................................Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.3.1. Tiêu chí về sự đa dạng của các loại hình dịch vụ du lịchError!<br />
Bookmark not defined.<br />
1.3.3.2. Tiêu chí về chất lượng các điều kiện thực hiện dịch vụ du lịch<br />
............................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
1.3.3.3. Tiêu chí về chất lượng của đội ngũ lao động .................. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
Tiểu kết chương 1............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
Chƣơng 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI<br />
CÁT BÀ CHO KHÁCH NỘI ĐỊA ..................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1. Khái quát về Cát Bà và hoạt động du lịch tại Cát BàError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.1.1. Khái quát về Cát Bà .............................. Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.2. Khái quát về hoạt động du lịch tại Cát BàError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
2.1.2.1. Một số đặc điểm về hoạt động du lịch tại Cát Bà ........... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.1.2.2.. Tình hình hoạt động du lịch tại Cát Bà Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
2.2. Thực trạng Chất lượng dịch vụ du lịch tại Cát Bà qua đánh giá của khách<br />
du lịch nội địa và nhà cung ứng du lịch .......... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.1. Trắc nghiệm Chất lượng dịch vụ du lịch tại Cát Bà cho khách nội địa<br />
......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.2. Thực trạng Chất lượng dịch vụ du lịch tại Cát Bà qua đánh giá của<br />
khách nội địa ................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3. Một số kết luận và nguyên nhân cơ bản của thực trạng Chất lượng dịch vụ du<br />
<br />
4<br />
<br />
lịch tại Cát Bà qua đánh giá của khách nội địa và nhà cung ứng dịch vụ ..... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.3.1. Một số kết luận ...................................... Error! Bookmark not defined.<br />
Hai là: Dịch vụ du lịch tại Cát Bà còn kém đa dạng về loại hình. ........... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.3.2. Một số nguyên nhân cơ bản của thực trạng Chất lượng dịch vụ tại Cát<br />
Bà..................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.2.1. Nguyên nhân khách quan ....... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.2.2. Nguyên nhân chủ quan ........... Error! Bookmark not defined.<br />
Tiểu kết chương 2............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
CHƢƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO CHẤT<br />
LƢỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI CÁT BÀ CHO KHÁCH NỘI ĐỊAError!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.1. Đinh hướng phát triể n du lich Cát Bà và yêu cầu nâng cao<br />
̣<br />
̣<br />
<br />
chất lượng<br />
<br />
dịch vụ du lịch tại Cát Bà cho khách nội địa .. Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.1. Đinh hướng phát triể n du lich Cát Bà ... Error! Bookmark not defined.<br />
̣<br />
̣<br />
3.1.2. Yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Cát Bà cho khách nội<br />
địa .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2. Mô ̣t số giải pháp trước mắt nhằ m nâng cao chất lượng dich vu ̣ du lich ta ̣i<br />
̣<br />
̣<br />
Cát Bà cho khách nội địa ................................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.1. Từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ lao độngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
3.2.2. Tăng cường cơ sở vật chất .................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.3. Tăng cường quản lý nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch ............. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.2.4. Phát triển và đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí, các tour tuyến tham<br />
quan ................................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.5. Xúc tiến quảng bá, phát triển thị trường du lịch nội địa ................ Error!<br />
<br />
5<br />
<br />