intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh trung học phổ thông tỉnh KonTum

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

93
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh tại các trường trung học phổ thông tỉnh KonTum. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh trung học phổ thông tỉnh KonTum

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> CAO THỊ HOÀI HƯƠNG<br /> <br /> BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br /> GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO<br /> HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> TỈNH KONTUM<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60.14.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ QUANG SƠN<br /> <br /> Phản biện 1: TS. NGUYỄN THỊ TRÂM ANH<br /> <br /> Phản biện 2: PGS.TS. VÕ NGUYÊN DU<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ giáo dục học họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày 22<br /> tháng 08 năm 2014<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản là bộ phận hợp thành của<br /> quá trình giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục- đào tạo của<br /> nhà trường, đó là những hoạt động có mục đích, có tổ chức, có kế<br /> hoạch, có chương trình, nội dung, phương pháp và phương tiện đặc biệt.<br /> Hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản đã được nhiều người<br /> nghiên cứu, tìm hiểu, đề cập đến trên nhiều phương diện: từ hình<br /> thức, nội dung, biện pháp, hiệu quả hoạt động… nhưng trên địa bàn<br /> tỉnh KonTum vẫn chưa được nghiên cứu và vận dụng một cách thỏa<br /> đáng. Để hoạt động giáo dục SKSS thành công cần thiết phải có quản<br /> lý, tuy nhiên hiện chưa có nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục<br /> SKSS tại KonTum.<br /> Xuất phát từ những cơ sở lý luận và thực tiễn trên, chúng tôi<br /> chọn đề tài nghiên cứu: “Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức<br /> khỏe sinh sản cho học sinh trung học phổ thông tỉnh KonTum”.<br /> 2. Mục đính nghiên cứu<br /> Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt<br /> động giáo dục SKSS cho học sinh tại các trường THPT tỉnh<br /> KonTum.<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu<br /> Khách thể nghiên cứu<br /> Công tác quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản học<br /> sinh THPT tỉnh KonTum.<br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> Các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản<br /> học sinh THPT tỉnh KonTum.<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4. Giả thuyết khoa học<br /> Quản lý hoạt động giáo dục SKSS cho học sinh ở các trường<br /> THPT trên địa bàn tỉnh KonTum còn hạn chế.<br /> Nếu xác định rõ cơ sở lý luận và đánh giá đúng thực trạng<br /> quản lý hoạt động giáo dục SKSS ở các trường THPT thì có thể đề<br /> xuất được các biện pháp quản lý hợp lý, khả thi góp phần nâng cao<br /> chất lượng, hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục SKSS cho học sinh<br /> ở các trường THPT tỉnh KonTum.<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> Nghiên cứu cơ sở lý luận của quản lý hoạt động giáo dục<br /> SKSS ở trường Trung học phổ thông;<br /> Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục<br /> SKSS ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh KonTum;<br /> Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt<br /> động giáo dục SKSS cho học sinh các trường THPT tỉnh Kon Tum.<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu<br /> Đề tài nghiên cứu quản lý hoạt động giáo dục SKSS ở một số<br /> trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh KonTum<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu<br /> 7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br /> - Phương pháp phân tích<br /> - Phương pháp tổng hợp<br /> 7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br /> 7.2.1. Phương pháp quan sát<br /> 7.2.2. Phương pháp điều tra<br /> 7.2.3. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động<br /> 7.2.4. Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia<br /> 7.2.5. Phương pháp nghiên cứu hồ sơ lưu trữ<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7.3. Phương pháp thống kê toán học<br /> 8. Đóng góp của đề tài<br /> Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt<br /> động giáo dục SKSS.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0