intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

87
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ đáp ứng yêu cầu đổi mới GD trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHÍ THỊ MAI HƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH PHÚ THỌ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHÍ THỊ MAI HƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ<br /> TỈNH PHÚ THỌ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. TRẦN ANH TUẤN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trước hết, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới TS.Trần Anh Tuấn<br /> - người thầy trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện<br /> luận văn.<br /> Xin bày tỏ lòng biết ơn và lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu<br /> Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban chủ nhiệm khoa<br /> cùng toàn thể các Thầy giáo, Cô giáo đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em<br /> trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại Trường và Khoa.<br /> Xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo<br /> Phú Thọ, Sở Nội Vụ tỉnh Phú Thọ, các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh,<br /> cùng các đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã động viên, khích lệ tôi trong thời<br /> gian học tập, nghiên cứu và kết thúc khóa học.<br /> Do điều kiện về thời gian và năng lực bản thân còn hạn chế, vì vậy luận<br /> văn chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được<br /> sự đóng góp ý kiến của các Thầy giáo, Cô giáo và các bạn học viên để luận<br /> văn này được hoàn chỉnh hơn.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Phí Thị Mai Hương<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CB<br /> <br /> Cán bộ<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBQLGD<br /> <br /> Cán bộ quản lý giáo dục<br /> <br /> CM<br /> <br /> Chuyên môn<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa - hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐDDH<br /> <br /> Đồ dùng dạy học<br /> <br /> DTNT<br /> <br /> Dân tộc nội trú<br /> <br /> DTTS<br /> <br /> Dân tộc thiểu số<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HT<br /> <br /> Hiệu trưởng<br /> <br /> NNL<br /> <br /> Nguồn nhân lực<br /> <br /> NV<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> PHT<br /> <br /> Phó Hiệu trưởng<br /> <br /> PT<br /> <br /> Phổ thông<br /> <br /> PTDTNT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc nội trú<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Tốt nghiệp<br /> <br /> XHH<br /> <br /> Xã hội hóa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ........................................................................ ii<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC BẢNG ...................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................. 3<br /> 3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu .............................................................. 3<br /> 4. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> 5. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................... 4<br /> 6. Giả thuyết khoa học .................................................................................. 4<br /> 7. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 4<br /> 8. Phương pháp nghiên cứu........................................................................... 5<br /> 9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài .................................................. 6<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ ............. 7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ở Việt Nam ............................................ 7<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài .......................................................... 10<br /> 1.2.1. Quản lý .......................................................................................... 10<br /> 1.2.2. Quản lý nhà trường và quản lý trường PTDTNT ......................... 11<br /> 1.2.3. Cán bộ quản lý giáo dục và phát triển đội ngũ CBQL.................. 13<br /> 1.3. Những vấn đề chung về quản lý trường PTDTNT .............................. 15<br /> 1.3.1. Trường PTDTNT .......................................................................... 15<br /> 1.3.2. Vị trí của trường PTDTNT ........................................................... 15<br /> 1.3.3. Mục tiêu, vai trò, nhiệm vụ của trường PTDTNT ........................ 17<br /> 1.4. Đặc trưng của CBQL trường PTDTNT ............................................... 18<br /> 1.4.1. Nhiệm vụ của CBQL trường PTDTNT ........................................ 18<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2