intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên Trung học cơ sở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

100
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng giáo viên Trung học cơ sở huyện Yên Sơn theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên Trung học cơ sở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ THANH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> VŨ THỊ THANH<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Cấn Thị Thanh Hƣơng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn thạc sỹ quản lý giáo dục này, tôi đã được sự giúp đỡ<br /> của nhiều tập thể và cá nhân thầy giáo, cô giáo.<br /> Quá trình học tập nghiên cứu là quá trình bản thân tôi được sự quan tâm giúp<br /> đỡ của tập thể các thầy, cô giáo trường Đại học giáo dục, các phòng ban, các cấp<br /> quản lý giáo dục. Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trong trường Đại<br /> học giáo dục, đã tạo điều giúp đỡ tôi trong học tập cũng như trong quá trình nghiên<br /> cứu, hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc cô giáo TS. Cấn Thị Thanh Hương,<br /> người đã tận tâm giúp đỡ tôi trong việc viết đề cương cũng như trong suốt quá trình<br /> nghiên cứu khoa học để hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào<br /> tạo huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, cán bộ giáo<br /> viên các trường THCS huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã tạo điều kiện thuận<br /> lợi, giúp đỡ tôi có các thông tin tài liệu cần thiết để viết và hoàn thành luận văn.<br /> Trong thời gian nghiên cứu, viết và hoàn thiện luận văn bản thân tôi đã có rất<br /> nhiều cố gắng, nhưng không thể tránh khỏi thiếu sót. Kính mong các thầy giáo, cô<br /> giáo cùng các bạn đồng nghiệp góp ý và chỉ bảo cho tôi.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn !<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Ngƣời thực hiện<br /> <br /> Vũ Thị Thanh<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BD:<br /> <br /> Bồi dưỡng<br /> <br /> BDGV:<br /> <br /> Bồi dưỡng giáo viên<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH, HĐH:<br /> <br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> ĐNGV:<br /> <br /> Đội ngũ giáo viên<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDH:<br /> <br /> Giáo dục học<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> KT-XH:<br /> <br /> Kinh tế, xã hội<br /> <br /> QLGD:<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS:<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .......................................................................................................... i<br /> Danh mục ký hiệu, các chữ viết tắt ....................................................................ii<br /> Danh mục các bảng ..........................................................................................vii<br /> Danh mục các sơ đồ ....................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG GIÁO VIÊN THCS THEO YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO<br /> DỤC HIỆN NAY .............................................................................................. 6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................. 6<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài .......................................................... 6<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước ........................................................... 7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ......................................................................... 10<br /> 1.2.1. Quản lý ........................................................................................... 10<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường ............................................ 12<br /> 1.2.3. Bồi dưỡng ....................................................................................... 14<br /> 1.2.4. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên...................................................... 16<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên......................................... 17<br /> 1.3. Đặc điểm năng lực của giáo viên THCS và mục tiêu xây dựng đội<br /> ngũ giáo viên THCS theo yêu cầu đổi mới giáo dục ................................... 18<br /> 1.4. Hoạt động bồi dƣỡng cho giáo viên THCS theo yêu cầu đổi mới<br /> giáo dục............................................................................................................ 23<br /> 1.4.1. Mục tiêu bồi dưỡng ........................................................................ 23<br /> 1.4.2. Nội dung bồi dưỡng ....................................................................... 24<br /> 1.4.3. Phương pháp bồi dưỡng ................................................................. 25<br /> 1.4.4. Hình thức tổ chức bồi dưỡng ......................................................... 25<br /> 1.4.5. Đánh giá kết quả bồi dưỡng ........................................................... 26<br /> 1.4.6. Lực lượng tham gia công tác bồi dưỡng ........................................ 27<br /> 1.5. Nội dung quản lý hoạt động bồi dƣỡng giáo viên THCS theo yêu<br /> cầu đổi mới hiện nay ...................................................................................... 27<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2