TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
<br />
Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần Nam Âu giai đoạn<br />
2012-2015<br />
Tác giả luận văn: Trần Duy Chinh. Khóa: 2010B-NĐ<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Ngọc Điện<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
Công ty cổ phần Nam Âu là một trong những đơn vị trong ngành dệt may. Những<br />
năm đầu hoạt động có cả những thành công và cả những thăng trầm để có được kết quả<br />
như ngày hôm nay. Đây cũng là một minh chứng cho vai trò của chiến lược kinh doanh.<br />
Vì vậy để tiếp tục đứng vững trên thị trường và thích ứng được với những biến đổi không<br />
ngừng đang diễn ra trong môi trường kinh doanh đòi hỏi công ty phải xây dựng cho mình<br />
một chiến lược kinh doanh phù hợp tôi lựa chọn đề tài luận văn: “Hoạch định chiến lược<br />
kinh doanh cho công ty cổ phần Nam Âu giai đoạn 2012 - 2015”.<br />
2. Mục tiêu, đối tượng và phương pháp nghiên cứu của đề tài<br />
- Mục tiêu: Phân tích môi trường bên ngoài và bên trong doanh nghiệp, phân tích<br />
mục tiêu của công ty để đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần<br />
Nam Âu. Vận dụng cơ sở lý luận vào hoạch định chiến lược kinh doanh trong giai đoạn<br />
2012 - 2015 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần Nam Âu.<br />
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến<br />
hoạt động hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần Nam Âu.<br />
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp như: quan sát, tổng<br />
hợp, so sánh, phân tích, thay thế liên hoàn kết hợp với việc sử dụng các bảng biểu số liệu<br />
minh hoạ để làm sáng tỏ quan điểm của mình về vấn đề nghiên cứu đã được đặt ra.<br />
3. Nội dung chính của Luận văn<br />
- Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh<br />
<br />
1<br />
<br />
- Vận dụng những lý thuyết cơ bản của chiến lược kinh doanh để phân tích tòan<br />
cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Cổ phần Nam<br />
Âu và các mô hình phân tích chiến lược để nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng đến họat<br />
động kinh doanh của Công ty.<br />
- Dựa vào những lý luận khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty<br />
và những giải pháp thực hiện chiến lược.<br />
- Đánh giá và dự đoán kết quả khi thực thi chiến lược.<br />
4. Kết luận:<br />
Giải quyết bài toán quản trị kinh doanh rõ ràng không phải là công việc ngày một,<br />
ngày hai và cũng không phải riêng một ngành nào. Nếu thiếu một chiến lược và hệ thống<br />
quản trị chiến lược để giải quyết những vấn đề như đổi mới công nghệ, hợp lý hóa sản<br />
xuất, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, v.v. thì hoạt động sản xuất<br />
kinh doanh của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế<br />
đang diễn ra với tốc độ chóng mặt như hiện nay.<br />
Về phần Công ty Cổ phần Nam Âu, Công ty đang cùng với cả nước thực hiện công<br />
cuộc hội nhập với sự cạnh tranh gay gắt diễn ra hàng ngày, đòi hỏi Công ty phải tự mình<br />
không ngừng phấn đấu vươn lên và tìm hướng đi thích ứng với môi trường kinh doanh.<br />
Bên cạnh đó, với cơ chế sở hữu mới theo hình thức công ty cổ phần, sẽ không còn sự bảo<br />
hộ của nhà nước, Công ty cần thực hiện một bước ngoặt mới trong họat động và quản lý<br />
doanh nghiệp để tồn tại và phát triển.<br />
<br />
2<br />
<br />