TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến<br />
TOPICA đến năm 2015.<br />
Tác giả luận văn: Phạm Quốc Hùng<br />
<br />
Khóa: 2008 - 2010<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Hòa đồng với hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân sự có chất lượng cao đang là một<br />
xu thế phát triển mạnh trên thị trường nhân sự Việt nam. Rất nhiều các tổ chức đào tạo<br />
và giáo dục với hình thức đào tạo đa dạng đã được hình thành và phát triển ở Việt<br />
nam. Hơn nữa, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã hỗ trợ rất nhiều<br />
cho các tổ chức cung ứng dich vụ đào tạo, đặc biệt là hình thức đào tạo trực tuyến.<br />
Chương trình đào tạo Trực tuyến TOPICA cũng là một trong những tổ chức đào tạo<br />
trực tuyến mới được hình thành nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu đào tạo trực<br />
tuyến ở Việt nam. Tuy nhiên, Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA mới ở trong<br />
giai đoạn phát triển nên một trong những công việc quan trọng để có thể giúp phát<br />
triển chương trình đào tạo trực tuyến này là việc đào tạo khách hàng về dịch vụ cung<br />
ứng mới và giúp cho TOPICA có thể xâm nhập mạnh vào thị trường đào tạo ở Việt<br />
nam.<br />
b)<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
-<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu chính của đề tài: hoạch định chiến lược Marketing cho<br />
<br />
Chương trình đào tạo Trực tuyến TOPICA đến 2015.<br />
-<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA tại<br />
<br />
Việt nam<br />
-<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Hoạt động marketing của TOPICA tại Việt nam<br />
<br />
c)<br />
<br />
Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
<br />
-<br />
<br />
Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đào tạo trực tuyến, dịch vụ và Marketing dịch<br />
<br />
vụ, hoạch định chiến lược Marketing và việc ứng dụng Marketing dịch vụ trong hoạt<br />
động đào tạo Trực tuyến<br />
-<br />
<br />
Phân tích môi trường hoạt động, thực trạng hoạt động Marketing và chu kỳ<br />
<br />
sống dịch vụ đào tạo trực tuyến của Chương trình TOPICA, để tìm ra những căn cứ<br />
quan trọng giúp cho việc hoạch định chiến lược Marketing cho chương trình đào tạo<br />
TOPICA.<br />
<br />
1<br />
<br />
Trên cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ, việc ứng dụng Marketing dịch vụ<br />
<br />
-<br />
<br />
trong hoạt động đào tạo Trực tuyến, kết hợp với phân tích thực trạng hoạt động<br />
Marketing tại TOPICA, đề tài đưa ra các chiến lược Marketing cho TOPICA đến<br />
2015.<br />
d)<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Để thực hiện đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp và sơ<br />
cấp.<br />
Dữ liệu thứ cấp: được trích sao từ các nguồn như: báo cáo của chương trình TOPICA,<br />
thông tin nội bộ của TOPICA, báo và tạp chí chuyên ngành về giáo dục và đào tạo trực<br />
tuyến, thông tin tìm kiếm trên mạng Internet.<br />
Dữ liệu sơ cấp: chủ yếu là việc phỏng vấn và thảo luận trực tiếp các chuyên gia trong<br />
lĩnh vực E-learning và các cán bộ quản lý của TOPICA. Kết hợp với khảo sát đánh giá<br />
của học viên hiện tại về chất lượng dịch vụ đào tạo của Chương trình TOIPCA.<br />
Phương pháp chuyên gia cũng được sử dụng để giúp tác giả xây dựng ra những chiến<br />
lược marketing tối ưu cho TOPICA đến năm 2015.<br />
e)<br />
<br />
Kết luận<br />
<br />
Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA cũng là một trong những tổ chức đào tạo<br />
trực tuyến mới được hình thành nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu đào tạo trực<br />
tuyến ở Việt nam. Mặc dù trong những năm qua Chương trình đã đạt được rất nhiều<br />
thành tựu đáng kể trong việc tuyển sinh đào tạo. Tuy nhiên trong nội bộ Chương trình<br />
vẫn còn khá nhiều điểm yếu trong hoạt động tuyển sinh đào tạo cũng như hoạt động<br />
Marketing, bên cạnh đó thị trường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tình hình cạnh tranh<br />
ngày càng gay gắt. Trên cơ sở các mục tiêu chiến lược của TOPICA đến năm 2015 và<br />
các kết quả phân tích, tác giả đưa ra các chiến lược Marketing cho TOPICA đến 2015<br />
như sau:<br />
Chiến lược mở rộng thị phần<br />
Chiến lược Phát triển mạng lưới liên kết<br />
Chiến lược xây dựng đội ngũ giảng viên hướng dẫn bền vững<br />
<br />
Ý kiến của giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
2<br />
<br />