TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
Đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển Trường Đại học Công nghiệp Việt<br />
Trì đến năm 2020”<br />
Tên tác giả: Nguyễn Cảnh Hưng<br />
<br />
Khóa: 2010 -2012<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS, Trần Bích Ngọc<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
Lý do chọn đề tài<br />
Căn cứ vào các lý luận khoa học có được trong quá trình học tập, nghiên cứu. Căn cứ<br />
từ tình hình thực tế của xã hội và của Nhà trường. Với mong muốn được góp một phần<br />
sức lực bé nhỏ của mình vào sự nghiệp phát triển của Trường Đại học Công Nghiệp Việt<br />
Trì, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển Trường Đại học<br />
Công Nghiệp Việt Trì,đến năm 2020”, làm đề tài nghiên cứu cho luận văn của mình.<br />
Mục đích nghiên cứu của luận văn:<br />
Hoạch định chiến lược và các giải pháp nhằm phát triển trường Đại học Công nghiệp<br />
Việt Trì đến năm 2020 thành một Trường đào tạo đa ngành nghề, đa cấp độ, cung cấp lực<br />
lượng lao động có trình độ tay nghề cao cho các ngành nói riêng và cho xã hội nói chung.<br />
Phương pháp nghiên cứu:<br />
Luận văn đã sử dụng phương pháp phân tích hệ thống, phân tích so sánh, phân tích<br />
chiến lược và sử dụng các mô hình chiến lược để hình thành chiến lược trường Đại học<br />
Công Nghiệp Việt Trì.<br />
Các nội dung chính của luận văn<br />
Chương I<br />
Trình bày một cách cơ bản nhất các khái niệm liên quan đến chiến lược, quản trị<br />
chiến lược, các phương pháp phương pháp phân tích các yếu tố môi trường hoạt động của<br />
tổ chức, các phương pháp phân tích và lựa chọn chiến lược..<br />
Các cơ sở học thuật đã trình bày ở chương này sẽ được sử dụng làm công cụ<br />
cho việc phân tích, đánh giá và thực hiện xây dựng chiến lược phát triển<br />
<br />
Chương II<br />
Toàn bộ nội dung của chương này đã đi sâu vào việc phân tích các nguồn lực hiện<br />
có như: tài chính, cơ sở vật chất, lực lượng cán bộ giáo viên, cơ cấu tổ chức bộ máy, đồng<br />
thời cũng phân tích sâu rộng quá trình tổ chức đào tạo - nhiệm vụ chính của Nhà trường.<br />
Qua việc phân tích đó mà rút ra được các nhận xét đánh giá về những điểm mạnh mà Nhà<br />
trường đang có và những điểm yếu còn đang tồn tại trong Nhà trường.<br />
Trong chương 2 tác giả cũng đã tập trung vào phân tích môi trường Vĩ mô và Vi<br />
mô để nhận biết được đâu là cơ hội cho sự phát triển, cũng như các nguy cơ ảnh hưởng<br />
tới chiến lược phát triển của Trường.<br />
Chương III<br />
Luận văn đã khái quát vai trò của chiến lược trong quá trình phát triển của nhà<br />
trường, làm rõ những nhân tố căn bản của môi trường quyết định đến quá trình hoạch<br />
định chiến lược phát triển. Luận văn cũng đã phân tích đánh giá thực trạng phát triển của<br />
Nhà trường, môi trường cạnh tranh của ngành, các chính sách và môi trường vĩ mô để từ<br />
đó nhận thấy rõ những điểm mạnh, điểm hạn chế, các cơ hội và nguy cơ của Trường.<br />
Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số<br />
liệu về thực trạng phát triển của Trường Đại học Công Nghiệp Việt Trì.<br />
Luận văn đã tiến hành thu thập thông tin về mọi mặt hoạt động, phân tích những<br />
nguyên nhân chủ quan, khách quan làm hạn chế sự phát triển của trường, từ đó đưa ra<br />
những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi nhằm nâng cao hoạt động đào tạo,<br />
nâng cao uy tín và vị thế của nhà trường, đó chính là nội dung cơ bản của Luận văn.<br />
<br />