intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn Thắng Lợi

Chia sẻ: Truong Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

144
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn Thắng Lợi

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> <br /> NGUYỄN VĂN LẠI<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> LƢU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH HỌC<br /> <br /> Hà Nội, 2009<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU<br /> 5<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................<br /> 5<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .....................................................................................<br /> 6<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................<br /> 6<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................<br /> 6<br /> 5. Kết cấu của đề tài: ...........................................................................................<br /> 7<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LƢU TRÚ<br /> 8<br /> 1.1 Các khái niệm: ............................................................................................<br /> 8<br /> 1.1.1 Khái niệm khách sạn ..................................................................................<br /> 8<br /> 1.1.2 Khái niệm về kinh doanh khách sạn ...........................................................<br /> 9<br /> 1.1 1.1.3 Khái niệm lưu trú ........................................................................................<br /> 10<br /> 1.1.4 Khái niệm kinh doanh lưu trú ....................................................................<br /> 10<br /> 1.1.5 Khái niệm hoàn thiện<br /> 11<br /> 1.2. Tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách sạn. .................<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2.1 Quan niệm về tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách<br /> sạn ................................................................................................................<br /> <br /> 11<br /> <br /> 1.2.2 Ý nghĩa của việc tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú.................<br /> 1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lưu trú trong<br /> khách sạn ....................................................................................................<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.2.4 Nội dung các hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách sạn .. ..........<br /> 1.3 Đánh giá hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn thông qua: .<br /> 1.3.1 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật trong<br /> kinh doanh lưu trú<br /> <br /> 14<br /> 17<br /> 22<br /> 22<br /> <br /> ...................................................................................<br /> <br /> 1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú<br /> <br /> . ........<br /> <br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LƢU TRÚ TẠI<br /> <br /> 23<br /> 26<br /> <br /> KHÁCH SẠN THẮNG LỢI .......................................................................................<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu chung về Khách sạn Thắng Lợi. .......................................<br /> <br /> 26<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển khách sạn ....................................<br /> <br /> 26<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn .......................................................<br /> <br /> 2.1.5 Khách của khách sạn Thắng Lợi trong 3 năm 2006 – 2008 .......................<br /> <br /> 28<br /> 30<br /> 36<br /> 40<br /> <br /> 2.1.6 Kết quả kinh doanh của Khách sạn Thắng Lợi trong 3 năm gần đây<br /> (2006 – 2008)................................................................................................<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.3 Bộ máy tổ chức quản lý của khách sạn ......................................................<br /> 2.1.4 Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn Thắng Lợi.............................<br /> <br /> 2.2. Thực trạng tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn<br /> Thắng Lợi .................................................................................................<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.2.1 Mô hình tổ chức bộ phận kinh doanh lưu trú tại khách sạn Thắng<br /> <br /> 47<br /> <br /> Lợi<br /> <br /> ...........................................................................................................<br /> <br /> 2.2.2. Lao động trong bộ phận lưu trú ........................................................<br /> <br /> 48<br /> <br /> 2.2.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ hoạt động kinh doanh lưu trú của<br /> khách sạn.......................................................................................................<br /> <br /> 52<br /> <br /> 2.2.4 Quy trình tổ chức các hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn<br /> Thắng Lợi ...................................................................................................<br /> 2.2.5 Nhận xét về tổ chức các hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn<br /> Thắng Lợi.....................................................................................................<br /> <br /> 56<br /> <br /> 64<br /> <br /> 2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi<br /> trong 3 năm 2006 – 2008 ...........................................................................<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2.3.1. Công suất buồng của khách sạn Thắng Lợi trong 3 năm ..................<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2.3.2 Doanh thu, chi phí và lợi nhuận của bộ phận lưu trú trong 3 năm ..<br /> <br /> 68<br /> <br /> 2.3.3 Đánh giá mức độ hài lòng của khách về hoạt động kinh doanh lưu<br /> trú tại khách sạn Thắng Lợi .......................................................................<br /> <br /> 69<br /> <br /> 2.3.4 Một số nhận xét đánh giá về hoạt động kinh doanh lưu trú của<br /> khách sạn Thắng Lợi ..................................................................................<br /> <br /> 71<br /> <br /> CHƢƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT<br /> ĐỘNG KINH DOANH LƢU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN THẮNG LỢI ...........<br /> 3. 1 Phương hướng, mục tiêu của khách sạn trong thời gian tới ..................<br /> <br /> 74<br /> <br /> 3.1.1 Phương hướng .............................................................................................<br /> <br /> 3<br /> <br /> 74<br /> 74<br /> <br /> 3.1.2 Mục tiêu<br /> <br /> ....................................................................................................<br /> <br /> 77<br /> <br /> 3.2 Các giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn<br /> Thắng Lợi .............................................................................................................<br /> <br /> 79<br /> <br /> 3.2.1 Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn trong bộ phận lưu<br /> trú ..........................................................................................................................<br /> <br /> 79<br /> <br /> 3.2.2 Khách sạn tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của<br /> bộ phận lưu trú ......................................................................................................<br /> <br /> 3.2.3 Cải tiến quy trình phục vụ của các tổ trong bộ phận lưu trú ...............<br /> <br /> 83<br /> 85<br /> <br /> 3.2.4 Áp dụng các chuẩn nghề của dự án EU trong hoạt động kinh doanh lưu<br /> trú tại khách sạn Thắng Lợi<br /> <br /> ...............................................................................<br /> <br /> 3.3. Một số kiến nghị với Nhà Nước và tổng cục du lịch.<br /> <br /> 89<br /> 91<br /> 92<br /> 94<br /> <br /> 3.3.1. Đối với Nhà Nước.<br /> <br /> 94<br /> <br /> 3.3.2. Đối với Tổng cục du lịch Việt Nam.<br /> <br /> 95<br /> 97<br /> 99<br /> <br /> 3.2.5. Tăng cường công tác an ninh, an toàn đối với các buồng khách<br /> 3.2.6. Thực hiện các chế độ đãi ngộ đối những nhân viên trong bộ phận<br /> <br /> Kết luận ...............................................................................................................<br /> Danh mục tài liệu tham khảo ............................................................................<br /> Phụ lục .................................................................................................................<br /> <br /> 4<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI<br /> <br /> Hoạt động kinh doanh khách sạn có vai trò quan trọng trong kinh<br /> doanh du lịch, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về lưu trú cho sự di chuyển của<br /> con người, mà còn là một bộ phận không thể thiếu được trong phát triển du<br /> lịch. Kinh doanh khách sạn không chỉ mang lại hiệu quả cho nền kinh tế<br /> quốc dân mà còn là đòn bẩy thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.<br /> Trong các lĩnh vực kinh doanh trong khách sạn, kinh doanh lưu trú luôn<br /> giữ vai trò chủ đạo và chi phối các lĩnh vực kinh doanh khác, doanh thu từ<br /> dịch vụ lưu trú luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu ở hầu hết<br /> các khách sạn. Kinh doanh lưu trú có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy các loại hình<br /> kinh doanh khác phát triển theo.<br /> Cũng giống như một số loại hình kinh doanh khác, kinh doanh lưu trú<br /> tại khách sạn Thắng Lợi đang phải đối mặt với những khó khăn, tồn tại nhất<br /> định. Khó khăn trong việc đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ<br /> cho khách trong khi sản phẩm dịch vụ của khách sạn còn đơn điệu, nghèo<br /> nàn, chưa có tính độc đáo, đặc thù, chất lượng thấp. Bên cạnh đó, hệ thống<br /> cơ sở vật chất kĩ thuật, trang thiết bị của khách sạn không đồng bộ, không<br /> đáp ứng được yêu cầu của sản xuất và kinh doanh.<br /> Trong những năm gần đây, lượng khách đến khách sạn lúc tăng, lúc<br /> giảm, công suất sử dụng buồng phòng không ổn định, doanh thu và lợi<br /> nhuận thấp đã tác động đến các chiến lược kinh doanh của khách sạn. Việc<br /> tìm ra giải pháp hợp lý, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của khách sạn<br /> trong tương lai là việc làm cấp thiết hiện nay. Vì vậy, tôi chọn đề tài “Hoàn<br /> thiện hoạt động kinh doanh lưu trú của Khách sạn Thắng Lợi” nhằm kiến<br /> nghị một số giải pháp để hoàn thiện hoạt động kinh doanh lưu trú cho khách<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2