Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo cho hệ thống siêu thị Intimex Đà Nẵng
lượt xem 17
download
Luận văn nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận về truyền thông cổ động và quảng cáo. Thực trạng hoạt động quảng cáo cho hệ thống siêu thị Intimex Đà Nẵng. Hoàn thiện hoạt động quảng cáo cho hệ thống siêu thị Intimex Đà Nẵng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo cho hệ thống siêu thị Intimex Đà Nẵng
- -1- -2- B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG NGUY N TH KIM ÁNH Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS. TS. LÊ TH GI I HOÀN THI N HO T Đ NG QU NG CÁO CHO H TH NG Ph n bi n 1: TS. NGUY N XUÂN LÃN SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG Ph n bi n 2: TS. LÂM MINH CHÂU Chuyên ngành: QU N TR KINH DOANH Lu n văn s ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t Mã s : 60.34.05 nghi p th c sĩ Ngành Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 14 tháng 8 năm 2012 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin – H c li u, Đ i h c Đà N ng ĐÀ N NG – NĂM 2012 - Thư vi n trư ng Kinh t - Đ i h c Đà N ng
- -3- -4- M Đ U s n xu t và hình thành t p quán văn minh thương m i. Vi t Nam, m c dù còn m i m song nh ng tác d ng và hi u qu c a lo i hình 1. Tính c p thi t c a ñ tài siêu th ñã t ng bư c ñư c kh ng ñ nh. Sau khi gia nh p WTO, t c ñ phát tri n kinh t c a Vi t Nam Hi n nay, nhu c u ñòi h i c a ngư i tiêu dùng v hàng hóa, giá ñã tăng m t cách ngo n m c trong nh ng năm g n ñây. Đi u ñó t o c và s ti n l i trong khi mua hàng là r t l n, s c nh tranh cũng r t nhi u cơ h i cho các ngành công nghi p và d ch v phát tri n, ngày càng quy t li t hơn gi a các siêu th , do v y m t trong các bi n trong ñó có ngành công nghi p bán l . Th trư ng bán l t i Vi t pháp ñ các siêu th nâng cao hi u qu kinh doanh, gi ñư c các Nam ñư c ñánh giá là th trư ng r t ti m năng và năng ñ ng. Theo khách hàng truy n th ng và thu hút ñư c các khách hàng m i ñ phát báo cáo g n ñây c a Công ty nghiên c u th trư ng toàn c u c a M tri n và m r ng th ph n c a siêu th mình thì c n ph i chú tr ng ñ n (RNCOS) v Phân tích công nghi p bán l Vi t Nam: “Th trư ng các ho t ñ ng truy n thông c ñ ng mà ñ t bi t là ho t ñ ng qu ng bán l Vi t Nam ñang tăng trư ng v i nh ng bư c ti n ñáng k , cáo. Song ñ ñưa ra m t qu ng cáo có hi u qu không ph i là m t vư t xa nhi u n n kinh t khác trên th gi i, ch ñ ng sau n Đ và ñi u d dàng ñ c bi t là trong ñi u ki n môi trư ng c nh tranh ngày Nga. Lĩnh v c này nh n ñư c s ñ u tư r t nhi u t nư c ngoài, và càng có nhi u bi n ñ ng l n. th trư ng ngày m t ñư c c ng c v ng ch c v i s ra ñ i nhi u Ngày nay, công c qu ng cáo ngày càng ñư c khai thác m nh trung tâm buôn bán, nhi u c a hàng l n hơn”. Báo cáo cho bi t, cơ m , tri t ñ và tr thành công c quan tr ng, hi u qu ñ các doanh c u bán l Vi t Nam ñã tr i qua quá trình chuy n ñ i n tư ng nghi p qu ng bá cho thương hi u c a mình trên th trư ng, t o d ng trong giai ño n 2007-2011, v i các khu liên h p bán hàng quy mô m t ch ñ ng v ng ch c cho thương hi u c a doanh nghi p trong nh và nh ng siêu th mini chuyên doanh - hình th c t ch c phân tâm trí khách hàng. M t khác nh n th c c a ngư i tiêu dùng Vi t ph i hàng hóa hi n ñ i tr nên chi m ưu th . Đi u ñó ñư c th hi n Nam ñ i v i các thông tin qu ng cáo cũng ñã có nh ng thay ñ i r t r t rõ trên th trư ng bán l c a Vi t Nam hi n nay, có r t nhi u t p l n. Vì v y yêu c u ñ t ra cho các thông tin qu ng cáo ñ có th ñ t ñoàn ngoài nư c l n doanh nghi p trong nư c ñã phát tri n các h ñư c các m c tiêu c a doanh nghi p càng kh t khe hơn, ñòi h i các th ng siêu th trên kh p ñ t nư c như Metro c a t p ñoàn Metro Cash doanh nghi p khi xây d ng và th c hi n các chương trình qu ng cáo &Carry, Big C c a t p ñoàn Casino, siêu th Intimex, siêu th Co-op ph i ñ u tư có tính chi n lư c và h p lý hơn. Mart, siêu th Citimart, siêu th 24h…T t c các siêu th ñ u ñang r t H th ng siêu th Intimex thu c Công ty C ph n xu t nh p phát tri n. L ch s hình thành, phát tri n siêu th các nư c có n n kh u (XNK) Intimex Vi t Nam, m t công ty nh p hàng t các nư c kinh t th trư ng cho th y ñây là hình th c t ch c thương m i r t có Xã h i ch nghĩa (XHCN) và phân ph i cho c nư c t năm 1979. hi u qu và ngày càng gi vai trò quan tr ng trong các hình th c Ngoài kinh doanh xu t nh p kh u, Intimex còn m r ng sang ngành phân ph i hàng hóa, góp ph n làm thay ñ i b m t ñô th , thúc ñ y công nghi p bán l v i nhi u h th ng th ng siêu th trên toàn qu c.
- -5- -6- Khi v a m i ra ñ i, h th ng siêu th Intimex ñã chi m l y c m tình - Phân tích l ch s hình thành và quá trình phát tri n c a h c a nhi u ngư i tiêu dùng v i phương châm “S hài lòng cho c gia th ng siêu th Intimex Đà N ng trong th i gian qua. ñình b n”. Vì th , các h th ng siêu th c a Intimex phát tri n kh p t - Phân tích s tác ñ ng c a các nhân t c a môi trư ng vĩ mô, vi B c t i Nam, m i năm góp m t kho n doanh thu r t l n vào t ng mô ñ n s phát tri n c a siêu th Intimex. doanh thu c a công ty. - Phân tích m t s ho t ñ ng truy n thông c ñ ng c a Siêu th M c dù m i chính th c ñi vào ho t ñ ng t năm 2006 nhưng Intimex Đà N ng Siêu th Intimex ñã có m t s ho t ñ ng nh m qu ng bá s n ph m - - Phân tích và ñánh giá ñư c th c tr ng ho t ñ ng qu ng cáo c a thương hi u c a mình trong ñó có ho t ñ ng qu ng cáo. Ho t ñ ng h th ng Siêu th Intimex Đà N ng. qu ng cáo c a Siêu th cũng ñã lôi kéo và duy trì ñư c lòng trung - Đ xu t các gi i pháp hoàn thi n ho t ñ ng qu ng cáo cho h thành c a khách hàng và ñóng góp m t ph n vào quá trình phát tri n th ng Siêu th Intimex Đà N ng c a Siêu th . Ph i th a nh n r ng qu ng cáo luôn mang l i giá tr lan 3. Ph m vi nghiên c u truy n vô cùng to l n cho các doanh nghi p. Tuy v y, các ho t ñ ng - V n i dung: Đ ñ t ñư c nh ng m c tiêu nghiên c u, ñ tài qu ng cáo c a h th ng Siêu th Intimex v n chưa th t s ñư c chú ch t p trung vào phân tích m t s ho t truy n thông c a siêu th , và tr ng, còn mang tính nh l , chưa t o ñư c nh ng n tư ng sâu s c ñ c bi t tình hình ho t ñ ng qu ng cáo c a h th ng Siêu th Intimex cho khách hàng, chưa có tính sáng t o và còn nhi u ñi m còn b t c p Đà N ng. trong su t quá trình xây d ng và th c hi n. Hơn n a, do xu hư ng - V không gian: T i Siêu th Intimex Đà N ng - Chi nhánh công c nh tranh gay g t nên các chương trình qu ng cáo c n ph i có ch t ty c ph n XNK Intimex. Đ tài cũng không nghiên c u t t c các lư ng, ñ c ñáo, sáng t o, thu hút ñư c s chú ý c a khách hàng và Siêu th Intimex trên toàn qu c mà ch gi i h n ph m vi t i TP. Đà cu i cùng là t o ni m tin thôi thúc khách hàng bi t ñ n và s d ng N ng. hàng hóa c a Siêu th Intimex nhi u hơn. - V th i gian: N i dung phân tích c a ñ tài ch căn c vào các Xu t phát t nh n th c trên, em quy t ñ nh chon ñ tài “Hoàn d li u t năm 2008 ñ n 2011. thi n ho t ñ ng qu ng cáo cho H th ng Siêu th Intimex Đà N ng” 4. Phương pháp nghiên c u làm lu n văn t t nghi p. Đ tài s d ng các phương pháp nghiên c u là duy v t bi n 2. M c tiêu nghiên c u ch ng, duy v t l ch s , k t h p v i các phương pháp sau: N i dung c a lu n văn chú tr ng vào các v n ñ chính sau ñây: - Phương pháp th ng kê. - Làm rõ v m t lý lu n nh ng n i dung liên quan ñ n truy n - Phương pháp phân tích kinh t . thông c ñ ng, ñ c bi t là n i dung v qu ng cáo như ñ c trưng, vai - Phương pháp t ng h p, so sánh s li u. trò, ch c năng, ti n trình th c hi n m t chương trình qu ng cáo. 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài
- -7- -8- Đây là m t ñ tài còn khá m i m và vi c s d ng qu ng cáo CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LU N V TRUY N ñ xây d ng chi n lư c kinh doanh c a các công ty hi n nay cũng THÔNG C Đ NG VÀ QU NG CÁO không ñư c chú tr ng ñ i v i nh ng doanh nghi p có quy mô v a và nh . Vì v y, qua k t qu nghiên c u và gi i pháp ñưa ra c a ñ tài 1.1. GI I THI U V TRUY N THÔNG C Đ NG này m i ngư i s nhìn th y ñư c t m quan tr ng c a qu ng cáo trong 1.1.1. Khái ni m truy n thông c ñ ng th i kỳ kinh t ñang c nh tranh gay g t như hi n nay. Đ c bi t là ñ i Truy n thông c ñ ng là nh ng ho t ñ ng nh m làm thay ñ i v i Siêu th Intimex Đà N ng, m t Siêu th có quy mô là Siêu th lo i lư ng c u trên nh ng tác ñ ng gián ti p ho c tr c ti p lên tâm lý và 3 thì c n ph i ñ y m nh hơn ho t ñ ng qu ng cáo ñ qu ng bá s n th hi u c a khách hàng. ph m cũng như nh ng hình nh c a mình r ng rãi hơn trong m t 1.1.2. Vai trò c a truy n thông c ñ ng công chúng. Truy n thông và thông tin cho công chúng bi t các s n ph m 6. C u trúc c a ñ tài và d ch v c a doanh nghi p t t hơn nh ng s n ph m tương t khác Ngoài ph n m ñ u, k t lu n và m t s ph l c, lu n văn ñư c ho c nh m làm thay ñ i các quan ñi m, nh n th c, ni m tin và c m chia thành 3 chương: xúc c a khách hàng. Chương 1: Cơ s lý lu n v truy n thông c ñ ng và qu ng cáo 1.1.3. Các công c c a truy n thông c d ng Chương 2: Th c tr ng ho t ñ ng qu ng cáo c a h th ng Siêu Ph i th c truy n thông th Intimex Đà N ng (Promotional Mix) Chương 3: Hoàn thi n ho t ñ ng qu ng cáo cho H thông Siêu th Intimex Đà N ng Qu ng Marketing Khuy n Quan h Bán hàng cáo tr c ti p m i công chúng cá nhân Hình 1.1: Các công c truy n thông c ñ ng 1.2. NH NG V N Đ CHUNG V QU NG CÁO 1.2.1. Khái ni m và phân lo i qu ng cáo 1.2.1.1. Khái ni m v qu ng cáo Qu ng cáo là hình th c truy n thông phi cá nhân nh m khuy ch trương, gi i thi u thông tin v s n ph m, d ch v , v m t t ch c, m t ý tư ng thông qua các phương ti n truy n thông ñ i chúng do m t cá nhân ho c m t t ch c nào ñó mu n truy n thông ph i tr
- -9- - 10 - ti n ñ th c hi n vi c ñưa thông tin nh m thuy t ph c hay tác ñ ng thành viên trong m t t ch c, các chuyên gia, nh ng thành viên trong ñ n ngư i nh n thông tin”. kênh thương m i, các viên ch c nhà nư c. 1.2.1.2. Phân lo i qu ng cáo 1.2.3.3. Quy t ñ nh thông ñi p qu ng cáo Qu ng cáo có th ñư c phân lo i theo các tiêu chí khác nhau: a. Thi t k thông ñi p - Phân lo i theo khán thính gi m c tiêu b. Đánh giá và l a ch n thông ñi p - Phân theo khu v c ñ a lí c. Th c hi n thông ñi p - Phân theo phương ti n truy n thông 1.2.3.4. Quy t ñ nh phương ti n truy n thông - Phân theo hình th c trình bày a. Quy t ñ nh v ph m vi, t n su t, cư ng ñ tác ñ ng c a qu ng cáo 1.2.2. Vai trò và ch c năng c a qu ng cáo b. L a ch n phương ti n qu ng cáo 1.2.2.1. Vai trò c a qu ng cáo c. Quy t ñ nh phương ti n truy n thông c th - Qu ng cáo giúp doanh nghi p thông tin v s n ph m, d ch v d. Quy t ñ nh l ch trình s d ng các phương ti n truy n thông và lĩnh v c kinh doanh c a doanh nghi p. e. Quy t ñ nh v phân b ñ a lý c a phương ti n truy n thông - Đưa ra các thông tin và thông s v s n ph m và lĩnh v c kinh 1.2.3.5. Quy t ñ nh ngân sách qu ng cáo doanh c a doanh nghi p. Có 4 phương pháp ph bi n ñư c s d ng ñ xác ñ nh ngân - Nh có qu ng cáo mà nhi u khách hàng bi t ñ n s n ph m c a sách qu ng cáo: phương pháp căn c kh năng, phương pháp tính t doanh nghi p. l ph n trăm doanh s bán, phương pháp cân b ng c nh tranh, - Qu ng cáo s t o ra ñư c s khác bi t v s n ph m c a doanh phương pháp căn c vào m c tiêu và nhi m v . nghi p ñang kinh doanh. 1.2.3.6. Đánh giá hi u qu chương trình qu ng cáo - Qu ng cáo s làm tăng danh ti ng c a t ch c. a. Nghiên c u hi u qu truy n thông 1.2.2.2. Ch c năng c a qu ng cáo b. Nghiên c u hi u qu tiêu th - Ch c năng thông tin. 1.2.4. Các yêu c u ñ i v i ho t ñ ng qu ng cáo - Ch c năng t o ra s chú ý ñ i v i khách hàng. - Ch t lư ng thông tin qu ng cáo ph i cao. 1.2.3. Ti n trình thi t k chương trình qu ng cáo - Qu ng cáo ph i h p lý. 1.2.3.1. Xác ñ nh m c tiêu - Qu ng cáo ph i ñ m b o tính pháp lý. M c tiêu qu ng cáo thư ng ñư c phân thành 3 m c tiêu chính: - Qu ng cáo ph i ñ m b o tính ngh thu t. m c tiêu thông tin, m c tiêu thuy t ph c và m c tiêu nh c nh . - Qu ng cáo ph i ñ m b o tính ñ ng b và ña d ng. 1.2.3.2. Đ i tư ng qu ng cáo - Qu ng cáo ph i phù h p v i chi phí dành cho qu ng cáo. Có 5 nhóm ñ i tư ng qu ng cáo ñó là: h gia ñình, nh ng - Qu ng cáo ph i ñ m b o tính chân th c.
- - 11 - - 12 - CHƯƠNG 2: TH C TR NG HO T Đ NG - Kinh doanh bán l hi n ñ i và cho thuê m t b ng qu ng cáo, QU NG CÁO C A H TH NG SIÊU TH d ch v v n chuy n, kho bãi. INTIMEX ĐÀ N NG 2.1.3.2. Nhi m v - B o t n v n, tăng trư ng v n và ho t ñ ng kinh doanh có l i. 2.1. VÀI NÉT KHÁI QUÁT V Đ C ĐI M SIÊU TH - Nghiên c u nhu c u th trư ng và kh năng kinh doanh. INTIMEX ĐÀ N NG - Xây d ng k ho ch kinh doanh, k ho ch tài chính, t ch c 2.1.1. L ch s hình thành và quá trình phát tri n Siêu th th c hi n k ho ch sau khi ñư c t ng công ty và b phê duy t. 2.1.1.1. L ch s hình thành Siêu th - Th c hi n các cam k t ñã ký k t trong h p ñ ng. T ng Công ty XNK hàng hóa n i thương - HTX thu c B N i - Th c hi n ñ y ñ các nghĩa v v i nhà nư c. thương (nay là B Công thương) ñã ra Quy t ñ nh s 600/IN-TCCB - Qu n lý cán b công nhân viên và s d ng t t l c lư ng lao thành l p Tr m Intimex Đà N ng và ñ n năm 2000 ñư c ñ i tên thành ñ ng theo quy ñ nh c a pháp lu t và ch ñ chính sách c a nhà nư c. Chi nhánh công ty XNK Intimex Đà N ng theo quy t ñ nh s 2.1.3.3. Quy n h n 3744TM-TCCB c a B Thương m i (nay là B Công thương). - Quy t ñ nh kinh doanh mua, bán, thuê m t b ng qu ng cáo. - Chi nhánh công ty có tên giao d ch Qu c t : Intimex Đà N ng - Có quy n quy t ñ nh nhà cung c p hàng hóa cho phù h p. - Tr s : 02 Pasteur, qu n H i Châu, TP. Đà N ng - Có quy n t ch c b máy qu n lý, tuy n ch n, cho th vi c, tr - Đi n tho i : 0511.3822026 lương cho cán b công nhân viên theo quy ñ nh Nhà nư c. - Fax : 0511.824462 2.1.4. Cơ c u t ch c c a Siêu th Intimex Đà N ng - Email : intimexdanang@dng.vnn.vn 2.1.4.1. Sơ ñ t ch c c a Siêu th Intimex - Website : www.intimexco.com B máy ñi u hành c a Siêu th ho t ñ ng theo cơ ch : 2.1.1.2. Quá trình phát tri n c a Siêu th - Giám ñ c Chưa ñ y 3 năm có m t t i Đà N ng, siêu th Intimex ñã ñư c - Phó giám ñ c ngư i tiêu dùng bi t ñ n như m t nơi mua s m tin c y và yêu thích. - Và các ñơn v tr c thu c 2.1.2. Lĩnh v c kinh doanh c a Siêu th 2.1.4.2. Ch c năng, nhi m v và quy n h n c a t ng - Kinh doanh theo mô hình siêu th . phòng ban - Kinh doanh d ch v v n t i, kho bãi M i b ph n, phòng ban có nhi m v , ch c năng riêng c a mình. - Cho thuê ñ u k kinh doanh, cho thuê m t b ng qu ng cáo. 2.1.5. V trí c a Siêu th Intimex 2.1.3. Ch c năng, nhi m v và quy n h n c a Siêu th B ng 2.1: Di n tích m t b ng c a Siêu th Initmex 2.1.3.1. Ch c năng STT Khu v c Di n tích m t b ng (m2)
- - 13 - - 14 - 1 Văn phòng 150 hình th c hi n ñ i hơn t i các trung tâm thương m i, siêu th . 2 Siêu th Intimex Pastuer 450 2.3.1.3. Môi trư ng chính tr - lu t pháp 3 Siêu th Intimex Nguy n H u Th 10.000 V is n ñ nh v chính tr , chính sách m c a th trư ng làm 4 Kho hàng 250 cho vi c kinh doanh c a nhi u ngành công nghi p phát tri n thu n l i (Ngu n: Phòng t ch c hành chính) hơn ñ c bi t là ngành công nghi p bán l . 2.1.6. Ngu n nhân l c 2.3.2. Môi trư ng vi mô Hi n nay, Siêu th ñang có s d ch chuy n lao ñ ng ñ phù h p 2.3.2.1. Khách hàng tình hình kinh doanh, ñ ng th i có s “sàn l c”, hu n luy n nhân viên B ng 2.2: B ng ph n trăm lư ng hàng hóa tiêu th theo khách bán hàng ñ ñ m b o ch t lư ng và hi u qu kinh doanh trong siêu th . hàng 2.1.7. Tình hình s d ng tài chính Lo i khách hàng Năm 2009 Năm 2010 Năm 2011 Đây là cơ s ñ Siêu th có nh ng quy t sách xây d ng chi n Đơn v t ch c 17,3% 31,9% 28,4% lư c ñ u tư m r ng kinh doanh có hi u qu . Ngư i tiêu dùng tr c ti p 82,7% 68,1% 71,6% 2.2. PHÂN TÍCH K T QU HO T Đ NG KINH DOANH (Ngu n: Phòng kinh doanh) C A SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG 2.3.2.2. Nhà cung c p Siêu th s xem xét k t qu doanh thông qua các ch tiêu: Các m t hàng c a Siêu th ñ u nh p t nh ng nhà cung c p tên doanh thu và l i nhu n g p. tu i, nên t o ñư c s an tâm cho khách hàng khi l a ch n hàng hóa. 2.3. Đ C ĐI M MÔI TRƯ NG MARKETING NH HƯ NG 2.3.2.3. Đ i th c nh tranh Đ N HO T Đ NG QU NG CÁO C A SIÊU TH a. Các siêu th 2.3.1. Môi trư ng vĩ mô b. Các ch 2.3.1.1. Môi trư ng kinh t c. Các c a hàng t p hóa Sau khi gia nh p WTO, nhi u ngành công nghi p phát tri n thu n 2.4. HO T Đ NG MARKETING C A SIÊU TH INTIMEX l i hơn ñ c bi t là ngành công nghi p bán l . Ngoài ra, cu c kh ng ĐÀ N NG ho ng kinh t nh ng năm v a qua cũng là ch t xúc tác khi n lĩnh v c 2.4.1. Ho t ñ ng trưng bày hàng hóa bán l tăng trư ng m nh hơn. Hàng hóa siêu th ñư c trưng bày theo ki u dãy và ñư c x p 2.3.1.2. Môi trư ng văn hóa – xã h i thành hai kh i: kh i luân chuy n nhanh và kh i luân chuy n ch m. Cùng v i xu hư ng CNH-HĐH ñang phát tri n m nh, xu hư ng 2.4.2. Công tác nghiên c u th trư ng tiêu dùng c a ngư i dân cũng thay ñ i theo, thói quen mua hàng Công tác nghiên c u chưa ñư c ti n hành thư ng xuyên, chưa truy n th ng t i các ch , các c a hàng chuy n sang mua hàng theo có ñ nh hư ng lâu dài ñ n m b t xu hư ng bi n ñ i c a th trư ng.
- - 15 - - 16 - 2.4.3. Đ c ñi m v hàng hóa kinh doanh trong siêu th - N i dung c a các m u qu ng cáo: Hi n t i, siêu th Intimex Đà N ng kinh doanh hơn 30.000 m t H u h t, các m u qu ng cáo c a siêu th ñư c trình bày theo l i hàng, t p trung 6 t ngành hàng chính. di n gi i, và h u như ñ u có n i dung hoàn toàn gi ng nhau - trình 2.4.4. Giá c bày nh ng thông tin v chương trình khuy n m i, nh ng s ki n mà Hi n nay, h th ng Siêu th Intimex th c hi n theo cơ ch Siêu th t ch c. Có 60% ngư i cho r ng nh ng m u qu ng cáo c a “mua chung, bán riêng” ñi u này làm tăng kh năng c nh tranh và Siêu th không phong phú, ña d ng. tính chuyên nghi p cho siêu th . . 2.4.5. Ho t ñ ng truy n thông c ñ ng 2.4.5.1. Khuy n m i Đ khuy n khích vi c tham quan, mua s m thì Siêu th cũng ñưa ra nh ng ho t ñ ng khuy n m i. Đây là ho t ñ ng quan tr ng và thư ng xuyên nh t c a Siêu th . 2.4.5.2. Marketing tr c ti p Hình 2.10: Bi u ñ bi u th m c ñ phong phú n i Siêu th s d ng hình th c nh n tin SMS hay email marketing dung qu ng cáo c a Siêu th ñ n khách hàng thân thi t và khách hàng VIP ñ thông tin nh ng ho t - C u trúc thông ñi p: Các m u qu ng cáo c a Siêu th ñư c ñ ng khuy n m i ñ nh kỳ c a siêu th . trình bày theo ki u ñơn tuy n. 2.4.5.3. Quan h công chúng (PR) Cách th hi n c a thông ñi p thư ng ñi theo b c c: Siêu th cũng th hi n trách nhi m c a mình v i xã h i b ng + Logo + Tên Siêu th + Đ a ch liên h các ho t ñ ng: tr c p h ng tháng cho m t m Vi t Nam anh hùng, t + Trình bày n i dung qu ng cáo ch c ho t ñ ng roadshow kêu g i m i ngư i b o v môi trư ng,... + Kh u hi u (Slogan) c a Siêu th 2.5. TH C TR NG HO T Đ NG QU NG CÁO C A H - Hình th c các m u qu ng cáo: Có nhi u cách th hi n khác TH NG SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG nhau: s d ng nhi u màu s c: vàng, xanh, ñ , h ng,…và nh ng màu 2.5.1. M c tiêu qu ng cáo c a Siêu th s c này th hi n theo t ng ch ñ c a chương trình khuy n m i. Thông tin v nh ng chương trình khuy n m i, gi m giá t i 2.5.4. Phương ti n qu ng cáo Siêu th và gia doanh s bán. 2.5.4.1. L a ch n phương ti n qu ng cáo 2.5.2. Đ i tư ng qu ng cáo - Qu ng cáo ngoài tr i: Siêu th s d ng phư n, băng rôn là Đ i tư ng mua s m bên trong bên trong và bên ngoài Siêu th . ch y u ñ ñăng thông tin và thư ng ñư c treo vào nh ng d p l l n. 2.5.3. Thông ñi p qu ng cáo - Qu ng cáo trên báo
- - 17 - - 18 - Duy nh t 1 l n vào ñ u năm 2011, Siêu th ñăng trên Báo công 2.5.5. Ngân sách qu ng cáo cho h th ng Siêu th an thành ph Đà N ng nhân d p Xuân Tân Mão v i thông ñi p c m 250.000.000 ơn và tri ân nh ng khách hàng ñã ng h và ñ ng hành v i Siêu th 200.000.000 trong su t th i gian qua. 150.000.000 - Qu ng cáo trên Internet Siêu th qu ng cáo thông tin trên các trang: www.cadn.com.vn 100.000.000 c a Báo Công an thành ph Đà N ng, trang www.jaovat.com. 50.000.000 - Qu ng cáo b ng t rơi 0 Siêu th ñã in t rơi v i s lư ng l n kho ng 35.000 t và phát Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 Năm 2011 ñ n t t c ngư i dân xung quanh khu v c kinh doanh c a hai Siêu th . Khuy n m i Qu ng cáo Marketing tr c ti p Quan h công chúng 2.5.4.2. Đ a ñi m và th i gian ñăng qu ng cáo M t s băng rôn và phư n ñư c treo bên trong Siêu th còn Hình 2.20: Bi u ñ th hi n ngân sách truy n thông c ñ ng c a Si u th ña s là treo bên ngoài ti n s nh Siêu th , theo kh o sát thì có 36.7% Trong nh ng năm qua, Siêu th luôn chú tr ng nhi u ñ n ngân ngư i ñánh giá v m t ti n Siêu th là ñ p và d gây s chú ý ñ i v i sách dành cho các chương trình khuy n m i và nó luôn chi n t l ngư i xem nên vi c ñ t qu ng cáo t i ti n s nh s làm cho nhi u l n trên 50% t ng ngân sách truy n thông. Đ i v i qu ng cáo thì ngư i bi t ñ n siêu th . thư ng phát sinh khi có chương trình khuy n mai nên ngân sách không nhi u, và ngân sách này ch ñư c trích ra d a trên phương pháp chương trình - m c tiêu, nên khó t o ñư c s ch ñ ng trong vi c qu ng bá hình nh siêu th . 2.6. ĐÁNH GIÁ HO T Đ NG QU NG CÁO C A H TH NG SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG Nhìn chung, các ho t ñông qu ng cáo c a Siêu th cũng ñư c Hình 2.19: Bi u ñ bi u thi m t ti n Siêu th ñ p chú tr ng và trong công tác qu ng cáo thì Siêu th cũng s d ng Th i gian treo các m u qu ng cáo tùy thu c vào chương trình nhi u phương ti n qu ng cáo ñ thông tin v Siêu th cũng ñã thu hút khuy n m i, n u chương trình kéo dài 2 ngày thì treo trư c 1 ngày, 1 ñư c khách hàng ñ n tham quan mua s m t i Siêu th . Tuy nhiên, các tu n thì treo trư c 4 ngày, nh ng chương trình kéo dài trên 10 ngày phương ti n qu ng cáo c a Siêu th chưa ña d ng và n i dung nh ng thì treo trư c 6 ngày. V i t n su t m i m t năm thư ng có t 9 ñ n m u qu ng cáo ñơn ñi u, ch thông tin v nh ng chương trình khuy n 12 ñ t qu ng cáo. m i và mang tính ng n h n và chưa có s ñ nh hư ng lâu dài.
- - 19 - - 20 - CHƯƠNG 3: GI I PHÁP HOÀN THI N - Nh ng ngư i quan tâm ñ n ch t lư ng hàng hóa.. HO T Đ NG QU NG CÁO CHO H 3.2.3. Xác ñ nh thông ñi p qu ng cáo TH NG SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG 3.2.3.1. Thi t k thông ñi p - N i dung qu ng cáo: Chú tr ng ñ n vi c qu ng cáo cho hình 3.1. CƠ S Đ XU T GI I PHÁP QU NG CÁO CHO H nh c a Siêu th nhi u hơn bao g m nh ng thông tin: Tên công ty, TH NG SIÊU TH INTIMEX ĐÀ N NG logo, lĩnh v c ho t ñ ng, và thông tin liên l c c a công ty và kh u 3.1.1. Đ nh hư ng phát tri n c a Siêu th Intimex Đà N ng hi u c a Siêu th “S hài lòng cho c gia ñình b n”. Phát tri n th trư ng n i ñ a, vì v y công ty ñã ho ch ñ nh m t - C u trúc c a thông ñi p: Trình bày theo l i di n gi i, v i k t chương trình chi m lĩnh th tru ng n i ñ a b ng vi c phát tri n chu i c u ñơn gi n: siêu th trên ñ a bàn c nư c. + Tên siêu th : Siêu Th Intimex 3.1.2. M c tiêu kinh doanh c a Siêu th Intimex Đà N ng + Hình nh mua s m - M r ng s hi u bi t c a ngư i tiêu dùng v Siêu th + Slogan “S hài lòng cho c gia ñình b n” Intimex, t ñó Siêu th s ti p t c m r ng h th ng Siêu th sang + Đ a ch liên h c a 2 Siêu th Intimex nh ng khu v c khác như qu n Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chi u. - Hình th c qu ng cáo: S d ng 3 gam màu chính: vàng, ñ và - Siêu th cũng c g ng hoàn thi n hơn ñ thu hút ñư c nhi u màu tr ng, ñây s là nh ng gam màu ch ñ o trong các m u qu ng khách hàng hơn, qua ñó s làm gia tăng doanh thu cho Siêu th . cáo. Ngoài màu s c thì s d ng nh ng hình nh ñơn gi n, vui v và 3.2. HOÀN THI N HO T Đ NG QU NG CÁO CHO H kèm theo ñó là nh ng thông tin, ñ a ch Siêu th s t o cho ngư i xem TH NG SIÊU TH INTIEMEX ĐÀ N NG c m giác thích thú khi mua s m Siêu th . 3.2.1. Xác ñ nh m c tiêu qu ng cáo 3.2.3.2. Th c hi n thông ñi p (1) C ng c và nâng cao hình nh Siêu th trong lòng khách hàng; Nh ng m u qu ng c a Siêu th s th hi n theo 2 phong (2) Tăng doanh s bán hàng c a Siêu th qua vi c thông tin cho cách: khung c nh mua s m và hình nh minh h a kèm theo. ngư i tiêu dùng bi t nh ng s ki n, chương trình khuy n m i; (3) Nh c nh khách hàng v s có m t cũng như nh ng ñ a ñi m kinh doanh c a h th ng Siêu th . 3.2.2. Xác ñ nh ñ i tư ng qu ng cáo Hình 3.1: M u pano qu ng cáo cho hình nh Siêu th - Nh ng ngư i ph n ñã có gia ñình, v i ñ tu i t 25 tr lên. Trên các m u qu ng cáo s có c nh nh ng ngư i ñang ñi mua - Nh ng ngư i b n r n v i công vi c, không có nhi u th i gian s m và c m trên tay nh ng túi hàng, trên mi ng luôn n n cư i, ñi u trong vi c mua s m ch n l a hàng hóa. này th hi n s vui v , tho i mái khi ñi mua s m Siêu th .
- - 21 - - 22 - 3.2.4. Phương ti n qu ng cáo Banner này s ñ t trong trang chuyên m c kinh t , phía trên - 3.2.4.1. Qu ng cáo ngoài tr i bên ph i. Th i gian ñ t các m u qu ng cáo này cũng gi ng như th i Bên c nh Phư n và băng rôn, Siêu th s b sung thêm Pano gian ñ t trong trang www.vatgia.com. trong th i gian t i, và s ñ t t i m t s tuy n ñư ng có nhi u ngư i qua l i, nhi u ho t ñ ng kinh doanh, buôn bán. M i nơi s ñ t 1 t m băng rôn c l n 1,2m x 5m và treo 3 l n trong năm (4 tháng/1 l n) ho c khi Siêu th có nh ng chương trình, s ki n. - Đ t Pano qu ng cáo Đ hoàn thi n ho t ñ ng qu ng cáo ngoài tr i thì Siêu th Intimex s ñ t thêm m t pano qu ng cáo l n t i ñư ng Nguy n Văn Linh (g n bùng binh ngã 6). Hình 3.8: Ph i c nh Banner qu ng cáo ñ t trên www.tuoitre.vn 3.2.4.3. Qu ng cáo trên báo Báo công an v n là phương ti n ñư c Siêu th s d ng và duy trì hàng năm, c 3 tháng/1 l n s ñăng thông tin lên báo. V i di n tích ñ t là ½ trang màu bên dư i c a t qu ng cáo, ngư i xem khi Hình 3.4: Sơ ñ v trí ñ t pano qu ng cáo ñư ng Nguy n Văn Linh ñ c báo s d dàng th y nh n th y ñư c m u qu ng cáo c a Siêu th . 3.2.4.2. Qu ng cáo trên Internet 3.2.4.4. Qu ng cáo trên t rơi và t p g p (Brochure) Siêu th cũng s c i thi n n i dung cũng như hình th c qu ng Siêu th s in và phát t rơi v i s lư ng 15.000 t ñ gi i thi u cáo và s th hi n trên trang www.vatgia.com và www.tuoitre.vn. cho nhi u ngư i bi t ñ n các hàng hóa kinh doanh trong Siêu th . Bên Đây là 2 trang có lư ng ngư i truy c p l n nhưng chi phí ñăng cũng c nh ñó, Siêu th in n brochue ñ phát cho khách hàng v i s lư ng không cao l m nên s r t thu n l i khi qu ng cáo trên 2 trang này. 3000 t p và s k t h p v i các ngân hàng, công ty du l ch ñ ñ t t i a. Qu ng cáo trên website www.vatgia.com các k ñ ng t p g p và card visit t ñó s d dàng ti p c n v i nhi u M u qu ng cáo s n m v trí Right Banner d c c ñ nh v i ñ i tư ng và qua ñó cũng s qu ng bá Siêu th v i ngư i dân thành kích thư c 215 x 80 pixel và s ñư c ñ t lên website vào tháng 1, 3, ph và du khách ñ n tham quan t i thành ph Đà N ng. 5,7,9,11 c a năm. 3.2.4.5. Qu ng cáo trên phương ti n di ñ ng b. Qu ng cáo trên website www.tuoitre.vn Siêu th s ch n hình th c qu ng cáo Full Pakage v i tr n b t
- - 23 - - 24 - rơi, brochure ñư c ñ trên y m phía sau phía sau 2 gh trư c trên xe nhau m i tháng. taxi Mai Linh. Và chương trình qu ng cáo s ñư c th c hi n liên t c - Đ i v i qu ng cáo trên báo: 4 l n trong m t năm. m i năm và ñ t trong kho ng th i gian là 6 tháng. - Đ i v i qu ng cáo trên t rơi, t p g p: Phát theo t ng ñ t 3.2.5. T n su t và th i gian ñăng qu ng cáo qu ng cáo, còn ñ i v i t p g p thì s ñư c phát 1 l n trong năm. Siêu th s tăng cư ng ho t ñ ng qu ng cáo v hình nh c a - Đ i v i qu ng cáo trên phương ti n di ñ ng: S ti n hành Siêu th . Đ i v i qu ng cáo cho các chương trình khuy n m i thì Siêu th c hi n trong năm ñ u tiên là th i gian 6 tháng và ñ t trong 50 xe th Intimex phân thành 5 ñ t l n ñ th hi n m c ñ t p trung: và th i gian sau s nhi u hơn sau khi ñánh giá ñư c hi u qu c a nó. Đ t 1 – Tháng 2 - 4: Trong nh ng tháng này có ngày Qu c t 3.2.6. Ngân sách qu ng cáo ph n 8/3 và l h i b n pháo hoa qu c t Đà N ng nên ho t ñ ng Đ quy t ñ nh ngân sách cho chương trình qu ng cáo, Siêu mua hàng s di n ra nhi u, dó ñó Siêu th s qu ng cáo vào d p này. th v n s quy t ñ nh ch n phương pháp tùy theo nhi m v và m c Đ t 2 - Tháng 6 - 8: Đây là th i ñi m gi a mùa hè, m i ngư i tiêu qu ng cáo. V i phương pháp này, Siêu th s ñưa ra các m c tiêu b t ñ u mua s m sách v , bút vi t ñ cho con vào năm h c m i, các qu ng cáo, truy n thông c a mình sau ñó s tính ñ n chi phí, nhưng m t hàng văn phòng s bán r t ch y. v i tiêu chí, các chương trình qu ng cáo ph i mang tính hi u qu cao, Đ t 3 - Tháng 9: Tháng này là s có m t ngày l l n, ñó là ch n phương ti n qu ng cáo phù h p và tránh lãng phí. ngày l Qu c khánh 2/9, là ngày l tr ng l n c a ñ t nư c, khách ñi 3.2.7. Đánh giá ho t ñ ng qu ng cáo du l ch vào d p này s r t ñông. - Nghiên c u th trư ng: ñ n m b t ñ c ñi m và xu hư ng bi n Đ t 4 - Tháng 10, 11: Trong 2 tháng này s có 2 ngày l ñó là ñ i kh năng nh n th c c a khách hàng ñ ho ch ñ nh chi n lư c ngày ph n Vi t Nam và ngày Nhà giáo Vi t Nam. qu ng cáo ñáp ng nhu c u c a khách hàng ngày càng t t hơn. Đ t 5 - Tháng 12: Đây là th i ñi m cu i năm – là ñ t cao ñi m - Nghiên c u th nghi m chương trình qu ng cáo trư c khi ti n c a vi c mua s m. Do ñó, các m t hàng như th c ph m, qu n áo, ñ hành th c hi n ñ ng lo t trên th các phương ti n qu ng cáo. gia d ng,… s bán r t ch y. - Nghiên c u th trư ng sau khi chương trình qu ng cáo k t thúc M i phương ti n qu ng cáo khác nhau thì t n su t ñăng cũng nh m ñánh giá hi u qu c a chương trình qu ng cáo ñó như th nào? s khác nhau. - Đ i v i các m u qu ng cáo trên Internet thì ta có th xem xét - Đ i v i qu ng cáo ngoài tr i: h n ch s lư ng băng rôn, có bao nhiêu lư t ngư i truy c p vào website www.vatgia.com và phư n treo bên trong siêu th , tâp trung treo băng rôn nh m qu ng bá www.tuoi.vn. hình nh c a Siêu th ra bên ngoài m t s ñ a ñi m m i. - Đ i v i các m u qu ng cáo trên Taxi thì ta có th thu th p s - Đ i v i qu ng cáo trên Internet: Siêu th s duy trì ñ u ñ n li u t phía hãng taxi ñ bi t ñư c s lư ng khách c a hãng taxi vi c ñăng thông tin lên trang này và chia ra thành 6 tháng và cách ñ u trong nh ng tháng mà công ty thưc hi n m u qu ng cáo.
- - 25 - - 26 - T t c các nghiên c u trên ph i th c hi n b ng b ng câu h i K T LU N ñi u tra m t cách khoa h c, có tính chuyên nghi p cao. 3.3. NHÓM GI I PHÁP B TR Đ HOÀN THI N HO T Hoàn thi n ho t ñ ng qu ng cáo cho h th ng Siêu th Intimex Đ NG QU NG CÁO CHO SIÊU TH Đà N ng ñư c xem là y u t quan tr ng trong vi c t o s khác bi t, 3.3.1. Đ y m nh công tác nghiên c u th trư ng cũng như duy trì l i th c nh tranh c a Siêu th . Trong ti n trình h i Thư ng xuyên nghiên c u th trư ng ñ có th n m b t ñư c nh p n n kinh t th gi i và xu th phát tri n m nh m c a n n kinh ñ c ñi m, nhu c u khách hàng, và ñánh giá, nh n bi t ñư c xu hư ng t th trư ng, m t n n kinh t có s c nh tranh bình ñ ng gi a các bi n ñ i c a khách hàng vì m c s ng c a ngư i dân ngày m t lên cao doanh nghi p khi tham gia vào th trư ng, doanh nghi p nào tho và xu th h i nh p s kéo theo nhi u trào lưu d n t i s thay ñ i nhu mãn t t hơn nhu c u c a khách hàng thì doanh nghi p ñó s t n t i và c u c a ngư i tiêu dùng. ñư c khách hàng yêu quý. Các doanh nghi p th c hi n các ho t ñ ng 3.3.2. S d ng tích h p các công c truy n thông qu ng cáo không nh ng nh m m c ñích nâng cao kh năng c nh Bên c nh ñ y m nh công tác khuy n m i và qu ng cáo thì tranh c a mình trên th trư ng mà còn nh m xây d ng và kh ng ñ nh siêu th s th c hi n tích h p v i các công c khác n a m t m t thương hi u c a công ty mình trên th trư ng ñ y sôi ñ ng và có s qu ng bá ñư c hình nh t t ñ p v thương hi u Intimex m t khác c nh tranh ngày càng mãnh li t. cũng t o ñư c uy tín và t ñó s lư ng ngư i ñ n tham quan và mua Siêu th Intimex tuy m i chính th c ho t ñ ng t năm 2007 và s m Siêu th s tăng lên t ñó s ñ m b o ñư c m c tiêu doanh s trong su t quá trình phát tri n c a mình, Siêu th Intimex Đà N ng mà Siêu th ñã ñ t ra. cũng ñã tăng cư ng các ho t ñ ng qu ng cáo c a mình trong m t môi 3.3.3. Phát huy s sáng t o c a nhân viên làm vi c trong b trư ng qu ng cáo kh c nghi t ñ qu ng bá cho thương hi u. Ho t ph n qu ng cáo ñ ng qu ng cáo c a Siêu th cũng ñã có nhũng ñóng góp nh t ñ nh Trong lĩnh v c qu ng cáo, y u t con ngư i ñư c xem là r t trong vi c qu ng bá thương hi u, lôi keo khách hàng, t o ch ñ ng quan tr ng, h là nh ng ngư i sáng t o ra các qu ng cáo hay và h p cho thương hi u trong tâm trí khách hàng nhưng trong th c t ho t d n. Trong th i gian t i, Siêu th c n quan tâm ñào t o các nhân viên ñ ng qu ng cáo c a Siêu th chưa th c s t o ñư c d u n m nh m c a mình, thư ng xuyên cho các nhân viên ti p xúc v i các qu ng trong tâm trí khách hàng chưa ñư c khách hàng ñánh giá cao. cáo, t o ñi u ki n cho h phát huy h t kh năng cũng như kinh V i phương hư ng s m r ng thêm h th ng Siêu th Intimex nghi m làm vi c c a mình ñ ñưa ra các m u qu ng cáo hay, ñ p và trên ñ a bàn thành ph Đà N ng, Siêu th Intimex Đà N ng c n ph i ñ s c lôi cu n khách hàng ñ n v i Siêu th trong môi trư ng c nh nâng cao hơn n a cho các chương trình qu ng cáo c a mình ñ có th tranh quy t li t như hi n nay. th c hi n t t ch c năng t o n tư ng, thu hút, lôi kéo, thúc ñ y và duy trì lòng trung thành c a khách hàng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 421 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 542 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 305 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 246 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 114 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 99 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 199 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn