Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 trung học phổ thông
lượt xem 1
download
Luận văn đề xuất các biện pháp bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học Vật lí THPT và xây dựng được tiến hành dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh khi dạy học chương Từ trường và chương Cảm ứng điện từ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 trung học phổ thông
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI C TRƯỜ Ư NGUYỄ VĂ ĨA BỒ DƯỠ Ă LỰC THỰ À CHO H C SINH TRONG D Y H ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ ẢM Ứ ỆN TỪ” VẬT LÝ 11 TRU C PHỔ T Ô Demo Version - Select.Pdf SDK C : LÝ L ẬN VÀ P ƯƠNG P ÁP DẠY H C BỘ MÔN VẬT LÝ M : 60 14 01 11 LUẬ VĂ T Ĩ ÁO DỤC H C N : TS. TRẦ VĂ T NH , ăm 2014 i
- LỜ A OA Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả luận văn Nguyễn Văn Nghĩa Demo Version - Select.Pdf SDK ii
- Tr q á trì l m l ậ vă , tá ảđ ậ đ ợc sự độ v , úp đỡ v ỗ trợ nhiệt tì từ đì , t ầ ô, tr v bạ bè. Tá ả xin â t ảm ơ B G ám ệ , P ò Đ tạo S đại h c, Ban chủ nhiệm khoa Vật lí t ộc Tr Đại h S p ạm – Đại h c Huế. X â t ảm ơ B ám ệ ù á t ầ ô tr tổ Vật lí Tr ng THPT Nguyễn Hữu Cảnh tỉ Đồng Nai, đ tạ đ ều kiện thuận lợi trong th i gian tiế t ực nghiệm p ạm. X b tỏ lò b ết ơ â ơ sắ đến TS. Trầ Vă T ạnh - đ tận tì ng d n trong su t th ứ v t l ậ vă . X b tỏ lò b ết ơ â ắ đ iv đì , bạ bè, á ( ị) l p Lí l ậ v Demo p ơ Version p áp ạy- hSelect.Pdf mô VậtSDK lí – Khóa 21 đ l ô độ v , úp đỡ rất nhiều trong th i gian thực hiện luậ vă . Cu ù ,x í ửi l ú ức khỏe v ạ p ú đến tất cả m i i. Hu , tháng 5 năm 2014 Nguyễn Văn ghĩa iii iii
- Ụ LỤ Trang phụ bì ........................................................................................................... i L mđ ........................................................................................................... ii L i cảm ơ ............................................................................................................. iii Ụ LỤ .............................................................................................................. 1 DA Ụ Á Ữ V ẾT TẮT .................................................................... 4 DA Ụ BẢ , B ỂU, Ồ T Ị, Ì Ả , Ơ Ồ ............................... 5 Ở ẦU ................................................................................................................ 6 1. Lí đề t .................................................................................................. 6 2. Lị ử vấ đề ứ ................................................................................... 7 3. Mụ t ứ ............................................................................................ 9 4. G ả t ết ............................................................................................. 9 5. N ệm vụ ứ ........................................................................................... 9 6. Đ t ợ ứ ........................................................................................ 10 7. P ạm v ứ ........................................................................................... 10 8. P ơ p áp ứ ................................................................................... 10 Demo Version - Select.Pdf SDK 9. N ữ đó óp ủ l ậ vă ........................................................................... 11 10. Cấ trú l ậ vă ............................................................................................. 11 Ộ DU .......................................................................................................... 13 ƯƠ 1 Ơ Ở LÍ LUẬ VÀ T Ự TỄ ỦA V Ệ BỒ DƯỠ Ă LỰ T Ự À O TRO D Y VẬT LÍ .. 13 1.1. Nă lự t ự ủ tr ạ vật lí ..................................... 13 1.1.1. Một á ệm ơ bả .............................................................................. 13 1.1.2. V trò ủ t í ệm tr ạ vật lí .................................................. 14 1.1.3. ệ t á ă lự t ự ủ tr ạ vật lí .............. 18 1.1.4. K ểm tr , đá á ă lự t ự ủ ..................................... 20 1.2. Bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí .................... 21 1.2.1. N tắ tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí .......................................................................................................................................... 21 1.2.2. Cá b ệ p áp bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí ...... 23 1
- 1.2.3. Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí ...................................................................................................................... 26 1.3. T ự trạ bồ ỡ ă lự t ự ở một tr tr p ổt ô tr đị b t p B ò , tỉ Đồ N ............................. 28 1.4. Kết l ậ ơ 1 .......................................................................................... 33 ƯƠ 2 XÂY DỰ T Ế TRÌ D Y T EO ƯỚ BỒ DƯỠ Ă LỰ T Ự À O TRO ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ Ả Ứ Ệ TỪ” VẬT LÍ 11 TRU ỔT Ô ..... 34 2.1. Đặ đ ểm ủ ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 Tr p ổ t ô ................................................................................................................ 34 2.1.1. K á q át ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 ...... 34 2.1.2. Mụ t về ế t ứ , ỹ ă , t á độ ầ đạt đ ợ [4] ............................. 36 2.1.3. Sơ đồ ấ trú ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” ............. 37 2.2. Bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ” v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” ............................................................................... 38 2.2.1. Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” .............................................. 38 Demo Version - Select.Pdf SDK 2.2.2. Vậ ụ “Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ” v ơ “Cảm ứ đ ệ từ”” á t í ệm ụ t ể ........................................................................................................ 40 2.3. T ết ế t ế trì ạ một b t e bồ ỡ ă lự t ự tr ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 Tr p ổt ô ......................................................................................... 49 2.3.1. Cá b t ết ế b ạ t e bồ ỡ ă lự t ự ... 49 2.3.2. T ết ế một á á ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 T PT ạ một b t e bồ ỡ ă lự t ự ................................................................................................................. 52 2.4. Kết l ậ ơ 2 .......................................................................................... 59 ƯƠ 3T Ự Ệ Ư ........................................................ 60 3.1. Mụ t v ệm vụ ủ t ự ệm p ạm ............................................ 60 3.1.1. Mụ t t ự ệm .................................................................................. 60 3.1.2. N ệm vụ t ự ệm p ạm .................................................................. 60 2
- 3.2. Đ t ợ v ộ ủ t ự ệm p ạm ........................................... 60 3.2.1. Đ t ợ t ự ệm p ạm .................................................................. 60 3.2.2. Nộ t ự ệm p ạm ................................................................... 61 3.3. P ơ p áp t ự ệm p ạm ................................................................ 61 3.3.1. C m t ự ệm ................................................................................ 61 3.3.2. Q át .......................................................................................... 62 3.3.3. K ểm tr , đá á........................................................................................ 62 3.4. Kết q ả t ự ệm p ạm......................................................................... 62 3.4.1. N ậ xét về t ế trì ạ ..................................................................... 62 3.4.2. Đá á ết q ả t ự ệm p ạm ....................................................... 63 3.4.2.1. Kết q ả ểm tr , đá á ........................................................................ 63 3.4.2.2. K ểm đị ả t ết t ..................................................................... 66 3.5. Kết l ậ ơ 3 .......................................................................................... 68 KẾT LUẬ .......................................................................................................... 69 1. N ữ ết q ả đạt đ ợ ..................................................................................... 69 2. Một ế ị ................................................................................................ 70 3. p át tr ể ủ đề t ................................................................................ 70 Demo Version - Select.Pdf SDK TÀ L ỆU T A K ẢO ................................................................................... 71 Ụ LỤ 3
- DA Ụ Á Ữ V ẾT TẮT STT Vi t tắt Vi t đầy đủ 1. CSLL : Cơ ở lí l ận 2. ĐC : Đ i chứng 3. GV : Gá v 4. HS : H c sinh 5. LLDH : Lí l ận dạy h c 6. NLTH : Nă lực thự 7. SGK : Sá á 8. TN : T í ệm 9. TNSP : Thực nghiệm p ạm 10. TNg : Thực nghiệm 11. THPT : Trung h c phổ t ô 12. VL : Vật lí Demo Version - Select.Pdf SDK 4
- DA Ụ BẢ , B ỂU Ồ, Ồ T Ị, Ì Ả , Ơ Ồ Số thứ tự Tên bảng, biểu đồ, sơ đồ, đồ thị Trang Bả 1.1. Kết q ả t ăm ò ý ế từ GV ............................................................... 29 Bả 1.2. Kết q ả ậ ý ế từ S ............................................................... 30 Bả 3.1. S l ợ S á óm TN v ĐC ....................................................... 61 Bả 3.2. Bả t á đ ểm (Xi) ủ b ểm tr ................................... 64 Bả 3.3. Bả p â p tầ ất ......................................................................... 65 Bả 3.4. Bả p â p tầ ất l ỹ tí ............................................................ 65 Bả 3.5. Bả tổ ợp á t m t ...................................................... 67 B ể đồ 3.1. B ể đồ p â b đ ểm ủ óm TN v ĐC ............................... 64 Đồ t ị 3.1. Đồ t ị p â b đ ểm ủ óm TN v ĐC .................................... 64 Đồ t ị 3.2. Đồ t ị p â p tầ ất ..................................................................... 65 Đồ t ị 3.3. Đồ t ị p â p tầ ất lũ tí ......................................................... 66 Demo Version - Select.Pdf SDK ì 2.1. Sơ đồ l ế t ứ ơ Từ tr ................................................ 38 ì 2.2. Sơ đồ l ế t ứ ơ Cảm ứ đ ệ từ ...................................... 38 ì 2.3. Độ ơ đ ệ đơ ả ........................................................................... 41 ì 2.4. Bộ t í ệm lự từ .............................................................................. 42 ì 2.5. Bộ t í ệm ểm tr tá ụ ủ ò đ ệ F - ô ............................ 46 ì 2.6. Bộ t í ệm về ệ t ợ tự ảm....................................................... 49 Sơ đồ 1.1. Q trì bồ ỡ ă lự t ự ............................................... 27 5
- Ở ẦU 1. Lí do chọn đề tài X ng hội nhập qu c tế v ầ p át tr ể đất đò ỏi phả ó một lự l ợ l độ ó ă lực. Những con ng l động m i vừ ó ến thức về mô , t t ạ á ỹ ă , ó ềm đ m m ứu, ứng dụng khoa h c kỹ thuật v t ực tiễ . C í vì vậy việ đổi m i về nội dung, ơ trì v p ơ p áp ủa dạy h ó , ạy h c vật lí ó r l bắt buộ để p ù ợp v đáp ứ á ầ tr . Nghị quyết BC Tr ơ 2 ó VIII ỉ rõ: “ … phải có những thay đổi căn bản về giáo dục từ nội dung, phương pháp dạy học… giúp người học có thể chủ động, tích cực, kiến tạo kiến thức, phát triển kỹ năng và vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.” [2] Cũ về vấ đề , ả 2, đ ều 28 của Luật G á ụ (2010) đ q định: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, từng môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tácDemo động đến tình cảm,- đem Version lại niềm vui, Select.Pdf SDK hứng thú học tập cho HS” [21]. Vật lí l mô c thực nghiệm, á tr t ức vật lí ầu hết đ ợ xâ dựng dự tr á ết quả t í ệm hoặ đ ợc kiểm chứng bằng thực nghiệm. Vì vậ , đổi m p ơ p áp ạy h c vật lí p ải gắn liền v i cải tiế á t í ệm, tă v trò ủ t í ệm trong từ đơ vị của kiến thứ . Để đạt đ ợc mục đí , v ệ rè l ệ v p át tr ể ă lực thự S l rất quan tr ng. Đề ô ữ úp v ệc h c vật lí trở đú bản chất ơ , m ò m lại cho HS sự hứ t ú v tí ực trong hoạt động h c tập, chiếm lĩ tr t ức. Qua thực tế dạy h c ở tr ng phổ t ô v q đ ề tr , tr đổi v i GV, HS ú tô ận thấy NLTH củ S t ể hiện đú vị trí, v trò v ý ĩ củ ó. T ể hiệ l p ần l GV q tâm đến việc bồ ỡng NLTH cho HS, óđ ợ á tổ chức dạy h để bồ ỡ NLT á em. Cá GV ại cho HS tiế á ạt độ t í ệm, chủ yế l ạ “ ” ặc chiếu một v t í ệm tr má v tí . Tr một s tr ng hợp tiế t í ệm t ì chủ yế l GV b ểu diễn, HS quan sát v trả l i theo một đị ng sẵ , ô ó 6
- th ũ ô để hoạt độ t á â . Một bộ phậ ô nhỏ HS thụ động h c tập ô đ ợ l m v ệc hoặ ô ị l m v ệc trong á h c. Trong phần l á l l p, do gi i hạn th i gian của tiết h c, GV chỉ l m v ệc v i một s S á, ỏ để t b ạy, s ò lại trong l p ev m lặ ép. Xét về mặt nhận thứ v động, nhiề GV ô chuyể ó đ ợc mụ t tí ự ó ạt động h c tập củ Sv việc thiết kế v t ực hiệ b ạy, nhất l ô tổ chức hoạt động h c tập cho HS bằng hệ th ng á v ệ l m tự lĩ ội [11]. Mặt á ,q tìm ểu thực tế cho thấy, HS rất ngại hoạt động chủ yế l ạn chế về khả ă á â . Cá ụng cụ t í ệm ô đ ợ t x ử dụ S ô ó ặc rất hạn chế khả ă nhận biết, t tá v á ụng cụ đó, từ đó ảm thấy tự t t tá . Một s HS ò ạ p át b ể tr c l p mạnh dạn trong việ trì b đề xuất p ơ á t í ệm hay việc lập luận bảo vệ kết quả. Vì vậ để S tí ự ơ , t í v c vật lí t t ơ ầ ú tr đến việc bồ ỡ ă lực thự cho HS. Ở ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 ó ề t í nghiệm v ứng dụng trong thực tiễ . N ầu hết á ệ t ợng vật lí S ó Demo Version - Select.Pdf SDK ì , ó t ếp cậ . Vì t ế nế S ó ă lực thự t ì ẽ lĩ ội t t ơ á ến thức cầ ó. Từ nhữ lí tr , ú tô t ế ứ đề t : “Bồi dưỡng năng lực thực hành cho HS trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 THPT”. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Qua tham khả á ồ t lệ á t ấ đ ó ề ô trì ứ t e t á ử dụ t í ệm để rè l ệ á ỹ ă t ực , để tí ự ó ạt động nhận thức của HS trong dạy h c vật lí : L Vă G á v i “Thí nghiệm và các phương tiện trực quan trong dạy học Vật lí”, tá ả đề cập đế v trò ủ t í ệm v á p ơ t ện trự q , đặc biệt l v trò t í hiệm tự tạo trong dạy h c vật lí ở tr ng phổ t ô , từ đó đ r á vận dụ ú tr b c cụ thể [11]. Luậ á t ế ĩ ủa Trầ “Nghiên cứu sử dụng thí nghiệm với sự hỗ trợ của máy vi tính trong dạy học một số kiến thức Cơ học và Nhiệt học Trung 7
- học phổ thông”, đ ử dụ má tí để t á á t í ệm i dạ mô phỏng, ảo của phầ Cơ c, Nhiệt h c [14]. Luậ á t ế ĩ ủa Huỳnh Tr D ơ “Nghiên cứu xây dựng và sử dụng thí nghiệm theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung học cơ sở”, đ ứ v trò ủa vật lí tr v ệ p át tí tí ự ó ạt động nhận thức của h c sinh ở tr ng trung h ơ ở, q đó đ t ế xâ ự t í ệm v ử dụng trong từ b cụ thể [10]. Luậ á t ế ĩ ủa Trầ Vă T ạnh “Nghiên cứu sử dụng phối hợp thí nghiệm vật lí với các phương tiện nghe nhìn trong dạy học vật lí lớp 9 trung học cơ sở” đ ứ v đ r đ ợ á p i hợp ó ệu quả t í ệm vật lí v i á p ơ tiệ e ì để á h c vật lí đạt kết quả cao [24]. Luậ á t ế ĩ “Xây dựng và sử dụng một số thí nghiệm đơn giản trong dạy học kiến thức phần cơ học lớp 6 theo định hướng phát triển hoạt động nhận thức tự lực sáng tạo của học sinh” củ Đồng Thị Diện, trong luậ á ủ mì tá ả tập tr ứ á xâ ự v ử dụ t í ệm tự tạ đơ ản trong dạy h c phầ Cơ c l p 6 chủ yế để tí ự ó ạt động nhận thức của h c sinh [8]. Rất nhiề á trì , tạp í, đề t ứu khoa h c viết v ứu Demo Version - Select.Pdf SDK về việc sử dụ t í ệm trong dạy h c vật lí : Nhữ tá ả Nguyễ Đứ T âm, N ễn Ng , P ạm X â Q ế, tr á trì “Phương pháp dạy học vật lí” đ ó l đặ đ ểm, chứ ă ủa t í ệm v á l ạ t í ệm, đ r á p ơ p áp t í ệm để tí ực ó ạt động nhận thức của h c sinh [22]. A.V. Muraviep “Dạy thế nào cho học sinh tự lực nắm kiến thức vật lí” i dị Bù N c Quỳnh, Nguyễn Ng Đ , Bù Vă K m, tá ảđ đ r ững ơ ở lí l ận, v trò q tr ng củ t í ệm trong dạy h c vật lí, ề b t í nghiệm, b tập t í ệm v bổ í , ó t ể tự l m đ ợc từ những dụng cụ đơ ản trong cuộc s [18]. Có một s luậ vă t ạ ĩ đề cập đến sử dụ t í ệm v rè l ện kỹ ă t ự trong dạy h Trầ Cô Tí v đề t “ Xây dựng tiến trình rèn luyện kỹ năng thực hành thí nghiệm vật lí cho học sinh trong dạy học các bài thực hành cơ học lớp 10 trung học phổ thông”, tá ả đ xâ ựng á tắc, 8
- q trì v b ệ p áp rè l ện kỹ ă t ự S tr á t í ệm thự vật lí [27]. Vũ T ị Nguyệt Anh v “ Bồi dưỡng phương pháp thực nghiệm cho học sinh khi dạy học một số kiến thức chương “ Chất Khí” Vật lí 10 chương trình chuẩn”, trong luậ vă tá ảđ r á ì t ứ v b ệ p áp bồ ỡ p ơ p áp thực nghiệm cho HS trong dạy h c vật lí, ú tr ng việ rè l ệ á ỹ ă t ực ủa HS [1]. N r , ó ề ô trì ứu về việ ì t , bồ ỡ á ă lực cho HS trong dạy h c vật lí : Luậ á t ế ĩ ủa N ô T ị Bí T ảo “ Rèn luyện năng lực sáng tạo cho HS trong dạy học phần cơ học lớp 8 trung học cơ sở” đ l m rõ t m về ơ ở lí luậ , đề r á b ệ p áp rè l ệ v b ệ p áp đá á ă lự á tạo của HS trong dạy h c vật lí [25]. Cá l ậ vă ủa Nguyễn Thị Diệu Huyền, của Đỗ Vă Nă đ đ r á biệ p áp để ì t v rè l ện ă lực tự h c, ă lự l m v ệc v á á của HS trong dạy h c vật lí ằm p át tí tí ực, chủ động của HS, từ đó â ất l ợng dạy h c vật lí [15], [19]. Demo Version - Select.Pdf SDK N vậy, đến nay việc ứu bồ ỡ ă lực thự S trong dạy h c vật lí ở tr ng THPT đ ợc thực hiện. 3. Mục tiê nghiên cứu Đề xuất đ ợ á b ện pháp bồ ỡ ă lực thự S tr ạy h c vật lí T PT v xâ ự đ ợc tiế trì ạy h t e ng bồ ỡ ă lực thự S ạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT. 4. Giả thuy t khoa học Nế đề xuất đ ợ á b ệ p áp bồ ỡ NLT v tổ chức hoạt động dạy h t e á b ệ p áp đ đề xuất t ì ẽ â ă lực thự S, óp phầ â ất l ợng dạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí l p 11, trung h c phổ t ô ó r v vật lí ó . 5. Nhiệm vụ nghiên cứu Để thực hiệ đ ợc mụ t ứ , đề t ần phải thực hiệ á ệm vụ ứu sau: 9
- +N ứu CSLL v t ực tiễn của việc bồ ỡ ă lực thự HS trong dạy h c vật lí T PT. + Ng ứ v đề xuất một s biệ p áp bồ ỡng NLTH cho HS trong dạy h c vật lí ở tr ng THPT. +N ứu nộ ơ trì , SGK, á b tập v á t l ệu tham khảo ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ”, Vật lí l p 11 THPT. + Xâ ựng tiế trì ạy h c một s b tr ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 t e ng bồ ỡ ă lực thự S. + Thực nghiệm p ạm để kiểm tr tí ảt v ệu quả củ á t ến trì ạy h c m đề xuất. 6. ối tượng nghiên cứu Hoạt động dạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “ Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT t e ng bồ ỡ ă lực thự S. 7. Phạm vi nghiên cứu N ứu, thiết kế v tổ chức tiế trì ạy h t e ng bồ ỡng ă lực thự Sc ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 ở một s tr T PT tr đị b t p B ò , tỉ Đồng Nai. Demo Version - Select.Pdf SDK 8. hương pháp nghiên cứu Để t t t á ệm vụ ứu củ đề t , ú tô ử dụ á p ơ p áp : + hương pháp nghiên cứ lí th y t -N ứ á vă ện củ Đả , N c, của Bộ G á ụ &Đ tạo về đổi m á ục phổ t ô , về ă lực của HS. -N ứ t l ệ tâm lí , lí l ận dạy h c vật lí, á b bá , tạp ív ý ến củ á c á ục về ă lực thự ủa HS. -N ứu nộ ơ trì SGK, á b tập, t l ệu tham khảo ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT. + hương pháp nghiên cứu thực tiễn Xâ ự v ử dụ á p ế đ ều tra, quan sát, p ỏng vấn, dự gi … ằm đá á t ực trạng dạy h c vật lí ở một s tr T PT tr t p B ò , tỉ Đồng Nai. 10
- + hương pháp lấy ý ki n ch yên gia Tr q á trì ứ , tá ảđ ỏ ý ến củ á , ứ , á ó ệm trong việc bồ ỡ ă lực thực ủa HS. + hương pháp thực nghiệm sư phạm Tiế TNSP ó đ i chứng ở một s l p h ù ơ trì , ù đ ều kiện về h c lự , ơ ở vật chất,..để kiểm tr tí hợp lí ủ q trì , tí h hiệu quả v tí ả thi củ đề t . + hương pháp thống kê toán học Sử dụ p ơ p áp t t á để xử lí á ết quả thực nghiệm phạm. Từ đó ểm định giả thuyết khoa h m đề t đ r để khẳ đị tí khả thi củ đề t . 9. Những đóng góp của luận văn +L m á tỏ CSLL của việc bồ ỡ ă lực thự h c sinh trong dạy h c vật lí. + Đề xuất đ ợ á b ệ p áp bồ ỡ ă lực thự h c sinh trong dạy h c vật lí. Demo Version - Select.Pdf SDK + Xâ ự đ ợc một s tiế trì ạy h c trong ch ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 THPT t e ng bồ ỡ ă lực thực h c sinh. + Luậ vă ó t ể l m t l ệu tham khả v p ạm v á v vật lí tr vệ ứ b ạy ở tr ng phổ t ô . 10. Cấu trúc l ận văn MỞ ẦU (Gồm 07 trang, từ tr 06 đến trang 12) NỘI DUNG (Gồm 56 trang, từ tr 13 đến trang 68) Chương 1. Ơ Ở LÍ LUẬ VÀ T ỰC TIỄN CỦA VIỆC BỒI DƯỠ Ă LỰC THỰ À O C SINH TRONG D Y H C VẬT LÍ (Gồm 21 trang, từ tr 13 đến trang 33) Chương 2. XÂY DỰNG TIẾ TRÌ D YH T EO ƯỚNG BỒI DƯỠNG Ă LỰC THỰ À O TRO ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ ẢM Ứ ỆN TỪ” VẬT LÍ 11 T T 11
- (Gồm 26 trang, từ trang 34 đến trang 59) Chương 3. THỰC NGHIỆ Ư M (Gồm 9 trang, từ trang 60 đến trang 68) KẾT LUẬN (Gồm 2 trang, từ trang 69 đến trang 70) TÀ L ỆU THAM KHẢO (Gồm 3 trang, từ trang 71 đến trang 73) PHỤ LỤC (Gồm 17 trang) Demo Version - Select.Pdf SDK 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 344 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 16 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn