Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của phiếu học tập
lượt xem 2
download
Luận văn tiến hành xây dựng được quy trình dạy học có sự hỗ trợ của phiếu học tập nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lí 10 THPT. Mời các bạn cùng tham khảo luận văn để nắm chi tiết hơn nội dung nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của phiếu học tập
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGUYỄN MỸ SÔNG HỒNG B I DƯ NG NĂNG L C T H C CHO C SINH TRONG D Y H C CHƯƠNG “CH T KH ” V T L 10 TRUNG H C PH THÔNG V I S H TR C A PHI U H C T P Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lý Mã số: 60 14 01 11 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN VĂN THẠNH HUẾ, NĂM 2014 i
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả luận văn Nguyễn Mỹ Sông Hồng Demo Version - Select.Pdf SDK ii
- Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo Sau đại học, Ban chủ nhiệm, quý Thầy, Cô khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm Huế và quý Thầy, Cô trực tiếp giảng dạy, giúp đỡ trong suốt quá trình học tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, quý Thầy, Cô tổ Vật lý trường THPT Ngô Sĩ Liên huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai cùng các đồng nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Demogiáo hướng- dẫn Version TS. Trần Select.Pdf SDKVăn Thạnh - người đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình, người thân, bạn bè đã luôn giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành luận văn này. Huế, tháng 04 năm 2014 Tác giả Nguyễn Mỹ Sông Hồng iii iii
- MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa ........................................................................................................... i Lời cam đoan........................................................................................................... ii Lời cảm ơn ............................................................................................................. iii Mục lục ................................................................................................................... 1 Danh mục các chữ viết tắt........................................................................................ 4 Danh mục bảng biểu, đồ thị, hình vẽ........................................................................ 5 MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 6 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 6 2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................ 7 3. Giả thuyết khoa học......................................................................................... 7 4. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................... 7 5. Đối tượng nghiên cứu ...................................................................................... 8 6. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 8 7. Lịch sử nghiên cứu đề tài................................................................................. 8 8. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 9 9. Những Demo Version đóng góp của đề tài- .............................................................................. Select.Pdf SDK 9 10. Cấu trúc luận văn......................................................................................... 10 NỘI DUNG .......................................................................................................... 11 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHIẾU HỌC TẬP ................................................................. 11 1.1. Năng lực tự học .......................................................................................... 11 1.1.1. Tự học ................................................................................................. 11 1.1.1.1. Các quan niệm về tự học .............................................................. 11 1.1.1.2. Các hình thức tự học .................................................................... 13 1.1.1.3. Thuận lợi và khó khăn của tự học ................................................. 14 1.1.2. Năng lực tự học của học sinh ............................................................... 14 1.1.2.1. Năng lực....................................................................................... 14 1.1.2.2. Năng lực tự học ............................................................................ 15 1.1.2.3. Các năng lực tự học, tự nghiên cứu cần bồi dưỡng cho học sinh ... 16 1
- 1.1.3. Các kỹ năng cần rèn luyện cho học sinh trong quá trình tự học............ 17 1.1.3.1. Kỹ năng........................................................................................ 17 1.1.3.2. Các kỹ năng cần rèn luyện cho học sinh trong quá trình tự học .... 17 1.1.4.Tầm quan trọng của tự học ................................................................... 19 1.1.4.1. Vai trò của tự học trong việc phát triển tư duy cho học sinh ......... 20 1.1.4.2. Vai trò của tự học trong sự phát triển toàn diện ở mỗi HS ............ 21 1.2. Phiếu học tập .............................................................................................. 22 1.2.1. Quan niệm về PHT .............................................................................. 22 1.2.2. Các chức năng cơ bản của phiếu học tập trong dạy học ....................... 23 1.2.3. Phân loại PHT trong dạy học vật lý ..................................................... 24 1.2.3.1. Căn cứ vào chức năng của PHT .................................................... 24 1.2.3.2. Căn cứ vào mục đích sử dụng của PHT ........................................ 25 1.2.3.3. Căn cứ vào nội dung của PHT ...................................................... 26 1.2.3.4. Căn cứ vào tiêu chí phát triển kỹ năng .......................................... 26 1.2.4. Vai trò của PHT trong việc rèn luyện các kỹ năng tự học cho học sinh .... 27 1.3. Phương pháp bồi dưỡng NLTH cho học sinh với sự hỗ trợ của PHT .............. 27 1.4. Thực trạng về việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của PHT ở các Demo trường Trung Version học phổ thông - Select.Pdf SDKhiện nay ................................. 29 1.4.1. Điều tra thực trạng............................................................................... 29 1.4.2. Một số nguyên nhân cơ bản ................................................................. 30 1.4.3. Hướng khắc phục ................................................................................ 32 1.4.4. Kết luận chương 1 ............................................................................... 33 CHƯƠNG 2.THIẾT KẾ PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG CHẤT KHÍ VẬT LÝ 10 THPT VÀ QUY TRÌNH SỬ DỤNG CHÚNG TRONG DẠY HỌC NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH ...................... 35 2.1. Đặc điểm chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT ........................................... 35 2.2. Cấu trúc chương “Chất khí”........................................................................ 35 2.3. Nguyên tắc và quy trình thiết kế PHT hỗ trợ bồi dưỡng NLTH cho HS ...... 36 2.3.1. Nguyên tắc thiết kế PHT hỗ trợ bồi dưỡng NLTH (Hình 2.2) .............. 36 2.3.2. Quy trình thiết kế PHT hỗ trợ bồi dưỡng NLTH (Hình 2.3) ................. 38 2.4. Quy trình dạy học có sự hỗ trợ của PHT nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho HS ....................................................................................................... 40 2.4.1.Thiết kế bài học .................................................................................... 40 2
- 2.4.1.1. Xác định mục tiêu bài học ............................................................ 40 2.4.1.2. Xây dựng nội dung bài học ........................................................... 41 2.4.1.3. Xác định các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh ... 42 2.4.1.4. Xác định các phương pháp dạy học .............................................. 42 2.4.1.5. Xác định phương tiện dạy học ...................................................... 42 2.4.1.6. Chuẩn bị....................................................................................... 43 2.4.2.Tổ chức hoạt động dạy học trên lớp ...................................................... 43 2.4.2.1.Nguyên tắc tổ chức hoạt động dạy học trên lớp ............................. 43 2.4.2.2.Quy trình tổ chức hoạt động dạy học trên lớp ................................ 44 2.4.3. Tổ chức hoạt động tự học ở nhà........................................................... 45 2.4.4.Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả tự học ............................................ 48 2.5. Thiết kế tiến trình dạy học của một số bài trong chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT theo hướng bồi dưỡng NLTH cho học sinh với sự hỗ trợ của PHT ........ 50 2.5.1. Sơ đồ tiến trình dạy học bài “Phương trình trạng thái khí lý tưởng” ..... 50 2.5.2. Thiết kế tiến trình dạy học bài “Phương trình trạng thái khí lý tưởng” ....... 51 2.6. Kết luận chương 2 ...................................................................................... 60 CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ....................................................... 61 3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm ........................................................... 61 Demo 3.2. Đối tượng và Version - Select.Pdf nội dung thực SDK ............................................. 61 nghiệm sư phạm 3.2.1. Đối tượng thực nghiệm sư phạm.......................................................... 61 3.2.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm ........................................................... 61 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm ............................................................ 62 3.3.1. Chọn mẫu thực nghiệm ....................................................................... 62 3.3.2. Quan sát giờ học .................................................................................. 62 3.3.3. Các bài kiểm tra .................................................................................. 62 3.4. Đánh giá thực nghiệm sư phạm .................................................................. 63 3.4.1. Đánh giá về hoạt động của giáo viên và học sinh trong các giờ học ..... 63 3.4.2. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm ............................................... 64 3.4.3. Kiểm định giả thuyết thống kê ............................................................. 68 3.5. Kết luận chương 3 ...................................................................................... 69 KẾT LUẬN .......................................................................................................... 71 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 74 PHỤ LỤC 3
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT STT VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ 1 BT Bài tập 2 BTVL Bài tập vật lý 3 ĐC Đối chứng 4 GV Giáo viên 5 HS Học sinh 6 NLTH Năng lực tự học 7 PHT Phiếu học tập 8 PTTT Phương trình trạng thái 9 SGK Sách giáo khoa 10 THPT Trung học phổ thông 11 TN Thực nghiệm 12 TT Trạng thái - Select.Pdf Vật 13 VersionVL Demo SDK lý 4
- DANH MỤC BẢNG BIỂU, ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ Trang Bảng Bảng 3.1. Bảng số liệu HS được chọn làm mẫu TN ............................................... 62 Bảng 3.2. Bảng thống kê điểm số (X i) của bài kiểm tra.......................................... 64 Bảng 3.3. Bảng phân phối tần suất ......................................................................... 65 Bảng 3.4. Bảng phân phối tần suất tích lũy ............................................................ 66 Bảng 3.5. Bảng phân loại theo học lực của HS ...................................................... 67 Bảng 3.6. Bảng các tham số thống kê .................................................................... 68 Biểu đồ Biểu đồ 3.1. Biểu đồ phân bố điểm của hai nhóm .................................................. 65 Biểu đồ 3.2. Biểu đồ phân phối tần suất điểm của hai nhóm .................................. 65 Biểu đồ 3.3. Biểu đồ phân phối tần suất lũy tích của hai nhóm .............................. 66 Biểu đồ 3.4. Biểu đồ phân loại theo học lực của hai nhóm ..................................... 67 Đồ thị Demo Version - Select.Pdf SDK Đồ thị 3.1. Đồ thị phân bố điểm của hai nhóm 65 Đồ thị 3.2. Đồ thị phân phối tần suất điểm của hai nhóm ....................................... 66 Đồ thị 3.3. Đồ thị phân phối tần suất lũy tích của hai nhóm ................................... 67 Hình Hình 2.1. Sơ đồ cấu trúc chương “Chất khí”, vật lý 10 .......................................... 36 Hình 2.2. Nguyên tắc thiết kế PHT hỗ trợ bồi dưỡng NLTH cho HS ..................... 37 Hình 2.3. Quy trình thiết kế PHT hỗ trợ bồi dưỡng NLTH cho HS ........................ 39 Hình 2.4. Quy trình dạy học có sự hỗ trợ của PHT nhằm bồi dưỡng NLTH cho HS .... 40 Hình 2.5. Bộ thí nghiệm định luật Bôi-lơ – Ma-ri-ôt ............................................ P12 Hình 2.6. Bộ thí nghiệm định luật Sác-lơ ............................................................. P21 5
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Luật Giáo dục năm 2010 quy định: “Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.” (khoản 2 Điều 5) [27]. Nghị quyết kỳ họp lần thứ 2 Ban Chấp Hành Trung ương Đảng khóa VIII cũng nêu rõ: “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục- đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học, từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, bảo đảm điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nhất là sinh viên đại học…”[2]. Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng cũng tiếp tục khẳng định: “Ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đổi mới chương trình, nội dung phương pháp dạy học,… phát huy khả năng sáng tạo và độc lập suy nghĩ của học sinh”[12]. Chủ trương của Đảng được cụ thể hoá trong chiến lược phát triển Giáo dục 2011- 2020 của thủ tướng chính phủ: “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và Demo Version - Select.Pdf SDK đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học …” [6]. Như vậy, mục tiêu chung của giáo dục không chỉ là cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn phải bồi dưỡng phương pháp tự học, tư duy độc lập, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Trong quá trình tự học của học sinh, phiếu học tập đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu sử dụng phiếu học tập hiệu quả thì có thể giúp học sinh chuyển từ thụ động sang chủ động, từ đối tượng tiếp nhận tri thức sang chủ thể tìm kiếm tri thức để nâng cao hiệu quả học tập. Còn giáo viên chuyển đổi từ người truyền thụ tri thức sang thành người hướng dẫn, tổ chức, giúp đỡ học sinh tự chiếm lĩnh, khám phá các kiến thức mới. Theo xu hướng đổi mới dạy học hiện nay thì việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh là một vấn đề được đặc biệt quan tâm. Vì tri thức là sản phẩm của hoạt động, muốn nắm vững tri thức và có thể ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống 6
- thì việc rèn luyện năng lực tự học một cách thường xuyên và nghiêm túc phải được chú trọng. Cũng chính năng lực tự học là điều kiện vật chất bên trong để học sinh biến động cơ tự học thành kết quả cụ thể và làm cho học sinh tự tin vào bản thân mình, bồi dưỡng và phát triển hứng thú, duy trì tính tích cực nhận thức trong hoạt động tự học. Mặt khác để nâng cao chất lượng giáo dục thì việc hình thành và rèn luyện ý thức tự học có kế hoạch, khoa học cho học sinh là một trong những nhiệm vụ chính của giáo viên. Chỉ có dạy cho học sinh cách học và tự học hiệu quả, tự học sáng tạo mới đáp ứng được yêu cầu cao của sự phát triển xã hội ngày nay. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài: “Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 - Trung học phổ thông với sự hỗ trợ của phiếu học tập” 2. Mục tiêu nghiên cứu Xây dựng được quy trình dạy học có sự hỗ trợ của phiếu học tập nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT. 3. Giả thuyết khoa học Nếu xây dựng được Demo quy trình Version dạy học theo - Select.Pdf SDKhướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập và sử dụng đúng quy trình đó thì sẽ góp phần nâng cao được chất lượng dạy học vật lý. 4. Nhiệm vụ nghiên cứu - Nghiên cứu cơ sở lý luận về vấn đề tự học. - Nghiên cứu cơ sở lý luận về việc thiết kế và sử dụng phiếu học tập vật lý. - Nghiên cứu đặc điểm chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT. - Đánh giá thực trạng của hoạt động dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh ở một số trường THPT thuộc tỉnh Đồng Nai. - Đề xuất quy trình dạy học có sự hỗ trợ của phiếu học tập nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”. - Thiết kế một số bài học trong chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập. - Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính hiệu quả của đề tài. 7
- 5. Đối tượng nghiên cứu Hoạt động dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập. 6. Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu các quy trình thiết kế PHT theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học và quy trình sử dụng PHT hỗ trợ bồi dưỡng năng lực tự học trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 7. Lịch sử nghiên cứu đề tài Đã có nhiều đề tài nghiên cứu về việc hình thành và bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học môn vật lý như: Về cơ sở lý luận về tự học thì các tác giả như Nguyễn Kỳ, Lưu Xuân Mới, Trần Bá Hoành, Nguyễn Quang Lạc, Nguyễn Cảnh Toàn, Thái Duy Tuyên, Lê Công Triêm, Lê Đình, Trần Huy Hoàng, Võ Chấp … đã xây dựng được khá đầy đủ các biện pháp hình thành và bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh, sinh viên trong dạy học môn vật lý; Võ Lê Phương Dung với “Hình thành năng lực tự học vật lý cho học sinh trung học phổ thông thông qua việc sử dụng sách giáo khoa” (Luận văn Thạc sĩ – Đại học Huế - Trường Đại học Sư phạm – Năm 2005), tác giả đã trình bày các biện pháp hướng dẫn học sinh trung Demo Version - Select.Pdf SDK học phổ thông sử dụng sách giáo khoa hiệu quả trong giờ học để hình thành năng lực tự học; Nguyễn Thanh Tùng với “Tổ chức hoạt động tự học với sự hỗ trợ của thí nghiệm và phương tiện trực quan trong dạy học phần “Quang hình học”, vật lý 11 THPT” (Luận văn Thạc sĩ – Đại học Huế - Trường Đại học Sư phạm – Năm 2012), tác giả đã đề xuất được quy trình và các biện pháp tổ chức hoạt động tự học với sự hỗ trợ của thí nghiệm và phương tiện trực quan góp phần nâng cao hiệu quả dạy học ở trường phổ thông; Nguyễn Thị Diệu Huyền với “Hình thành năng lực tự học cho học sinh trong dạy học phần “Quang hình học” vật lý 11 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của máy vi tính” (Luận văn Thạc sĩ – Đại học Huế - Trường Đại học Sư phạm – Năm 2012), tác giả đã xây dựng được các biện pháp tổ chức hoạt động tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính; bài báo “Thiết kế và sử dụng phiếu học tập trong dạy học hợp tác” của tác giả Đặng Thành Hưng trong báo Phát triển Giáo dục số 8, tháng 8/2004. Tác giả đã nêu định nghĩa, chức năng của phiếu học tập, cách thiết kế và quy trình sử dụng phiếu học tập trong dạy học hợp tác; trong “Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa” của 8
- Trần Bá Hoành (2007), NXB Đại học Sư phạm. Tác giả đã trình bày một số dạng phiếu học tập và cho ví dụ về các phiếu học tập dùng cho môn sinh học. Như vậy, việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý lớp 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của phiếu học tập chưa được đề cập đến. 8. Phương pháp nghiên cứu 8.1. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết - Nghiên cứu các văn kiện của Đảng, các chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sách, bài báo, tạp chí chuyên ngành về dạy học và đổi mới phương pháp dạy học; - Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực tự học của học sinh; - Nghiên cứu những đề tài nghiên cứu có liên quan đến việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học vật lý; - Nghiên cứu mục tiêu, nội dung, chương trình Vật lý 10 THPT ở chương “Chất khí”. 8.2. Phương pháp quan sát Tiến hành dự giờ các giáo viên vật lý của một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 8.3. PhươngDemo pháp điều Version câu hỏi - Select.Pdf tra bằng SDK Sử dụng phiếu điều tra để tìm hiểu việc sử dụng phiếu học tập để giảng dạy môn vật lý theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh lớp 10 ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 8.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm Tiến hành thực nghiệm sự phạm tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 8.5. Phương pháp thống kê toán học Sử dụng phương pháp thống kê toán học để xử lí các kết quả thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm định giả thuyết khoa học và lập bảng thống kê về sự khác biệt của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. 9. Những đóng góp của đề tài Làm sáng tỏ thêm cơ sở lý luận của việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập. Thực trạng của việc sử dụng phiếu học tập hỗ trợ bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh lớp 10 ở bộ môn vật lý của một số trường THPT trong tỉnh Đồng Nai. 9
- Đề xuất quy trình dạy học có sự hỗ trợ của phiếu học tập nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT. Thiết kế một số bài học trong chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập. 10. Cấu trúc luận văn Luận văn gồm gồm 3 phần chính: Phần mở đầu, phần nội dung, phần kết luận. MỞ ĐẦU NỘI DUNG: gồm có 3 chương Chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học vật lý với sự hỗ trợ của phiếu học tập. Chương II. Thiết kế phiếu học tập chương “Chất khí”, Vật lý 10 THPT và quy trình sử dụng chúng trong dạy học nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh Chương III. Thực nghiệm sư phạm K T LU N Demo Version - Select.Pdf SDK 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 344 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 343 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 308 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 229 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 265 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 16 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 202 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn