Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Nghiên cứu tổ chức dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” Vật lí 10 theo Blended Learning
lượt xem 3
download
Luận văn nghiên cứu nhằm đề xuất được qui trình dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” Vật lí 10 theo Blended Learning và áp dụng được qui trình đó vào quá trình dạy học thì có thể tăng sự tương tác giữa học sinh trong hợp tác nhóm và nâng cao được chất lượng học tập của học sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Nghiên cứu tổ chức dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” Vật lí 10 theo Blended Learning
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TRẦN THỊ THANH THẢO NGHIÊN CỨU TỔ CHỨC DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ PHẦN “NHIỆT HỌC” VẬT LÝ 10 THEO BLENDED LEARNING Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÍ Mã số: 60 14 01 11 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. TRẦN HUY HOÀNG HUẾ, NĂM 2014 i
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn này là trung thực và chưa từng công bố trong bất kì một công trình nào khác. Huế, tháng 04 năm 2014 Demo Version - Select.Pdf SDK Tác giả luận văn Trần Thị Thanh Thảo ii
- Lời cảm ơn Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo sau Đại học, Ban chủ nhiệm, quý Thầy, Cô giáo khoa Vật lí trường Đại học Sư phạm Huế và quý Thầy, Cô trực tiếp giảng dạy, đã giúp đỡ, tạo điều kiện trong suốt quá trình học tập. Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng các Thầy, Cô giáo cùng tổ Vật lí, Khoa Khoa học cơ bản trường Cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp. Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy hướng dẫn PGS. TS. Trần Demo Huy Hoàng đã Version rất tận tìnhSDK - Select.Pdf hướng dẫn tác giả trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận văn này. Tác giả cảm ơn tập thể lớp Cao học Vật lí khóa 21 đã giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến trong quá trình học tập và thực hiện luận văn. Cuối cùng xin bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ, động viên tác giả hoàn thành luận văn này. Huế, tháng 04 năm 2014 Tác giả Trần Thị Thanh Thảo iii
- MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa .............................................................................................................. i Lời cam đoan .............................................................................................................. ii Lời cảm ơn ...............................................................................................................iii Mục lục ........................................................................................................................1 Danh mục các từ viết tắt..............................................................................................4 Danh mục các bảng, hình ảnh và sơ đồ .......................................................................5 MỞ ĐẦU ....................................................................................................................7 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................7 2. Lịch sử nghiên cứu ..................................................................................................9 3. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................10 4. Giả thuyết nghiên cứu ...........................................................................................10 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................10 Demo Version - Select.Pdf SDK 6. Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................11 7. Đối tượng nghiên cứu............................................................................................11 8. PP nghiên cứu........................................................................................................11 9. Cấu trúc của luận văn ............................................................................................12 NỘI DUNG ..............................................................................................................13 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC DH GQVĐ THEO BL TRONG DH VẬT LÍ ...........................................................................13 1.1. Dạy học giải quyết vấn đề ..................................................................................13 1.1.1. Khái niệm DH GQVĐ .....................................................................................13 1.1.2. Tiến trình DH GQVĐ......................................................................................13 1.1.3. Các mức độ trong DH GQVĐ .........................................................................16 1.2. BL và vai trò của BL trong DH ..........................................................................17 1
- 1.2.1. Khái niệm BL ..................................................................................................17 1.2.2. Cấu trúc của BL ..............................................................................................18 1.2.3. Các mức độ của BL .........................................................................................22 1.3. Xây dựng hệ thống EL và tổ chức DH GQVĐ theo BL ....................................24 1.3.1. Nguyên tắc xây dựng ......................................................................................24 1.3.2. Qui trình thiết kế .............................................................................................27 1.3.2.1. Xây dựng nội dung giảng dạy ......................................................................27 1.3.2.2. Thiết kế mô hình BL ....................................................................................28 1.3.2.3. Xây dựng HTEL ...........................................................................................28 1.3.2.4. Kiểm tra, chạy thử mô hình..........................................................................29 1.3.2.5. Đánh giá hiệu quả mô hình ..........................................................................29 1.3.3. Qui trình tổ chức hoạt động DH GQVĐ theo BL ...........................................29 Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị, phân công nhiệm vụ .............................................31 Giai đoạn 2: Giai đoạn tổ chức cho HS học tập online và học giáp mặt ..................33 Giai đoạn 3. Demo Version Kiểm tra, đánh giá-kết Select.Pdf quả học tậpSDK .......................................................38 1.4. Thực trạng DH GQVĐ theo BL .........................................................................39 1.4.1. Điều tra thực trạng DH GQVĐ và việc sử dụng CNTT trong DH ở trường THPT ........................................................................................................................39 1.4.2. Kết quả điều tra ...............................................................................................40 1.5. Tổng kết chương 1 .............................................................................................44 CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DH GQVĐ PHẦN “NHIỆT HỌC” VL10 THEO BL ......................................................................................................46 2.1. Đặc điểm nội dung kiến thức phần “Nhiệt học” ................................................46 2.1.1. Nhiệm vụ phần Nhiệt học ...............................................................................46 2.1.2. Mục tiêu DH phần Nhiệt học ..........................................................................46 2.1.3. Cấu trúc phần Nhiệt học ..................................................................................49 2.2. Xây dựng HTEL hỗ trợ DH phần “Nhiệt học” theo BL ....................................50 2
- 2.2.1. Giới thiệu HTEL phần “Nhiệt học” ................................................................50 2.2.2. Tổ chức DH GQVĐ phần “Nhiệt học” theo BL .............................................59 2.3. Thiết kế tiến trình DH GQVĐ một số kiến thức phần “Nhiệt học” theo BL .....65 2.4. Tổng kết chương 2 .............................................................................................81 CHƯƠNG 3. TN SƯ PHẠM ..................................................................................82 3.1. Mục đích và nhiệm vụ của TN sư phạm ............................................................82 3.1.1. Mục đích TN sư phạm.....................................................................................82 3.1.2. Nhiệm vụ TN sư phạm ....................................................................................82 3.2. Đối tượng và nội dung TN sư phạm ..................................................................83 3.2.1. Đối tượng TN sư phạm ...................................................................................83 3.2.2. Nội dung TN sư phạm .....................................................................................83 3.3. PP TN sư phạm ..................................................................................................83 3.3.1. PP điều tra .......................................................................................................83 3.3.2. PP quan sát giờ học TN ...................................................................................84 Demo Version - Select.Pdf SDK 3.3.3. PP thống kê toán học .......................................................................................84 3.4. Kết quả TN sư phạm ..........................................................................................84 3.4.3. Đánh giá kết quả TN sư phạm.........................................................................89 3.4.4. Kiểm định giả thuyết thống kê ........................................................................89 3.5. Tổng kết chương 3 .............................................................................................90 KẾT LUẬN ..............................................................................................................92 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................94 3
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT STT Viết tắt Viết đầy đủ 1 BL Blended Learning 2 CNTT Công nghệ thông tin 3 ĐC Đối chứng 4 DH Dạy học 5 EL E-Learning 6 F2F Face to face 7 GQVĐ Giải quyết vấn đề 8 GV Giáo viên 9 Demo Version HĐDH - Select.Pdf SDK Hoạt động dạy học 10 HS Học sinh 11 HT Hệ thống 12 HTEL Hệ thống e - Learning 13 MVT Máy vi tính 14 PP Phương pháp 15 THPT Trung học phổ thông 16 TN Thực nghiệm 17 VL10 Vật lí 10 4
- DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH ẢNH VÀ SƠ ĐỒ Bảng Bảng 3.1 Bảng thống kê các điểm số (Xi) của bài kiểm tra .....................................85 Bảng 3.2 Bảng phân phối tần suất ............................................................................85 Bảng 3.3 Bảng phân phối tần số lũy tích ..................................................................86 Bảng 3.4 Bảng phân loại theo học lực ......................................................................87 Bảng3.5. Bảng tổng hợp các tham số đặc trưng .......................................................89 Hình Hình 1.1. Lý thuyết BL.............................................................................................19 Hình 1.2. 5 thành phần của BL .................................................................................20 Hình 2.1. Cấu trúc phần Nhiệt học trên HTEL ........................................................50 Hình 2.2. Tài liệu tham khảo ....................................................................................51 Hình 2.3. Câu hỏi tương tác trong bài giảng EL ......................................................52 Hình 2.4. Nội dung bài giảng EL .............................................................................52 Demo Version - Select.Pdf SDK Hình 2.5. Nhiệm vụ ở nhà của HS trên HTEL. ........................................................53 Hình 2.6. Tài liệu hỗ trợ HS học online ...................................................................54 Hình 2.7. Nộp bài của các nhóm ..............................................................................55 Hình 2.8. Bài giảng trên lớp .....................................................................................56 Hình 2.9. Báo cáo về việc học online trên HTEL của HS. .......................................57 Hình 2.10. GV xem lại lượt làm bài của HS trên HTEL ..........................................58 Hình 2.11. Trò chơi ô chữ trên HTEL ......................................................................58 Hình 2.12. Tài liệu tham khảo trên HTEL ...............................................................59 Hình 2.13. Hướng dẫn HS giải bài tập trên HTEL. ..................................................60 Hình 2.14. Tương tác giữa HS – GV trên HTEL. ....................................................61 Hình 2.15. Tình huống có vấn đề .............................................................................62 Hình 2.16. Phim thí nghiệm trên HTEL ...................................................................63 Hình 2.17. Mức độ 3 DH GQVĐ theo BL ...............................................................65 5
- Sơ đồ Sơ đồ 1.1. Sơ đồ tiến trình DH phỏng theo tiến trình xây dựng, bảo vệ tri thức mới trong nghiên cứu khoa học ........................................................................................14 Sơ đồ 2.1. Cấu trúc phần Nhiệt học ..........................................................................49 Sơ đồ 2.2. HT các nguyên tắc DH ...........................................................................25 Sơ đồ 2.3. HT nguyên tắc thiết kế BGĐT ................................................................26 Demo Version - Select.Pdf SDK 6
- MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, Khoa học Công nghệ phát triển tạo ra sự bùng nổ của Công nghệ Thông tin (CNTT). Công nghệ mang lại sự tiện nghi, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam trong những năm gần đây, máy tính đang xâm nhập mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực hoạt động xã hội của loài người từ kinh tế, chính trị, văn hóa, y tế…đến giáo dục, trở thành một bộ phận không thể thiếu của văn hóa phổ thông. Chưa bao giờ việc chia sẻ thông tin giữa mọi người ở cùng khu vực, cùng quốc gia hay trên toàn thế giới lại trở nên dễ dàng đến thế. Khoảng cách địa lý đã không còn là vấn đề đáng quan tâm đối với những hoạt động truyền bá thông tin, giao lưu văn hóa và chia sẻ tri thức nhân loại. Trong giáo dục, CNTT nói chung và máy vi tính (MVT) nói riêng với tư cách là một phương tiện dạy học (DH) hiện đại được sử dụng nhằm nâng cao chất lượng DH của tất cả các môn học, đưa đến cho sự nghiệp giáo dục những chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc. Việc nghiên cứu sử dụng CNTT cùng MVT làm phương tiện DH đã được triển khai rất sớm ở nhiều nước trên thế giới, nhất là ở các nước phát triển như Pháp, Anh, Demo Đức, Canada, VersionHàn- Quốc, New Zealand, Select.Pdf SDK Australia, Liên Xô cũ, Nhật Bản…[20]. Những kết quả cho thấy CNTT và MVT là phương tiện DH có hiệu quả cao. Trong phần thời cơ và thách thức của Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020 của nước ta cũng đề cập “Cách mạng Khoa học Công nghệ đặc biệt là Công nghệ Thông tin và Truyền thông sẽ tạo ra những điều kiện thuận lợi để đổi mới cơ bản nội dung, PP và hình thức tổ chức giáo dục, đổi mới quản lý giáo dục, tiến tới một nền giáo dục điện tử” [1]. Yêu cầu về nội dung, PP giáo dục trong mục 2, điều 5 của Luật Giáo dục cũng nói rõ “Phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên” [2]. Luật Giáo dục, tại khoản 2 điều 28, quy định “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, từng môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả 7
- năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại nhiều niềm vui, hứng thú học tập cho HS” [2]. Mục 3 phần V về Các giải pháp phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020 hướng dẫn “Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học” [1]. Thực tế cũng cho thấy, MVT là công cụ có thể được sử dụng vào những giai đoạn khác nhau của quá trình DH đặc biệt là với Bộ môn Vật lí. MVT có thể thay thế cho các phương tiện DH như: Tranh ảnh, sơ đồ, biểu bảng, đồ thị, âm thanh, hình ảnh, thí nghiệm … để minh họa và trình bày kiến thức một cách sinh động, mô phỏng diễn biến các quá trình theo mục đính, yêu cầu đã định trước mà các quá trình trong thực tế khó thực hiện, khó tiếp cận được [20]. Trong nhà trường hiện nay, việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại, nhất là MVT, là một xu hướng để nâng cao chất lượng DH. Các website về DH ra đời nhằm giúp người học có thể phát huy khả năng tự học, rèn luyện kỹ năng thực hành, ôn tập kiến thức của người học, làm phong phú thêm kiến thức, tạo nên động Demo Version - Select.Pdf SDK cơ hứng thú trong học tập, phát triển khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức của người học. Đồng thời, việc ứng dụng mạng Internet vào trong DH có thể cung cấp cho người học được nguồn kiến thức khổng lồ và những thông tin tri thức tức thời mà PP học truyền thống khó có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, cách học này lại chưa mang lại hiệu quả cao như mong đợi. Ban đầu, người học có thể rất hứng thú khi được học theo hình thức này, nhưng sau đó dễ dàng mất đi động cơ học tập và cơ hội giao tiếp thông thường vẫn gặp trong các lớp học truyền thống như giao tiếp giữa người học với người học, giữa người học với giáo viên (GV). Để khắc phục những hạn chế đó, hiện nay nhiều GV đang lựa chọn cho mình hình thức DH Blended Learning (BL). BL đang là một trong những mô hình học tập được rất nhiều người quan tâm. Nó là sự kết hợp những ưu điểm của PP học truyền thống và tận dụng thế mạnh của CNTT. Với mô hình học tập này, cả GV và HS sẽ có PP tiếp cận môn học theo hướng toàn diện hơn. Với sự quản lý, theo dõi, định hướng, hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời của GV thì người học bên cạnh việc thu nạp, 8
- ghi nhớ thông tin thì còn phải biết cách tổng hợp, xử lý thông tin một cách hiệu quả. Việc duy trì ý thức kỷ luật và động cơ học tập đối với loại hình học tập này cũng có ý nghĩa hơn [28]. Chính vì những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài “Nghiên cứu tổ chức dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” Vật lí 10 theo blended Learning”. 2. Lịch sử nghiên cứu Cho đến nay, đã có nhiều tác giả và tài liệu nghiên cứu về DH giải quyết vấn đề (GQVĐ) và việc vận dụng website vào DH vật lí ở trường phổ thông. Những công trình của các tác giả: Phạm Hữu Tòng, Thái Duy Tuyên, Nguyễn Đức Thâm, Phạm Xuân Quế, Nguyễn Ngọc Hưng, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Thị Hồng Việt,… khi nghiên cứu về đổi mới PPDH cũng đã đặt DH GQVĐ làm cốt lõi để tạo sự hứng thú cũng như rèn luyện các kỹ năng và tư duy cho người học nhưng không đi sâu vào việc dùng CNTT để hỗ trợ DH GQVĐ. Bên cạnh đó, việc vận dụng e – Learning (EL) vào DH cũng đang được Demo nhiều quốc gia và cácVersion - Select.Pdf tổ chức giáo SDK dục quan tâm. Hiện nay EL phát triển mạnh nhất ở khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và một số nước Châu Á. Nhiều trường đại học có hệ thống (HT) EL hoàn chỉnh và hoạt động hiệu quả như Đại học số hóa EUK (Anh), Viện Đại học MIT (Mỹ), Đại học Korea Cyber (Hàn Quốc), Đại học Cyber (Thái Lan)… Xu thế hiện nay mà các nước đang đặc biệt quan tâm đó là DH theo BL. BL là DH vận dụng EL kết hợp với phương pháp (PP) DH truyền thống face to face (F2F) và được nhận định như một PP chiếm ưu thế trong tương lai. Ở Việt Nam hiện nay, PP BL vẫn còn khá xa lạ và chưa được áp dụng một cách rộng rãi. Tuy cũng nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ các nước tiên tiến trên thế giới (Australia), thông qua sự điều phối của Trung tâm Thông tin Phát triển Việt Nam, trong dự án “Kết hợp học trên lớp và qua mạng – từ thiết kế đến thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dạy và học” (Blended Learning - Learning – from Design to Implementation towards quality teaching and independent learning) đang được Khoa Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ thực hiện. Để thực hiện dự án 9
- này, trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với các chuyên gia của trường Đại học Leuven, Vương quốc Bỉ tổ chức tập huấn “Ứng dụng công nghệ thông tin trong DH” với sự tham gia của 35 giảng viên các trường ĐH và Cao đẳng cộng đồng, các Sở Giáo dục Đào tạo của các tỉnh Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang với mục tiêu tăng cường năng lực thiết kế, thúc đẩy và đánh giá các khóa học kết hợp tại các sơ sở giáo dục địa phương Đồng bằng sông Cửu Long và nâng cao tính bền vững của việc sử dụng các phương tiện truyền thông của giảng viên và GV [30]. Ngoài ra, còn một số đề tài đã nghiên cứu hình thức học kết hợp BL trong giảng dạy môn Sinh học, Địa lý, Vật lí nhưng chỉ mới ở giai đoạn sơ khai hoặc xây dựng dưới hình thức là công cụ hỗ trợ quá trình tự học của HS khi học online. Nhìn chung, đến nay vẫn chưa thấy tác giả nào nghiên cứu vấn đề DH GQVĐ phần “Nhiệt học” theo BL. 3. Mục tiêu nghiên cứu Xây dựng được qui trình dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” theo BL Demo Version - Select.Pdf SDK 4. Giả thuyết nghiên cứu Nếu đề xuất được qui trình dạy học giải quyết vấn đề phần “Nhiệt học” Vật lí 10 theo BL và áp dụng được qui trình đó vào quá trình dạy học thì có thể tăng sự tương tác giữa học sinh trong hợp tác nhóm và nâng cao được chất lượng học tập của học sinh. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu Để đạt được các mục tiêu trên, đề tài cần thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu sau: - Nghiên cứu quan điểm trình bày, cách thức hình thành tri thức mới cho HS của tác giả sách giáo khoa VL10 trong phần “Nhiệt học”, - Nghiên cứu các PP tổ chức DH GQVĐ trong DH phần “Nhiệt học”, 10
- - Đánh giá thực trạng của việc ứng dụng CNTT và Truyền thông vào trong DH ở trường phổ thông hiện nay, - Thiết kế một số bài DH GQVĐ phần “Nhiệt học” theo BL - Tiến hành thực nghiệm (TN) sư phạm ở trường THPT để đánh giá kết quả của đề tài. 6. Phạm vi nghiên cứu - Nội dung kiến thức các bài thuộc phần “Nhiệt học” VL10 THPT. 7. Đối tượng nghiên cứu - HĐDH có sử dụng qui trình DH GQVĐ “Nhiệt học” VL10 THPT theo BL. 8. PP nghiên cứu - PP nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu những văn kiện của Đảng, các chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sách, báo, tạp chí chuyên ngành về DH và đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng DH ở trường THPT; nghiên cứu cơ sở lý luận về đổi mới PPDH Vật lí phổ thông, các luận văn liên quan đến đề tài; nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, sách bài tập, sách GV và các tài liệu tham khảo VL10. Demo Version - Select.Pdf SDK - PP lấy ý kiến chuyên gia: Trong quá trình nghiên cứu, tác giả tham khảo ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc DH GQVĐ và DH theo hình thức kết hợp BL ở trường THPT. - PP điều tra, khảo sát: Điều tra bằng phiếu thăm dò về việc tổ chức DH GQVĐ, việc DH theo hình thức kết hợp BL ở các trường THPT thuộc tỉnh Đồng Nai. - PPTN sư phạm: Tiến hành TN sư phạm ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. - PP thống kê toán học: Sử dụng PP thống kê toán học để xử lý các kết quả TN sư phạm nhằm kiểm định giả thuyết thống kê về sự khác biệt trong kết quả học tập của hai nhóm: Nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng (ĐC). 11
- 9. Cấu trúc của luận văn Mở đầu Nội dung Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc DH GQVĐ theo BL trong DH Vật lí Chương 2. Nghiên cứu PP tổ chức DH GQVĐ phần “Nhiệt học” VL10 theo BL Chương 3. Thực nghiệm sư phạm Kết luận Tài liệu tham khảo Phụ lục Demo Version - Select.Pdf SDK 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 344 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 16 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn