Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học phần quang hình học Vật lí 11 cơ bản trung học phổ thông
lượt xem 1
download
Sử dụng thí nghiệm trong dạy học phần “Quang hình học” vật lí11 Trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học ở trường phổ thông. Mời các bạn cùng tham khảo luận văn để nắm chi tiết hơn nội dung nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học phần quang hình học Vật lí 11 cơ bản trung học phổ thông
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM LÊ THỊ MINH PHƢƠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC PHẦN QUANG HÌNH HỌC VẬT LÍ 11 CƠ BẢN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn Vật lí Mã số: 60 14 0111 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƢỚNG NGHIÊN CỨU NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS NGUYỄN BẢO HOÀNG THANH Thừa Thiên Huế, năm 2017 i
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong một công trình nào. Huế, tháng 9 năm 2017 Tác giả luận văn Lê Thị Minh Phƣơng Demo Version - Select.Pdf SDK ii
- LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo Sau đại học, Khoa Vật lí trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế và quý thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến PGS. TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh – người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện luận văn. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng quý thầy cô giáo tổ Vật lí trường THPT Phan Châu Trinh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình thực nghiệm sư phạm. Xin được cảm ơn toàn thể đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã quan tâm, động viên giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề tài. Xin chân thành cảm ơn! Huế, tháng 9 năm 2017 Demo Version - Select.Pdf SDK Tác giả luận văn Lê Thị Minh Phương iii
- MỤC LỤC Trang bìa phụ ............................................................................................................ i Lời cam đoan ............................................................................................................ ii Lời cảm ơn .............................................................................................................. iii Mục lục ......................................................................................................................1 Danh mục các chữ viết tắt .........................................................................................4 Danh mục bảng biểu, đồ thị, hình, sơ đồ ..................................................................5 MỞ ĐẦU ..................................................................................................................6 1. Lí do chọn đề tài ....................................................................................................6 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ....................................................................................7 3. Mục tiêu đề tài .......................................................................................................8 4. Giả thuyết khoa học ..............................................................................................8 5. Nhiêm vụ nghiên cứu ............................................................................................8 6. Đối tượng nghiên cứu............................................................................................8 7. Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................8 8. Phương pháp Demonghiên cứu....................................................................................... Version - Select.Pdf SDK 8 9. Cấu trúc của đề tài .................................................................................................9 NỘI DUNG ............................................................................................................11 CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH .........................................................11 1.1. Năng lực hợp tác và bồi dưỡng năng lực hợp tác trong dạy học vật lí ............11 1.1.1. Khái niệm năng lực .......................................................................................11 1.1.2. Năng lực hợp tác ...........................................................................................12 1.2. Vai trò của thí nghiệm trong dạy học vật lí và trong việc phát triển năng lực cho HS ………………………………………………………………………………..13 1.2.1. Vai trò của thí nghiệm trong dạy học vật lí....................................................14 1.2.2. Vai trò của thí nghiệm trong việc phát triển năng lực cho học sinh .............15 1.3. Bộ tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác ..............................................................18 1.3.1. Hệ thống các kĩ năng hợp tác trong dạy học vật lí ........................................18 1
- 1.3.2. Cơ sở xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác .................................23 1.3.3 . Bộ tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác ..........................................................25 1.4. Bồi dưỡng năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí........................28 1.4.1. Tầm quan trọng của việc bồi dưỡng năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí ..................................................................................................................28 1.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc bồi dưỡng năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí ..................................................................................................28 1.5. Các biện pháp bồi dưỡng năng lực hợp tác cho học sinh.................................39 1.6. Thực trạng của việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh THPT hiện nay34 1.6.1.Điều tra ...........................................................................................................34 1.6.2.Phân tích .........................................................................................................35 1.7. Kết luận chương 1 ............................................................................................37 CHƢƠNG 2. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH THÔNG QUA VIỆC TỔ CHỨC DẠY HỌC PHẦN QUANG HÌNH HỌC VẬT LÍ 11 THPT ..................................................................................................38 2.1. Cấu trúc và đặc điểm phần “Quang hình học” vật lí11THPT ..........................38 2.1.1. Cấu trúc ......................................................................................................... Demo Version - Select.Pdf SDK 38 2.1.2. Đặc điểm .......................................................................................................38 2.2. Các đơn vị kiến thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.............................................................................................................40 2.3. Đề xuất quy trình thiết kế bài dạy học theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của thí nghiệm ........................................................40 2.4. Thiết kế một số bài dạy học chương "Khúc xạ ánh sáng” vật lí 11 cơ bản trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh .....................42 2.5. Kết luận chương 2 ............................................................................................70 CHƢƠNG 3.THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM ........................................................71 3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm ...........................................71 3.1.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm ....................................................................71 3.1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm ...................................................................71 3.2. Nội dung và tiến trình thực nghiệm sư phạm ...................................................71 2
- 3.2.1. Nộidung .........................................................................................................71 3.2.2. Tiến trình thực hiện .......................................................................................72 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................................72 3.3.1. Chọn mẫu thực nghiệm .................................................................................72 3.3.2. Phương pháp tiến hành ..................................................................................73 3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm..........................................................................74 3.4.1. Nhận xét về quá trình dạy học.......................................................................74 3.4.2. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm ........................................................75 3.4.2.1 Đánh giá định tính .......................................................................................75 3.4.2.2. Các tham số sử dụng để thống kê ..............................................................76 3.4.2.3. Kiểm định giả thiết thống kê ......................................................................79 3.4.2.4. Kiểm định giả thiết thống kê ......................................................................80 3.5. Kết luận chương 3 ............................................................................................82 Tài liệu tham khảo ...................................................................................................84 Demo Version - Select.Pdf SDK 3
- DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Viết tắt Viết đầy đủ DH Dạy học ĐC Đối chứng GV Giáo viên HĐNT Hoạt động nhận thức HS Học sinh NLHT Năng lực hợp tác TKPK Thấu kính phân kì TKHT Thấu kính hội tụ PPDH Phương pháp dạy học SGK Sách giáo khoa THPT Trung học phổ thông TN Thực nghiệm Demo Version - Select.Pdf SDK TNSP Thực nghiệm sư phạm HT Hợp tác PHT Phiếu học tập TN Thí nghiệm 4
- DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ, HÌNH, SƠ ĐỒ Trang Bảng 1.1: Hệ thống các kĩ năng hợp tác cần hình thành cho học sinh .................... 17 Bảng 1.2: Phân loại mục tiêu theo kĩ năng của Dave .............................................. 18 Bảng 1.3: Phân loại mục tiêu theo kĩ năng của Harow ............................................ 19 Bảng 1.4: Các tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác .................................................... 20 Bảng 2.1: Cấu trúc phần “Quang hình học” vật lí 11 THPT ................................... 33 Bảng 3.1: Bảng phân bố số HS đạt điểm Xi ............................................................ 73 Bảng 3.2: Bảng phân bố phần trăm số HS đạt điểm Xi............................................ 73 Bảng 3.3: Bảng phân bố tần số tích lũy ................................................................... 73 Biểu đồ 3.1: Phân bố điểm của hai nhóm ĐC và TN ............................................... 73 Biểu đồ 3.2: Phân phối tần suất ................................................................................ 74 Biểu đồ 3.3: Phân phối tần suất lũy tích ................................................................... 74 Demo Version - Select.Pdf SDK 5
- MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Hiện nay, đổi mới giáo dục được đặt lên như một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu ở nước ta, trong đó đòi hỏi đổi mới đồng bộ cả mục đích, nội dung, phương pháp và phương tiện dạy học. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) đã nêu rõ: Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và ph m chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực ti n; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội [1]. Nội dung quan trọng trong đổi mới giáo dục trung học đang được ngành giáo dục thực hiện là việc chuyển từ tiếp cận nội dung (học sinh học được gì?) sang tiếp cận năng lực của người học (học sinh học được gì? Và có thể làm được gì ? ), lấy học sinh làm trung tâm. Như vậy, đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục chính là chuyển giáo dục sang hướng tiếp cận năng lực. Ở nước ta cũng như các nước trên thế giới, mục đích giáo dục hiện nay không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ cho học sinh (HS) những kiến thức, kĩ Demo năng loài người Version đã tích - Select.Pdf lũy được SDK mà còn đặt biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng khả năng tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác và năng lực giải quyết vấn đề. Một trong những biện pháp quan trọng để thực hiện đường lối trên là đưa học sinh vào vị trí chủ thể của hoạt động nhận thức, thông qua hoạt động tự lực của bản thân mà chiếm lĩnh kiến thức, phát triển năng lực trí tuệ. Luật Giáo dục số 38/2005/QH11, Điều 28 qui định: "Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực ti n; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS".[2] Hiện nay, dạy học vật lí ở trường phổ thông, các nội dung kiến thức chủ yếu là thực nghiệm; hầu hết các khái niệm, định luật, thuyết vật lí … được rút ra trên cơ sở khảo sát, phân tích các kết quả có được từ việc tiến hành thí nghiệm. Vì vậy, dạy học vật lí không chỉ là đơn thuần cung cấp cho học sinh kiến thức mà điều quan 6
- trọng là phải hình thành năng lực, những kỹ năng, kỹ xảo về thực hành như: gia công, lắp ráp, tiến hành thí nghiệm để thu thập và xử lí kết quả… Tuy nhiên, thực trạng dạy học hiện nay ở các trường phổ thông vẫn còn nặng về lý thuyết, thuyết trình và diễn giải. Một số giáo viên vẫn không mạnh dạn đưa các thí nghiệm vào dạy học và phương tiện trực quan trong giờ học ít được chú ý. Vì vậy, giờ học không gây được hứng thú cho học sinh, không phát huy tinh thần tự học của HS. Học sinh vẫn học tập theo lối ghi nhớ và tái hiện nên khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn vẫn còn hạn chế. Do đó, để đổi mới phương pháp dạy học theo lối truyền thụ sang dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh, giáo viên cần tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực, hình thành tính chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường học tập của cá nhân, phối hợp hài hòa việc học với học nhóm; coi trọng việc bồi dưỡng phương pháp tự học và rèn luyện kỹ năng ngang tầm với việc truyền thụ kiến thức; tăng cường khai thác và sử dụng thí nghiệm và các phương tiện trực quan trong dạy học vật lí. Với những lí do trên, chúng tôi đã chọn đề tài : “Phát triển năng lực hợp tác cho học sinhDemo Version thông qua việc sử -dụng Select.Pdf thí nghiệmSDK trong dạy học phần Quang hình học Vật lí 11 Cơ bản Trung học phổ thông” để nghiên cứu. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Ở nước ta, trong những năm gần đây, nhiều tác giả đã có những công trình nghiên cứu, bài viết khác nhau liên quan đến dạy học theo định hướng phát triển năng lực của người học như: Phạm Xuân Quế và Vũ Trọng Rỹ: “Bồi dưỡng một số vấn đề về phương pháp dạy học môn vật lí cho giáo viên trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực”; Tô Văn Bình, Dương Thị Hoa “Xây dựng tiến trình dạy học các thuyết về ánh sáng theo hướng phát triển năng lực tư duy cho học sinh”; Lương Việt Thái (2011). “Báo cáo tổng kết đề tài phát triển chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học”; Lương Việt Thái (2012). “Một số vấn đề về phát triển chương trình giáo dục phổ thôngtheo định hướng phát triển năng lực”. Kỉ yếu Hội thảo Khoa học “Giải pháp đột phá đổi 7
- mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam” (Tháng 6 - 2012). Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam. Thông qua nghiên cứu của các tác giả, chúng tôi nhận thấy các tác giả đã có sự thống nhất cơ bản về nội dung, phân loại, đánh giá về phát triển năng lực của học sinh ở bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên, phần thí nghiệm vẫn chưa có nhiều công trình nghiên cứu. 3. Mục tiêu đề tài. Sử dụng thí nghiệm trong dạy học phần “Quang hình học” vật lí11 Trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học ở trường phổ thông. 4. Giả thuyết khoa học Nếu sử dụng được các bài thí nghiệm phần “Quang hình học” vật lí 11 theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong quá trình dạy học thì sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học vật lí ở trường THPT. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu - Nghiên cứu cơ sở lí luận về thí nghiệm và phương pháp giảng dạy theo định Demo hướng phát triển Version năng lực trong- dạy Select.Pdf học vật lí. SDK - Nghiên cứu thực trạng dạy học thí nghiệm ở các trường THPT. - Đưa ra được tiến trình khai thác và sử dụng thí nghiệm phần “Quang hình học” vật lí 11 để phát triển NL của học sinh trong tiến trình dạy học. 6. Đối tƣợng nghiên cứu Hoạt động dạy và học phần “Quang hình học” trong đó chủ yếu nghiên cứu vấn đề phát triển năng lực hợp tác của HS. 7. Phạm vi nghiên cứu Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu quá trình tổ chức hoạt động dạy học phần “Quang hình học” vật lí 11 trên lớp có sự hướng dẫn của giáo viên nhằm phát huy năng lực hợp tác của HS ở một số trường THPT thành phố Đà Nẵng. 8. Phƣơng pháp nghiên cứu 8.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết 8
- - Nghiên cứu các tài liệu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác giáo dục; - Nghiên cứu các tài liệu Triết học, Tâm lý học, Giáo dục học có liên quan đến hoạt động dạy học phát triển năng lực; - Nghiên cứu các công trình về việc vận dụng lý thuyết phát triển năng lực trong tổ chức hoạt động dạy học; - Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên phần “Quang hình học” vật lí 11 THPT; - Nghiên cứu những tài liệu về các bài thí ngiệm phần “Quang hình học” trong dạy học. 8.2. Phƣơng pháp thực tiễn Điều tra thực trạng tổ chức hoạt động dạy học trong phần “Quang hình học” vật lí 11 trung học phổ thông. + Đối với GV - Dự giờ một số GV - Tham khảo giáo án một số GV + Đối với HSDemo Version - Select.Pdf SDK Sử dụng phiếu điều tra để khảo sát nhu cầu, hứng thú và cách thức học tập phần “Quang hình học” vật lí 11 THPT. 8.3. Phƣơng pháp nghiên cứu thống kê toán học Sử dụng phương pháp thống kê toán học để xử lý kết quả thực nghiệm sư phạm và kiểm định giả thuyết thống kê về sự khác nhau trong kết quả học tập của hai nhóm thực nghiệm và đối chứng. 9. Cấu trúc của đề tài Đề tài gồm 3 phần: Mở đầu, nội dung và kết luận Mở đầu Nội dung Chƣơng 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Chƣơng 2: Thiết kế tiến trình dạy học phần “Quang hình học” Vật lí 11 theo 9
- định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Chƣơng 3: Thực nghiệm sư phạm Kết luận Tài liệu tham khảo Phần phụ lục Demo Version - Select.Pdf SDK 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn