intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập

Chia sẻ: Buemr KKK | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

15
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tiến hành đề xuất được quy trình tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS với sự hỗ trợ của phiếu học tập và vận dụng vào dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM ĐẶNG NGỌC QUANG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “CÁC ĐỊNH LUẬT BÂO TOÀN” VẬT LÍ 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHIẾU HỌC TẬP Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học bộ môn Vật lí Mã số : 8140111 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƢỚNG NGHIÊN CỨU Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ VĂN GIÁO Thừa Thiên Huế, năm 2018 i
  2. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn này là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kỳ một công trình nào khác. Tác giả luận văn Đặng Ngọc Quang Demo Version - Select.Pdf SDK ii
  3. LỜI CẢM ƠN Luận văn được hoàn thành tại trường Đại học Sư phạm Huế. Để có được luận văn này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Giám hiệu, phòng Đào tạo Sau đại học và khoa Vật lí, trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo khoa Vật lí, trường Đại học Sư phạm Huế đã giảng dạy, truyền đạt cho tôi những kiến thức tốt nhất trong thời gian qua, đặc biệt là PGS.TS. Lê Văn Giáo, khoa Vật lí, trường Đại học Sư phạm Huế đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong quá trình nghiên cứu và triển khai thực hiện đề tài. Tôi c ng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, các đồng nghiệp trường THPT Nguy n Chí Thanh – Gia Lai đã tạo điều kiện tốt nhất trong thời gian tôi tham gia học tập, nghiên cứu. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn những người thân trong gia đình, bạn bè đã động viên, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập nghiên cứu và thực hiện luận văn này. Xin chân thành cảm ơn! Demo Version - Select.Pdf SDK . Thừa Thiên Huế, tháng 9 năm 2018 Tác giả Đặng Ngọc Quang iii
  4. MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa ............................................................................................................... i Lời cam đoan ...............................................................................................................ii Lời cảm ơn ................................................................................................................ iii MỤC LỤC ................................................................................................................... 1 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 4 DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ ........................................................ 5 MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 6 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................6 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ...................................................................................8 3. Mục tiêu của đề tài ...............................................................................................9 4. Giả thuyết khoa học .............................................................................................9 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ..........................................................................9 6. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................10 7. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................10 8. PhươngDemo Version pháp nghiên - Select.Pdf SDK cứu ................................................................................... 10 9. Những đóng góp mới của đề tài.........................................................................11 10. Cấu trúc luận văn .............................................................................................11 NỘI DUNG .............................................................................................................. 12 Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA DẠY HỌC THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHIẾU HỌC TẬP .......................................................................................... 12 1.1. Dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác ............................................12 1.1.1. Năng lực ................................................................................................... 12 1.1.2. Năng lực học sinh ..................................................................................... 13 1.1.3. Năng lực hợp tác ...................................................................................... 13 1.2. Sử dụng phiếu học tập trong dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực hợp tác ....................................................................................................................20 1.2.1. Khái niệm phiếu học tập ........................................................................... 20 1
  5. 1.2.2. Vai trò của phiếu học tập trong dạy học vật lí ......................................... 21 1.3. Biện pháp phát triển năng lực hợp tác cho học sinh .......................................23 1.4. Quy trình tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập ......................................................................30 1.5. Thực trạng của dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh ở các trường Trung học phổ thông ........................................................................31 1.6. Kết luận chương 1 ...........................................................................................34 Chƣơng 2. TỔ CHỨC DẠY HỌC CHƢƠNG “CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN” VẬT LÍ 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỢP TÁC CHO HỌC SINH VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA PHIẾU HỌC TẬP ................................................................................................................. 35 2.1. Đặc điểm cấu trúc nội dung chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 Trung học phổ thông.........................................................................................................35 2.1.1. Đặc điểm................................................................................................... 35 2.1.2. Chuẩn kiến thức kĩ năng ........................................................................... 36 2.2. Phiếu học tập hỗ trợ dạy học chương “Các định luật bảo toàn” ..................37 Demo 2.2.1. Phiếu học Version - Select.Pdf tập bài: “Động SDK lượng. Định luật bảo toàn động lượng” .......... 38 2.2.2. Phiếu học tập bài: “Công và công suất” ................................................... 41 2.2.3. Phiếu học tập bài: “Động năng” ............................................................... 44 2.3. Thiết kế tiến trình dạy học một số kiến thức chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 Trung học phổ thông ...............................................................................46 2.3.1. Giáo án 1 .................................................................................................. 46 2.3.2. Giáo án 2 .................................................................................................. 55 2.3.3. Giáo án 3 .................................................................................................. 63 2.4. Kết luận chương 2 ...........................................................................................70 Chƣơng 3. THỰC NGHIỆM SƢ PHẠM .............................................................. 71 3.1. Mục đích và đối tượng thực nghiệm ...............................................................71 3.1.1. Mục đích ................................................................................................... 71 3.1.2. Đối tượng .................................................................................................. 71 3.2. Tổ chức thực nghiệm ......................................................................................71 2
  6. 3.2.1. Chọn mẫu thực nghiệm ............................................................................ 71 3.2.2. Nội dung thực nghiệm .............................................................................. 72 3.3. Kết quả thực nghiệm .......................................................................................72 3.3.1. Đánh giá định tính .................................................................................... 72 3.3.2. Thống kê định lượng ................................................................................ 73 3.4. Nhận xét kết quả thực nghiệm ........................................................................82 3.4.1. Kiểm định giả thiết thống kê .................................................................... 82 3.4.2. Nhận xét kết quả ....................................................................................... 83 3.5. Kết luận chương 3 ...........................................................................................84 KẾT LUẬN .............................................................................................................. 85 1. Những kết quả đạt được .....................................................................................85 2. Một số kiến nghị ................................................................................................86 TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 87 PHỤ LỤC Demo Version - Select.Pdf SDK 3
  7. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT STT Chữ viết tắt Chữ viết đầy đủ 1 GV Giáo viên 2 HS Học sinh 3 NXB Nhà xuất bản 4 SGK Sách giáo khoa 5 TN Thực nghiệm 6 TNSP Thực nghiệm sư phạm 7 THCS Trung học cơ sở 8 THPT Trung học phổ thông Demo Version - Select.Pdf SDK 4
  8. DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ Trang BẢNG Bảng 1.1. Biểu hiện năng lực hợp tác ....................................................................... 15 Bảng 1.2. Tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác qua các hoạt động và qua sản phẩm . 17 Bảng 1.3. Tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác qua các năng lực thành tố ................. 18 Bảng 3.1. Thông tin các mẫu TNSP được chọn ........................................................ 72 Bảng 3.2. Thang đánh giá năng lực hợp tác .............................................................. 73 Bảng 3.3. Hệ số cho các phương pháp đánh giá ....................................................... 73 Bảng 3.4. Kết quả đánh giá năng lực hợp tác ........................................................... 76 Bảng 3.5. Bảng phân phối tần số điểm ..................................................................... 79 Bảng 3.6. Bảng phân phối tần suất ............................................................................ 79 Bảng 3.7. Bảng phân phối tần suất l y tích .............................................................. 80 Bảng 3.8. Các tham số thống kê ................................................................................ 81 Bảng 3.9. Bảng phân loại học lực ............................................................................. 81 BIỂU ĐỒ Biểu đồ 3.1. Demo Version Điểm trung - Select.Pdf bình năng lực hợp tácSDK của hai nhóm ................................. 78 Biểu đồ 3.2. Phân bố điểm của hai nhóm.................................................................. 79 Biểu đồ 3.3. Phân bố tần suất l y tích ....................................................................... 80 Biểu đồ 3.4. Phân loại học lực .................................................................................. 82 ĐỒ THỊ Đồ thị 3.1. Điểm trung bình các tiêu chí của hai nhóm ............................................ 78 Đồ thị 3.2. Phân phối tần suất điểm .......................................................................... 80 Đồ thị 3.3. Phân phối tần suất l y tích ...................................................................... 81 5
  9. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Nguồn nhân lực là nhân tố quyết định đối với sự phát triển của mỗi quốc gia. Vì vậy, các quốc gia trên thế giới trong xây dựng và phát triển đất nước luôn đề cao sự phát triển nguồn nhân lực. Ở nước ta, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định quan điểm coi con người là trung tâm của sự phát triển, của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều này đã đặt ra cho ngành Giáo dục nhiệm vụ và trách nhiệm rất nặng nề, đó là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời đại mới. Định hướng về phương pháp giáo dục đã được nêu rõ trong Luật Giáo dục sửa đổi năm 2009, điều 28 đã ghi: "Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh". [24] Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI Demo về đổi mới căn Version bản, toàn - Select.Pdf diện giáo dục và đào SDK tạo c ng đã khẳng định: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tích tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học. [38] Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011- 2020 ban hành kèm theo Quyết định 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục khẳng định: "Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học". [37] 6
  10. Trước những yêu cầu đòi hỏi Giáo dục phải đổi mới theo hướng chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực, cần phải có phương pháp dạy học phù hợp. Dạy học không phải chỉ để cho học sinh“biết cái gì?” mà phải là “làm được cái gì từ cái đã biết?”. Nghĩa là, phải bồi dưỡng và phát triển cho học sinh hệ thống năng lực cần thiết. Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, năng lực hợp tác đóng vai trò rất quan trọng khi chúng ta đang sống trong một môi trường, một không gian rộng mở của quá trình hội nhập. Bởi vậy, năng lực hợp tác là một trong những năng lực được nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam xác định là hệ thống các năng lực cốt lõi người học cần có ở thế kỉ XXI. Năng lực hợp tác c ng được coi là một giá trị sống cần được hình thành và phát triển ở HS. Do đó việc phát triển năng lực hợp tác cho HS là một vấn đề quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nguồn nhân lực mới cho xã hội. Tuy nhiên trong thực tế hiện nay khả năng hợp tác của HS còn nhiều hạn chế. Cho nên, khi đứng trước những tình huống, những vấn đề cần có sự hợp tác với nhau, HS tỏ ra lúng túng không biết phải làm thế nào. Vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân từ việc phát triển năng lực hợpDemo tác choVersion - Select.Pdf HS chưa được SDKmức. quan tâm đúng Môn Vật lí gắn liền với thực tế, kỹ thuật, sản xuất và đời sống. Do đó, dạy học vật lí cần làm cho HS có ý thức và biết cách vận dụng các kiến thức khoa học vào cuộc sống, từ đó hình thành kĩ năng hoạt động thực ti n tìm tòi và phát hiện các tình huống có thể vận dụng kiến thức khoa học vào thực ti n, sản xuất và đời sống hàng ngày. Trong dạy học, cần tạo điều kiện để HS hợp tác phối hợp cùng nhau giải quyết các nhiệm vụ học tập thông qua các phương pháp dạy học mở, dạy học tích cực. Vì vậy nếu vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học vật lí sẽ góp phần phát triển năng lực cho HS, đặc biệt qua phối hợp giải quyết các nhiệm vụ học tập có thể phát triển tốt năng lực hợp tác của HS giúp cho các em d hòa mình vào tập thể c ng như phối hợp tốt các công việc trong thực ti n cuộc sống sau này. Chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT là một trong những chương quan trọng của chương trình Vật lí THPT. Kiến thức chương này có liên quan nhiều đến thực tế, kỹ thuật và rất gần g i với cuộc sống hàng ngày, hơn nữa 7
  11. HS đã có một số hiểu biết nhất định về một số đơn vị kiến thức của chương qua vật lí ở THCS. Đó là điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức dạy học theo hướng tăng cường sự hợp tác cho HS với sự hỗ trợ phiếu học tập của nhiều đơn vị kiến thức trong chương. Cho đến nay đã có một số đề tài nghiên cứu về dạy học theo hướng phát triển năng lực nói chung và năng lực hợp tác nói riêng. Tuy nhiên, tổ chức dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 với sự hỗ trợ của phiếu học tập theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS chưa được tác giả nào nghiên cứu. Xuất phát từ những lí do trên, chúng tôi chọn nghiên cứu đề tài: “Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chƣơng “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập”. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Trong nghiên cứu của Trịnh Văn Biều: “Dạy học hợp tác-một xu hướng mới của giáo dục thế kỉ XXI”, tác giả đã đưa ra khái niệm dạy học hợp tác, ưu điểm và hạn chế của dạy học hợp tác: Dạy học hợp tác là một trong những xu hướng mới có nhiều ưu điểm và hiệu quả cao củaDemo Version giáo dục - Select.Pdf thế kỷ XXI. Có thể coi SDK dạy học hợp tác là một trong những phương pháp dạy học mang tính tập thể, trong đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các cá nhân và kết quả là người học tiếp thu được kiến thức thông qua các hoạt động tương tác khác nhau giữa người học với người học, giữa người học với người dạy, giữa người học và môi trường. [35] Trong luận án tiến sĩ giáo dục học của Lê Thị Minh Hoa: “Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp”, tác giả đã đề xuất các biện pháp nhằm phát triển năng lực hợp tác cho HS thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. [14] Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục học của Nguy n Thị Thanh Nga: “Sử dụng thí nghiệm trong dạy học nhóm phần Nhiệt học Vật lí 10 theo định hướng phát triển năng lực”, tác giả đã đề xuất quy trình dạy học nhóm có sử dụng thí nghiệm theo định hướng phát triển năng lực và vận dụng vào dạy học phần “Nhiệt học” Vật lí 10 THPT. [22] 8
  12. Tác giả Nguy n Trung Tín trong luận văn thạc sĩ giáo dục học: “Tổ chức dạy học nhóm chương Cảm ứng điện từ VL 11-THPT với sự hỗ trợ của thí nghiệm và phiếu học tập”, đã xây dựng được quy trình dạy học nhóm với sự hỗ trợ của thí nghiệm và phiếu học tập [28]. Và gần đây trong luận văn thạc sĩ giáo dục học với đề tài: “Tổ chức hoạt động dạy học chương Các định luật bảo toàn Vật lí 10 THPT theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh”, tác giả Đặng Quang Hiển đã xây dựng quy trình tổ chức dạy học chương “Các định luật bảo toàn” theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho HS [13]. Tác giả Lê Thị Di m My với đề tài: “Sử dụng thí nghiệm trong dạy học chương Chất khí Vật lí 10 THPT theo định hướng phát triển năng lực hợp tác”, luận văn thạc sĩ giáo dục học, đã đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua việc sử dụng thí nghiệm. [21] Như vậy, việc sử dụng phiếu học tập như là một phương tiện hỗ trợ trong dạy học đã được nhiều tác giả quan tâm. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có công trình nào nghiên cứu về phát triển năng lực hợp tác cho HS trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập. 3. Mục tiêu Demo Version - Select.Pdf SDK của đề tài Đề xuất được quy trình tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS với sự hỗ trợ của phiếu học tập và vận dụng vào dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT. 4. Giả thuyết khoa học Nếu đề xuất được quy trình tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS với sự hỗ trợ của phiếu học tập và vận dụng vào dạy học thì sẽ góp phần phát triển năng lực hợp tác cho HS, qua đó nâng cao hiệu quả dạy học vật lí ở trường phổ thông. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực ti n của việc dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS; - Nghiên cứu đề xuất quy trình tổ chức dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS, với sự hỗ trợ của phiếu học tập; 9
  13. - Nghiên cứu đặc điểm cấu trúc nội dung chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT; - Thiết kế quy trình dạy học một số bài học trong chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT theo định hướng phát triển năng lực hợp tác với sự hỗ trợ của phiếu học tập; - Tiến hành TNSP ở trường THPT để kiểm chứng giả thuyết khoa học và đánh giá hiệu quả của đề tài. 6. Đối tƣợng nghiên cứu Hoạt động dạy và học theo hướng phát triển năng lực hợp tác của HS trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT với sự hỗ trợ của phiếu học tập. 7. Phạm vi nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT, và tiến hành TNSP tại trường THPT Nguy n Chí Thanh, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 8. Phƣơng pháp nghiên cứu Demo pháp 8.1. Phương Version - Select.Pdf nghiên cứu lý thuyếtSDK - Nghiên cứu văn kiện của Đảng, Nhà nước cùng với các chỉ thị của Bộ Giáo dục và đào tạo về vấn đề đổi mới phương pháp dạy học hiện nay ở các cấp, các bậc học; - Nghiên cứu cơ sở lý luận tâm lí học, giáo dục học và lý luận dạy học bộ môn theo hướng phát triển năng lực nói chung và năng lực hợp tác nói riêng ở bộ môn Vật lí; - Nghiên cứu nội dung, chương trình SGK Vật lí 10 THPT và các tài liệu liên quan. 8.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn Điều tra thông qua đàm thoại và phiếu điều tra thăm dò để nắm bắt về thực trạng của việc dạy học có sự hỗ trợ của phiếu học tập theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS. 8.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm - Dự giờ, quan sát hoạt động của GV và HS trong quá trình TNSP; 10
  14. - Kiểm tra kết quả học tập của HS qua bài kiểm tra 1 tiết cuối chương. 8.4. Phương pháp thống kê toán học Dựa vào số liệu thu thập được, sử dụng phương pháp thống kê để phân tích, xử lý kết quả, từ đó đánh giá năng lực hợp tác và kết quả học tập của HS như giả thuyết khoa học đã đề ra. 9. Những đóng góp mới của đề tài 9.1. Về lí luận - Góp phần làm phong phú thêm cơ sở lí luận và thực ti n của việc dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS, với sự hỗ trợ của phiếu học tập; - Đánh giá thực trạng của việc phát triển năng lực hợp tác cho HS trong dạy học vật lí ở trường THPT; - Đề xuất quy trình tổ chức dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS với sự hỗ trợ của phiếu học tập. 9.2. Về thực tiễn - Xây dựng phiếu học tập nhằm hỗ trợ tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho HS; - ThiếtDemo kế giáoVersion - Select.Pdf án theo hướng phát triển SDK năng lực hợp tác cho HS với sự hỗ trợ của phiếu học tập một số bài trong chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 THPT. 10. Cấu trúc luận văn MỞ ĐẦU NỘI DUNG Chƣơng 1: Cơ sở lí luận và thực ti n của việc dạy học theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập Chƣơng 2: Tổ chức dạy học chương “Các định luật bảo toàn” Vật lí 10 Trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh với sự hỗ trợ của phiếu học tập Chƣơng 3: Thực nghiệm sư phạm KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2