intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Sử dụng bài tập có nội dung thực tế phần “Quang hình học” theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông

Chia sẻ: Buemr KKK | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

16
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tiến hành đề xuất quy trình sử dụng bài tập có nội dung thực tế và các biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua sử dụng các bài tập có nội dung thực tế trong dạy học phần quang học Vật lí 11.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Sử dụng bài tập có nội dung thực tế phần “Quang hình học” theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM LÊ HỮU TUẤN SỬ DỤNG BÀI TẬP CÓ NỘI DUNG THỰC TẾ PHẦN QUANG HÌNH HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀO THỰC TIỄN CHO HỌC SINH LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành : LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÝ Mã số : 8140110 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. LÊ THANH HUY HUẾ, 2018
  2. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM LÊ HỮU TUẤN SỬ DỤNG BÀI TẬP CÓ NỘI DUNG THỰC TẾ PHẦN QUANG HÌNH HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀO THỰC TIỄN CHO HỌC SINH LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Demo Version - Select.Pdf SDK Chuyên ngành : LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÝ Mã số : 8140111 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. LÊ THANH HUY HUẾ, 2018 i
  3. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu ghi trong luận văn này là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả Lê Hữu Tuấn Demo Version - Select.Pdf SDK ii
  4. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Đào tạo sau Đại học trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế, Ban chủ nhiệm, quý thầy, cô giáo Khoa Vật lí trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế và quý Thầy, cô giáo trực tiếp giảng dạy trong suốt quá trình học tập. Tôi xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu, quý thầy, Cô giáo tổ Vật lí – KTCN trường THPT (để thêm thông tin sau) tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài. ĐặcVersion Demo biệt, tôi xin bày SDK - Select.Pdf tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của TS. Lê Thanh Huy trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện luận văn. Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, người thân và bạn bè đã động viên, giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này. Huế, tháng 07 năm 2018 Tác giả Lê Hữu Tuấn iii
  5. MỤC LỤC MỤC LỤC ........................................................................................................ 1 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................ 5 DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH ..................................................................... 6 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................... 7 MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 8 1. Lí do chọn đề tài ........................................................................................ 8 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu......................................................................... 9 3. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 10 4. Giả thuyết khoa học ................................................................................. 10 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................. 10 6. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 11 7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 11 8. Những đóng góp của đề tài...................................................................... 11 Demo 9. Cấu trúc Version luận văn - Select.Pdf SDK ..................................................................................... 12 NỘI DUNG..................................................................................................... 13 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG BÀI TẬP CÓ NỘI DUNG THỰC TẾ PHẦN QUANG HÌNH HỌC THEO HƯỚNG HÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀO THỰC TIỄN CHO HỌC SINH ................................ 13 1.1. Năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn.......................................... 13 1.1.1. Khái niệm về năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn ............. 13 1.1.2. Các thành tố của năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn ........ 13 1.1.3. Các biểu hiện của năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn ...... 14 1.1.4. Một số biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh ...................................................................................... 14 1
  6. 1.2. Kiến thức vật lí gắn liền với thực tế và vai trò của nó trong dạy học vật lí ................................................................................................................... 15 1.2.1. Kiến thức vật lí gắn liền với thực tế .............................................. 15 1.2.2. Vai trò của kiến thức vật lí gắn liền với thực tế ............................ 16 1.3. Bài tập vật lí gắn liền với thực tế ......................................................... 17 1.3.1. Khái niệm bài tập vật lí gắn liền với thực tế ................................. 17 1.3.2. Vai trò, chức năng của bài tập vật lí gắn liền với thực tế .............. 17 1.3.3. Phân loại bài tập vật lí có nội dung thực tế ................................... 20 1.4. Nguyên tắc và quy trình xây dựng hệ thống bài tập có nội dung thực tế theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vật lí vào thực tế cho học sinh . 21 1.5. Phương thức sử dụng bài tập có nội dung thực tế dạy học theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn ................................. 23 1.5.1. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong tiết học nghiên cứu xây dựng kiến thức mới .................................................................................. 23 1.5.2. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong việc củng cố, vận dụng Demo kiến thức Version - Select.Pdf SDK .................................................................................................. 23 1.5.3. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế cho phần giao nhiệm vụ về nhà .. 24 1.5.4. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong giờ ôn tập, luyện tập... 24 1.5.5. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong kiểm tra, đánh giá....... 24 1.5.6. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong các hoạt động ngoại khóa .......................................................................................................... 25 1.6. Quy trình sử dụng hệ thống bài tập có nội dung thực tế trong dạy học 25 1.7. Đánh giá sự phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học................................................................................. 26 1.7.1. Sự cần thiết xây dựng công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh ............................................................... 26 1.7.2. Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh ...................................................................................... 26 2
  7. 1.8. Thực trạng sử dụng kiến thức và bài tập vật lí gắn liền với thức tế trong dạy học vật lí để phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh ở trường Trung học phổ thông........................................................................ 29 1.8.1. Nhiệm vụ điều tra, nội dung điều tra ............................................. 29 1.8.2. Đối tượng điều tra, phương pháp điều tra ..................................... 30 1.8.3. Kết quả điều tra .............................................................................. 30 1.8.4. Đánh giá kết quả điều tra ............................................................... 32 Kết luận chương 1 ....................................................................................... 34 CHƯƠNG 2 SỬ DỤNG BÀI TẬP CÓ NỘI DUNG THỰC TẾ TRONG DẠY HỌC PHẦN “QUANG HÌNH HỌC” THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀO THỰC TIỄN CHO HỌC SINH ................................................................................ 35 2.1. Đặc điểm cấu trúc, nội dung của phần “Quang hình học” ................... 35 2.1.1. Đặc điểm chung của phần “Quang hình học” ............................... 35 2.1.2. Cấu trúc nội dung của phần Quang hình học ................................ 35 Demo 2.2. Hệ thống bàiVersion tập có nội- Select.Pdf dung thực tế SDK phần Quang hình học theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn ................................. 38 2.2.1. Hệ thống bài tập chương khúc xạ ánh sáng ................................... 40 2.2.2. Hệ thống bài tập chương mắt và các dụng cụ quang học .............. 50 2.3. Thiết kế một số giáo án phần Quang hình học theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn.................................................. 63 Kết luận chương 2 ....................................................................................... 75 CHƯƠNG 3 THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ................................................. 76 3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm................................ 76 3.1.1. Mục đích ........................................................................................ 76 3.1.2. Nhiệm vụ ....................................................................................... 76 3.2. Đối tượng và nội dung của thực nghiệm sư phạm ............................... 77 3.2.1. Đối tượng ....................................................................................... 77 3
  8. 3.2.2. Nội dung ........................................................................................ 77 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm ..................................................... 77 3.3.1. Chọn mẫu thực nghiệm sư phạm ................................................... 77 3.3.2. Quan sát giờ học ............................................................................ 78 3.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm ............................................... 78 3.4.1. đánh giá định tính .......................................................................... 78 3.4.2. Đánh giá định lượng ...................................................................... 79 3.4.3. Kiểm định giả thuyết thống kê ...................................................... 79 3.4.4. Các tham số sử dụng để thống kê .................................................. 83 3.4.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm ........................................ 85 3.4.6. Kiểm định giả thiết thống kê ......................................................... 85 KẾT LUẬN .................................................................................................... 88 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 89 PHỤ LỤC ....................................................................................................... 91 Demo Version - Select.Pdf SDK 4
  9. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Viết tắt Viết đầy đủ BTTT : Bài tập thực tế BTCNDTT : Bài tập có nội dung thực tế BTVL : Bài tập vật lí ĐC : Đối chứng GV : Giáo viên HS : Học sinh NL : Năng lực PPDH : Phương pháp dạy học SGK : Sách giáo khoa SBT : Sách bài tập THPT : Trung học phổ thông TN : Thực nghiệm TNSP : Thực nghiệm sư phạm Demo Version - Select.Pdf VDKTVTT SDK : Vận dụng kiến thức vào thực tiễn 5
  10. DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH Hình 1.1. Sơ đồ quy trình sử dụng hệ thống bài tập có nội dung thực tế .................25 Hình 2.1. Sơ đồ cấu trúc phần quang hình học .........................................................35 Demo Version - Select.Pdf SDK 6
  11. DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 1.1. Các tiêu chí và các mức độ đánh giá việc phát triển NL VDKTVTT ......27 Bảng 1.2. Tần suất sử dụng kiến thức và BTVL có nội dung gắn với thực tế đối với GV trong dạy vật lí. ...................................................................................................30 Bảng 1.3. Kết quả điều tra việc sử dụng kiến thức và BTCNDTT trong các tiết học.....31 Bảng 1.4. Ý kiến của GV về mức độ phát triển NL VDKTVTT của HS khi dạy học bằng hệ thống kiến thức và BTVL gắn liền với thực tế. ...........................................31 Bảng 1.5. Kết quả tìm hiểu những khó khăn của việc đưa kiến thức và bài tập thực tế vào trong dạy học vật lí đối với GV THPT. ..........................................................31 Bảng 1.6. Ý kiến của GV về việc sử dụng các phương pháp dạy học tích cực để hỗ trợ phát triển NLVDKT cho HS. ...............................................................................32 Bảng 1.7. Kết quả điều tra hứng thú của HS khi có yêu cầu giải quyết vấn đề liên quan đến thực tế trong môn vật lí..............................................................................32 Bảng 1.8. Kết quả điều tra ý kiến HS về sự cần thiết của kiến thức và BTCNDTT.32 Bảng 3.1 Bảng số liệu HS được làm chọn mẫu TN ..................................................77 Demo Bảng 3.2. Bảng thốngVersion - Select.Pdf kê các điểm số (Xi) của SDK bài kiểm tra và biểu đồ 3.1 .............81 Bảng 3.3. Bảng phân phối tần suất và biểu đồ 3.2 ....................................................82 Bảng 3.4. Bảng phân phối tần suất lũy tích và biểu đồ 3.3 .......................................82 Bảng 3.5. Bảng phân loại theo học lực của HS và biểu đồ 3.4 .................................83 Bảng 3.6. Bảng tổng hợp các tham số .......................................................................84 7
  12. MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW – ngày 4/11/2013) [1] về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nêu rõ: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực… Tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho HS. Năng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn...” Giáo dục phổ thông nước ta đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được những gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được những gì Demo vào thực tế sau quá Version - Select.Pdf trình học tập. Để đạt đượcSDK điều đó, việc dạy học ở trường phổ thông phải được đổi mới đồng bộ cả về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá. Trong quá trình dạy học nói chung và dạy học bộ môn Vật lý nói riêng, việc sử dụng bài tập là không thể thiếu. Bài tập vừa là mục đích vừa là nội dung và cũng là phương pháp dạy học hiệu quả. Bài tập không chỉ cung cấp cho HS kiến thức, con đường giành lấy kiến thức và còn mang lại niềm vui của sự phát hiện, của sự tìm ra đáp số. Nếu thông qua việc giải một bài tập mà HS có thể giải đáp được những tình huống có vấn đề nảy sinh trong đời sống, trong lao động, sản xuất thì sẽ làm tăng lòng say mê học hỏi, phát triển tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề. Tăng cường sử dụng BTTT trong dạy và học sẽ góp phần thực hiện nguyên lí giáo dục: học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lí luận gắn với thực tiễn [11], [2]. Trong đề tài “Rèn luyện kĩ năng VDKTVTT cho HS trong dạy học phần Sinh học tế bào, Sinh học 10” của Trần Thái Toàn [18], tác giả cũng đã xây dựng một số 8
  13. biện pháp sư phạm nhằm rèn luyện kỹ năng VDKTVTT cho HS bậc THPT, tuy nhiên các biện pháp chưa thực sự cụ thể và không chú trọng đến vai trò của BTCNDTT trong phát triển NL VDKTVTT. Tuy nhiên, trong chương trình SGK và SBT vật lý THPT nói chung và phần “Quang hình học” nói riêng, số lượng các BTTT còn rất hạn chế. Vì vậy HS có thể giải thành thạo các bài tập vật lý định tính, định lượng nhưng khi cần phải dùng kiến thức vật lý để giải quyết một tình huống cụ thể trong thực tiễn thì lại rất lúng túng. Điều này khiến cho việc phát triển NL VDKTVTT của HS bị hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển NL. Chính vì những lí do trên chúng tôi chọn đề tài: Sử dụng bài tập có nội dung thực tế phần “Quang hình học” theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Hiện nay, theo định hướng đổi mới giáo dục, nhiều tác giả đã quan tâm nghiên cứu tới vấn đề sử dụng bài tập thực tiễn nhằm phát triển NL VDKT của HS, điển hình như: Trong Demo Version đề tài, “Phát triển -năng Select.Pdf SDKkiến thức vào thực tiễn cho học lực vận dụng sinh thông qua việc sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong dạy học chương “Tĩnh học vật rắn” Vật lý 10 nâng cao”, của Trần Thị Như Quỳnh [20]. Tác giả đã nghiên cứu phát triển NL VDKTVTT cho HS thông qua việc sử dụng BTCNDTT tuy nhiên, tác giả mới chỉ đưa vào các bài tập định tính còn chưa đưa ra các video minh họa cho các hiện tượng đó. Trong đề tài “Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập có nội dụng thực tế trong dạy học chương “Tĩnh học vật rắn’’ Vật lý 10 nâng cao nhằm rèn luyện, phát triển khả năng vận dụng kiến thức vào thức vào thực tiễn của học sinh’’, của tác giả Nguyễn Thị Hiền [9]. Tác giả đã nghiên cứu xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập có nội dung thực tế trong dạy học chương “Tĩnh học vật rắn” Tuy nhiên tác giả chưa thực sự cụ thể đến vai trò của BTCNDTT trong phát triển NL VDKTVTT. Trong đề tài “Lựa chọn hệ thống bài tập và hướng dẫn hoạt động giải bài tập chương “Tĩnh học vật rắn” Vật lí 10 THPT nhằm giúp HS nắm vững kiến thức, góp 9
  14. phần phát triển tính tích cực và năng lực tự chủ” của tác giả Nguyễn Thị Hương Liễu [15]. Tác giả đã xây dựng được một hệ thống bài tập và thông qua hoạt động giải bài tập giúp HS nắm vững kiến thức, góp phần phát triển tính tích cực và năng lực tự chủ, nhưng đề tài không đề cập đến vai trò của BTCNDTT với phát triển NL VDKTVTT. Như vậy, việc sử dụng BTCNDTT để phát triển NL VDKTVTT được các nhà giáo dục nghiên cứu dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đề tài của mình, chúng tôi sẽ kế thừa những cơ sở lí luận của các công trình nghiên cứu trước đây nhưng chú trọng hơn vào việc sử dụng bài tập có nội dung thực tế phần “Quang hình học” theo hướng phát triển NL VDKT vào thực tiễn cho HS lớp 11 Trung học phổ thông. 3. Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất được quy trình sử dụng BTCNDTT và các biện pháp phát triển NL VDKTVTT cho HS thông qua việc sử dụng các BTCNDTT trong dạy học phần “Quang hình học” Vật lí 11 Trung học phổ thông. 4. Giả thuyết khoa học Nếu đề xuất được các biện pháp phát triển NL VDKT vật lí vào thực tiễn cho Demo HS thông qua việc sửVersion dụng các-BTCNDTT Select.Pdf vàSDK vận dụng được các biện pháp đó vào dạy học phần “Quang hình học” Vật lí 11 trung học phổ thông thì có thể phát triển NL VDKTVTT cho HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn vật lí. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên cứu cơ sở lí luận về NL VDKTVTT và các biện pháp phát triển năng lực đó trong dạy học vật lí ở trường phổ thông. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc sử dụng BTCNDTT và vai trò của nó trong việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho HS. Đề xuất các biện pháp phát triển NL VDKTVTT cho HS thông qua việc sử dụng các BTCNDTT. Nghiên cứu đặc điểm của phần quang hình học. Nghiên cứu chương trình, SGK, SBT, sách tham khảo và các tài liệu liên quan đến đề tài. 10
  15. Thiết kế tiến trình dạy học có sử dụng các biện pháp đã đề xuất trong đề tài phần “Quang hình học” Vật lí 11 trung học phổ thông. Thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi, hiệu quả của đề tài. 6. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 6.1. Đối tượng nghiên cứu Hoạt động dạy học phần “Quang hình học” Vật lí 11 ở trường THPT theo hướng phát triển NL VDKTVTT cho HS. 6.2. Phạm vi nghiên cứu Các BTCNDTT phần “Quang hình học” Vật lí 11 ở trường THPT. 7. Phương pháp nghiên cứu 7.1. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết Nghiên cứu các tài liệu lí luận dạy học bộ môn, chương trình vật lí các vấn đề liên quan đến đề tài. 7.2. Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn Khảo sát, trao đổi ý kiến với các giáo viên có kinh nghiệm và xây dựng phiếu điều tra đối với HS ở một số trường THPT tỉnh Thừa Thiên – Huế để nắm bắt thực trạng về khả Demo Version năng vận - Select.Pdf dụng kiến SDK thức của HS vào thực tiễn. 7.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm Tiến hành thực nghiệm sư phạm có đối chứng để kiểm tra lại giả thuyết của đề tài. 7.4. Phương pháp thống kê toán học Sử dụng phương pháp thống kê toán học để xử lí và kiểm định các kết quả thực nghiệm sư phạm. 8. Những đóng góp của đề tài Xây dựng được các biện pháp cụ thể về việc sử dụng BTCNDTT để phát triển NL VDKTVTT cho HS trong dạy học phần “Quang hình học” Vật lí 11 ở trường THPT. Xây dựng được các tiêu chí đánh giá NL VDKTVTT cho HS THPT. 11
  16. Xây dựng được các tiến trình các bài dạy cụ thể phần “Quang hình học” Vật lí 11 ở trường THPT. Nhằm phát triển NL VDKTVTT cho HS thông qua việc sử dụng BTCNDTT. 9. Cấu trúc luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung chính của luận văn gồm có ba chương: Chương 1. Cơ sở lí luận sử dụng bài tập có nội dung thực tế phần “Quang hình học” theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. Chương 2. Sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong dạy học phần “Quang hình học” theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Demo Version - Select.Pdf SDK 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2