intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH hệ thống dây SUMI-HANEL

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

49
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua các lý thuyết về doanh nghiệp, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tác giả khái quát các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ việc đi sâu mô tả tình trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhìn từ nhiều góc độ, qua đó phân tích và tìm ra các vấn đề gây giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh, tác giả xây dựng các biện pháp phù hợp cho doanh nghiệp để cải thiện các vấn đề đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH hệ thống dây SUMI-HANEL

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN MINH CHÍNH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> TẠI CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG DÂY SUMI-HANEL<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRẦN THỦY BÌNH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty<br /> <br /> TNHH hệ thống dây SUMI-HANEL.<br /> Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Chính Khóa: 2009-2011<br /> Người hướng dẫn: TS. Trần Thủy Bình<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a)<br /> <br /> Lý do chọn đề tài<br /> Nh− ®· biÕt, cuéc khñng ho¶ng kinh tÕ toµn cÇu trong n¨m 2009 ®· ®em l¹i<br /> <br /> nh÷ng hËu qu¶ nÆng nÒ cho c¸c nÒn kinh tÕ lín trªn thÕ giíi, nh− Mü, NhËt, ch©u<br /> ¢u,… Võa ra khái khñng ho¶ng, trong th¸ng 3 n¨m 2011 võa qua, NhËt B¶n ®· ph¶i<br /> høng chÞu th¶m häa kÐp ®éng ®Êt, sãng thÇn lµm ®×nh trÖ ho¹t ®éng cña rÊt nhiÒu nhµ<br /> s¶n xuÊt c«ng nghiÖp, trong ®o cã c¸c C«ng ty s¶n xuÊt « t« lín nh− Toyota, Honda,<br /> Suzuki, ... B¶n th©n C«ng ty Sumi-Hanel lµ mét doanh nghiÖp mµ thÞ tr−êng chñ yÕu lµ<br /> NhËt B¶n, l¹i cung cÊp d©y ®iÖn cho c¸c h·ng xe lín kÓ trªn, còng chÞu nh÷ng t¸c ®éng<br /> râ rµng nh− s¶n l−îng ®Æt hµng gi¶m ®ét biÕn, biÕn ®éng vÒ nhu cÇu kh¸ch hµng trong<br /> mét thêi gian dµi. ChÝnh v× vËy, ®Ó ®øng v÷ng vµ duy tr× s¶n xuÊt lµ môc tiªu tr−íc m¾t<br /> hµng ®Çu ®èi víi C«ng ty vµ yªu cÇu vÒ viÖc n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh<br /> cña C«ng ty ®ang lµ nhiÖm vô chiÕn l−îc. ChÝnh v× vËy, t¸c gi¶ ®· chän ®Ò tµi “Mét sè<br /> gi¶i ph¸p n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña C«ng ty TNHH HÖ thèng d©y<br /> Sumi-Hanel” nh»m ®−a ra c¸c gi¶i ph¸p cô thÓ vµ kh¶ thi ®Ó phÇn nµo c¶i thiÖn hiÖu<br /> qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña C«ng ty.<br /> b)<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br /> Th«ng qua c¸c lý thuyÕt vÒ doanh nghiÖp, c¸c chØ tiªu ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ s¶n<br /> <br /> xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp, t¸c gi¶ kh¸i qu¸t c¸c yÕu tè ¶nh h−ëng ®Õn hiÖu<br /> qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp. Tõ viÖc ®i s©u m« t¶ t×nh tr¹ng s¶n xuÊt<br /> kinh doanh cña doanh nghiÖp nh×n tõ nhiÒu gãc ®é, qua ®ã ph©n tÝch vµ t×m ra c¸c vÊn<br /> ®Ò g©y gi¶m hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh, t¸c gi¶ x©y dùng c¸c biÖn ph¸p phï hîp cho<br /> doanh nghiÖp ®Ó c¶i thiÖn c¸c vÊn ®Ò ®ã.<br /> Trong khu«n khæ ®Ò tµi, ®èi t−îng nghiªn cøu cña ®Ò tµi lµ C«ng ty TNHH HÖ<br /> thèng d©y Sumi-Hanel víi ®Çy ®ñ sù cã mÆt cña c¸c bé phËn, phßng ban. §Ó ®¹t ®−îc<br /> <br /> 1<br /> <br /> kÕt qu¶, nghiªn cøu nµy sÏ kh«ng giíi h¹n ë ph¹m vi c¸c b¸o c¸o tµi chÝnh s½n cã, mµ<br /> cßn tham gia vµo qu¸ tr×nh s¶n xuÊt, qu¶n lý cña C«ng ty ®Ó cã c¸i nh×n chi tiÕt vµ c¸c<br /> biÖn ph¸p thùc sù kh¶ thi.<br /> Ph¹m vi nghiªn cøu lµ t×nh h×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty TNHH HÖ<br /> thèng d©y Sumi-Hanel n¨m 2010 vµ 2011.<br /> c)<br /> <br /> Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> Trªn c¬ së sù ph©n tÝch, tæng hîp ®Ò tµi ®· lµm râ b¶n chÊt cña hiÖu qu¶ s¶n<br /> <br /> xuÊt kinh doanh, c¸c chØ tiªu ph¶n ¸nh hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh vµ c¸c yÕu tè ¶nh<br /> h−ëng ®Õn hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp nãi chung.<br /> Dùa vµo c¸c sè liÖu, th«ng tin thu thËp ®−îc, ®Ò tµi ®· ph©n tÝch, ®¸nh gi¸ ®óng<br /> thùc tr¹ng vÒ hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña C«ng ty TNHH HÖ thèng d©y SumiHanel, t×m t×m ra nh÷ng ®iÓm m¹nh, ®iÓm yÕu trong ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh<br /> cña C«ng ty. Tõ ®ã ®Ò xuÊt mét sè gi¶i ph¸p mang tÝnh thùc tiÔn nh»m n©ng cao hiÖu<br /> qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh t¹i C«ng ty TNHH HÖ thèng d©y Sumi-Hanel.<br /> d)<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu.<br /> LuËn v¨n ®−îc nghiªn cøu trªn c¬ së vËn dông ph−¬ng ph¸p luËn cña chñ nghÜa<br /> <br /> duy vËt biÖn chøng vµ duy vËt lÞch sö, kÕt hîp víi c¸c ph−¬ng ph¸p thèng kª, tæng hîp,<br /> so s¸nh, ph©n tÝch t×nh huèng… ®Ó rót ra c¸c kÕt luËn.<br /> e)<br /> <br /> Kết luận<br /> Qua thêi gian lµm viÖc t¹i C«ng ty TNHH HÖ thèng d©y Sumi-Hanel, em nhËn<br /> <br /> thÊy C«ng ty ®· ®¹t ®−îc nh÷ng thµnh c«ng nhÊt ®Þnh trong viÖc t×m kiÕm c¸c gi¶i<br /> ph¸p nh»m n©ng cao hiÖu qu¶ kinh doanh cña C«ng ty. Song trong c¸c ho¹t ®éng cña<br /> c«ng ty vÉn cßn tån t¹i mét sè h¹n chÕ. Trong bèi c¶nh c¹nh tranh gay g¾t nh− hiÖn<br /> nay, khi mµ xu thÕ toµn cÇu ho¸, khu vùc ho¸ ®ang tõng ngµy tõng giê t¸c ®éng m¹nh<br /> mÏ ®Õn mäi ngµnh kinh tÕ, mäi lÜnh vùc, th× c«ng ty cÇn kh¾c phôc c¸c h¹n chÕ nµy ®Ó<br /> nh÷ng thµnh c«ng kh«ng ngõng ®−îc cñng cè vµ ph¸t triÓn h¬n n÷a. Cã nh− vËy C«ng<br /> ty míi cã thÓ duy tr× ®−îc vÞ thÕ vèn cã vµ tõng b−íc ph¸t triÓn m¹nh h¬n.<br /> Th«ng qua viÖc ph©n tÝch c¸c chØ tiªu ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ kinh doanh cña c«ng ty,<br /> kÕt hîp víi c¸c vÊn ®Ò tån t¹i ph¸t hiÖn th«ng qua kiÓm tra hiÖn tr−êng vµ sè liÖu thèng<br /> <br /> 2<br /> <br /> kª, t¸c gi¶ ®· ®−a ra mét sè gi¶i ph¸p nh»m n©ng cao hiÖu qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña<br /> c«ng ty. RÊt mong c¸c gi¶i ph¸p nµy sÏ ®−îc ban gi¸m ®èc c«ng ty xem xÐt, ®¸nh gi¸<br /> vµ triÓn khai trong thêi gian tíi ®Ó ®−a SHWS trë thµnh c«ng ty kinh doanh hiÖu qu¶ sè<br /> 1 trong tËp ®oµn SWS.<br /> X¸c nhËn cña ng−êi h−íng dÉn khoa häc<br /> <br /> TS. TrÇn Thñy B×nh<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0