intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Xây lắp Bưu điện Hà Nội

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

72
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về hiệu quả SXKD, sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả SXKD của doanh nghiệp; đánh giá hiệu quả SXKD của công ty nhằm chỉ ra những mặt mạnh, mặt yếu, những kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tồn tại trong hiệu quả SXKD của Công ty; đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu điện Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Xây lắp Bưu điện Hà Nội

1<br /> <br /> ĐINH TIẾN VỊNH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY<br /> LẮP BƯU ĐIỆN HÀ NỘI<br /> CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> MÃ SỐ<br /> : 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ<br /> <br /> HÀ NỘI, NĂM 2011<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn được hoàn thành tại<br /> Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> TS. Nguyễn Xuân Vinh<br /> <br /> Phản biện 1: ........................................................................................<br /> ....................................................................................<br /> <br /> Phản biện 2: ........................................................................................<br /> ....................................................................................<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước hội đồng chấm luận văn<br /> tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> Vào lúc: ..... giờ ..... ngày ..... tháng ..... năm .....<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> <br /> - Thư viện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông<br /> <br /> 3<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Từ khi Đảng và Nhà nước ta chủ trương chuyển từ nền kinh tế tập trung quan<br /> liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường với nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia<br /> sản xuất kinh doanh, đã có nhiều doanh nghiệp bắt kịp với cơ chế mới phát triển ổn<br /> định và khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên thương trường. Tuy nhiên, cũng<br /> có không ít những doanh nghiệp do không thích ứng với cơ chế thị trường dẫn đến<br /> tình trạng sản xuất kinh doanh thua lỗ, gặp nhiều khó khăn và dẫn đến phá sản.<br /> Đối với các doanh nghiệp, hiệu quả sản xuất kinh doanh chính là thước đo cho<br /> sự tăng trưởng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp; đặc biệt trong<br /> nền kinh tế thị trường hiện nay thì vấn đề nâng cao hiệu quả SXKD lại càng có tầm<br /> quan trọng đặc biệt và phải được doanh nghiệp đưa vào mục tiêu hàng đầu để có thể<br /> đứng vững, ổn định và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt.<br /> Vì vậy, việc nghiên cứu tình trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để<br /> tìm ra biện pháp nâng cao hiệu quả SXKD là vấn đề rất quan trọng của mỗi doanh<br /> nghiệp. Sau khi xem xét, đánh giá kết quả SXKD những năm gần đây của Công ty Cổ<br /> phần Xây lắp Bưu điện Hà Nội, tác giả nhận thấy có nhiều điều bất cập trong hiệu<br /> quả SXKD của Công ty. Do vậy tác giả đã lựa chọn đề tài luận văn cao học: “ Một số<br /> giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây lắp<br /> Bưu điện Hà nội ”. Xuất phát từ những phân tích ở trên, có thể thấy rằng đây là một<br /> đề tài có tính cấp thiết.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài<br /> + Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về hiệu quả SXKD, sự cần thiết phải<br /> nâng cao hiệu quả SXKD của doanh nghiệp.<br /> + Đánh giá hiệu quả SXKD của Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu điện Hà nội<br /> nhằm chỉ ra những mặt mạnh, mặt yếu, những kết quả đạt được, những tồn tại và<br /> nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tồn tại trong hiệu quả SXKD của Công ty.<br /> + Đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty Cổ phần Xây<br /> lắp Bưu điện Hà nội.<br /> 3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu : Luận văn nghiên cứu tổng quát những vấn đề liên quan<br /> đến hiệu quả hoạt động SXKD của Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu điện Hà nội.<br /> Phạm vi nghiên cứu : Hoạt động SXKD của Công ty Cổ phần Xây lắp Bưu<br /> điện Hà nội.<br /> Về thời gian : Luận văn nghiên cứu tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần<br /> Xây lắp Bưu điện Hà nội giai đoạn 2008 - 2010.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp chung: Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.<br /> - Phương pháp cụ thể: phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh và điều tra<br /> thực tế để giải quyết vấn đề đặt ra trong nghiên cứu.<br /> <br /> 4<br /> 5. Đóng góp của luận văn<br /> - Làm rõ cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động SXKD của doanh nghiệp, sự cần<br /> thiết phải nâng cao hiệu quả SXKD của doanh nghiệp.<br /> - Phân tích, đánh giá thực trạng về hiệu quả hoạt động SXKD của Công ty Cổ<br /> phần Xây lắp Bưu điện Hà nội, từ đó tìm ra nguyên nhân dẫn đến thực trạng này.<br /> - Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD<br /> của Công ty Cổ phần xây lắp Bưu điện Hà nội.<br /> 6. Kết cấu của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung của luận văn được trình bày gồm 3<br /> chương:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả SXKD trong Doanh nghiệp<br /> Chương 2: Thực trạng hiệu quả SXKD của Công ty Cổ phần Xây lắp<br /> Bưu điện Hà Nội<br /> Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty Cổ<br /> phần Xây lắp Bưu điện Hà nội<br /> <br /> 5<br /> <br /> Chương 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> TRONG DOANH NGHIỆP<br /> 1.1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ<br /> 1.1.1. Khái niệm<br /> Hiệu quả là khái niệm dùng để chỉ mối quan hệ giữa kết quả thực hiện các mục<br /> tiêu hoạt động của chủ thể và chi phí mà chủ thể phải bỏ ra để đạt được kết quả đó<br /> trong những điều kiện nhất định.<br /> Ta có thể hiểu như sau:<br /> Nếu ký hiệu :<br /> K là kết quả nhận được theo hướng mục tiêu và<br /> C : là chi phí bỏ ra ;<br /> H : là hiệu quả, thì ta có :<br /> H = K-C : hiệu quả tuyệt đối<br /> H = K/C : hiệu quả tương đối<br /> Một cách chung nhất, kết quả (K) mà chủ thể nhận được theo hướng mục tiêu<br /> hoạt động của mình càng lớn hơn chi phí (C) bỏ ra bao nhiêu thì càng có lợi bấy<br /> nhiêu.<br /> Hiệu quả là một chỉ tiêu phản ánh mức độ thu lại được kết quả nhằm đạt được<br /> một mục đích nào đó tương ứng với một đơn vị nguồn lực phải bỏ ra trong quá trình<br /> thực hiện hoạt động nhất định.<br /> 1.1.2. Phân loại hiệu quả<br /> Hiệu quả được hiểu theo nhiều góc độ khác nhau, vì vậy khái niệm hiệu quả<br /> được chia thành nhiều loại khác nhau :<br /> - Hiệu quả tổng hợp<br /> - Hiệu quả kinh tế<br /> - Hiệu quả gián tiếp và hiệu quả trực tiếp<br /> - Hiệu quả tương đối và hiệu quả tuyệt đối<br /> - Hiệu quả tài chính và hiệu quả kinh tế quốc dân<br /> - Hiệu quả trước mắt và hiệu quả lâu dài<br /> 1.2. HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP<br /> 1.2.1. Khái niệm<br /> Từ trước tới nay các nhà kinh tế đã đưa ra nhiều khái niệm khác nhau về hiệu<br /> quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy chúng ta phải phân tích và lựa<br /> chọn một quan điểm chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2