intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội - thực trạng và giải pháp

Chia sẻ: Vô Phong Vô Ưu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

264
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm hoàn thiện hơn nữa pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Quốc Oai, góp phần vào việc đảm bảo quyền công dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, ổn định trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của địa phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội - thực trạng và giải pháp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> KHOA LUẬT<br /> <br /> LÊ THỊ SÁU<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA<br /> BÀN HUYỆN QUỐC OAI, THÀNH PHỐ HÀ NỘI - THỰC<br /> TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP<br /> <br /> Chuyên ngành: lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật<br /> Mã số: 60 38 01 01<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC<br /> <br /> Hà Nội – 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành<br /> tại Khoa Luật – Đại học quốc gia Hà Nội<br /> Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh<br /> Phản biện 1: ..........................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> Phản biện 2: .........................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> ................................................................................................................<br /> Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn, họp tại Khoa<br /> Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội<br /> Vào hồi .... giờ ....., ngày ..... tháng ..... năm 2014<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại<br /> Trung tâm tư liệu Khoa Luật – Đại học Quóc gia Hà Nội<br /> Trung tâm tư liệu – Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC CỦA LUẬN VĂN<br /> Trang<br /> Lời cam đoan<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> 2<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> <br /> 5<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> 6<br /> <br /> Chương 1: Khái quát về khiếu nại, tố cáo và pháp luật<br /> <br /> 13<br /> <br /> về giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> 1.1.<br /> <br /> Khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Vai trò và ý nghĩa của hoạt động giải quyết khiếu nại, tố 20<br /> cáo<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Khái niệm và đặc điểm của pháp luật Khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Những nội dung cơ bản của pháp luật Khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 26<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Sự hình thành và phát triển của pháp luật giải quyết 27<br /> khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam<br /> <br /> 1.2.4<br /> <br /> Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2011 và những đổi 33<br /> mới cơ bản về giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> Chương 2: Thực trạng hoạt động giải quyết khiếu nại,<br /> <br /> 42<br /> <br /> tố cáo trên địa bàn huyện Quốc Oai – Thành phố Hà<br /> Nội<br /> 2.1.<br /> <br /> Khái quát về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện 42<br /> Quốc Oai<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Tình hình khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 42<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Nội dung cơ bản của các vụ khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Kết quả hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp 46<br /> <br /> 45<br /> <br /> công dân trên địa bàn huyện Quốc Oai<br /> 2.2.1<br /> <br /> Kết quả hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Công tác tiếp dân<br /> <br /> 50<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Đánh giá về hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo và 52<br /> tiếp công dân trên địa bàn huyện Quốc Oai<br /> <br /> 2.3.1<br /> <br /> Những thành tựu<br /> <br /> 52<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Những tồn tại, hạn chế<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.4<br /> <br /> Nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trong hoạt 57<br /> động giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện<br /> Quốc Oai<br /> <br /> 2.4.1<br /> <br /> Bất cập trong các quy định của pháp luật về khiếu<br /> <br /> 57<br /> <br /> nại, tố cáo<br /> 2.4.2<br /> <br /> Bất cập trong cơ chế tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp 62<br /> công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 2.4.3<br /> <br /> Nhân sự phục vụ cho công tác giải quyết khiếu nại, tố 65<br /> cáo còn thiếu và yếu<br /> <br /> 2.4.4<br /> <br /> Nhận thức về chính sách, pháp luật của một bộ phận nhân 66<br /> dân còn hạn chế<br /> Chương 3: Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt<br /> <br /> 67<br /> <br /> động giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> 3.1.<br /> <br /> Hoàn thiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 67<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> Hoàn thiện luật Khiếu nại<br /> <br /> 67<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Hoàn thiện luật Tố cáo<br /> <br /> 70<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Đổi mới cơ chế tổ chức thực hiện hoạt động giải 75<br /> <br /> quyết khiếu nại, tố cáo<br /> 3.2.1<br /> <br /> Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính 75<br /> quyền và sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức và nhân<br /> dân trong hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính 79<br /> trong giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 3.2.3<br /> <br /> Thực hiện tốt đối thoại giữa người khiếu nại, người bị 81<br /> khiếu nại và người giải quyết khiếu nại<br /> <br /> 3.3<br /> <br /> Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm 82<br /> công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo<br /> <br /> 3.4<br /> <br /> Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục 84<br /> pháp luật về khiếu nại, tố cáo<br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 86<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 88<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0