Tóm tắt nội dung luận văn thạc sĩ QTKD<br />
Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường<br />
Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình”.<br />
Học viên: Bạch Thị Hồng Liên<br />
Thầy hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn<br />
Hướng cạnh tranh trong giáo dục sẽ hình thành nên con người VN có trí tuệ,<br />
có kỹ năng, sáng tạo, năng động, có kỷ luật lao động, biết hợp tác và biết dấn thân,<br />
đón nhận cái mới và thử thách. Đồng thời cạnh tranh sẽ khiến các trường ĐH, CĐ<br />
và THCN nâng cao chất lượng đào tạo khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà<br />
trường. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển trên thị trường, như các ngành kinh tế<br />
thì giáo dục VN cần phải nâng cao chất lượng đào tạo.<br />
Luận văn đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo<br />
tại Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình<br />
Nội dung của luận văn gồm 3 chương:<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận cơ bản về chất lượng đào tạo trung học chuyên<br />
nghiệp.<br />
Giới thiệu về chất lượng sản phẩm, chất lượng đào tạo và các yếu tố ảnh<br />
hưởn đến chất lượng đào tạo cũng như một số mô hình quản lý chất lượng đào tạo<br />
và phương pháp để đánh giá chất lượng đào tạo,...<br />
Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo THCN tại Trường Trung<br />
học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình.<br />
Phân tích, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo THCN tại<br />
Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình. Đó là các yếu tố bên ngoài và các<br />
yếu tố điều kiện, đảm bảo chất lượng đào tạo như: Mục tiêu, chương trình đào tạo;<br />
đội ngũ giáo viên; công tác quản lý đào tạo; người học; cơ sở vật chất, trang thiết<br />
bị phục vụ giảng dạy; công tác tài chính Nhà trường và mối quan hệ giữa Nhà<br />
trường với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động,...<br />
Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo THCN tại<br />
Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình.<br />
<br />
Đưa ra được một số giải pháp: Đổi mới xây dựng mục tiêu, chương trình và<br />
phương pháp giảng dạy; Đổi mới công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đầu<br />
vào; Nâng cao công tác quản lý hoạt động giáo viên; Nâng cao công tác quản lý<br />
người học; Tăng cường đầu tư và nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất; Xây<br />
dựng mối quan hệ giữa Nhà trường và các đơn vị sử dụng lao động; Áp dụng mô<br />
hình quản lý chất lượng tổng thể ( TMQ)...<br />
<br />